Khởi nghiệp
Thêm một game NFT do người Việt phát triển
Trò chơi điện tử HeroVerse chính thức được ra mắt với mô hình chơi khác hoàn toàn so với nhiều trò chơi NFT trên thị trường hiện nay.
Thay vì thu hút người chơi chơi để kiếm tiền (play-to-earn), HeroVerse áp dụng mô hình play-and-earn, cân bằng yếu tố giải trí và sinh lời cho người chơi.
Loạitrò chơi NFT này được xây dựng trên sự kết hợp của thể loại Match-3 puzzle (kết nối những nhóm đồ vật giống nhau để ghi điểm) và RPG (game nhập vai). Hai yếu tố này giúp game dễ chơi, phù hợp với nhiều đối tượng nhưng vẫn đảm bảo yếu tố chiến thuật hấp dẫn.
Ông Daniel Nguyễn, CEO của HeroVerse cho biết, trò chơi điện tử này không chỉ đang đi đúng lộ trình mà còn đẩy nhanh việc ra mắt một số tính năng mới như Hero Farming giúp tăng trải nghiệm cho người chơi.
Về đồ họa, mỗi nhân vật đều được thiết kế dạng 2D và 3D với yêu cầu hoàn thiện cao nhất. Ngoài ra, với cách chơi của thể loại Match-3 puzzle rất đơn giản, HeroVerse dễ dàng tiếp cận với nhiều người chơi. Mặt khác, trò chơi vẫn đảm bảo sự thử thách khi thêm những yếu tố nhập vai và đội hình chiến thuật.
Đội ngũ phát triển và cố vấn cho dự án này đều là người Việt Nam và có sự hỗ trợ từ Công ty CP RikkeiSoft.
Ông Tạ Sơn Tùng, Cố vấn kinh doanh của HeroVerse, CEO Rikkeisoft cho biết, HeroVerse được thừa hưởng lợi thế từ thể loại Match-3 puzzle lâu đời, có doanh thu lên tới 6,8 tỷ USD vào năm 2020.
Trong khi đó, thị trường game NFT đang chứng minh một sức hút to lớn khi tổng giá trị giao dịch liên tục tăng, và được dự đoán sẽ phát triển hơn nữa. Ông Tùng cho rằng, những yếu tố này giúp HeroVerse được kỳ vọng là game NFT bom tấn khi chính thức ra mắt.
Sau khi ra mắt, HeroVerse dự định đưa đồng HER (token trong game) lên sàn giao dịch CEX (sàn giao dịch tập trung) và tiếp tục phát triển các chương trình chơi trong game như đấu đối kháng vào tháng 1/2022 và đấu đồng đội vào tháng 2/2022.
Hệ sinh thái trong HeroVerse được chi phối bởi hai đồng token gồm HER là loại token cung cấp có giới hạn, được dùng để mua các nhân vật khi bắt đầu chơi và HES là loại token người chơi có thể kiếm được và chi tiêu cho các tính năng trong game.
Người chơi kiếm tiền từ việc bán nhân vật (các hero) và vật phẩm, cho thuê nhân vật, thứ hạng và thực hiện các nhiệm vụ, sự kiện.
Trước đó, HeroVerse đã gọi vốn thành công 1.7 triệu USD từ các quỹ đầu tư hàng đầu trong lĩnh vực Blockchain và NFT như Icetea Labs; DaoMaker; x21; AU21 Capital...
Startup game Việt thành Kỳ lân mới?
Thể thao điện tử - sân chơi lớn cho các thương hiệu
Thị trường thể thao điện tử (esport) được đánh giá là một nền văn hoá đại chúng mới đang dần khẳng định vị thế của mình tại Việt Nam cũng như trên toàn thế giới, mở ra sân chơi lớn cho những người làm tiếp thị và các thương hiệu.
Nguy và cơ trong cuộc chơi công nghệ mới của ngành giải trí
Ngành công nghiệp giải trí là mảnh đất màu mỡ để blockchain phát triển thông qua hình thức NFT - cộng đồng hóa các dự án và nắm giữ những cơ hội hoàn toàn mới mẻ và rộng mở so với trước đây.
Công nghiệp giải trí có thưởng: Giải bài toán tư duy 'không quản được thì cấm'
Các chuyên gia cho rằng, để du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, Việt Nam không thể không xây dựng ngành công nghiệp vui chơi giải trí có thưởng một cách bài bản và hiệu quả để thu hút du khách.
Chìa khóa phát triển du lịch Phú Quốc: Nghỉ dưỡng cao cấp và giải trí song hành
Đảo Ngọc chưa bao giờ giảm sức hút với du khách nhưng để đưa du lịch Phú Quốc lên đến đỉnh cao thì việc kết hợp giữa nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp là xu hướng tất yếu.
Vietnam Airlines vận chuyển miễn phí hàng hóa hỗ trợ vùng mưa lũ miền Trung
Hãng hàng không quốc gia Việt Nam sẵn sàng tiếp nhận và vận chuyển miễn phí hàng hóa hỗ trợ tới các sân bay Huế, Đà Nẵng và Chu Lai.
KSB được vinh danh tại giải thưởng 'Vì tương lai xanh 2025'
Giải thưởng “Vì tương lai xanh 2025” được xem là dấu mốc đáng ghi nhận trong định hướng phát triển của KSB, khi từng bước điều chỉnh hướng đi theo tinh thần “bền vững từ gốc”, bước chuyển đổi nhằm đồng hành cùng xu thế phát triển thịnh vượng và bền vững.
Vinamilk lan tỏa giá trị thương hiệu Việt tại Hội chợ mùa thu 2025
Là thương hiệu sữa hàng đầu Việt Nam, luôn tiên phong trong việc đổi mới, sáng tạo nhằm nâng chuẩn chất lượng, Vinamilk mang đến Hội chợ mùa thu 2025 các sản phẩm mới, lan tỏa giá trị thương hiệu Việt Nam, thu hút đông đảo người tiêu dùng.
Chủ tịch Tập đoàn Nam Long nhận giải thưởng 'Nhân vật bất động sản của năm'
Với những nỗ lực tiên phong trong việc thúc đẩy phát triển nhà ở hợp túi tiền, góp phần kiến tạo các khu đô thị đáng sống cho hàng nghìn gia đình Việt Nam, ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Nam Long đã đạt giải thưởng "Nhân vật bất động sản của năm".
Standard Chartered nâng dự báo tăng trưởng Việt Nam
Trước tình hình kinh tế vĩ mô đang có nhiều biến chuyển mạnh mẽ tích cực, Standard Chartered đã nâng mức dự báo tăng trưởng của Việt Nam ngay trong năm 2025.
Long Châu vượt kế hoạch mở mới nhà thuốc cả năm 2025
Long Châu hiện được xem là động lực tăng trưởng chính của FPT Retail với doanh thu lũy kế 9 tháng đầu năm đạt 24.804 tỷ đồng.
Sacombank khởi động chương trình 'Thực tập viên tiềm năng 2026'
Đây là chương trình thường niên của Sacombank, mang đến hàng trăm cơ hội thực tập và tuyển dụng chính thức cho sinh viên khối ngành tài chính trước khi tốt nghiệp.
















































