Tài chính
Techcombank Family giúp cha mẹ đồng hành tài chính cùng con
Là sản phẩm tiên phong trên thị trường Việt Nam, Techcombank Family hướng đến việc hỗ trợ phát triển tư duy tài chính sớm cho trẻ em.

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương (Techcombank) đã chính thức ra mắt dịch vụ Techcombank Family, hỗ trợ liên kết tài khoản ngân hàng của cha mẹ với tài khoản ngân hàng của con, nhằm giúp cha mẹ đồng hành cùng con phát triển kỹ năng quản lý tài chính cá nhân.
Đặc biệt, từ 31/1/2023 cho tới 29/02/2024, các bé được cha mẹ đưa tới mở tài khoản tại chi nhánh Techcombank trên toàn quốc sẽ có cơ hội nhận lì xì qua Techcombank Mobile.
Là sản phẩm tiên phong trên thị trường Việt Nam, Techcombank Family hướng đến việc hỗ trợ phát triển tư duy tài chính sớm cho trẻ em, thông qua việc trao quyền cho trẻ được quản lý tài khoản riêng có liên kết cùng tài khoản của cha mẹ.
Đối với các bậc phụ huynh, tính năng Techcombank Family sẽ giúp họ có thể chủ động đặt lịch hẹn mở tài khoản cho con (từ 11 tuổi trở lên) tại chi nhánh gần nhất qua ứng dụng Techcombank Mobile.
Techcombank Family thiết kế lộ trình từng bước để bố mẹ có thể dễ dàng đồng hành cùng con: đăng ký – thiết lập tính năng - quản lý chi tiêu của con ngay trên ứng dụng Techcombank Mobile với những thao tác đơn giản: Chuyển tiền vào tài khoản của con định kỳ, linh hoạt cài đặt hạn mức giao dịch và theo dõi hoạt động chi tiêu của con…
Khi được cha mẹ mở tài khoản thanh toán với tính năng Techcombank Family, trẻ em từ 11 tuổi trở lên được chủ động truy cập tài khoản mang tên mình, với thông tin đăng nhập độc lập, để tự quản lý kế hoạch tài chính, tự chủ chi tiêu trong hạn mức bố mẹ đã thiết lập sẵn.
Techcombank Family giúp con làm quen với các tính năng giao dịch của tài khoản thanh toán điện tử như thanh toán, chuyển khoản, tiết kiệm & rút tiền không cần thẻ. Trẻ sẽ học về chi tiêu, cách quản lý “ngân sách" mình đang có từ những khoản tiền như bố mẹ cho tiêu vặt, tiền thưởng khi làm việc tốt….
Từ đó, con nắm bắt được nhu cầu chi tiêu của bản thân hàng ngày, và số tiền đang có trong tài khoản, có những khái niệm về thu – chi, lựa chọn khoản chi nào cho hiệu quả nhất và làm quen dần với bài học tiết kiệm.
Chia sẻ về tính năng Techcombank Family, ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc khối ngân hàng bán lẻ Techcombank cho biết: “Giáo dục kiến thức tài chính và kỹ năng quản lý chi tiêu cho trẻ em là vấn đề ngày càng được quan tâm trong xã hội công nghệ hiện đại ngày nay. Thay vì trao cho con tiền mặt và khó đồng hành cùng con để quản lý được việc chi tiêu của trẻ, cha mẹ có thể định hướng cho con về kỹ năng sử dụng tài khoản thanh toán một cách hợp lý, thông minh, mà không tạo nên bất cứ áp lực giám sát hữu hình nào. Techcombank Family sẽ đồng hành cùng cha mẹ trao quyền chủ động cho thế hệ tương lai tiếp cận kiến thức tài chính và tạo lập nền tảng quản lý gia sản ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường”.
Cách thức liên kết:
1. Cha mẹ đồng hành cùng con mở tài khoản:
- Vào ứng dụng Techcombank Mobile chọn “Khám phá sản phẩm”
- Chọn Techcombank Family - Chọn mở tài khoản cho con & Đặt lịch hẹn tại chi nhánh
- Mang theo Giấy khai sinh của con và cùng con đến chi nhánh, hoàn tất việc kích hoạt tài khoản & đăng ký dịch vụ ngân hàng số cho con
2. Liên kết dịch vụ Techcombank Family:
2.1. Trên thiết bị Techcombank Mobile của bố mẹ
- Vào ứng dụng Techcombank Mobile chọn “Khám phá sản phẩm”, chọn Techcombank Family
- Chọn “Bắt đầu ngay” & chọn “Con đã có tài khoản”
- Lựa chọn độ tuổi của con, nhập số tài khoản, số điện thoại của con (Con dưới 15 tuổi) hoặc CCCD (Con từ 15 tuổi)
- Lựa chọn các tính năng con được phép sử dụng, cài đặt hạn mức chi tiêu theo ngày & xác thực cài đặt thành công.
2.2. Trên thiết bị của con
- App Techcombank Mobile trên thiết bị di động của con nhận được thông báo mời tham gia Techcombank Family
- Con xác nhận & bắt đầu sử dụng tính năng.
Techcombank ra mắt tính năng mới: Bật để 'tiền tự sinh lời'
Ngân hàng Nhà nước tạo lập môi trường cho vay ngang hàng
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa ban hành hai quyết định trong việc tạo lập môi trường, điều kiện thử nghiệm đối với giải pháp cho vay ngang hàng
Ngân hàng 'sống khỏe' nhờ thu nhập ngoài lãi, bất chấp NIM suy giảm
NIM toàn ngành ngân hàng giảm còn 3,18% trong quý II/2025 - chạm mức thấp nhất kể từ năm 2018 - song lợi nhuận ngành tiếp tục được hỗ trợ bởi thu nhập ngoài lãi.
Cổ đông Techcombank sắp nhận cổ tức ‘tiền tươi’ 10% ngay trong tháng 10
Dự kiến ngày 22/10, cổ đông Techcombank sẽ nhận cổ tức tiền mặt tỷ lệ 10% . Ngày đăng ký cuối cùng để thực hiện quyền là 1/10.
Lý do giúp Vingroup 'sống khỏe' với gần 800.000 tỷ nợ phải trả
Báo cáo bán niên của Vingroup cho thấy cấu trúc tài chính cân bằng với cơ cấu nợ vay vẫn ở mức an toàn.
Ngân hàng Nhà nước bán 1,5 tỷ USD hạ nhiệt tỷ giá
Diễn biến cho thấy nỗ lực can thiệp của cơ quan quản lý là quyết liệt, songtỷ giá những tháng còn lại của năm 2025 được đánh giá còn phức tạp.
Ngân hàng Nhà nước tạo lập môi trường cho vay ngang hàng
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa ban hành hai quyết định trong việc tạo lập môi trường, điều kiện thử nghiệm đối với giải pháp cho vay ngang hàng
Nhiều ‘ông lớn’ Hoa Kỳ muốn hợp tác với T&T Group để phát triển công nghiệp hàng không tại Việt Nam
T&T Group và Đại sứ quán Hoa Kỳ vừa phối hợp tổ chức Tọa đàm hợp tác hàng không, chia sẻ nhiều thông tin quan trọng liên quan đến chiến lược phát triển hàng không.
Central Retail trao tặng công trình lớp học gần 2,3 tỷ đồng tại Cà Mau
Central Retail Việt Nam bàn giao 4 phòng học trị giá gần 2,3 tỷ đồng cho Trường tiểu học Đông Hải, ấp 16, xã Vĩnh Hậu, tỉnh Cà Mau.
Đằng sau đà 'hụt hơi' của An Gia
Từng là đơn vị có quỹ đất lớn, hàng tồn kho của An Gia hiện ở mức thấp kỷ lục, dòng tiền kinh doanh âm và nợ vay duy trì ở mức cao.
Kích hoạt 'cỗ máy' bất động sản, tạo bệ phóng cho tăng trưởng
Hàng trăm tỷ đô la đang 'ách tắc' ở các dự án bất động sản nếu được khơi thông sẽ mang lại nguồn lực khổng lồ cho tăng trưởng hai con số.
Vươn ra thế giới từ vỉa hè: Hành trình táo bạo của Phúc Tea
Nhượng quyền thương hiệu đang mở lối cho một số công ty khởi nghiệp Việt vươn ra quốc tế, nhưng đi nhưng song hành với cơ hội là những thách thức về quản trị và thích ứng.
Nhà phân phối VinFast đặt mục tiêu bán 1,5 triệu xe máy điện năm 2026
Hơn 600 nhà phân phối xe máy điện VinFast trên toàn quốc cùng chung tay hỗ trợ cộng đồng chuyển đổi xanh và đưa VinFast trở thành thương hiệu xe máy số 1 thị trường.