Doanh nghiệp
Thế Giới Di Động tăng trưởng bất chấp dịch Covid-19
Trong đợt bùng phát Covid-19 lần 2, Thế Giới Di Động cho biết có hơn 180 cửa hàng Thegioididong và Điện Máy Xanh bị ảnh hưởng trực tiếp do phải đóng cửa hoặc bị giới hạn về số lượng khách được phép phục vụ.
Công ty Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) công bố kết quả kinh doanh tháng 8 ghi nhận doanh thu thuần trong tháng đạt hơn 8.660 tỷ đồng, tăng 9% so với cùng kỳ năm 2019. Lợi nhuận sau thuế thu về 325 tỷ đồng, tăng 14% so với cùng kỳ.
Lũy kế 8 tháng, Thế Giới Di Động đạt doanh thu thuần hợp nhất 72.970 tỷ đồng, tăng 6%. Lợi nhuận sau thuế giảm 1% xuống 2.697 tỷ đồng. Công ty hoàn thành 66% kế hoạch doanh thu và 78% chỉ tiêu lợi nhuận năm.
Công ty Thế Giới Di Động cho biết, một số ngành hàng tăng trưởng tốt như máy tính xách tay mang về gần 2.200 tỷ doanh thu, tăng 58%; doanh thu thực phẩm và hàng tiêu dùng nhanh (FMCGs) tăng 116%; sản phẩm gia dụng và điện lạnh tăng trưởng dương; doanh thu đồng hồ gần 900 tỷ đồng từ bán 600.000 sản phẩm;
Ở chiều ngược lại, nhóm điện tử và điện thoại vẫn có xu hưởng giảm từ đầu năm. Tuy nhiên, kết quả kinh doanh trong tháng 8 đã khả quan hơn nhờ mở rộng Điện Máy Xanh mini/supermini (DMS) và bán các sản phẩm mới ra mắt của Oppo hay Samsung.
Công ty đã nâng số lượng điểm bán của chuỗi DMS từ 9 cửa hàng cuối tháng 7 lên 19 cửa hàng cuối tháng 8 tại các tỉnh Tiền Giang, Long An và Hậu Giang. Dù chỉ mới triển khai nhưng DMS đóng góp cho Thế Giới Di Động gần 40 tỷ đồng doanh thu lũy kế (trung bình mỗi cửa hàng đạt 1,2 tỷ đồng/tháng). Từ tháng 9 trở đi, DMS sẽ đẩy nhanh tiến độ mở rộng để khai thác nhu cầu thị trường chưa được đáp ứng tốt tại các huyện, xã, thị trấn vùng
Doanh thu từ online đạt 6.450 tỷ đồng, chiếm 9% doanh thu của toàn công ty. Trong đó, giao dịch online chủ yếu là từ chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh.
Ở mảng bán lẻ tạp hóa, chuỗi Bách Hóa Xanh đã chủ động điều chỉnh tốc độ mở mới trong tháng 8 để tập trung tăng doanh số của các cửa hàng hiện hữu. Theo đó, chuỗi chỉ tăng thêm 34 cửa hàng để nâng tổng số điểm bán lên 1.595 vào cuối tháng 8. Trước đó doanh nghiệp mở mới trung bình khoảng 100 cửa hàng mỗi tháng trong quý 2.
Doanh thu Bách Hóa Xanh vẫn đóng góp hơn 1.980 tỷ đồng trong tháng 8, tăng 9% so với tháng 7 và 88% so với cùng kỳ năm trước. Đây là mức doanh số tháng cao nhất từ trước đến nay của chuỗi này. Doanh thu bình quân trên mỗi cửa hàng đạt hơn 1,2 tỷ đồng trong tháng 8.
Từ 12 cửa hàng thử nghiệm mô hình “5 tỷ” cuối tháng 7, Bách hóa Xanh đã nâng cấp các cửa hàng hiện hữu đang kinh doanh tốt để có 25 cửa hàng vào cuối tháng 8. Mức doanh thu của chuỗi kiểu mới này đạt 4 tỷ đồng/cửa hàng trong tháng 8, tăng khoảng 50% so với tháng trước. Cửa hàng có doanh số cao nhất đạt hơn 5,5 tỷ đồng.
Cửa hàng “5 tỷ” đã hiện diện thêm tại các tỉnh Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, Long An, và Bến Tre. Trong số 25 cửa hàng thử nghiệm, có 6 địa điểm ” được sắp xếp đi cùng với mô hình nhà thuốc An Khang.
Nước cờ thâu tóm ngành điện máy của Thế Giới Di Động
KDI Holdings hỗ trợ 1 tỷ đồng người dân Khánh Hòa bị ảnh hưởng lũ lụt
Công ty cổ phần Vega City, thành viên Tập đoàn KDI vừa hỗ trợ 1 tỷ đồng cho người dân bị ảnh hưởng trong đợt lũ lụt nghiêm trọng tại Khánh Hòa.
Bách Hóa Xanh đẩy nhanh 'bắc tiến'
Bách Hóa Xanh đã xuất hiện tại tỉnh Ninh Bình và dự kiến sẽ mở rộng ra các tỉnh, thành lân cận tại miền Bắc, hướng tới mục tiêu IPO vào năm 2028.
MoMo hướng tới mô hình tập đoàn công nghệ tài chính
Suốt 15 năm qua, MoMo đã liên tục chuyển mình trước những thay đổi của thời đại, để rồi tìm ra đích đến trở thành tập đoàn công nghệ tài chính tiên phong với AI.
Nền tảng khoa học cơ bản 'đâm chồi' những ngành công nghệ mới
Ít ai biết rằng tại Việt Nam, có một doanh nghiệp chọn đi từ “gốc rễ” bằng việc đầu tư bài bản vào khoa học cơ bản và đổi mới sáng tạo, xây nền tảng để phát triển bền vững nhiều công nghệ lõi mới trong một hệ sinh thái có tính cộng hưởng.
Áp lực mất thị phần buộc Nhựa Bình Minh tăng mạnh chiết khấu
Nhựa Bình Minh đang chịu áp lực chiết khấu trong quý IV/2025 và cả năm 2026 để bù lại việc bị mất dần thị phần và ngành nhựa xây dựng trong tình trạng dư cung.
SeABank kích hoạt 'đại lộ' ưu đãi cho đa dạng dịch vụ doanh nghiệp
Nhằm nâng tầm trải nghiệm và mở rộng hệ sinh thái đặc quyền doanh nghiệp, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) triển khai chương trình “Đại lộ ưu đãi - Dẫn lối giao thương” với hàng loạt ưu đãi hấp dẫn cho các dịch vụ ngân hàng số, thẻ doanh nghiệp, chuyển tiền quốc tế, tín dụng. Chương trình khẳng định cam kết đồng hành và hỗ trợ doanh nghiệp Việt phát triển bền vững của SeABank.
T&T Homes ra mắt sales gallery đầu tiên tại TP.HCM
T&T Homes, thương hiệu bất động sản thuộc Tập đoàn T&T Group đã chính thức vận hành Sales Gallery đầu tiên tại TP.HCM ngày 28/11 vừa qua.
Samsung Việt Nam có lãnh đạo cấp cao người Việt đầu tiên
Samsung Việt Nam vừa quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Hoàng Giang vào ban lãnh đạo cấp cao Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên (SEVT).
PGS.TS Nguyễn Kim Hồng làm hiệu trưởng Trường Đại học Nguyễn Tất Thành
PGS.TS Nguyễn Kim Hồng chính thức giữ chức hiệu trưởng Trường Đại học Nguyễn Tất Thành, nhiệm kỳ từ ngày 24/11/2025 đến 23/11/2026.
Thị trường thẩm mỹ: Tăng trưởng nóng và bài toán quản trị rủi ro
Thị trường thẩm mỹ tăng trưởng nhanh nhưng rủi ro cũng leo thang, đặt ra yêu cầu cấp thiết về minh bạch, tiêu chuẩn và sự chủ động bảo vệ mình của khách hàng.
KDI Holdings hỗ trợ 1 tỷ đồng người dân Khánh Hòa bị ảnh hưởng lũ lụt
Công ty cổ phần Vega City, thành viên Tập đoàn KDI vừa hỗ trợ 1 tỷ đồng cho người dân bị ảnh hưởng trong đợt lũ lụt nghiêm trọng tại Khánh Hòa.
Bài học cho TP.HCM tăng tốc quản trị đô thị thông minh từ các mô hình hàng đầu châu Á
TP.HCM có thể tăng tốc quản trị đô thị thông minh nếu học đúng các bài học cốt lõi từ Singapore, Trung Quốc và Australia: dữ liệu, tốc độ và minh bạch.


















































