Sân bay Long Thành: Chậm ngày nào, ảnh hưởng ngày đó
Đây là kết luận của Phó chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Quốc hội Nguyễn Minh Sơn tại buổi làm việc với chủ đầu tư Cảng hàng không quốc tế Long Thành hôm 2/11.
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh yêu cầu hoàn thành sân bay Long Thành vào cuối năm 2025 trong chuyến kiểm tra hiện trường lần thứ năm tại dự án trọng điểm quốc gia này.

Theo báo cáo của các đơn vị liên quan, nhiều hạng mục đã đạt tiến độ tích cực. Đài kiểm soát không lưu đã xong phần bê tông cốt thép và đang mở rộng tháp trên tầng 15, trong khi nhà ga hành khách hoàn tất 100% khối lượng bê tông, chuyển sang giai đoạn hoàn thiện. Đường cất hạ cánh hoàn thành vượt tiến độ ba tháng so với hợp đồng.
Dự án cũng đã được báo cáo Quốc hội thông qua bổ sung thêm đường cất hạ cánh thứ hai và xác định thời gian hoàn thành đến hết năm 2026. Tuy nhiên, Thủ tướng yêu cầu phải hoàn thành sân bay trong năm 2025 để đi vào hoạt động từ tháng 2/2026 và đảm bảo không trì hoãn thêm.
Bộ Giao thông vận tải dự báo sân bay Long Thành, giai đoạn đầu, sẽ phục vụ 25 triệu hành khách và 1,2 triệu tấn hàng hóa mỗi năm, trong đó 70-80% là chuyến bay quốc tế.
Tuy nhiên, một số hạng mục quan trọng như ga hàng hóa vẫn triển khai chậm do chưa chọn được nhà đầu tư, và công tác giải phóng mặt bằng vẫn còn hơn 1% chưa hoàn tất.
Các tuyến giao thông kết nối gồm cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu, Vành đai 3 TP. HCM, cao tốc TP. HCM-Long Thành. Trong đó còn có tuyến đường sắt nhẹ Thủ Thiêm - Long Thành dự kiến trình cấp thẩm quyền phê duyệt vào năm 2025.
Nhận thấy còn có sự rời rạc trong tổ chức công trường, Thủ tướng yêu cầu xây dựng lại kế hoạch tổng thể, đẩy mạnh phối hợp giữa các bên liên quan, áp dụng phương pháp thi công cuốn chiếu và huy động tối đa nhân lực, thiết bị. Ông nhấn mạnh tinh thần "rõ người, rõ việc, rõ thời gian, rõ trách nhiệm, rõ sản phẩm" để đảm bảo tiến độ.
Đây là kết luận của Phó chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Quốc hội Nguyễn Minh Sơn tại buổi làm việc với chủ đầu tư Cảng hàng không quốc tế Long Thành hôm 2/11.
Liên danh nhà thầu do Tổng công ty ACC dẫn đầu đã chiến thắng liên danh 1 của Tập đoàn Đèo Cả với gói thầu 4.7 sân bay Long Thành.
Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Hội đồng điều phối vùng Đông Nam Bộ, đã chủ trì hội nghị lần thứ 5 của hội đồng tại Bà Rịa - Vũng Tàu, với trọng tâm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế hai con số vào năm 2025.
Trungnam Group bất ngờ gặp cạnh tranh đến từ Tập đoàn SK khi đang đếm ngược tới thời điểm bỏ thầu dự án LNG Cà Ná, tỉnh Khánh Hoà.
Bối cảnh phát triển mới đòi hỏi Thủ đô Hà Nội phải thực hiện một cuộc chuyển mình căn bản, từ mô hình phát triển đơn cực đã quá tải, sang cấu trúc "đa cực, đa trung tâm" nhằm giải quyết dứt điểm các thách thức đô thị cố hữu.
Thị trường trạm sạc xe điện tại Việt Nam nở rộ, nhưng cũng đi kèm những lo ngại về nguy cơ độc quyền và bị chi phối bởi nhóm doanh nghiệp đặc thù.
Việt Nam sở hữu tiềm năng lớn với các khoáng sản chiến lược hàng đầu thế giới, nhưng gánh nặng chính sách thuế đang thách thức sự phát triển của ngành này.
Với các nhà đầu tư châu Âu, năng lực cạnh tranh dài hạn cần phụ thuộc vào tính nhất quán và minh bạch trong pháp lý.
Thế Giới Di Động đang cho thấy sức bật mạnh mẽ sau giai đoạn tái cấu trúc và sự trỗi dậy của những động lực tăng trưởng mới như Bách Hóa Xanh.
Ngày 17/10/2025, trong không gian trang trọng với sự tham dự của hơn 400 khách mời quốc tế, đại diện Chính phủ Singapore, các doanh nhân ASEAN và truyền thông quốc tế, giải thưởng uy tín Doanh nhân Xuất sắc ASEAN - ASEAN Entrepreneurial Excellence Award 2025 đã tôn vinh Anh hùng Lao động Thái Hương của Việt Nam “với tầm nhìn truyền cảm hứng mạnh mẽ về thực phẩm sạch, an toàn, dịch vụ chăm sóc sức khỏe và giáo dục chất lượng cao không chỉ ở Việt Nam mà còn đang ngày càng mở rộng ra thế giới”.
Doanh nghiệp Quảng Ninh đang được tiếp thêm niềm tin và động lực để mạnh dạn đầu tư, đổi mới sáng tạo, đồng hành cùng quá trình phát triển kinh tế tư nhân của tỉnh.
Trungnam Group bất ngờ gặp cạnh tranh đến từ Tập đoàn SK khi đang đếm ngược tới thời điểm bỏ thầu dự án LNG Cà Ná, tỉnh Khánh Hoà.
Ngân hàng Á Châu (ACB) đã dùng hàng nghìn tỷ đồng huy động từ trái phiếu không đúng mục đích cam kết, theo kết luận của Thanh tra Chính phủ.
Các doanh nghiệp đang đứng giữa ngã ba đường, nơi dữ liệu trở thành tài sản, hành lang pháp lý ngày một siết chặt, đòi hỏi có một chiến lược phát triển mới.
Hải Phát Land, SGO Land, SGO Construction chính thức khởi công dự án khu nhà ở SGO La Porta Phúc Thọ - đánh dấu khởi đầu cho giai đoạn phát triển mới vùng Tây Hà Nội.