Tiêu điểm
TC Group bán gần 4.300 xe Hyundai trong tháng 6
Mặc dù mới ra mắt tại thị trường Việt Nam được 3 tháng, Hyundai Creta đã ghi nhận doanh số bán hàng ấn tượng và hiện đang là mẫu xe bán chạy thứ 2 của TC Group.
Theo kết quả bán hàng mới được TC Group (Tập đoàn Thành Công) công bố, tổng doanh số xe Hyundai tháng 6 đạt 4.278 xe, giảm 34% so với tháng 5/2022.
Trong đó, mẫu xe có số lượng bán tốt nhất trong tháng 6 tiếp tục là Hyundai Accent với 1.086 xe đến tay khách hàng, giảm 40,5% so với tháng trước.
Dòng xe này nằm trong phân khúc sedan hạng B có 4 phiên bản với giá bán dao động từ 426 triệu đến 542 triệu đồng, cạnh tranh trực tiếp với Toyota Vios, Honda City, Nissan Sunny, Kia Soluto, Mitsubishi Attrage, Suzuki Ciaz.
Hyundai Creta đứng ở vị trí thứ 2 với 830 xe bán ra, giảm 14,8% so với tháng trước đó. Đây là mẫu xe SUV mới ra mắt vào tháng 3/2022, với giá bán từ 620 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT).
Hyundai Tucson đạt doanh số 479 xe, sụt giảm 26,2% so với tháng 5.
Các mẫu xe có thứ hạng tiếp sau lần lượt là Grand i10, Santa Fe & Elantra. Các mẫu xe thương mại đạt doanh số bán 998 xe, giảm 23,8% so với tháng trước.
Tình trạng thiếu hụt linh kiện diễn ra trên tất cả các sản phẩm Hyundai tại Việt Nam, nguyên nhân chủ yếu do khủng hoảng chất bán dẫn và thiếu chip vẫn chưa được khắc phục trên phạm vi toàn cầu, đồng thời cũng do tác động từ các diễn biến tiêu cực của tình hình dịch bệnh Covid-19 và chính trị tại một vài khu vực.
Hoạt động sản xuất tại Nhà máy Hyundai Thành Công Ninh Bình chỉ đáp ứng được một phần nhỏ nhu cầu thực tế khách hàng.
Sau nửa đầu năm nay, 36.397 xe mang thương hiệu Hyundai đã đến tay khách hàng, tăng trưởng 6,5% so với con số 34.035 xe bán ra cùng kỳ năm 2021. Với sự ổn định dần của tình hình kinh tế, chính trị thế giới, TC Group cho rằng nguồn cung sản phẩm xe Hyundai sẽ được cải thiện sớm trong thời gian tới.
Hyundai xuất xưởng chiếc xe Accent thứ 85.000
Hyundai xuất xưởng chiếc xe Accent thứ 85.000
Liên doanh giữa Tập đoàn Thành Công (TC Group) và Tập đoàn ô tô Hyundai (HMC) hôm nay đã chính thức xuất xưởng chiếc xe Hyundai Accent thứ 85.000 tại Nhà máy sản xuất ô tô Hyundai Thành Công Ninh Bình.
Gần 7.000 xe Hyundai đến tay khách hàng trong tháng 4
Mặc dù mới ra mắt tại thị trường Việt từ cuối tháng 3/2022, mẫu xe B-SUV Hyundai Creta cũng ghi nhận sức tăng trưởng vượt bậc với 1.054 xe bán ra trong tháng 4 khi nguồn cung đã ổn định.
TC Group và Hyundai Motor giới thiệu xe điện IONIQ 5 tại Việt Nam
IONIQ 5 được xem là mẫu xe điện chuẩn mực và tiên phong trong ngành ô tô điện nói riêng, cũng như xu hướng phát triển ô tô trong tương lai.
Hyundai Thành Công giới thiệu sản phẩm robot Spot Boston Dynamic
Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) hôm nay đã giới thiệu sản phẩm robot Spot Boston Dynamic với mục tiêu nâng cao trải nghiệm của khách hàng nhờ những công nghệ tiên tiến hàng đầu.
Việt Nam chuẩn bị gì cho làn sóng FDI thế hệ mới?
Mô hình khu công nghiệp chuyên sâu, khu công nghiệp xanh đang là 'vũ khí' giúp Việt Nam thu hút dòng vốn FDI chất lượng, FDI thế hệ mới.
Nâng cấp quan hệ Việt Nam – Anh lên đối tác chiến lược toàn diện
Theo Tuyên bố chung về nâng cấp quan hệ lên đối tác chiến lược toàn diện, Việt Nam và Anh sẽ tăng cường hợp tác trên sáu trụ cột chính.
TP.HCM sắp xây đài tưởng niệm nạn nhân Covid-19, hoàn thành trước Tết 2026
TP.HCM sẽ bàn giao mặt bằng xây công viên, đài tưởng niệm nạn nhân Covid-19 trước 31/10, để Sun Group hoàn thành công trình, đưa vào sử dụng dịp Tết Nguyên đán 2026.
TP. HCM điều chỉnh điểm đầu metro Cần Giờ về ga Bến Thành
Chủ tịch UBND TP. HCM thống nhất chủ trương điều chỉnh điểm đầu tuyến metro Cần Giờ từ ga Tân Thuận sang ga Bến Thành, theo đề xuất của VinSpeed.
ASEAN và Trung Quốc nâng cấp hiệp định thương mại tự do
Nâng cấp hiệp định thương mại tự do được kỳ vọng sẽ giúp Việt Nam củng cố hợp tác kinh tế hơn nữa với Trung Quốc, tạo thuận lợi cho thương mại, đầu tư giữa hai nước.
Cần chiến dịch truyền thông toàn dân chống lừa đảo mạng
Các vụ lừa đảo trực tuyến ngày càng tinh vi, lan rộng tới mọi tầng lớp. Việt Nam cần một chiến dịch truyền thông quy mô toàn dân để nâng cao nhận thức, giúp người dân nhận diện, phản ứng và tự bảo vệ mình trong không gian số.
Sacombank tăng lãi mạnh, đẩy nhanh xử lý xong tài sản tồn đọng
Việc thu hồi và xử lý dứt điểm các khoản tồn đọng không chỉ giúp ngân hàng giải phóng tài sản “đóng băng” nhiều năm, mà còn tăng cường dòng tiền trong năm 2025.
Cách người làm L&D viết lại vai trò trong kỷ nguyên AI
Đào tạo và phát triển (L&D) đang thoát khỏi vai trò một phòng ban hỗ trợ để trở thành bộ phận chiến lược mang tính tinh gọn, thông minh và gắn liền với hiệu quả kinh doanh.
Vietnam Airlines bứt phá mạnh mẽ trong quý III/2025, khẳng định vị thế tiên phong trên bầu trời quốc tế
Các chỉ tiêu sản lượng, doanh thu và lợi nhuận của Vietnam Airlines trong quý III đều đạt và vượt kế hoạch, khẳng định năng lực tài chính vững vàng và tạo nền tảng cho chiến lược phát triển giai đoạn 2026-2030.
Tierra Diamond đưa trang sức kim cương Việt ra thế giới
Sự kiện là một phần trong chuỗi “Made For Trade Live” – diễn đàn toàn cầu do DMCC triển khai thường niên, quy tụ các doanh nghiệp, nhà đầu tư và chuyên gia từ nhiều quốc gia nhằm thúc đẩy thương mại và đầu tư quốc tế.
Vietnam Airlines vận chuyển miễn phí hàng hóa hỗ trợ vùng mưa lũ miền Trung
Hãng hàng không quốc gia Việt Nam sẵn sàng tiếp nhận và vận chuyển miễn phí hàng hóa hỗ trợ tới các sân bay Huế, Đà Nẵng và Chu Lai.
KSB được vinh danh tại giải thưởng 'Vì tương lai xanh 2025'
Giải thưởng “Vì tương lai xanh 2025” được xem là dấu mốc đáng ghi nhận trong định hướng phát triển của KSB, khi từng bước điều chỉnh hướng đi theo tinh thần “bền vững từ gốc”, bước chuyển đổi nhằm đồng hành cùng xu thế phát triển thịnh vượng và bền vững.





















































