Tetra Pak - công ty hàng đầu thế giới về các giải pháp chế biến và đóng gói thực phẩm vừa phát hành báo cáo năm 2021 nhằm tổng kết thành quả phát triển bền vững, tiếp tục khẳng định cam kết và tham vọng trong hành trình bảo vệ chất lượng tốt, với các nội dung trọng tâm là: bảo vệ thực phẩm, con người và trái đất.
Năm 2020, đại dịch Covid-19 lan rộng toàn thế giới gây khó khăn cho chuỗi cung ứng thực phẩm. Tuy nhiên, Tetra Pak vẫn đảm bảo nguồn cung liên tục cho các nhà sản xuất thực phẩm và đồ uống, giúp người dân dễ dàng tiếp cận thực phẩm dinh dưỡng, an toàn mọi lúc, mọi nơi.
Chỉ tính riêng năm 2020, đã có trên 77 tỷ lít thực phẩm dạng lỏng được đựng trong các vỏ hộp giấy của Tetra Pak trên toàn cầu
Tại Việt Nam, có 1,7 tỷ lít thực phẩm dạng lỏng được bảo vệ trong vỏ hộp giấy của Tetra Pak đến tay người tiêu dùng trong nước.
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Tetra Pak vẫn đảm bảo môi trường làm việc an toàn cho nhân viên công ty. Doanh nghiệp được vinh danh là nơi làm việc tốt nhất 2020 và lần thứ 5 liên tiếp nhận chứng nhận CDP về các hoạt động và sự minh bạch trong bảo vệ môi trường.
Đồng hành với cuộc chiến chống lại dịch Covid-19 ở Việt Nam, Tetra Pak cũng trao tặng máy xét nghiệm RT-PCR trị giá khoảng 2 tỷ đồng cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Nam và một hệ thống máy trợ thở tương đương 250 triệu đồng theo chương trình kêu gọi của Báo Tuổi Trẻ.
Đại diện Tetra Pak trao tặng máy xét nghiệm RT-PCR cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Nam
Đại diện công ty cho biết, để giúp nhân viên an tâm làm việc, Tetra Pak Việt Nam đã triển khai chương trình hỗ trợ nhân viên (EAP), qua đó cung cấp dịch vụ tư vấn cũng như thông tin về các vấn đề cá nhân và công việc 24/7, chương trình chăm sóc trẻ em với mục tiêu hỗ trợ nhân viên chi phí nuôi trẻ trong thời gia bùng phát dịch.
Năm 2020 cũng là năm đánh dấu nhiều hoạt động nổi bật trong việc giảm thiểu tác động đến môi trường của Tetra Pak như: Hoàn thành mục tiêu khí hậu năm 2020 với tổng lượng khí nhà kính phát thải từ các hoạt động của công ty giảm 70% cho giai đoạn 2010 - 2020;
Là doanh nghiệp đầu tiên trong ngành triển khai vỏ hộp giấy có nguồn gốc từ thực vật, được dán nhãn hàm lượng carbon trung tính; Lần đầu tiên ra mắt vỏ hộp giấy tiệt trùng không màng nhôm. Hãng đã tái chế 50 tỷ vỏ hộp giấy với hơn 170 cơ sở tái chế toàn cầu… Những hoạt động này tiếp tục được phát huy mạnh mẽ tại Việt Nam.
98% vỏ hộp giấy đựng đồ uống của Tetra Pak bán tại Việt Nam được dán nhãn FSC, chứng nhận vật liệu có nguồn gốc từ các khu rừng tái sinh, được khai thác có kiểm soát
Được biết, nhà máy Tetra Pak tại Bình Dương đã đạt chứng nhận LEED vàng - phiên bản 4, tiết kiệm 17,6 triệu lít nước/năm, tái sử dụng và tái chế 65% chất thải cũng như giảm phát thải 4.000 tấn CO2 ra môi trường mỗi năm.
Tetra Pak cũng tích cực phối hợp với các đối tác để thúc đẩy hoạt động tái chế vỏ hộp giấy tại thị trường Việt Nam bằng việc phát triển 45 điểm thu gom vỏ hộp giấy công cộng tại Hà Nội và TP.HCM nhằm giúp cộng đồng dễ dàng tiếp cận việc thu gom vỏ hộp giấy.
Cùng với đó, hãng tổ chức chương trình tái chế học đường cho hơn 1.600 trường học tại Hà Nội và TP.HCM để giáo dục các em học sinh về việc phân loại rác thải và thu gom, tái chế vỏ hộp giấy đựng đồ uống.
Kết quả sau hơn 3 năm triển khai nhiều hoạt động thúc đẩy tái chế, Tetra Pak đã thu gom được hơn 632 tấn vỏ hộp giấy đựng đồ uống đã qua sử dụng để đưa đi tái chế.
Vinamilk vừa được Brand Finance vinh danh là thương hiệu sữa tiềm năng nhất thế giới, với chỉ số sức mạnh thương hiệu ở mức xếp hạng cao nhất – xuất sắc vượt trội. Điều gì đã giúp thương hiệu này tạo nên kỳ tích?
Với khát vọng lan tỏa mạnh mẽ thông điệp về di chuyển xanh, phát triển bền vững, hướng tới tương lai xanh và cuộc sống tốt đẹp hơn cho mọi người, VinFast công bố tổ chức cuộc thi sáng tạo ý tưởng marketing đột phá với chủ đề “Kiến tạo Việt Nam xanh” nhằm tìm kiếm và tôn vinh những ý tưởng độc đáo, tạo ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.
Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) vừa ra mắt thẻ visa Tự hào với hai phiên bản đặc biệt. Đây là sản phẩm tài chính tiếp theo của NCB nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa, lịch sử và lan tỏa tinh thần tự hào dân tộc, góp phần đưa Việt Nam ra thế giới.
Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại dịp Quốc khánh 2/9, Vietnam Airlines tăng mạnh số chuyến bay trên toàn mạng bay, tương ứng gần 2.900 chuyến, tăng hơn 100.000 chỗ so với năm trước.
Vinamilk vừa được Brand Finance vinh danh là thương hiệu sữa tiềm năng nhất thế giới, với chỉ số sức mạnh thương hiệu ở mức xếp hạng cao nhất – xuất sắc vượt trội. Điều gì đã giúp thương hiệu này tạo nên kỳ tích?
Công ty Tài chính CP Điện lực (EVN Finance) đã có những biến động nhân sự cấp cao khi Thanh tra Ngân hàng Nhà nước công bố kết luận thanh tra hàng loạt sai phạm.
Nhờ thành tích đặc biệt xuất sắc trong việc tổ chức triển khai xây dựng Trung tâm Hội chợ triển lãm Quốc gia, Tập đoàn Vingroup đã vinh dự đón nhận Huân chương lao động hạng Nhất.
Từ 1/10/2025, Luật thuế Thu nhập doanh nghiệp (TNDN) điều chỉnh với thay đổi về thuế suất theo quy mô cùng ưu đãi cho đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số và phát triển bền vững.
Dòng sản phẩm shophouse tại Bích Sơn Central Point chính thức được công bố đủ điều kiện bán hàng, mang đến lựa chọn đầu tư an toàn và hiếm có cho thị trường địa ốc.