Thanh toán không tiền mặt đã trở thành thói quen của đại đa số người dân và cả các doanh nghiệp. Không chỉ giúp việc giao dịch thuận tiện, nhanh chóng, khi sử dụng thẻ tín dụng để thanh toán, doanh nghiệp còn được hưởng lợi lớn từ những giao dịch này.
Theo Sacombank, việc chuyển đổi sang thanh toán không tiền mặt đòi hỏi doanh nghiệp phải đầu tư vào hệ thống quản lý dòng tiền hiện đại, an toàn và minh bạch hơn.
Tốc độ, tiện lợi, an toàn là những yếu tố giúp thanh toán không tiền mặt chinh phục người tiêu dùng từ thành thị đến nông thôn, từ Gen Z đến thế hệ trung niên.
Sau gần hai tháng Metro Bến Thành - Suối Tiên đi vào hoạt động, từ ngày 14/2/2025, người dân sử dụng metro sẽ có thêm lựa chọn thanh toán không tiền mặt qua thẻ NAPAS. Hệ thống thanh toán vé tự động trên tuyến Metro số 1 được Sacombank và các đối tác triển khai theo mô hình công nghệ Open-loop.
Tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên đi vào khai thác thương mại ngày 22/12, người dân và du khách có thể thanh toán vé đi tàu không tiền mặt qua hệ thống vé điện tử theo công nghệ Open-loop do HURC1, Mastercard và Sacombank phối hợp thực hiện.
Thanh toán không tiền mặt ngày một phát triển cũng đi kèm với sự xuất hiện càng nhiều những chiêu lừa đảo, chiếm đoạt tiền, ăn theo những tiện ích tài chính.
Hơn bao giờ hết, làn sóng công nghệ đang tác động mạnh mẽ đến tất cả các lĩnh vực, đặc biệt là hoạt động tài chính - ngân hàng, khi người dân ưu tiên phương thức thanh toán không tiền mặt.
Mối quan hệ hợp tác giữa ZaloPay cùng Gojek sẽ giúp Gojek phục vụ hệ sinh thái hơn 11,5 triệu người dùng ZaloPay, đồng thời hiện thực hóa sứ mệnh phát triển và thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt của ZaloPay.
Muốn phát triển thanh toán điện tử trong khu vực công thì cần triển khai hiệu quả đề án phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư và tăng cường phối hợp với các cơ quan để thực hiện thu ngân sách nhà nước.
Các giải pháp như mã QR, thiết bị POS đang trở thành mũi nhọn của các fintech trong cuộc cách mạng thanh toán không tiền mặt, đồng hành cùng Chính phủ Việt Nam.
Nửa đầu năm 2023, chương trình "Chợ 4.0 – cuộc sống không tiền mặt" của Nam A Bank đã phủ sóng tại các chợ truyền thống lớn tại TP. Hồ Chí Minh và một số tỉnh thành khác.
Không chỉ góp phần thúc đẩy thói quen thanh toán không tiền mặt với đối tượng khách hàng cá nhân, MoMo còn đồng hành cùng các doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thương, hộ kinh doanh chuyển đổi số trong việc bán hàng, tiếp thị, vận hành…