Tiêu điểm
Thêm tập đoàn Trung Quốc bán xe điện tại Việt Nam
Ngay trong tháng 8 này, Great Wall Motor (GWM) sẽ mang tới thị trường Việt Nam mẫu xe SUV Haval H6 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, với giá bán tham khảo ở Thái Lan là khoảng 900 triệu đồng.
Nikkei Asia đã xác nhận về việc hãng xe lâu đời của Trung Quốc là Great Wall Motor (GWM) sẽ gia nhập thị trường xe hơi Việt Nam ngay trong tháng 8/2023 với mẫu xe SUV Haval H6 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.
Dự kiến tới năm 2025, GWM sẽ mở rộng hoạt động kinh doanh tại Việt Nam thông qua việc xây dựng nhà máy lắp ráp xe hơi chạy điện.
Mẫu Haval H6 là mẫu xe SUV cỡ C với 2 phiên bản máy xăng và hybrid. Nếu tham gia vào thị trường Việt Nam, Haval H6 của GWM sẽ trở thành đối thủ của Honda CR-V, Mazda CX-5, Hyundai Tucson và Kia Sportage.
Các mẫu xe của GWM hiện được ưa chuộng nhất ở Thái Lan trong năm ngoái, với 11.616 xe bán ra, tăng 214% so với năm trước đó. Từ năm 2023 này, một số dòng xe của GWM sẽ được sản xuất ở Thái Lan.
Đáng chú ý, GWM chỉ mới gia nhập thị trường Thái Lan trong năm ngoái, sau khi mua lại nhà máy lắp ráp ô tô của tập đoàn General Motors.
Để chuẩn bị cho kế hoạch gia nhập thị trường ô tô Việt, GWM đang từng bước xây dựng những nền móng cơ bản như website chính thức, hệ thống đại lý, đồng thời cũng hé lộ thông tin về thời gian ra mắt cùng một số trang bị nổi bật trên sản phẩm sẽ phân phối.
Great Wall Motor (Trường Thành) là hãng xe Trung Quốc đã được thành lập vào năm 1984. Hiện nay, GWM là thương hiệu xe SUV và bán tải lớn nhất tại thị trường Trung Quốc. Đồng thời, Great Wall còn sở hữu nhiều thương hiệu con như ORA, Tank, Haval, POER và WEY.
Cùng với BYD, Chery và SAIC Motor, GWM là thương hiệu xe hơi thứ 4 của Trung Quốc công bố kế hoạch xây dựng nhà máy tại Việt Nam.
Ngoài Trung Quốc, hiện hãng Great Wall đang hiện diện tại một số thị trường khác trên thế giới như Thái Lan, Úc, Nga, Ý, Brazil, Anh, Đức...
Thị trường xe điện Việt Nam cũng đang sôi động với các mẫu xe điện của Trung Quốc. Cuối tháng 6, TMT Motors chính thức "chào sân" xe điện mini Trung Quốc Wuling Hongguang tới khách hàng Việt Nam với giá thấp nhất 239 triệu đồng/chiếc.
Tại triển lãm xe hơi Saigon Autotech & Accessories 2023 tại TP. HCM vào tháng 5 vừa qua, xe điện Zhidou A01 có kích thước "siêu nhỏ", chạy tốc độ 50 kmh sẽ bán chính thức tại Việt Nam trong quý 3/2023 với mức giá hơn 100 triệu đồng/chiếc.
Việt Nam có thêm doanh nghiệp xe điện được Đức hậu thuẫn
Andi, YouNet, Monitaz, Isentia trở thành 'tai mắt' trên mạng của các tập đoàn tỷ đô
Liên tục chi tiêu lớn cho các chiến dịch quảng bá, tiếp thị trên mạng xã hội đòi hỏi các doanh nghiệp cần có công cụ báo cáo, đánh giá, đo lường như "social listening", mở ra một thị trường mới có giá trị rơi vào khoảng 18 triệu USD mỗi năm.
B2B Ecommerce: VinShop, Telio, Karavan có thêm đối thủ nặng ký Ninja Van
Liệu Ninja Van có làm nên chuyện ở một thị trường vốn đã có những tay chơi lớn như: VinShop của One Mount Group, Telio được VNG hậu thuẫn, hay Karavan của VNLife?
Sa thải nhân viên hàng loạt có giúp Grab thoát lỗ?
Trên mạng xã hội, các bài đăng rao bán phụ kiện, quần áo xe công nghệ liên tục xuất hiện. Nhiều tài xế Grab cho biết thu nhập của họ giảm mạnh, số lượng đơn hàng đã giảm khoảng 40-50% vào đầu năm nay.
Startup nông sản Foodmap nhận vốn 1 triệu USD
FoodMap của cựu CEO Cầu Đất Farm hiện cung ứng sản phẩm từ hơn 300 trang trại và nhà sản xuất nông nghiệp trên toàn Việt Nam.
UBND tỉnh Vĩnh Phúc và Vingroup hợp tác toàn diện về chuyển đổi xanh
UBND tỉnh Vĩnh Phúc cùng Vingroup nghiên cứu, xây dựng chương trình chuyển đổi xanh, tăng trưởng xanh, phát triển bền vững tỉnh giai đoạn 2025 - 2030.
SeABank được vinh danh nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024
SeABank vừa được vinh danh nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 do Anphabe cùng Liên đoàn Thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) công bố.
Đầu tư bền vững: Bảo vệ tương lai từ những quyết định hôm nay
Đầu tư bền vững tương tự cách chúng ta chọn lọc, chỉ đánh bắt con cá đã đủ trưởng thành làm thực phẩm, để lại các con cá nhỏ để chúng tiếp tục sinh trưởng.
Kim chỉ nam cho thương hiệu Việt trên sân chơi toàn cầu
Dẫn dắt người tiêu dùng đồng hành cùng phát triển bền vững chính là kim chỉ nam cho các thương hiệu Việt tạo sự khác biệt và nâng tầm trên sân chơi toàn cầu.
Buýt 'xanh' sẽ phủ kín Hà Nội vào năm 2035
Xe buýt điện, năng lượng xanh sẽ thay thế toàn bộ xe buýt diezel để vận tải hành khách công cộng Thủ đô vào năm 2035.
Cách doanh nghiệp thúc đẩy tăng trưởng thông qua tác động xã hội
Mục đích thương hiệu không chỉ giúp xây dựng niềm tin với khách hàng, mà còn thúc đẩy tăng trưởng và tạo ra những giá trị bền vững cho xã hội và môi trường.
Tăng trưởng vượt bậc, Chứng khoán Kafi đẩy mạnh tăng vốn
Từ năm 2022, sự góp mặt của cổ đông Uniben và đợt tăng vốn lên 1.000 tỷ đồng đã đem tới "bước ngoặt" cho sự phát triển của Chứng khoán Kafi.