Nhịp cầu kinh doanh
Tập đoàn Hưng Thịnh giảm giá thuê mặt bằng cho các đối tác
Tập đoàn Hưng Thịnh sẽ xem xét từng đối tác để quyết định mức giảm giá thuê mặt bằng tại các trung tâm thương mại của tập đoàn trong khoảng từ 20-40%, thậm chí có thể giảm nhiều hơn, nhằm hỗ trợ đối tác gặp khó khăn bởi dịch Covid-19.
Người dân hạn chế đi lại chốn đông người để phòng chống lây lan dịch bệnh khiến các khu vực mua sắm, ăn uống thường ngày diễn ra sôi động, tấp nập, nay lại lâm vào tình cảnh vắng vẻ, đìu hiu.

Thống kê sơ bộ tại TP. HCM cho thấy so với trước khi đại dịch Covid-19 bùng phát, lượng khách đến các trung tâm thương mại (TTTM), siêu thị giảm từ 40-50%. Lượng khách đến các cửa hàng ăn uống vào ngày thường giảm từ 20-30%, cuối tuần giảm tới 50%.
Doanh thu tại các cửa hàng tiện lợi, shopping mall giảm tới 40%. Khách hàng sụt giảm nghiêm trọng khiến doanh thu cũng lao dốc không phanh. Nhiều doanh nghiệp đã phải lên tiếng kêu cứu, kiến nghị cơ quan nhà nước có thẩm quyền áp dụng các biện pháp khoanh nợ, giãn nợ, chậm nộp thuế, giảm lãi vay, quay vòng lãi suất... để cầm cự vượt qua giai đoạn khó khăn này.
Dịch Covid-19 rõ ràng đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến tất cả hoạt động sản xuất kinh doanh cuả hầu hết doanh nghiệp trong và ngoài nước, trong đó Tập đoàn Hưng Thịnh cũng không ngoại lệ.

Tuy nhiên với phương châm “vì một cộng đồng hưng thịnh”, luôn thấu hiểu và đồng hành cùng các đối tác, Tập đoàn Hưng Thịnh đã quyết định triển khai chương trình hỗ trợ giảm giá thuê mặt bằng TTTM tại các khu căn hộ do Tập đoàn và các đơn vị thành viên làm chủ đầu tư.
Thời gian áp dụng từ tháng 02 – 04/2020, bao gồm: TTTM Moonlight Plaza (dự án Moonlight Residences - 102 Đặng Văn Bi, phường Bình Thọ, quận Thủ Đức); TTTM Saigon Mia (đường 9A, chung cư cụm III, IV, khu dân cư Trung Sơn, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh); TTTM Vung Tau Melody (149 Võ Thị Sáu, phường Thắng Tam, TP. Vũng Tàu, tỉnh Vũng Tàu).
Ông Nguyễn Đình Trung, Chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh chia sẻ: “Trước tình hình dịch bệnh diễn biến khó lường, chúng tôi không thể vì muốn đảm bảo doanh thu mà bỏ mặc doanh nghiệp. Vì vậy Hưng Thịnh sẵn sàng chấp nhận bị giảm doanh thu từ việc hỗ trợ giá thuê mặt bằng, nhằm giúp các đối tác trong đại dịch này. Tôi nghĩ đây là một việc nhỏ nhưng mong rằng chúng ta cùng hiểu để chia sẻ. Đã đến lúc giá thuê mặt bằng phải được giảm xuống, chúng ta phải lùi lại một bước để tiến lên nhanh hơn. Nếu ai cũng tạo lợi nhuận cho mình bằng chính khó khăn của người khác thì xã hội sẽ thiệt hại nhiều hơn nữa”.

Ông Phạm Thái Bình, Tổng giám đốc Công ty CP Hưng Thịnh Retail (đơn vị thành viên của Tập đoàn Hưng Thịnh) cũng cho biết thêm: “Chúng tôi sẽ triển khai thực hiện chính sách ưu đãi, hỗ trợ giá thuê mặt bằng cho các đối tác của tập đoàn và sẽ xem xét từng trường hợp để quyết định mức giảm tốt nhất trong khoảng từ 20-40%, thậm chí có thể giảm nhiều hơn. Thời gian hỗ trợ cũng sẽ linh động tuỳ thuộc vào diễn biến của đại dịch”.
Tập đoàn Hưng Thịnh hy vọng rằng sẽ có thật nhiều doanh nghiệp cùng chung tay bằng những hành động thiết thực để cùng nhau hỗ trợ và vượt qua khó khăn trong đại dịch này.
Tập đoàn Hưng Thịnh bị nhái thương hiệu
Lộ diện 'đại lộ tỷ đô' tại đô thị đảo nghỉ dưỡng Vinhomes Royal Island
Giữa bức tranh thịnh vượng của một siêu đô thị đang lên, Hải Phòng vẫn thiếu một mảnh ghép quan trọng: phố tài chính - thương mại tầm vóc quốc tế. Nay, mảnh ghép ấy đã xuất hiện tại đô thị đảo nghỉ dưỡng Vinhomes Royal Island, với “đại lộ tỷ đô” Royal Boulevard sầm uất.
Chuyển mình mạnh mẽ, FE Credit viết tiếp chương mới ngành tài chính tiêu dùng
Sau hơn một thập kỷ tiên phong và dẫn dắt thị trường, FE Credit tiếp tục tái định vị toàn diện, thực sự “chuyển mình” với những nâng cấp trong sản phẩm, mô hình vận hành và số hóa. Qua đó, công ty đang kiến tạo nên những giá trị chuyên nghiệp, minh bạch và bền vững cho ngành tài chính tiêu dùng.
Vị trí kim cương mang đến lợi thế vượt trội cho Capital Square
Trong bối cảnh quỹ đất vùng lõi trung tâm Đà Nẵng ngày càng khan hiếm, sự xuất hiện của siêu dự án Capital Square nằm kế bên sông Hàn ngập tràn tiện ích đẳng cấp đang trở thành tâm điểm của thị trường.
VNG mang dịch vụ tài chính số của MSB lên nền tảng Zalo
Mô hình này giúp khách hàng MSB trải nghiệm các tiện ích ngân hàng ngay trên Zalo, đồng thời đơn giản hóa quy trình đăng ký và sử dụng dịch vụ.
Vietnam Airlines tăng tốc mở rộng thị trường Hàn Quốc qua chuỗi hợp tác chiến lược đa lĩnh vực
Trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế Việt Nam - Hàn Quốc, diễn ra tại thủ đô Seoul, Vietnam Airlines vừa ký kết 4 Biên bản ghi nhớ với các đối tác Hàn Quốc.
Bamboo Airways có chủ tịch và tổng giám đốc mới
Ông Lê Thái Sâm được giao đảm nhiệm vị trí chủ tịch HĐQT thay ông Phạm Ngọc Vịnh, trong khi ông Trương Phương Thành giữ chức tổng giám đốc thay ông Lương Hoài Nam.
'La bàn' cho dòng vốn tài chính
Từ một yêu cầu tưởng chừng đơn giản nhưng lại không thể thực hiện vào năm 2007, Nguyễn Quang Thuân đã tạo dựng StoxPlus, tiền thân của FiinGroup, để lấp đầy khoảng trống dữ liệu tài chính tại Việt Nam. Với vai trò “la bàn” cho dòng vốn, FiinGroup không chỉ cung cấp thông tin mà còn định hình tương lai thị trường vốn minh bạch và bền vững.
Vì sao càng chờ giảm, giá nhà càng leo thang?
Giữa lúc người dân mòn mỏi chờ đợi, Chính phủ quyết liệt vào cuộc tìm giải pháp "hạ nhiệt", giá bất động sản vẫn tăng không ngừng. Phải chăng, đã đến lúc cả thị trường cần một tư duy mới về giá nhà?
Vietcombank, MB, VPBank và HDBank được giảm 50% dự trữ bắt buộc
Ngân hàng Nhà nước giảm 50% dự trữ bắt buộc cho Vietcombank, MB, VPBank và HDBank từ ngày 1/10 nhờ tham gia tái cơ cấu 4 ngân hàng yếu kém.
Từ đam mê bóng đá đến sứ mệnh văn hóa
Doanh nhân Phạm Ngọc Quốc Cường đã biến đam mê bóng đá từ thuở ấu thơ thành sứ mệnh kết nối văn hóa và lan tỏa tinh thần Việt ra thế giới qua những hành trình truyền cảm hứng mang tầm quốc tế.
Home Credit và lời giải cho bài toán tài chính mùa tựu trường
Giữa những lo toan mùa tựu trường, chiến dịch "Tài chính sẵn sàng, cùng con đến trường" của Home Credit đang trở thành điểm tựa vững chắc cho các bậc phụ huynh trên cả nước.
Eden Landscape: Kiến tạo bản sắc trên ‘non sông gấm vóc’
Giữa một thị trường tràn ngập những kiến trúc ngoại lai, xô bồ và thiếu bản sắc, Eden Landscape vẫn kiên định chọn cho mình một lối đi riêng - trở về với những giá trị bản địa mang đậm hồn cốt Việt, tái hiện vẻ đẹp 'non sông gấm vóc' đã được lưu truyền qua nhiều thế hệ.