9 công nghệ số được vinh danh tại Nhân tài đất Việt 2025
Công nghệ số tiếp tục là trái tim của giải thưởng Nhân tài đất Việt 2025 với nhiều giải pháp ứng dụng AI, dữ liệu lớn và tự động hóa được vinh danh.
Tập đoàn viễn thông hàng đầu Hàn Quốc KT Corporation và Tổng công ty Truyền hình Cáp Việt Nam vừa qua đã ký kết thỏa thuận hợp tác về việc phát triển dịch vụ âm nhạc trực tuyến tại Việt Nam.
KT Corporation (KT Corp), tập đoàn viễn thông lớn nhất Hàn Quốc vừa qua đã tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVcab) để hợp tác cùng phát triển nền tảng phát nhạc trực tuyến. Lễ ký kết được tiến hành theo hình thức trực tuyến từ hai đầu cầu là trụ sở của VTVcab và KT Corp.
Theo Yonhap News, VTVcab có trách nhiệm thiết kế một nền tảng phát nhạc trực tuyến, hợp tác phân phối các sản phẩm nhạc pop Hàn Quốc (K-pop) và quản lý về vấn đề sở hữu trí tuệ.
KT Corp tiến hành kế hoạch cung cấp các công nghệ quan trọng để phát triển dịch vụ như cá nhân hóa âm nhạc bằng trí tuệ nhân tạo.
VTVcab cho biết, trong giai đoạn tiếp theo, hai bên sẽ tiếp tục hợp tác phát triển các nền tảng công nghệ cao như truyền hình giao thức internet, dịch vụ viễn thông 5G, băng thông rộng công nghệ quang, trò chơi điện tử đám mây…
Được thành lập từ năm 1981, KT Corp là tập đoàn viễn thông đầu tiên của Hàn Quốc và cũng là tập đoàn lớn thứ 9 tại Hàn Quốc. Tập đoàn đã góp công lớn trong việc thúc đẩy chuyển đổi nền kinh tế Hàn sang kỷ nguyên công nghệ thông tin.
Bên cạnh dịch vụ viễn thông, KT Corp hoạt động tích cực trong các lĩnh vực về công nghệ khác như phân phối thiết bị di động thông minh, công nghệ 5G, nhà ở thông minh, năng lượng và dịch vụ vệ tinh. Mới đây, tập đoàn cũng công bố kế hoạch hợp tác với LG về việc thương mại hóa dịch vụ trí tuệ nhân tạo (AI).
KT Corp hiện đang sở hữu nền tảng dịch vụ truyền thông Seezn, được tích hợp công nghệ AI nhận dạng nét mặt người xem để đưa ra đề xuất nội dung phù hợp.
Ngoài Việt Nam, KT Corp đã mở rộng hoạt động tại nhiều quốc gia trên thế giới như Brunei, Mông Cổ, Nam Phi, Ba Lan, Mỹ, Thái Lan…
Đối tác của KT Corp trong lần hợp tác này, VTVcab là đơn vị trực thuộc Đài truyền hình Việt Nam (VTV), phụ trách cung cấp các kênh truyền hình có tính phí, được thành lập từ năm 1995 cũng như triển khai dịch vụ internet.
Bình luận về quyết định đầu tư vào thị trường âm nhạc Việt Nam, ông Moon Seong Wook, Phó chủ tịch cấp cao KT Corp cho biết, tập đoàn đang hướng tới chuyển đổi sang lĩnh vực kinh doanh nội dung số đa nền tảng. Việc hợp tác với VTVcab cho thấy sự công nhận về năng lực của KT Corp trên thị trường toàn cầu.
Ông Moon nhận xét, thị trường âm nhạc Việt Nam đang bước vào thời kỳ phát triển, do đó việc dành sự quan tâm cho lĩnh vực này của VTVcab là một “quyết định kịp thời”.
Việt Nam cũng đang trở thành một trong những thị trường giàu tiềm năng cho dòng nhạc K-pop cũng như các sản phẩm giải trí hướng tới đối tượng khán giả trẻ tuổi của Hàn Quốc.
Công nghệ số tiếp tục là trái tim của giải thưởng Nhân tài đất Việt 2025 với nhiều giải pháp ứng dụng AI, dữ liệu lớn và tự động hóa được vinh danh.
Khi các sản phẩm “một cho tất cả” dần trở nên lỗi thời, khách hàng kỳ vọng những giải pháp tài chính “may đo” theo nhu cầu và phong cách sống của mình. Từ chiếc thẻ mang dấu ấn riêng đến hành trình tài chính được cá nhân hóa, VIB đang chứng minh rằng hiểu khách hàng không chỉ bằng dữ liệu, mà bằng cảm xúc và sự lắng nghe.
Thỏa thuận đánh dấu bước tiến quan trọng trong quan hệ Việt Nam - Congo, cùng hướng tới sự phát triển bền vững và nâng cao chất lượng sống người dân.
VinFast thông báo đã phát hiện một số trường hợp giả mạo fanpage của VinFast và các đại lý, nhà phân phối chính hãng để đăng thông tin sai sự thật về các chương trình khuyến mại, nhằm mục đích lừa đảo và trục lợi.
Mạng xã hội đang “dậy sóng” với màn trình diễn cực cháy của ông Trần Ngọc Minh – Chủ tịch HĐQT KienlongBank và cũng là vị chủ tịch ngân hàng đương nhiệm trẻ nhất Việt Nam trong đêm Gala kỷ niệm 30 năm thành lập ngân hàng tối 26/10.
Công nghệ số tiếp tục là trái tim của giải thưởng Nhân tài đất Việt 2025 với nhiều giải pháp ứng dụng AI, dữ liệu lớn và tự động hóa được vinh danh.
Đến cuối tháng 10, dư nợ tín dụng tại TP.HCM ước gần 5 triệu tỷ đồng, tăng 9,79% so với cuối năm 2024, chủ yếu tập trung vào sản xuất - kinh doanh, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa.
Quyết định chuyển hai khu “đất vàng” thành công viên công cộng của TP.HCM được ví như tuyên ngôn về tư duy phát triển đô thị mới, chuyển từ 'thành phố kinh tế' sang 'thành phố đáng sống'.
Thay vì tự xây dựng sàn giao dịch tài sản số từ đầu, MB chọn bắt tay với đối tác Hàn Quốc và sẽ nhận chuyển giao toàn bộ sau ba năm.
Chủ đầu tư các dự án điện LNG Hải Lăng, Long An, Quảng Ninh, Thái Bình, Ô Môn II cùng nhau ký bản kiến nghị Quốc hội bổ sung loạt cơ chế đặc thù.
MB công bố lợi nhuận tăng trưởng hai con số, nhưng điểm đột phá thực sự nằm ở nền tảng số đang định hình lại toàn bộ hoạt động của ngân hàng.
Khi các sản phẩm “một cho tất cả” dần trở nên lỗi thời, khách hàng kỳ vọng những giải pháp tài chính “may đo” theo nhu cầu và phong cách sống của mình. Từ chiếc thẻ mang dấu ấn riêng đến hành trình tài chính được cá nhân hóa, VIB đang chứng minh rằng hiểu khách hàng không chỉ bằng dữ liệu, mà bằng cảm xúc và sự lắng nghe.