Nhịp cầu kinh doanh
Tập đoàn TCC góp 1 triệu USD mua vắc xin Covid-19
Tập đoàn TCC (Thái Lan) phối hợp với Quỹ Sirivadhanabhakdi đã đóng góp 1 triệu USD (tương đương với 23 tỷ đồng) để mua vắc xin phòng chống Covid-19.
Theo đó, Tập đoàn TCC ủng hộ 11,5 tỷ đồng vào Quỹ vắc-xin phòng chống Covid-19 thông qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, nhằm chung tay cùng Chính phủ hiện thực hóa mục tiêu tiêm vắc-xin miễn phí cho toàn dân để sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường và thúc đẩy phục hồi kinh tế.
Tập đoàn này sẽ đóng góp khoản còn lại vào việc tiêm vắc xin cho khoảng 80.000 người, bao gồm những người lao động của Tập đoàn TCC tại Việt Nam và cho gia đình của họ, khi được phép.
Là một trong những nhà đầu tư lớn nhất của Thái Lan tại Việt Nam, TCC đã hoạt động tại Việt Nam hơn 30 năm nay, với tổng vốn đầu tư lên tới 6 tỷ USD thông qua các đơn vị thành viên, gồm Tổng công ty CP Bia-rượu-nước giải khát Sài Gòn (Sabeco), MM Mega Market, Tập đoàn Phú Thái, Liên doanh khách sạn Melia, Liên doanh tòa nhà Mê Linh Point,… Tính đến nay, tập đoàn này đang trực tiếp và gián tiếp tạo công ăn việc làm cho khoảng 20.000 người lao động Việt Nam.
Kể từ khi dịch Covid-19 bắt đầu bùng phát tại Việt Nam, các đơn vị thành viên của Tập đoàn TCC đã tích cực đóng góp cho các hoạt động xã hội và trách nhiệm cộng đồng.
Một số hoạt động tiêu biểu như Sabeco cung cấp vật phẩm cho hơn 20.000 nhân viên y tế, hậu cần, và những người đang được theo dõi tại các địa điểm cách ly tập trung gồm 2.5 tấn gạo, hơn 572.000 chai nước tinh khiết và đồ uống khác, gần 40.500 chai nước rửa tay đến các trung tâm cách ly trên các khu vực bao gồm TP. HCM, Cần Thơ, Hà Nội, Bình Dương, Khánh Hòa, Tiền Giang và Bến Tre.
MM Mega Market Việt Nam (MM) đã hỗ trợ tiêu thụ hàng nông sản của các vùng dịch, như tỉnh Bắc Giang, Hải Dương, Sơn La, góp phần hỗ trợ đưa các hoạt động sản xuất và cuộc sống người dân ổn định trở lại trước sự ảnh hưởng của đại dịch.
Trước làn sóng Covid-19 lần thứ tư vừa qua, MM cũng chung tay hỗ trợ Bắc Giang tiêu thụ 700 tấn nông sản, tổ chức "Phiên chợ 0 đồng" với hàng trăm phần quà bao gồm thực phẩm và nhu yếu phẩm để hỗ trợ cho công nhân các khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang. Năm 2020, MM hỗ trợ cho bệnh viện C Đà Nẵng gần 1 tấn thực phẩm tươi sống phục vụ bữa ăn cho 1.000 y bác sĩ, cán bộ y tế và bệnh nhân đang cách ly.
Tới nay, MM đã hỗ trợ hàng trăm phần nhu yếu phẩm để hỗ trợ tiếp sức cho người dân cũng như các chiến sĩ áo trắng tại các khu phong tỏa ở nhiều địa phương. Ngoài ra, toàn bộ nhân viên từ các phòng ban của MM thông qua công đoàn đã đóng góp cho Quỹ vắc-xin phòng chống dịch Covid-19 số tiền 100 triệu đồng.
Bên cạnh đó, Tập đoàn Phú Thái đã ủng hộ gần 3 tỷ đồng, riêng đợt dịch lần thứ tư là hơn 2 tỷ đồng, với hoạt động ủng hộ Quỹ vắc-xin của thành phố Hà Nội số tiền 1 tỷ đồng và ủng hộ tiền mặt và thực phẩm, vật tư y tế cho các điểm cách ly ở Hà Nội, các xã tâm dịch của Bắc Giang, Bắc Ninh … trị giá gần 1 tỷ đồng.
Cùng góp phần hỗ trợ cho công cuộc phòng chống dịch bệnh Covid-19, Liên doanh tòa nhà Mê Linh Point cũng đã trao tặng 20 máy đo thân nhiệt sử dụng công nghệ tia hồng ngoại có thể sàng lọc chính xác nhiệt độ cơ thể từ xa và bao phủ được phạm vi rộng cho Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tại TP.HCM với giá trị hơn 1 tỷ đồng.
Song song với các chương trình vì cộng đồng, trong thời gian đại dịch Covid-19, các đơn vị thành viên của tập đoàn này cũng tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng dịch tại hệ thống nhà máy và văn phòng, nhằm bảo vệ sức khỏe của người lao động, đồng thời đảm bảo ổn định sản xuất, vận hành kinh doanh hiệu quả theo mục tiêu đã đề ra.
Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các đơn vị thành viên đã triển khai phun khử khuẩn tại các nơi làm việc và yêu cầu 100% người lao động đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, đo thân nhiệt trước khi vào công ty.
Hộ chiếu vắc xin: Chuyên gia khuyến nghị chính phủ thế nào?
Nhiều quốc gia phục hồi kinh tế khả quan nhờ triển khai vắc xin Covid-19
Nhiều nền kinh tế đang phục hồi khả quan nhờ vào sự thành công của chiến dịch tiêm chủng vắc xin Covid-19 cho toàn dân.
EuroCham đề xuất hợp tác công tư để đẩy nhanh chiến lược vắc xin
Với cách tiếp cận mới bằng vắc xin, Việt Nam có thể lặp lại những thành tựu trong tăng trưởng kinh tế.
Thiếu nguồn cung vắc xin Covid-19 đe dọa nỗ lực chống dịch trên toàn cầu
Tình trạng thiếu hụt vắc xin Covid-19 sẽ đe dọa tới công tác ngăn ngừa đại dịch của khoảng 60 quốc gia nghèo và đang phát triển.
Nhiều tỷ phú nổi lên nhờ ‘cơn khát’ vắc xin Covid-19
Các tỷ phú vắc xin nổi lên khi cổ phiếu của các công ty dược tăng mạnh, với kỳ vọng về những khoản lợi nhuận lớn thu được từ độc quyền sản xuất vắc xin Covid-19.
Tập đoàn Sanofi nỗ lực đẩy lùi bệnh cúm mùa
Tập đoàn Sanofi đã tổ chức chuỗi hội thảo khoa học nhằm nâng cao nhận thức về bệnh cúm và giải pháp tiêm ngừa.
Công nghệ số giải bài toán chuyển đổi xanh
Công nghệ số được ứng dụng trong sản xuất, kinh doanh giúp doanh nghiệp thúc đẩy hiệu quả các giải pháp chuyển đổi xanh.
Phát triển bền vững có tính kế thừa giữa các 'ông chủ' doanh nghiệp
Phát triển bền vững tại nhiều doanh nghiệp xuất phát từ mối liên kết chặt chẽ giữa các thế hệ lãnh đạo, nhân sự với nhau, song hành với công nghệ và văn hóa.
Doanh nghiệp nhà nước phải vận hành theo cơ chế thị trường
Thủ tướng Phạm Minh Chính đã nhấn mạnh yêu cầu doanh nghiệp nhà nước phải hoạt động theo cơ chế thị trường, khi thảo luận về dự thảo Luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp.
Kotler Award Việt Nam 2024 vinh danh nhà tiếp thị xuất sắc
Kotler Awards Việt Nam 2024 vinh danh 27 nhà tiếp thị kinh doanh, chuyên gia tiếp thị, nhà quản trị chiến lược và doanh nghiệp xuất sắc.
Cú bẻ lái của Hateco Group và dấu ấn của doanh nhân Trần Văn Kỳ
Khởi đầu rồi phát triển mạnh nhờ bất động sản, doanh nhân Trần Văn Kỳ tiếp tục dẫn dắt Hateco Group đầu tư mạnh vào hạ tầng cảng biển.
Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững
Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.