Doanh nghiệp
Thủy sản Minh Phú và Vĩnh Hoàn xuất khẩu 1 tỷ USD sau 10 tháng
Hai công ty dẫn đầu trong lĩnh vực xuất khẩu tôm và cá tra của Việt Nam đạt kết quả kinh doanh ấn tượng trong năm 2018, riêng giá trị xuất khẩu đạt gần 1 tỷ USD.
Công ty Thủy sản Minh Phú công bố doanh thu xuất khẩu tháng 10 đạt 80,86 triệu USD, tăng 6% so với cùng kỳ năm 2017. Tính từ đầu năm, doanh thu xuất khẩu của công ty đã đạt 612 triệu USD.
Thị trường Mỹ và Nhật Bản vẫn là hai thị trường lớn của Minh Phú từ đầu năm, chiếm lần lượt 40% và 20% giá trị xuất khẩu.
Công ty cho biết, tổng giá trị các hợp đồng Minh Phú đã ký đạt 738 triệu USD so với mục tiêu 800 triệu USD mà công ty đặt ra. Nếu đạt mốc này đây là mốc xuất khẩu kỷ lục của Minh Phú.
Minh Phú là công ty nuôi trồng và chế biến tôm xuất khẩu lớn nhất cả nước và cũng là một trong những nhà xuất khẩu tôm lớn nhất trên thế giới. Công ty sở hữu mô hình nuôi trồng và chế biến khép kín, ứng dụng công nghệ cao trên quy mô lớn với kỳ vọng đạt lợi nhuận 30%.
Năm ngoái Minh Phú đạt hơn 15 nghìn tỷ đồng doanh thu và lợi nhuận sau thuế 741 tỷ đồng. Doanh thu tăng trưởng 30% và lợi nhuận tăng gấp 7 nhờ nhu cầu tiêu thụ mặt hàng thủy sản tăng mạnh trong khi giá nguyên liệu đầu vào ổn định.
Còn trong 9 tháng đầu năm nay, doanh thu của Minh Phú tiếp tục tăng hơn 20%, đạt 12.567 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 680 tỷ đồng, gấp đôi cùng kỳ năm ngoái.
Một công ty xuất khẩu thủy sản là Vĩnh Hoàn, nhà xuất khẩu cá tra dẫn đầu của Việt Nam cũng cho biết, doanh thu xuất khẩu đạt 309 triệu USD, tăng trưởng 26% so với cùng kỳ năm ngoái.
Mỹ là thị trường chiếm 60% hàng xuất khẩu của Vĩnh Hoàn, trong khi Trung Quốc và Châu Âu chiếm hơn 10% mỗi thị trường.
Vĩnh Hoàn là doanh nghiệp xuất khẩu cá tra sang Mỹ lớn nhất của Việt Nam, chiếm khoảng 35% tổng khối lượng và 40% về giá trị xuất khẩu. Công ty cũng đang đứng đầu về xuất khẩu cá tra của Việt Nam với tổng thị phần xuất khẩu khoảng 15%.
Công ty có lợi thế lớn so với các nhà xuất khẩu khác do không phải chịu thuế đối với hàng xuất khẩu sang Mỹ trong nhiều năm sau khi đáp ứng các quy định về an toàn vệ sinh nghiêm ngặt của Bộ Nông nghiệp Mỹ.
Trong 9 tháng đầu năm nay, Vĩnh Hoàn đạt 6.596 tỷ đồng doanh thu và 1.035 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. Lợi nhuận của công ty đã vượt mục tiêu cả năm 2018 nhờ giá bán cá tra tăng mạnh từ đầu năm.
Trước đây, công ty thu mua thủy sản nguyên liệu về chế biến và xuất bán, nhưng với tham vọng mở rộng chuỗi giá trị và gia tăng biên lợi nhuận, công ty đã đầu tư các trang trại nuôi nhằm tự chuổi và kiểm soát nguyên liệu đầu vào.
Với dự án vùng nguyên liệu rộng 220 ha ở Tân Hưng, Long An dự kiến đưa vào hoạt động từ năm sau sẽ tăng tỷ lệ nguyên liệu đầu vào tự chủ của Vĩnh Hoàn lên 70%. Công ty cũng có kế hoạch nâng công suất nhà máy Thanh Bình lên 150 tấn nguyên liệu/ngày để gia tăng năng lực chế biến.
Công ty xuất khẩu cá tra lớn nhất Việt Nam hưởng lợi từ căng thẳng Mỹ - Trung
Tập đoàn Sanofi nỗ lực đẩy lùi bệnh cúm mùa
Tập đoàn Sanofi đã tổ chức chuỗi hội thảo khoa học nhằm nâng cao nhận thức về bệnh cúm và giải pháp tiêm ngừa.
Công nghệ số giải bài toán chuyển đổi xanh
Công nghệ số được ứng dụng trong sản xuất, kinh doanh giúp doanh nghiệp thúc đẩy hiệu quả các giải pháp chuyển đổi xanh.
Phát triển bền vững có tính kế thừa giữa các 'ông chủ' doanh nghiệp
Phát triển bền vững tại nhiều doanh nghiệp xuất phát từ mối liên kết chặt chẽ giữa các thế hệ lãnh đạo, nhân sự với nhau, song hành với công nghệ và văn hóa.
Doanh nghiệp nhà nước phải vận hành theo cơ chế thị trường
Thủ tướng Phạm Minh Chính đã nhấn mạnh yêu cầu doanh nghiệp nhà nước phải hoạt động theo cơ chế thị trường, khi thảo luận về dự thảo Luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp.
Kotler Award Việt Nam 2024 vinh danh nhà tiếp thị xuất sắc
Kotler Awards Việt Nam 2024 vinh danh 27 nhà tiếp thị kinh doanh, chuyên gia tiếp thị, nhà quản trị chiến lược và doanh nghiệp xuất sắc.
Cú bẻ lái của Hateco Group và dấu ấn của doanh nhân Trần Văn Kỳ
Khởi đầu rồi phát triển mạnh nhờ bất động sản, doanh nhân Trần Văn Kỳ tiếp tục dẫn dắt Hateco Group đầu tư mạnh vào hạ tầng cảng biển.
Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững
Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.