Thương mại điện tử toàn cầu sẽ tăng trưởng gấp đôi trong 5 năm tới
Linh Lan
Thứ năm, 05/10/2017 - 08:36
Thương mại điện tử tử toàn cầu tiếp tục cách mạng hóa ngành hàng không, và dự báo sẽ tăng trưởng 19% trong 5 năm tới, từ 1,9 nghìn tỷ USD trong năm 2016 lên 4,5 nghìn tỷ USD vào năm 2021, theo báo cáo Cách mạng thương mại điện tử 2017 vừa được công bố bởi Air Cargo Management Group (ACMG).
Ảnh: retailnews.asia
Báo cáo cung cấp phân tích sâu sắc về sự bùng nổ của thương mại điện tử toàn cầu, đặc biệt là đối với ngành hậu cần hàng không.
Báo cáo phân tích các thị trường lớn, các bên cung cấp và các dịch vụ hậu cần quan trọng, đặc biệt là những 'người chơi' đang thúc đẩy cuộc cách mạng này. Không chỉ là những tập đoàn bán lẻ lớn nhất như Amazon và Alibaba mới đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy cuộc cách mạng thương mại điện tử, mà còn phải kể đến những cái tên ít được biết đến hơn ở ngoài quê nhà của họ, như nhà bán lẻ trực tuyến JD.com ở Trung Quốc và Otto ở Đức.
Báo cáo theo dõi các công ty sử dụng và cung cấp dịch vụ hậu cần hàng không qua thương mại điện tử và cung cấp thông tin chi tiết về các xu hướng toàn cầu trong ngành.
"Thương mại điện tử đã chen chân vào hoạt động bán lẻ và hiện đang cách mạng hóa ngành logistics”, ông Alan Hedge, Giám đốc cấp cao của Air Cargo Management Group cho biết. "Đây là báo cáo hàng năm thứ hai của chúng tôi, dựa trên những điểm mạnh của bản báo cáo đầu tiên và mở rộng ra các phân tích mới, đặc biệt chúng tôi đã bổ sung phân tích về thực trạng hoạt động của ngành này tại Trung Quốc, thị trường thương mại điện tử lớn nhất thế giới".
Các chính sách về định giá đất chỉ có thể phát huy hiệu quả khi kết hợp được vai trò điều tiết của nhà nước với yếu tố thị trường trong khuôn khổ quản trị hiện đại.
Chuyển đổi số và chuyển đổi xanh đang trở thành hai trụ cột chiến lược giúp TP.HCM kiến tạo mô hình đô thị thông minh – xanh – số, với sự đồng hành của các đối tác từ Nhật Bản.
Nhân dịp sinh nhật 8 năm (8/8/2017 - 8/8/2025), Tạp chí điện tử Nhà Quản Trị phát hành Đặc san TheLEADER chủ đề Phụng sự nhằm tuyên truyền Nghị quyết 68 của Bộ Chính trị.
Cần Thơ được kỳ vọng là cực dẫn dắt tăng trưởng vùng Đồng bằng sông Cửu Long nhưng đang phát triển chưa tương xứng với tiềm năng do vướng nhiều điểm nghẽn.
Giữa bối cảnh kinh tế toàn cầu có nhiều biến động, xuất khẩu qua thương mại điện tử đang mở ra cánh cửa cho các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường quốc tế.
Ông Tô Như Toàn, Chủ tịch Công ty CP Phát triển Bất động sản Văn Phú, đã nuôi dưỡng triết lý “bất động sản vị nhân sinh” từ nhiều năm trước, và cuốn sách Đô thị vị nhân sinh của Jan Gehl như một sự đồng điệu tư tưởng, tiếp thêm niềm tin để ông kiên định hiện thực hóa tầm nhìn ấy trong chiến lược phát triển doanh nghiệp.
Mặc dù đã tăng trưởng khá mạnh trong thời gian vừa qua, song ông Nguyễn Thái Bình, Tổng giám đốc Đông Tây Land cho rằng, dư địa thu hút dòng tiền đầu tư bất động sản từ miền Bắc vào miền Nam vẫn còn rất lớn trong thời gian tới.
Là tổng quản lý người Việt đầu tiên của tập đoàn quốc tế Six Senses tại Việt Nam, ông Lê Đại Hải chọn một con đường khác biệt: phát triển Ana Mandara Cam Ranh bằng sự chân thành, tinh thần bản sắc và dịch vụ cá nhân hóa đến từng chi tiết - nơi “phần mềm là hồn Việt Nam” và giá trị được đo bằng ký ức khách mang về.
Từ mạch nguồn di sản vùng đất Chín Rồng đến những thanh âm hiện đại giữa lòng Thành phố thiên niên kỷ T&T City Millennia, đại nhạc hội “Khơi mạch nguồn di sản – Vững bước kỷ nguyên mới” đã thắp sáng miền đất Tây Ninh bằng một bản giao hưởng nghệ thuật của quá khứ, hiện tại và tương lai giao thoa trong cùng một khát vọng Việt.