Doanh nghiệp
Thế Giới Di Động lãi hơn 1.600 tỷ đồng sau 4 tháng
Mức tăng trưởng cao này đến từ việc tháng 4 năm ngoái là tháng thấp điểm khi công ty lần đầu tiên phải tạm dừng hoạt động hơn 600 cửa hàng theo yêu cầu của cơ quan nhà nước để phối hợp chống dịch.
Công ty Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) cho biết, lũy kế 4 tháng đầu năm 2021, công ty ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất là 40.449 tỷ đồng (tăng 9% so vớicùng kỳ) và lợi nhuận sau thuế 1.691 tỷ đồng (tăng 26% so với cùng kỳ). Với kết quả này, Thế Giới Di Động đã hoàn thành 32% kế hoạch doanh thu và 36% kế hoạch lợi nhuận cả năm.
Riêng tháng 4/2021, doanh thu thuần của công ty đạt hơn 9.620 tỷ đồng và lợi nhuận đạt hơn 350 tỷ đồng, tăng lầnlượt 23% và 69% so với cùng kỳ. Mức tăng trưởng cao này đến từ việc tháng 4 năm ngoái là tháng thấp điểm khi công ty lần đầu tiên phải tạm dừng hoạt động hơn 600 cửa hàng theo yêu cầu của cơ quan nhà nước để phối hợp chống dịch.
So với tháng trước, doanh thu và lợi nhuận của Thế Giới Di Động đều ghi nhận tăng trưởng, lần lượt là 6% và 4%, do bắt đầu vào mùa cao điểm bán hàng điện lạnh và tiêu dùng hàng FMCGs tăng trở lại sau Tết.
Với hoạt động kinh doanh online, lũy kế 4 tháng mảng này đóng góp 3.047 tỷ đồng, giảm 7% so với cùng kỳ chủ yếu do giao dịch online đạt đỉnh vào tháng 4 năm trước.
Đối với chuỗi Thế giới di động (TGDĐ) và Điện máy xanh (ĐMX), lũy kế 4 tháng đầu năm 2021, ngành hàng điện thoại ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu 2 chữ số nhờ các sản phẩm iPhone. Nhóm điện lạnh và gia dụng duy trì đà tăng trưởng tích cực.
Với hơn 850 cửa hàng kinh doanh đồng hồ, ngành hàng này mang về cho Thế Giới Di Động hơn 670 tỷ đồng từkhoảng 540 ngàn sản phẩm bán ra, tương đương mức tăng trưởng 50% về doanh số và 100% về sản lương so với 4 tháng đầu năm 2020.
Doanh thu máy tính xách tay giảm so với cùng kỳ do nền so sánh cao đột biến trong tháng 4/2020. Sản phẩm điện tử tiếp tục ghi nhận sức cầu yếu do các hoạt động thể thao lớn chưa được tổ chức.
Cuối tháng 4/2021, Điện Máy Xanh Supermini (ĐMS) có 473 cửa hàng (trong đó, 63 cửa hàng mở mới chỉ trong tháng 4). Hệ thống này đóng góp hơn 1.760 tỷ đồng doanh thu lũy kế sau 4 tháng, chiếm 8% doanh thu của chuỗi Điện Máy Xanh.
Trong bối cảnh thiếu hụt chip toàn cầu, Thế Giới Di Động đang chủ động tăng tồn kho các sản phẩm công nghệ - điện máyđể tránh rủi ro thiếu hàng. Là nhà bán lẻ số 1 với năng lực tài chính vững mạnh, công ty có lợi thế lớn khi làmviệc với các nhà cung cấp để tích trữ nguồn hàng, đảm bảo doanh thu và tiếp tục gia tăng thị phần.
Từ tháng 5/2021, Thế Giới Di Động bắt đầu thử nghiệm kinh doanh thêm ngành hàng xe đạp tại một số cửa hàng Điện Máy Xanh và triển khai mô hình đại lý - cộng tác với các cửa hàng nhỏ lẻ để phát triển thị trường tại những địabàn không đủ nhu cầu để mở cửa hàng.
Chuỗi Bách Hóa Xanh (BHX) ghi nhận doanh thu hơn 8.000 tỷ đồng cho 4 tháng đầu năm 2021, tăng 31% so với cùng kỳ. Tính riêng tháng 4, doanh thu tăng 9% so tháng 3 và tăng 29% so với cùng kỳ năm trước.
Doanh thu trung bình trên mỗi cửa hàng trong tháng này đạt xấp xỉ 1,2 tỷ đồng và dự kiến sẽ tiếp tục tăng trong tháng 5. Kể từ tháng 4, Bách Hóa Xanh ghi nhận cải thiện trong một số chỉ tiêu hoạt động quan trọng.
Bách Hóa Xanh hướng đến mục tiêu biên lợi nhuận gộp 27% vào cuối năm 2021 thông qua thương thảo các điều khoản thương mại mới với các nhà cung cấp FMCGs và đẩy mạnh đóng góp của nhóm nhãn hàng riêng, hàng nhập khẩu và độc quyền phân phối từ mức hơn 10% hiện tại lên khoảng 20% doanh thu hàng FMCGs vào cuối năm.
Tại thời điểm 30/04/2021, Bách Hóa Xanh có tổng cộng 1.803 điểm bán (tăng 36 cửa hàng trong tháng 4) tại 25 tỉnh thành. Theo phạm vi phân bố, 70% số cửa hàng hoạt động ở tỉnh, so với tỷ lệ 62% cùng kỳ năm trước. Theo loại cửa hàng, 40% số cửa hàng có diện tích từ 300m2 trở lên, so với tỷ lệ 18% vào cuối tháng 4/2020.
Đến cuối tháng 4/2021, chuỗi này có 318 cửa hàng diện tích từ 500m2 trở lên, mô hình này đã xuất hiện ở 24 tỉnh thành. Theo thời gian hoạt động, 65% số cửa hàng đã hoạt động tối thiểu 12 tháng (khai trương trước 01/05/2020).
Kênh Bách Hóa Xanh online tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ về cả số lượng đơn hàng và doanh thu đóng góp. Số lượng và giá trị giao dịch của Bách Hóa Xanh online trong 4 tháng đầu năm nay gấp lần lượt là 4,7 lần và 3,6 lần số lượng và giá trị giao dịch trên kênh này cùng kỳ năm 2020. Số lượng giao dịch trung bình khoảng 7.000 đơn hàng/ ngày và giá trị trung bình khoảng 250-300 ngàn đồng/ 1 đơn hàng.
Thế Giới Di Động xoay sở với bài toán thị phần
Taseco đẩy mạnh huy động trái phiếu
Tập đoàn Taseco đã dùng 5 triệu cổ phiếu Công ty dịch vụ hàng khônng Taseco làm tài sản đảm bảo cho đợt phát hành trái phiếu trị giá 130 tỷ đồng, với mục đích bổ sung nguồn vốn hoạt động.
Masan đầu tư 15 triệu USD vào chuỗi Phúc Long
Chuỗi cửa hàng Phúc Long hiện đã đạt cột mốc 82 cửa hàng trên toàn quốc, tạo thành một điểm đến không thể thiếu đối với các bạn trẻ Việt Nam.
Trungnam Group mua dự án Cà Ná để làm điện LNG
Tập đoàn Trung Nam sẽ phát triển điện khí LNG tại tổ hợp cảng Cà Ná và sẵn sàng lấy cả quỹ đất xung quanh để phát triển sản xuất bo mạch điện tử (một trong 6 trụ cột của đơn vị này) tại Ninh Thuận.
Thương vụ kín tiếng của 'vua giày' Nguyễn Đức Thuấn với Mekophar
Từ 7 năm trước, doanh nghiệp do ông Thuấn làm Chủ tịch Hội đồng quản trị đã mua lại cổ phần công ty nắm giữ khu đất vàng ở Quận 3, TP.HCM, nay là khu căn hộ cao cấp Mai House Saigon.
Điểm mới của dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi
Dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi bổ sung quy định thuế tối thiểu toàn cầu, ưu đãi thuế mới, tạo tác động lớn đến doanh nghiệp.
Vingroup và PV Power hợp tác phát triển hạ tầng năng lượng xanh
Vingroup và PV Power ký thỏa thuận hợp tác nhằm phát triển hệ thống trạm sạc xe điện trên quy mô toàn quốc và thúc đẩy hệ thống điện mặt trời áp mái.
Sandoz khởi động chương trình cộng đồng phòng, chống đề kháng kháng sinh
Sáng ngày 22/11/2024, công ty Sandoz đã chính thức phát động chương trình cộng đồng về phòng, chống kháng kháng sinh (AMR) tại Việt Nam.
Chúng ta đã đi bao xa trên con đường phát triển bền vững
Có lẽ đã đến lúc thay đổi góc nhìn về triển vọng và thực tiễn của sự phát triển bền vững tại Việt Nam.
Giải mã sức hút của shophouse Nghi Sơn Central Park
Bên cạnh việc kiến tạo không gian sống văn minh, chủ đầu tư Taseco Land còn đặc biệt chú trọng tính thẩm mỹ tinh tế cho các shophouse tại Nghi Sơn Central Park.
PV Gas theo đuổi các dự án khí tại Bắc Bộ
PV Gas vừa có cuộc làm việc với lãnh đạo TP. Hải Phòng về các dự án khí, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược mở rộng hoạt động kinh doanh sản phẩm khí tại khu vực Bắc Bộ.
Phố đi bộ nơi 'tọa độ kim cương' của Phổ Yên chính thức lộ diện
Phố đi bộ bên cạnh quảng trường Vạn Xuân sẽ sớm trở thành biểu tượng giao thương và điểm đến sôi động bậc nhất, giúp gia tăng giá trị bất động sản cho khu vực