Thị trường bán lẻ đồ xa xỉ vẫn tốt trong đại dịch

An Chi Thứ bảy, 21/11/2020 - 06:54

Sau gần 2 năm tìm kiếm mặt bằng, Louis Vuitton và Christian Dior đã chính thức chọn toà nhà International Center tại Hà Nội để mở hai cửa hàng flagship.

Cửa hàng Louis Vuitton và Christian Dior tại Hà Nội

Trái với sự ảm đạm chung của thị trường bán lẻ, theo nhận định của Savills, thị trường bán lẻ đồ xa xỉ tại Việt Nam vẫn khá ổn định với nhu cầu nội địa không sụt giảm quá nhiều, dù lượng khách du lịch quốc tế có giảm.

Minh chứng cho điều này là các nhà bán lẻ hàng xa xỉ vẫn giữ nhu cầu mạnh mẽ đối với các mặt bằng cao cấp, tại các vị trí đắc địa. 

Hiện các mặt bằng thỏa mãn được yêu cầu của các thương hiệu xa xỉ tại khu vực trung tâm Hà Nội đang khá hiếm. Đi kèm với đó là áp lực về giá thuê ngày càng tăng.

Mới đây nhất,  Louis Vuitton và Christian Dior đã nghiên cứu và tìm kiếm mặt bằng cho hai cửa hàng "flagship" tại Hà Nội. Không giống những cửa hàng thông thường, "flagship" là 1 loại cửa hàng kiểu mẫu được thiết kế hoành tráng, nổi bật, dịch vụ chuyên nghiệp, ở vị trí đắc địa, tạo trải nghiệm đẳng cấp, khác biệt cho khách hàng.

Với sự tư vấn của Savills Việt Nam, hai thương hiện đồ xa xỉ này đã chọn tòa nhà International Centre để tiếp tục tham gia vào thị trường bán lẻ Hà Nội. Được biết, đây là toà nhà sở hữu vị trí đắc địa tại khu vực quận trung tâm Thủ đô, nơi quy tụ nhiều thương hiệu xa xỉ như Prada, Hermès, Gucci, Patek Philippe, Hublot, Christian Louboutin, Mont Blanc, Cartier, Hugo Boss, Bottega, Kenzo, Valentino. 

Được xây dựng từ năm 1995, tòa nhà International Centre vừa trải qua quá trình cải tạo và phát triển toàn diện để có sự đồng nhất về kiến trúc với khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội. 

Savills Hà Nội bắt đầu quá trình nghiên cứu và tư vấn tìm kiếm mặt bằng cho hai cửa hàng flagship của Louis Vuitton và Christian Dior từ tháng 12/2018 cho tới tháng 4/2020. International Center sẽ cung cấp mặt bằng hơn 1.000 m2 cho cửa hàng của thương hiệu Louis Vuitton và hơn 500 m2 cho cửa hàng của Christian Dior.

Trái ngược với nhu cầu mặt bằng cao cấp, cùng thuộc lĩnh vực bán lẻ, phân khúc nhà phố cho thuê lại đối mặt với nhiều thách thức lớn do dịch bệnh Covid-19. 

Theo số liệu từ Savills, số lượng nhà phố bị khách hàng trả lại mặt bằng và đang chào thuê lại ra thị trường ngày càng nhiều, tuy nhiên, tốc độ lấp đầy rất chậm.

Kể cả các cung đường thương mại lớn như Hồ Tùng Mậu, Ngô Đức Kế, Lê Lợi hay Phạm Ngũ Lão tại Quận 1, TP. HCM cũng đang gặp khó cho trong việc thuê.

 

Nhà phố chật vật tìm khách thuê

Nhà phố chật vật tìm khách thuê

Bất động sản -  4 năm
Trong khi phân khúc trung tâm thương mại chịu ảnh hưởng không đáng kể thì nhà phố cho thuê lại đối mặt với nhiều thách thức lớn do dịch bệnh Covid-19.
Nhà phố chật vật tìm khách thuê

Nhà phố chật vật tìm khách thuê

Bất động sản -  4 năm
Trong khi phân khúc trung tâm thương mại chịu ảnh hưởng không đáng kể thì nhà phố cho thuê lại đối mặt với nhiều thách thức lớn do dịch bệnh Covid-19.
Mô hình bán lẻ ưu việt của Aeon Việt Nam

Mô hình bán lẻ ưu việt của Aeon Việt Nam

Doanh nghiệp -  4 năm

Đầu tư hàng ngàn tỷ đồng mỗi trung tâm thương mại, song mô hình kinh doanh của hãng bán lẻ Nhật Bản vẫn cho thấy tính hiệu quả cao khi có lời chỉ sau vài năm góp mặt

Công ty bán lẻ tìm dư địa mới

Công ty bán lẻ tìm dư địa mới

Nhịp cầu kinh doanh -  4 năm

FPT Retail là một trong số ít các doanh nghiệp đầu ngành bán lẻ hiện nay "dấn thân" vào thị trường sửa chữa điện thoại, laptop.

Ngành bán lẻ: Dù sóng cả không ngã tay chèo

Ngành bán lẻ: Dù sóng cả không ngã tay chèo

Tiêu điểm -  4 năm

Mặc dù doanh thu mua sắm trực tiếp giảm, nhưng ngành bán lẻ Việt Nam vẫn ghi nhận những dấu hiệu tích cực từ thương mại điện tử, mua sắm trực tuyến và giao hàng.

Doanh nghiệp bán lẻ ứng phó với tăng trưởng thấp

Doanh nghiệp bán lẻ ứng phó với tăng trưởng thấp

Tiêu điểm -  4 năm

Theo báo cáo phân tích của Chứng khoán Rồng Việt, tăng trưởng doanh số bán lẻ ở Việt Nam sau khi xuống mức âm 30% trong tháng 4/2020 thì đã có dấu hiệu hồi phục trong tháng 7/2020, nhưng hiện vẫn ở mức thấp so với trước kia.

Tân Á Đại Thành nằm trong Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024

Tân Á Đại Thành nằm trong Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024

Nhịp cầu kinh doanh -  45 phút

Tân Á Đại Thành lọt Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 và Top 5 trong ngành sản xuất, theo Anphabe, khẳng định môi trường làm việc chuyên nghiệp, bền vững.

LuxGroup Foundation trồng 2.000 cây xanh tại Yên Bái

LuxGroup Foundation trồng 2.000 cây xanh tại Yên Bái

Nhịp cầu kinh doanh -  55 phút

LuxGroup Foundation phối hợp cùng tổ chức Green Dream tổ chức sự kiện trồng hơn 2.000 cây rừng tại thôn Vàng Ngần, xã Suối Quyền, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái.

UBND tỉnh Vĩnh Phúc và Vingroup hợp tác toàn diện về chuyển đổi xanh

UBND tỉnh Vĩnh Phúc và Vingroup hợp tác toàn diện về chuyển đổi xanh

Tiêu điểm -  4 giờ

UBND tỉnh Vĩnh Phúc cùng Vingroup nghiên cứu, xây dựng chương trình chuyển đổi xanh, tăng trưởng xanh, phát triển bền vững tỉnh giai đoạn 2025 - 2030.

SeABank được vinh danh nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024

SeABank được vinh danh nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024

Nhịp cầu kinh doanh -  4 giờ

SeABank vừa được vinh danh nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 do Anphabe cùng Liên đoàn Thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) công bố.

Đầu tư bền vững: Bảo vệ tương lai từ những quyết định hôm nay

Đầu tư bền vững: Bảo vệ tương lai từ những quyết định hôm nay

Tài chính -  5 giờ

Đầu tư bền vững tương tự cách chúng ta chọn lọc, chỉ đánh bắt con cá đã đủ trưởng thành làm thực phẩm, để lại các con cá nhỏ để chúng tiếp tục sinh trưởng.

Kim chỉ nam cho thương hiệu Việt trên sân chơi toàn cầu

Kim chỉ nam cho thương hiệu Việt trên sân chơi toàn cầu

Diễn đàn quản trị -  5 giờ

Dẫn dắt người tiêu dùng đồng hành cùng phát triển bền vững chính là kim chỉ nam cho các thương hiệu Việt tạo sự khác biệt và nâng tầm trên sân chơi toàn cầu.

Buýt 'xanh' sẽ phủ kín Hà Nội vào năm 2035

Buýt 'xanh' sẽ phủ kín Hà Nội vào năm 2035

Tiêu điểm -  6 giờ

Xe buýt điện, năng lượng xanh sẽ thay thế toàn bộ xe buýt diezel để vận tải hành khách công cộng Thủ đô vào năm 2035.

Đọc nhiều