Thebank.vn vào bệ phóng trong cuộc chơi fintech tại Việt Nam

Việt Hưng - 15:08, 28/01/2019

TheLEADERSau 4 năm phát triển, Thebank.vn đạt gần 20 triệu lượt truy cập, phục vụ hơn 1 triệu khách hàng, tổng hợp 1.300 sản phẩm tài chính, với hơn 24.000 thành viên là các chuyên gia.

Công ty SAMO vừa chính thức công bố hoàn thành vòng gọi vốn đầu tiên cho website TheBank.vn với khoản đầu tư từ Quỹ CyberAgent Capital và Ncore; số tiền đầu tư cụ thể chưa được tiết lộ.

Tại Việt Nam, Quỹ CyberAgent Capital, tiền thân là CyberAgent Ventures không còn là cái tên xa lạ khi đã đầu tư vào hơn 30 startup trong lĩnh vực internet, công nghệ với nhiều tên tuổi lớn như Foody, Tiki, VNG, Topica… Còn NCORE Ventures là một quỹ đầu tư mạo hiểm của Hàn Quốc thường đầu tư vào các công ty khởi nghiệp công nghệ từ giai đoạn Seed đến Series C ở Đông Nam Á, Hàn Quốc và Hoa Kỳ.

Thành lập và đi vào hoạt động từ cuối năm 2014, trước khi nhận được vốn, TheBank.vn đã là ứng dụng so sánh tài chính hàng đầu tại Việt Nam, với lượng truy cập, lượng đối tác, lượng tư vấn viên vào hàng lớn nhất.

Startup trẻ này đưa ra một nền tảng giúp so sánh, đánh giá các sản phẩm như thẻ tín dụng, vay tín chấp, vay thế chấp, lãi suất gửi tiết kiệm và các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ, phi nhân thọ, từ đó tư vấn, kết nối khách hàng, cung cấp giải pháp phân phối sản phẩm tài chính trọn gói cho ngân hàng và công ty bảo hiểm trên nền tảng công nghệ.

Chỉ sau 4 năm hoạt động, thebank.vn đạt gần 20 triệu lượt truy cập, phục vụ hơn 1 triệu khách hàng, 1.300 sản phẩm tài chính được phân loại và so sánh, có hơn 24,000 thành viên là chuyên gia tài chính hoạt động trên thebank.vn để tương tác tư vấn khách hàng, trở thành đối tác số với gần 30 ngân hàng và tổ chức tài chính như: Standard Chartered, HSBC, ANZ, Shinhanbank, VPB, EVN finance, TPB finance …và các công ty bảo hiểm lớn tại Việt Nam như Prudential, Manulife, Chubblife, Liberty.

Hiện tại, với nhu cầu lớn của thị trường tài chính Việt Nam, TheBank là thương hiệu dịch vụ mạnh về phân phối sản phẩm tài chính đa dạng cũng như kết nối người tiêu dùng với những chuyên gia tài chính uy tín trên toàn quốc.

Thebank.vn vào bệ phóng trong cuộc chơi Fintech tại Việt Nam
Thebank.vn được thành lập cuối năm 2014 với xuất phát điểm là nền tảng so sánh sản phẩm tài chính của các ngân hàng và công ty bảo hiểm trong nước

Trong lĩnh vực này, những thương hiệu giá trị tỷ đô ở các nước phát triển như moneysupermarket.com, bankrate.com hay vài chục triệu đô ở các nước trong khu vực như C88, Imoney.my, smartmoney.sg là những mô hình gợi nhiều cảm hứng.

Trong khi đó, dư địa mở mang thị trường khách hàng trong nước là điểm hấp dẫn nhất, với 41% người trưởng thành Việt Nam chưa sử dụng dịch vụ ngân hàng và chỉ 8% dân số tham gia bảo hiểm nhân thọ. Trong các năm qua, sự gia tăng tầng lớp thu nhập khá mới nổi không chỉ ở các thành phố chính của Việt Nam mà mở rộng ra cả các tỉnh trọng yếu đang tạo thành động lực tăng trưởng cho cả thị trường.

Thẻ tín dụng, vay tiêu dùng là nơi các ngân hàng đang ráo riết ganh đua thị phần, còn bảo hiểm là tương lai phát triển. Thị trường đang tăng trung bình hàng năm ở mức 15 - 20%; quy mô thị trường bảo hiểm nhân thọ, vay tiêu dùng dự đoán sẽ tăng lên 40% trước năm 2020, đạt mức 14 tỷ USD.

Với số vốn đầu tư lần này, thebank.vn dự kiến nâng cao trải nghiệm khách hàng thông qua các mẫu đăng ký theo từng dịch vụ vay vốn, mở thẻ, bảo hiểm dẫn tới việc tự đánh giá và chọn ra các sản phẩm tài chính sát nhất với nhu cầu hiện tại của mình.

Đồng thời, đội ngũ này lên kế hoạch hoàn thiện hệ thống để trở thành nhà cung cấp giải pháp phân phối sản phẩm tài chính trọn vẹn hiệu quả (full stack solution provider) với những công nghệ bigdata, eKYC, Chatbot và Credit scoring.

Ông Nguyễn Đạt, Tổng Giám đốc của SAMO cho hay: “Rất đễ để chúng ta bàn về các tiềm năng, nhưng để phát triển một công ty dịch vụ tài chính online không đơn giản. Phải hiểu tính chất khách hàng để đạt hiệu quả của dịch vụ, vậy nên sự kết nối chất lượng mới là điều quan trọng. Chúng tôi đã có những kinh nghiệm quan trọng chuẩn bị cho việc tăng trưởng nhanh và mạnh khối khách hàng của mình”.

Ông Dzung Nguyễn, Giám đốc Quỹ đầu tư CA Capital đánh giá : “Với sự lan rộng hành vi tiêu dùng dựa trên công nghệ và sự quan tâm đến trải nghiệm mấy năm gần đây, tiềm năng của mảng dịch vụ trong các công ty fintech là rất lớn. Vấn đề bây giờ chính là đầu tư mạnh mẽ, thực thi đúng cách”.

Đứng trước làn sóng công nghệ 4.0, đặc biệt giữa Châu Á - điểm nóng fintech (công nghệ ngân hàng) và insurtech (công nghệ bảo hiểm), những thương vụ rót vốn như với Thebank.vn thể hiện sự tiếp tục chuyển mình của thị trường tài chính số Việt Nam, hướng tới một cục diện mới có lợi cho người dùng. Các mảng dịch vụ truyền thống của ngành tài chính sẽ vừa được hỗ trợ, vừa bị thách thức trong một tương lai gần kề.