Thưởng ngoạn văn hóa khắp châu Á ngay tại Hội chợ du lịch quốc tế TP. HCM 2018

Quỳnh Như Chủ nhật, 09/09/2018 - 08:30

Hội chợ du lịch quốc tế TP. HCM (ITE) 2018 không chỉ tạo cơ hội kết nối kinh doanh, đầu tư mà còn đem lại cơ hội trải nghiệm nhiều nền văn hoá châu Á khác nhau mà không cần đi ra nước ngoài.

ITE 2018 là hội chợ du lịch quốc tế lớn nhất tiểu vùng Mekong, thu hút rất nhiều doanh nghiệp kinh doanh trực tiếp hoặc liên quan đến ngành du lịch khắp châu Á tham dự.

Đến với ITE 2018, các doanh nghiệp châu Á không chỉ mang đến các sản phẩm - dịch vụ liên quan đến lữ hành mà còn nhiều sản phẩm văn hóa độc đáo khác.

Với lợi thế sân nhà, các quầy hàng của Việt Nam mang tới cho khách tham quan nhiều hoạt động giải trí văn hoá đặc sắc nhất với hát quan họ, dân ca vùng núi phía Bắc, nặn tò he, xuồng ba lá, những đặc sản ẩm thực địa phương…

Say mê thưởng ngoạn văn hóa châu Á tại ITE 2018
Xuồng ba lá xuôi theo các miệt vườn là một trong những nét đặc trưng của miền Tây Nam Bộ
Say mê thưởng ngoạn văn hóa châu Á tại ITE 2018 1
Những làn điệu dân ca miền núi phía Bắc đắm say lòng người
Say mê thưởng ngoạn văn hóa châu Á tại ITE 2018 2
Nặn tò he - một trong những nét văn hóa độc đáo của miền Bắc
Say mê thưởng ngoạn văn hóa châu Á tại ITE 2018 3
Tham quan và chăm sóc động vật tại khu triển lãm của Thái Lan

Hầu hết nhân viên các quầy trển lãm đến từ Đông Nam Á như Myanmar, Philippines, Malaysia, Lào, Campuchia… đều mặc trang phục dân tộc đẹp mắt, đây cũng là cách tốt để gây thiện cảm cho khách tham quan và quảng bá văn hóa.

Say mê thưởng ngoạn văn hóa châu Á tại ITE 2018 4
Khu vực triển lãm của Indonesia
Say mê thưởng ngoạn văn hóa châu Á tại ITE 2018 5
Campuchia với kiến trúc độc đáo
Say mê thưởng ngoạn văn hóa châu Á tại ITE 2018 6
Khu vực triển lãm của Philippines với nhiều sự hấp dẫn khác biệt
Say mê thưởng ngoạn văn hóa châu Á tại ITE 2018 8
Khu vực triển lãm đặc trưng văn hóa Lào

Doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc và Nhật Bản vẫn giữ phong độ tại các triển lãm du lịch hàng năm với các gian hàng trang trí ấn tượng nhất. 

Say mê thưởng ngoạn văn hóa châu Á tại ITE 2018 9
Nhật Bản mang đến triển lãm kimono, hoa anh đào, ô giấy, lá phong đỏ...
Say mê thưởng ngoạn văn hóa châu Á tại ITE 2018 10
Hàn Quốc với K-pop, hanbok, mùa thu vàng…
Say mê thưởng ngoạn văn hóa châu Á tại ITE 2018 11

Ngoài các hoạt động biểu diễn – giao lưu văn hóa, các doanh nghiệp tham dự hội chợ còn tạo ra rất nhiều trò chơi, bốc thăm trúng thưởng, khuyến mãi lớn cho du khách tham quan hội chợ.

Say mê thưởng ngoạn văn hóa châu Á tại ITE 2018 12
Một món ăn Đài Loan đang được giới thiệu
Đi tìm sản phẩm đặc biệt của du lịch Việt Nam

Đi tìm sản phẩm đặc biệt của du lịch Việt Nam

Leader talk -  7 năm
Một điểm đến, với một hệ sinh thái riêng và có chiến lược phát triển bền vững đã có sức hút mạnh mẽ cho du khách đến, ở lại dài hơn và quay trở lại trong tương lai. Nhưng hai hoặc ba điểm đến liên kết với nhau, sẽ là một sản phẩm du lịch hết sức đặc biệt.
Đi tìm sản phẩm đặc biệt của du lịch Việt Nam

Đi tìm sản phẩm đặc biệt của du lịch Việt Nam

Leader talk -  7 năm
Một điểm đến, với một hệ sinh thái riêng và có chiến lược phát triển bền vững đã có sức hút mạnh mẽ cho du khách đến, ở lại dài hơn và quay trở lại trong tương lai. Nhưng hai hoặc ba điểm đến liên kết với nhau, sẽ là một sản phẩm du lịch hết sức đặc biệt.
Bốn mũi nhọn cần cải tổ để du lịch biển Việt Nam đột phá

Bốn mũi nhọn cần cải tổ để du lịch biển Việt Nam đột phá

Leader talk -  7 năm

Du lịch biển Việt Nam bộc lộ nhiều bất cập, từ quy hoạch đến quản lý, dự báo đến thực hiện, cả cấp vĩ mô lẫn vi mô

Tư duy 'mặt tiền' đã làm hỏng các khu du lịch biển Việt Nam

Tư duy 'mặt tiền' đã làm hỏng các khu du lịch biển Việt Nam

Leader talk -  7 năm

Xô bồ, nhếch nhác, hối hả, vội vã, chụp giựt và tràn ngập rác là chuyện thường thấy ở các điểm du lịch biển Việt Nam.

Bùng nổ bất động sản du lịch biển: Thách thức đan xen cơ hội

Bùng nổ bất động sản du lịch biển: Thách thức đan xen cơ hội

Bất động sản -  7 năm

Không chỉ bùng nổ ở những địa danh du lịch nổi tiếng, bất động sản nghỉ dưỡng còn đang len lỏi vào bất cứ những khu vực nào có bãi biển đẹp.

CEO Sun Group: Khát vọng biến Việt Nam thành cường quốc du lịch

CEO Sun Group: Khát vọng biến Việt Nam thành cường quốc du lịch

Leader talk -  7 năm

Tại sao Việt Nam có 3.000km đường bờ biển đẹp tinh khôi, là một trong những nước ở top đầu về tài nguyên du lịch và thiên nhiên, song lại không có tên trên bản đồ du lịch thế giới? Trăn trở đó đã thôi thúc những người sáng lập Sun Group về nước, kiến tạo những công trình du lịch đưa cái tên Việt Nam ra thế giới.

Du lịch cần hàng không để cất cánh

Du lịch cần hàng không để cất cánh

Tiêu điểm -  7 năm

Khách quốc tế đến Việt Nam tăng trưởng mạnh các năm gần đây khiến nhu cầu đi vận tải hành khách bằng đường hàng không tăng mạnh.

Huyền thoại khách sạn hạng sang Adrian Zecha: Tầm nhìn về thương hiệu tại Việt Nam

Huyền thoại khách sạn hạng sang Adrian Zecha: Tầm nhìn về thương hiệu tại Việt Nam

Ống kính -  5 giờ

Sức hấp dẫn của khách sạn Azerai - thương hiệu do ông Adrian Zecha sáng lập - một phần nằm ở sự kết nối văn hóa bản địa với môi trường xung quanh.

Chùm ảnh lãnh đạo Lào, Campuchia thăm Trung tâm Triển lãm Việt Nam

Chùm ảnh lãnh đạo Lào, Campuchia thăm Trung tâm Triển lãm Việt Nam

Ống kính -  1 tuần

Chiều 2/9, Phó thủ tướng Chính phủ Mai Văn Chính đã đón đoàn Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith và Chủ tịch Đảng Nhân dân Campuchia Hun Sen thăm triển lãm A80.

Kéo dài thời gian Triển lãm thành tựu Đất nước đến hết 15/9

Kéo dài thời gian Triển lãm thành tựu Đất nước đến hết 15/9

Ống kính -  1 tuần

Nhằm tạo điều kiện để nhân dân có thêm thời gian trải nghiệm, tham quan, Thủ tướng Chính phủ quyết định kéo dài thời gian triển lãm A80 đến hết 15/9/2025.

Mãn nhãn màn biểu diễn của Không quân Việt Nam trong buổi lễ tổng duyệt A80

Mãn nhãn màn biểu diễn của Không quân Việt Nam trong buổi lễ tổng duyệt A80

Ống kính -  1 tuần

Gần 30 máy bay đã biểu diễn trong buổi tổng duyệt diễu binh, diễu hành Lễ kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9

Người dân đội mưa chờ cả đêm xem tổng duyệt diễu binh, diễu hành

Người dân đội mưa chờ cả đêm xem tổng duyệt diễu binh, diễu hành

Ống kính -  1 tuần

Sáng 30/8, buổi lễ tổng duyệt diễu binh, diễu hành mừng Quốc khánh 2-9 diễn ra trang trọng tại quảng trường Ba Đình.

'Đầu tàu' bất động sản thúc đẩy đà tăng trưởng của Taseco Group

'Đầu tàu' bất động sản thúc đẩy đà tăng trưởng của Taseco Group

Doanh nghiệp -  3 giờ

Đà tăng trưởng mạnh mẽ của Taseco Group gắn liền với hai trụ cột là Taseco Airs và Taseco Land, trong đó mảng bất động sản trở thành động lực chính.

Coteccons với công thức 20+1

Coteccons với công thức 20+1

Diễn đàn quản trị -  3 giờ

Trên khắp công trường của Coteccons đang ngày ngày vang lên bài nhạc "Coteccons 20+1 phụng sự để dẫn đầu..." nhân dịp sinh nhật 21 năm.

Hoàn thiện phương án tái cơ cấu SCB trước 15/9

Hoàn thiện phương án tái cơ cấu SCB trước 15/9

Tài chính -  3 giờ

Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước khẩn trương hoàn thiện phương án tái cơ cấu Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) trước ngày 15/9.

Chỉ còn 5 ngày để khám phá triển lãm lớn nhất lịch sử

Chỉ còn 5 ngày để khám phá triển lãm lớn nhất lịch sử

Nhịp cầu kinh doanh -  4 giờ

Hơn 6,5 triệu người đã đến triển lãm “80 năm có một”, chỉ còn 5 ngày để kịp trải nghiệm sự kiện chưa từng có này tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia.

Chủ tịch Phùng Anh Tuấn: Công nghệ là động lực tăng trưởng tiếp theo của F88

Chủ tịch Phùng Anh Tuấn: Công nghệ là động lực tăng trưởng tiếp theo của F88

Doanh nghiệp -  5 giờ

Ông Phùng Anh Tuấn và đội ngũ đã chứng minh rằng, bằng sự kiên định, minh bạch và công nghệ, F88 hoàn toàn có thể viết lại định nghĩa của cả một ngành.

Huyền thoại khách sạn hạng sang Adrian Zecha: Tầm nhìn về thương hiệu tại Việt Nam

Huyền thoại khách sạn hạng sang Adrian Zecha: Tầm nhìn về thương hiệu tại Việt Nam

Ống kính -  5 giờ

Sức hấp dẫn của khách sạn Azerai - thương hiệu do ông Adrian Zecha sáng lập - một phần nằm ở sự kết nối văn hóa bản địa với môi trường xung quanh.

Chiến lược ba trụ cột của Gitiho sau tái định vị

Chiến lược ba trụ cột của Gitiho sau tái định vị

Diễn đàn quản trị -  5 giờ

Với việc công bố tái định vị thương hiệu, Gitiho khát vọng trở thành nền tảng tri thức ứng dụng quốc dân, định hướng chuyển hóa tri thức thành năng lực thực chất.