Thưởng ngoạn văn hóa khắp châu Á ngay tại Hội chợ du lịch quốc tế TP. HCM 2018

Quỳnh Như Chủ nhật, 09/09/2018 - 08:30

Hội chợ du lịch quốc tế TP. HCM (ITE) 2018 không chỉ tạo cơ hội kết nối kinh doanh, đầu tư mà còn đem lại cơ hội trải nghiệm nhiều nền văn hoá châu Á khác nhau mà không cần đi ra nước ngoài.

ITE 2018 là hội chợ du lịch quốc tế lớn nhất tiểu vùng Mekong, thu hút rất nhiều doanh nghiệp kinh doanh trực tiếp hoặc liên quan đến ngành du lịch khắp châu Á tham dự.

Đến với ITE 2018, các doanh nghiệp châu Á không chỉ mang đến các sản phẩm - dịch vụ liên quan đến lữ hành mà còn nhiều sản phẩm văn hóa độc đáo khác.

Với lợi thế sân nhà, các quầy hàng của Việt Nam mang tới cho khách tham quan nhiều hoạt động giải trí văn hoá đặc sắc nhất với hát quan họ, dân ca vùng núi phía Bắc, nặn tò he, xuồng ba lá, những đặc sản ẩm thực địa phương…

Say mê thưởng ngoạn văn hóa châu Á tại ITE 2018
Xuồng ba lá xuôi theo các miệt vườn là một trong những nét đặc trưng của miền Tây Nam Bộ
Say mê thưởng ngoạn văn hóa châu Á tại ITE 2018 1
Những làn điệu dân ca miền núi phía Bắc đắm say lòng người
Say mê thưởng ngoạn văn hóa châu Á tại ITE 2018 2
Nặn tò he - một trong những nét văn hóa độc đáo của miền Bắc
Say mê thưởng ngoạn văn hóa châu Á tại ITE 2018 3
Tham quan và chăm sóc động vật tại khu triển lãm của Thái Lan

Hầu hết nhân viên các quầy trển lãm đến từ Đông Nam Á như Myanmar, Philippines, Malaysia, Lào, Campuchia… đều mặc trang phục dân tộc đẹp mắt, đây cũng là cách tốt để gây thiện cảm cho khách tham quan và quảng bá văn hóa.

Say mê thưởng ngoạn văn hóa châu Á tại ITE 2018 4
Khu vực triển lãm của Indonesia
Say mê thưởng ngoạn văn hóa châu Á tại ITE 2018 5
Campuchia với kiến trúc độc đáo
Say mê thưởng ngoạn văn hóa châu Á tại ITE 2018 6
Khu vực triển lãm của Philippines với nhiều sự hấp dẫn khác biệt
Say mê thưởng ngoạn văn hóa châu Á tại ITE 2018 8
Khu vực triển lãm đặc trưng văn hóa Lào

Doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc và Nhật Bản vẫn giữ phong độ tại các triển lãm du lịch hàng năm với các gian hàng trang trí ấn tượng nhất. 

Say mê thưởng ngoạn văn hóa châu Á tại ITE 2018 9
Nhật Bản mang đến triển lãm kimono, hoa anh đào, ô giấy, lá phong đỏ...
Say mê thưởng ngoạn văn hóa châu Á tại ITE 2018 10
Hàn Quốc với K-pop, hanbok, mùa thu vàng…
Say mê thưởng ngoạn văn hóa châu Á tại ITE 2018 11

Ngoài các hoạt động biểu diễn – giao lưu văn hóa, các doanh nghiệp tham dự hội chợ còn tạo ra rất nhiều trò chơi, bốc thăm trúng thưởng, khuyến mãi lớn cho du khách tham quan hội chợ.

Say mê thưởng ngoạn văn hóa châu Á tại ITE 2018 12
Một món ăn Đài Loan đang được giới thiệu
Đi tìm sản phẩm đặc biệt của du lịch Việt Nam

Đi tìm sản phẩm đặc biệt của du lịch Việt Nam

Leader talk -  6 năm
Một điểm đến, với một hệ sinh thái riêng và có chiến lược phát triển bền vững đã có sức hút mạnh mẽ cho du khách đến, ở lại dài hơn và quay trở lại trong tương lai. Nhưng hai hoặc ba điểm đến liên kết với nhau, sẽ là một sản phẩm du lịch hết sức đặc biệt.
Đi tìm sản phẩm đặc biệt của du lịch Việt Nam

Đi tìm sản phẩm đặc biệt của du lịch Việt Nam

Leader talk -  6 năm
Một điểm đến, với một hệ sinh thái riêng và có chiến lược phát triển bền vững đã có sức hút mạnh mẽ cho du khách đến, ở lại dài hơn và quay trở lại trong tương lai. Nhưng hai hoặc ba điểm đến liên kết với nhau, sẽ là một sản phẩm du lịch hết sức đặc biệt.
Bốn mũi nhọn cần cải tổ để du lịch biển Việt Nam đột phá

Bốn mũi nhọn cần cải tổ để du lịch biển Việt Nam đột phá

Leader talk -  6 năm

Du lịch biển Việt Nam bộc lộ nhiều bất cập, từ quy hoạch đến quản lý, dự báo đến thực hiện, cả cấp vĩ mô lẫn vi mô

Tư duy 'mặt tiền' đã làm hỏng các khu du lịch biển Việt Nam

Tư duy 'mặt tiền' đã làm hỏng các khu du lịch biển Việt Nam

Leader talk -  6 năm

Xô bồ, nhếch nhác, hối hả, vội vã, chụp giựt và tràn ngập rác là chuyện thường thấy ở các điểm du lịch biển Việt Nam.

Bùng nổ bất động sản du lịch biển: Thách thức đan xen cơ hội

Bùng nổ bất động sản du lịch biển: Thách thức đan xen cơ hội

Bất động sản -  6 năm

Không chỉ bùng nổ ở những địa danh du lịch nổi tiếng, bất động sản nghỉ dưỡng còn đang len lỏi vào bất cứ những khu vực nào có bãi biển đẹp.

CEO Sun Group: Khát vọng biến Việt Nam thành cường quốc du lịch

CEO Sun Group: Khát vọng biến Việt Nam thành cường quốc du lịch

Leader talk -  6 năm

Tại sao Việt Nam có 3.000km đường bờ biển đẹp tinh khôi, là một trong những nước ở top đầu về tài nguyên du lịch và thiên nhiên, song lại không có tên trên bản đồ du lịch thế giới? Trăn trở đó đã thôi thúc những người sáng lập Sun Group về nước, kiến tạo những công trình du lịch đưa cái tên Việt Nam ra thế giới.

Du lịch cần hàng không để cất cánh

Du lịch cần hàng không để cất cánh

Tiêu điểm -  6 năm

Khách quốc tế đến Việt Nam tăng trưởng mạnh các năm gần đây khiến nhu cầu đi vận tải hành khách bằng đường hàng không tăng mạnh.

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Doanh nghiệp -  5 giờ

Selex Motors tin rằng, giải pháp "đổi pin như đổ xăng" sẽ thúc đẩy giao thông xanh tại Việt Nam, cũng như sự phổ cập của xe máy điện.

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Tiêu điểm -  5 giờ

Đẩy mạnh phổ biến và tập huấn các quy định mới về pháp luật đất đai, nhà ở và kinh doanh bất động sản là một yêu cầu cấp bách

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Doanh nghiệp -  8 giờ

Chủ tịch Bolat Duisenov chia sẻ, đây là chiến lược của mang tên “follow the client" – theo chân khách hàng của Coteccons.

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Doanh nghiệp -  9 giờ

Việc được phê duyệt thêm những dự án khu công nghiệp mới hoặc mở rộng được kỳ vọng giúp Idico có nền tảng thúc đẩy tăng trưởng trong trung và dài hạn.

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Nhịp cầu kinh doanh -  10 giờ

ChatPay của TPBank cập nhật hàng loạt cải tiến mới, giao dịch nhanh – tiện lợi, rảnh tay hơn bao giờ hết và vẫn bảo mật tuyệt đối với tính năng “paste to pay”.

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

Doanh nghiệp -  10 giờ

Startup Truedoc sau khi sáp nhập cùng AiHealth đã nhận đầu tư từ quỹ TNB Aura và trở thành một "hiện tượng" của thị trường khởi nghiệp trong mùa đông gọi vốn.

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

Phát triển bền vững -  11 giờ

"Nhu cầu nhập khẩu thịt của Việt Nam chắc chắn sẽ tăng trong năm 2025 khi thương mại thịt và các sản phẩm từ thịt trên thế giới được dự báo sẽ phục hồi sau 2 năm sụt giảm liên tiếp".