Sở hữu trí tuệ

BoConcept: Giải bài toán hàng giả, hàng nhái bằng cách tập trung vào chất lượng

Hường Hoàng Thứ hai, 31/10/2022 - 14:01

Là một nhãn hàng nội thất cao cấp, nổi tiếng trên toàn thế giới, các sản phẩm của BoConcept thường xuyên bị làm giả, làm nhái trên thị trường Việt Nam. Và mới đây, với hành vi vi phạm bản quyền của một doanh nghiệp nội địa, BoConcept đã phải lên tiếng.

Một doanh nghiệp làm hàng giả, hàng nhái sản phẩm mang tính biểu tượng của BoConcept (Ảnh: BoConcept)

Vào ngày 3/10 vừa qua, BoConcept đã đăng tải một bài viết lên fanpage chính thức của công ty với nội dung cảnh báo về hành vi vi phạm bản quyền của một doanh nghiệp trong nước, đồng thời góp phần bảo vệ bản quyền và giá trị sáng tạo của các thương hiệu nói chung.

Được biết, sau 12 năm gia nhập vào thị trường Việt Nam, BoConcept đã bị vi phạm quyền dưới rất nhiều hình thức: bị làm giả, làm nhái nhiều loại sản phẩm… Nhưng đây là lần đầu tiên BoConcept chính thức lên tiếng.

Chị R.N, đại diện Marketing cho thương hiệu BoConcept tại Việt Nam, cho biết: “Trước đây, đã nhiều bên vi phạm bản quyền, làm giả, làm nhái những sản phẩm của chúng tôi. Tuy nhiên, lần này, một doanh nghiệp vốn vi phạm bản quyền rất nhiều sản phẩm của BoConcept lại tiếp tục đạo nhái một sản phẩm mang tính biểu tượng của hãng – chiếc ghế Imola Chair”.

Được biết, tất cả những sản phẩm của BoConcept đều được đăng ký bản quyền, nhãn hiệu đầy đủ tại Việt Nam. Trong số đó, chiếc ghế Imola Chair mang tính biểu tượng của BoConcept được bán với giá vào khoảng từ 60-113 triệu VND, phụ thuộc vào từng tùy chọn.

Lấy cảm hứng từ những đường cong mềm mại của trái bóng tennis, ghế thư giãn Imola Chair được thiết kế bởi nhà thiết kế huyền thoại Henrik Pedersen. Chiếc ghế này được mệnh danh là ông hoàng của những chiếc ghế thư giãn về cả chất lượng và thẩm mỹ. Không chỉ thế, ghế Imola còn được nghiên cứu rất kỹ về công thái học (tìm hiểu kỹ kiểu dáng của thiết kế để giúp người dùng có tư thế ngồi tốt nhất, từ đó giúp cải thiện sức khỏe và tinh thần của người sử dụng).

Trên thế giới hiện chỉ có 5 nghệ nhân làm được chiếc ghế Imola. Và muốn làm được, nghệ nhân phải trải qua quá trình học tập và rèn luyện hết sức khắt khe. Vì thế, cho dù cho sản phẩm giả, nhái có giống tới như thế nào chăng nữa thì đó cũng chỉ là sản phẩm vi phạm bản quyền, cố để làm cho giống bản gốc, nhưng ý nghĩa, công sức để phát triển sản phẩm, và những giá trị cốt lõi, giá trị đằng sau không thể đong đếm bằng tiền được.

Bàn về chất lượng, Imola được làm bởi người sản xuất ra chiếc ghế Egg chair huyền thoại (một trong những chiếc ghế khó sản xuất nhất trên thế giới), với kỹ thuật may, đúc phom, không dễ dàng để có thể bắt chước.

Trong vụ việc vi phạm bản quyền lần này, doanh nghiệp vi phạm đã đăng tải hình ảnh của chiếc Imola hàng giả lên trên fanpage với giá bán 42 – 46 triệu VNĐ, phụ thuộc vào từng tùy chọn. Thêm vào đó, doanh nghiệp này đã sử dụng đích danh tên ghế Imola để đăng tải và bán hàng vi phạm bản quyền.

Bà R.N. cho biết, để giải quyết những hành vi vi phạm quyền sở hữu trí tuệ, BoConcept sẽ tập trung toàn lực vào chất lượng, kèm theo đó là hoạt động truyền thông. Với một sản phẩm tốt và một thương hiệu mạnh, khách hàng có thể dễ dàng phân biệt được hàng thật và hàng vi phạm quyền.

Là một nhãn hàng nội thất cao cấp nổi tiếng, BoConcept đã nhượng quyền cho công ty AKA Furniture phân phối độc quyền tại Việt Nam từ năm 2010 và đã có những tiếng vang nhất định trên thị trường này.
Thành lập từ năm 1952, BoConcept là thương hiệu toàn cầu đến từ Đan Mạch với hơn 300 showroom tại hơn 70 quốc gia trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, BoConcept hiện có tất cả 6 cửa hàng, 3 cửa hàng tại TP. HCM và 3 cửa hàng tại Hà Nội.

Đẩy mạnh hoạt động sở hữu trí tuệ trong trường đại học, viện nghiên cứu

Đẩy mạnh hoạt động sở hữu trí tuệ trong trường đại học, viện nghiên cứu

Sở hữu trí tuệ -  2 năm

Các trường đại học, viện nghiên cứu là một trong những cái nôi của hoạt động đổi mới sáng tạo ở mỗi quốc gia. Vì vậy, cần thúc đẩy hoạt động sở hữu trí tuệ, đồng thời có thêm những chính sách khuyến khích, hỗ trợ, tạo động lực hiện thực hóa các ý tưởng thành sản phẩm hoàn chỉnh ở môi trường này.

Vi phạm sở hữu trí tuệ tràn lan trên thị trường xe và phụ tùng xe máy

Vi phạm sở hữu trí tuệ tràn lan trên thị trường xe và phụ tùng xe máy

Sở hữu trí tuệ -  2 năm

Chỉ riêng 10 tháng đầu tiên của năm 2022, cơ quan chức năng đã xử lý 292 trường hợp bán hàng giả, hàng nhái xe máy và phụ tùng xe máy, đặt ra những thách thức rất lớn cho doanh nghiệp trong thị trường này.

Legal 500: Danh sách 6 Công ty luật sở hữu trí tuệ hàng đầu Việt Nam

Legal 500: Danh sách 6 Công ty luật sở hữu trí tuệ hàng đầu Việt Nam

Sở hữu trí tuệ -  2 năm

Mới đây, Legal 500 đã công bố danh sách 6 công ty luật sở hữu trí tuệ hàng đầu Việt Nam do tổ chức này bình chọn. Legal 500 là tổ chức uy tín quốc tế trong đánh giá và xếp hạng các công ty luật cũng như luật sư hàng đầu tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Metaverse, NFT: Có hay không cần điều chỉnh luật sở hữu trí tuệ

Metaverse, NFT: Có hay không cần điều chỉnh luật sở hữu trí tuệ

Sở hữu trí tuệ -  2 năm

Trong năm qua, rất nhiều chuyên gia đã dự đoán về những tác động toàn diện của metaverse và NFT đối với nền kinh tế toàn cầu. Điều này khiến cho nhiều người đặt câu hỏi: liệu luật pháp có nhất thiết phải tạọ ra những quy định mới để thích ứng với những thay đổi này hay không?

Kinh doanh 'đình trệ', Pomina gấp đôi lỗ lũy kế

Kinh doanh "đình trệ", Pomina gấp đôi lỗ lũy kế

Doanh nghiệp -  3 giờ

Pomina hiện có tổng nợ vay tài chính là gần 6.219 tỷ đồng, chiếm 70% tổng tài sản và gấp hơn 12 lần vốn chủ sở hữu.

Doanh nghiệp Quảng Ninh hưởng ứng kích cầu du lịch

Doanh nghiệp Quảng Ninh hưởng ứng kích cầu du lịch

Tiêu điểm -  3 giờ

Với hàng loạt giải pháp kích cầu đồng bộ và chất lượng, du lịch Quảng Ninh hứa hẹn sẽ bứt tốc mạnh mẽ và hiện thực hóa mục tiêu đón 19 triệu lượt khách năm 2024.

Phát triển bền vững là chiến lược kinh doanh hay lựa chọn đạo đức?

Phát triển bền vững là chiến lược kinh doanh hay lựa chọn đạo đức?

Diễn đàn quản trị -  3 giờ

Làm thế nào để doanh nghiệp hoạt động không chỉ vì lợi nhuận, mà còn vì giá trị phát triển bền vững cho xã hội và môi trường?

Là đối tác chiến lược toàn diện: Thương mại Việt Nam - Malaysia có cất cánh?

Là đối tác chiến lược toàn diện: Thương mại Việt Nam - Malaysia có cất cánh?

Hồ sơ quản trị -  3 giờ

Quan hệ hai nước được nâng lên Đối tác chiến lược toàn diện, kỳ vọng thúc đẩy thương mại Việt Nam - Malaysia cất cánh, hướng tới 18 tỷ USD trong tương lai gần.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn: Nền giáo dục hạnh phúc tạo ra cộng đồng hạnh phúc

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn: Nền giáo dục hạnh phúc tạo ra cộng đồng hạnh phúc

Leader talk -  5 giờ

Trọng tâm của giáo dục đang thay đổi, theo Bộ trưởng Giáo dục và đào tạo, hướng tới phát triển con người biết sống hạnh phúc, tạo ra hạnh phúc cho mình và cộng đồng.

Gen Z: Làn gió mới của thị trường bất động sản và cách hoá giải thách thức quản trị

Gen Z: Làn gió mới của thị trường bất động sản và cách hoá giải thách thức quản trị

Diễn đàn quản trị -  5 giờ

Thấu hiểu con người và tâm tư của nhân sự trẻ để tạo môi trường giúp họ phát huy tối đa tiềm năng là chìa khóa giúp doanh nghiệp vươn xa.

Bộ quy tắc đạo đức mới quyết định tương lai môi giới bất động sản

Bộ quy tắc đạo đức mới quyết định tương lai môi giới bất động sản

Bất động sản -  8 giờ

Bộ quy tắc đạo đức và ứng xử nghề nghiệp môi giới bất động sản vừa được công bố đã đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc xây dựng ngành môi giới chuyên nghiệp, bền vững.