Khởi nghiệp

Thị trường homestay Việt Nam liên tục tăng trưởng 2 chữ số

Việt Hưng Thứ hai, 19/11/2018 - 15:29

Ông Nguyễn Văn Dũng - CEO Luxstay tỏ ra lạc quan: "Homestay đang là xu hướng trên thế giới. Tại một số quốc gia, thị phần của loại hình homestay còn vượt qua cả khách sạn truyền thống. Do đó, Việt Nam chắc chắn không nằm ngoài xu thế này".

Theo công ty nghiên cứu thị trường AirDNA - đơn vị chuyên cung cấp dữ liệu và phân tích cho thuê kỳ nghỉ ngắn hạn hàng đầu thế giới, tính riêng tại TP. HCM năm 2016 có khoảng 6.200 chỗ ở dạng homestay, căn hộ lưu trú.

Đến năm 2017, con số này tăng vọt lên hơn 15.000 chỗ ở. Tới giữa năm 2018, số lượng homestay ở mức trên 20.000, và hơn một nửa trong số này có hoạt động thực sự.

Tương tự như vậy, tại Hà Nội, số lượng chỗ ở cũng gia tăng từ xấp xỉ 3.200 chỗ ở năm 2016 lên hơn 8.100 năm 2017 và tới hơn 11.200 trong nửa đầu năm 2018 trong đó có trên 6.400 chỗ ở có hoạt động thực sự.

Với tốc độ tăng trưởng thị trường luôn đạt 2 chữ số, ông Nguyễn Văn Dũng - CEO Luxstay tỏ ra lạc quan: "Homestay đang là xu hướng trên thế giới. Thậm chí tại một số quốc gia, thị phần của loại hình homestay còn vượt qua cả khách sạn truyền thống. Do đó, Việt Nam chắc chắn không nằm ngoài xu thế này".

Được thành lập từ cuối năm 2016, Luxstay đã được rót tổng số vốn đầu tư là 2,5 triệu USD từ các quỹ như CyberAgent Ventures (Nhật Bản), Genesia Ventures (Nhật Bản), ESP Capital (Singapore), Founders Capital (Singapore) và Nextrans (Hàn Quốc).

Được sự hậu thuẫn đó, Luxstay đã nhanh chóng hoàn thiện hệ thống, phát triển mạng lưới các căn hộ, biệt thự, liên tục quảng bá, mở rộng thị phần.

Thời điểm hiện tại, Luxstay phục vụ trên 10.000 lượt đặt phòng mỗi tháng. Ông Nguyễn Văn Dũng kì vọng, số lượt đặt phòng sẽ tăng gấp đôi từ nay cho tới cuối năm 2018. Đồng thời, số lượng chỗ ở trên Luxstay sẽ cán mốc 5.000 homestay, biệt thự.

Thị trường homestay Việt Nam liên tục tăng trưởng 2 chữ số
Số lượng chỗ ở trên Luxstay sẽ cán mốc 5.000 homestay, biệt thự vào cuối năm nay

Theo vị CEO này, lợi thế của Luxstay là thị trường Việt Nam có nguồn cung khổng lồ từ thị trường bất động sản. Có hàng trăm nghìn đơn vị (căn hộ, kỳ nghỉ, biệt thự, condotel) có sẵn cho thuê và đang phát triển nhanh chóng trong vài năm tới. Đó là một điều kiện thuận lợi cho ngành công nghiệp cho thuê địa điểm lưu trú ngắn hạn bùng nổ ở Việt Nam.

Ngoài ra, người Việt Nam tích luỹ đầu tư vào bất động sản và quyền sở hữu nhà, bên cạnh hình thức truyền thống cho thuê dài hạn thì cho thuê ngắn hạn, trung hạn đang trở thành một xu hướng. Điều này sẽ tạo ra thu nhập thụ động tốt và hiệu quả hơn.

Mặc dù nguồn cung homestay dồi dào, nhưng để kinh doanh hiệu quả không phải chuyện đơn giản. CEO Luxstay cho rằng, chủ đầu tư cần đưa ra chiến dịch thu hút khách hàng, thông qua việc kết hợp cùng OTA uy tín, am hiểu khách hàng bản địa, có khả năng mang lại quyền lợi và hạn chế tối đa rủi ro.

Chính vì vậy, ngoài hoạt động cho thuê homestay, Luxstay đang lên kế hoạch liên kết với các doanh nghiệp trong ngành để mở ra một hệ sinh thái hỗ trợ các chủ nhà.

Ông Dũng bật mí, Luxstay sẽ hợp tác với các đơn vị thiết kế, trang trí nội thất, dịch vụ dọn phòng để tư vấn cho chủ nhà. Bên cạnh đó, công ty còn tổ chức các khóa học về bán hàng, marketing, làm sao giúp chủ nhà tối ưu hiệu quả kinh tế.

"Thách thức lớn nhất với Luxstay là việc tạo nên một nền tảng mà cả khách hàng hay đối tác đều cảm thấy hài lòng. Làm được điều này chúng tôi tin tưởng sẽ sớm chiếm lĩnh được thị trường", lãnh đạo Luxstay nói.

Ông Dzung Nguyễn - Giám đốc CAV (Cyber Agent Ventures) - quỹ đầu tư đến từ Nhật Bản đã đầu tư vào Luxstay tháng 4 vừa qua, kỳ vọng startup này có thể trở thành niềm tự hào của Đông Nam Á.

"Từ lúc CAV đầu tư đến nay, các chỉ số kinh doanh của Luxstay đã tăng 6 lần, nhưng nó vẫn không phải con số mà CAV nhắm đến và hài lòng. CAV mong muốn hỗ trợ để Luxstay sớm trở thành một nền tảng kinh doanh dịch vụ lưu trú bền vững không chỉ ở Việt Nam mà còn ở khu vực Châu Á. Đó mới là mục tiêu mà CAV hướng tới khi đầu tư vào Luxstay", ông Dzung Nguyễn khẳng định.

Luxstay tham vọng trở thành 'biểu tượng startup' của Việt Nam

Luxstay tham vọng trở thành 'biểu tượng startup' của Việt Nam

Doanh nghiệp -  6 năm
Luxstay, mô hình áp dụng kinh tế chia sẻ vào ngành bất động sản và du lịch, kết nối các chủ nhà với người thuê nhà ngắn hạn được nhà sáng lập Nguyễn Văn Dũng kỳ vọng sẽ trở thành startup tiên phong khi thị trường dịch vụ lưu trú ngắn hạn bùng nổ.
Luxstay tham vọng trở thành 'biểu tượng startup' của Việt Nam

Luxstay tham vọng trở thành 'biểu tượng startup' của Việt Nam

Doanh nghiệp -  6 năm
Luxstay, mô hình áp dụng kinh tế chia sẻ vào ngành bất động sản và du lịch, kết nối các chủ nhà với người thuê nhà ngắn hạn được nhà sáng lập Nguyễn Văn Dũng kỳ vọng sẽ trở thành startup tiên phong khi thị trường dịch vụ lưu trú ngắn hạn bùng nổ.
Đi tìm công thức cho mô hình kinh doanh homestay

Đi tìm công thức cho mô hình kinh doanh homestay

Khởi nghiệp -  6 năm

Với việc tạo ra nhiều nguồn giá trị cho chủ sở hữu cùng với nguồn thu đáng kể, không khó hiểu khi kinh doanh homestay trở thành trào lưu của giới kinh doanh bất động sản sinh lời vài năm trở lại đây.

Ecohost: Hành trình nâng tầm homestay Việt

Ecohost: Hành trình nâng tầm homestay Việt

Ống kính -  6 năm

Mặc dù nở rộ thành trào lưu du lịch và lưu trú thời gian gần đây, hình thức homestay vẫn chưa được khai thác hết tiềm năng do chất lượng và cơ sở vật chất còn hạn chế.

Startup cho thuê chỗ ở Luxstay bắt tay hợp tác với tập đoàn Rakuten Nhật Bản

Startup cho thuê chỗ ở Luxstay bắt tay hợp tác với tập đoàn Rakuten Nhật Bản

Doanh nghiệp -  6 năm

Sau 2 năm hoạt động, ứng dụng cho thuê chỗ ở Luxstay đã có hơn 3.000 chỗ ở là các homestay, biệt thự cao, phục vụ trên 10.000 đặt phòng mỗi tháng.

Nở rộ homestay: Có dễ hốt bạc?

Nở rộ homestay: Có dễ hốt bạc?

Ống kính -  6 năm

Mặc dù kinh doanh homestay đang ngày càng nổi lên là loại hình đầu tư hấp dẫn, đây vẫn là mảnh đất mới còn nhiều rủi ro, cần những nhà đầu tư tỉnh táo và chắc chắn.

Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ

Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ

Khởi nghiệp -  1 năm

Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.

Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa

Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa

Khởi nghiệp -  1 năm

Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.

Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng

Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng

Khởi nghiệp -  1 năm

Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.

Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn

Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn

Khởi nghiệp -  1 năm

Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.

Thị trường Fintech đã hết nóng?

Thị trường Fintech đã hết nóng?

Khởi nghiệp -  1 năm

Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.

Doanh nghiệp phải trả cái giá không rẻ cho giấc mơ tài chính xanh

Doanh nghiệp phải trả cái giá không rẻ cho giấc mơ tài chính xanh

Tài chính -  15 phút

Để chạm tới tài chính xanh, doanh nghiệp Việt Nam không chỉ trả giá cho công nghệ, mà còn cho cả hành trình tuân thủ đầy tốn kém và ngặt nghèo.

E.City Tân Đức: Đô thị sinh thái sống động từ Tập đoàn Tân Tạo

E.City Tân Đức: Đô thị sinh thái sống động từ Tập đoàn Tân Tạo

Nhịp cầu kinh doanh -  3 giờ

E.City được phát triển bởi chủ đầu tư Tân Tạo - đơn vị uy tín suốt 30 năm qua với tầm nhìn kiến tạo hệ sinh thái đô thị bền vững. Và An Khang - phân khu nhà phố thương mại tiên phong là khởi đầu cho hành trình đó, mang đến môi trường sống gần gũi với thiên nhiên, giá trị đầu tư dài hạn cùng cộng đồng cư dân văn minh.

VPBankS chốt kế hoạch IPO, nâng mục tiêu lợi nhuận 2025

VPBankS chốt kế hoạch IPO, nâng mục tiêu lợi nhuận 2025

Tài chính -  5 giờ

Nguồn vốn thu về sẽ được phân bổ cho hoạt động tự doanh chứng khoán, cho vay ký quỹ và các nghiệp vụ kinh doanh hợp pháp khác.

Mục tiêu của thị trường tài sản số là kiếm tiền của thế giới

Mục tiêu của thị trường tài sản số là kiếm tiền của thế giới

Tài chính -  6 giờ

Trái với niềm tin tài sản số chỉ phù hợp "đầu cơ", các chuyên gia cho rằng, đây có thể là sản phẩm giúp Việt Nam có vị thế trên bản đồ kinh tế số.

Viconship nâng gấp 3 lần mục tiêu lợi nhuận

Viconship nâng gấp 3 lần mục tiêu lợi nhuận

Doanh nghiệp -  6 giờ

Dự báo sản lượng khai thác cảng tiếp tục tăng cũng như kỳ vọng vào khoản đầu tư chứng khoán khiến Viconship muốn điều chỉnh mục tiêu lợi nhuận năm 2025 lên 1.250 tỷ đồng.

Khi nhân viên thành đại sứ thương hiệu

Khi nhân viên thành đại sứ thương hiệu

Diễn đàn quản trị -  6 giờ

Thương hiệu mạnh không chỉ đến từ những chiến dịch truyền thông và quảng bá rầm rộ mà đến từ chính trái tim của người trong cuộc.

5 lý do khiến T&T City Millennia là lựa chọn an cư, đầu tư xứng tầm

5 lý do khiến T&T City Millennia là lựa chọn an cư, đầu tư xứng tầm

Nhịp cầu kinh doanh -  6 giờ

Trong bối cảnh bất động sản khu Nam Sài Gòn đang bứt phá mạnh mẽ với hàng loạt công trình hạ tầng trọng điểm, T&T City Millennia nổi lên như một đô thị tầm vóc thiên niên kỷ - nơi hội tụ trọn vẹn những giá trị sống hiện đại và tiềm năng đầu tư sinh lời bền vững.

Đọc nhiều