Bất động sản
Tiềm năng khai thác du lịch cả 4 mùa tại Hội An
Là điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch Việt Nam, Hội An có đầy đủ lợi thế để khai thác du lịch cả 4 mùa trong năm.

Hóa giải “nút thắt” tính thời vụ trong du lịch
Từ lâu, tính thời vụ là một thách thức lớn đối với nhiều điểm du lịch tại Việt Nam, chủ yếu do yếu tố thời tiết như mùa mưa hay mùa đông sẽ ảnh hưởng tới các ngành du lịch biển, du lịch núi... Tuy nhiên, Hội An lại có những thế mạnh riêng để hóa giải điều này.
Hiếm có một điểm đến nào hội tụ nhiều sức hút về mặt du lịch, trải nghiệm và nghỉ dưỡng như Hội An. Cảng thị cửa sông, ven biển này được ưu ái ban tặng cho những “nguyên liệu” thiên tạo lẫn nhân tạo để phát triển du lịch. Trong đó phải kể đến bãi biển Cửa Đại, biển An Bàng, Cù Lao Chàm, sông Cổ Cò, sông Thu Bồn, rừng dừa Bảy Mẫu, phố cổ Hội An, các làng nghề, hội quán, bảo tàng…
Với những lợi thế đó, Hội An hoàn toàn có thể phát triển du lịch đa ngành như du lịch biển, du lịch sinh thái, du lịch nông nghiệp, trải nghiệm văn hóa - di sản - lịch sử; các xu hướng mới như du lịch sức khỏe - wellness, staycation.

Không chỉ khai thác du lịch đa ngành, Hội An còn là một trong những điểm đến hút khách quanh năm. Trái với suy nghĩ của nhiều người rằng những chuyến du lịch chỉ thích hợp khi thời tiết khô ráo, Hội An lại hấp dẫn du khách cả trong mùa mưa lẫn mùa khô.
Vào mùa mưa, những con đường đá quen thuộc trong phố cổ thành đường sông, biến Hội An thành một Venice thu nhỏ. Lúc này, phố Hội vẫn có cái “chất” rất riêng với những bức tường vàng, đèn lồng, hoa giấy, người dân đội nón lá trong mưa.

“Mùa nước nổi” cũng là thời điểm thu hút đông đảo khách du lịch đến để tìm kiếm những trải nghiệm độc đáo chỉ có tại Hội An. Khách Việt lẫn khách Tây háo hức chèo ghe, thuyền nối đuôi nhau khám phá phố cổ, mua cà phê, đồ ăn giữa dòng nước.
Hội An mùa nào cũng đẹp, mùa nào cũng đáng đi và sẽ càng hấp dẫnvà trọn vẹnhơn nếu như có thêm những quần thể nghỉ dưỡng văn hóa-sinh thái và chăm sóc sức khỏe như Hoian d’Or. Nằm biệt lập trên đảo Cồn Bắp và cách phố cổ chỉ 800m, Hoian d’Or và khu shophouse thương mại - dịch vụ Maison de Ville hứa hẹn sẽ góp phần thu hút du khách và nâng tầm du lịch phố Hội.
Nét chấm phá mới độc đáo trên miền di sản
Với tôn chỉ phát triển dựa trên tinh thần gìn giữ và tôn tạo bản sắc vốn có và tận dụng tối đa vẻ đẹp thiên nhiên Hội An, chủ đầu tư dự án là Công ty TNHH Du lịch Sinh thái Cồn Bắp đã kiến tạo nên một Hoian d’Or với hơn 100 tiện ích văn hóa, sinh thái và thương mại, đem đến những trải nghiệm độc đáo, đa sắc màu tương ứng với mỗi mùa trong năm.
Đến với Hoian d’Or vào mùa xuân, du khách được đắm mình trong một “Hội An thu nhỏ” với các dãy phố rực rỡ ánh đèn lồng, những bông đăng dập dềnh trên sóng nước. Đây cũng là thời điểm muôn hoa đua nở, tạo nên một khung cảnh diễm lệ tại vườn sinh thái ngay giữa lòng dự án.
Mùa hè đến, du khách được thưởng thức những món ăn đặc sắc của mùa hè từ dân dã, bản địa đến những món Âu sang trọng trứ danh tại nhà hàng view sông, tận hưởng cây trái chín mọng được thu hái ngay tại vườn, tái tạo năng lượng và chăm sóc sức khỏe tại spa hoàn toàn từ thảo dược quý trên trục sinh thái.
Thu sang là thời điểm dòng người đổ về để hòa mình vào đêm hội trăng rằm hay lắng đọng tâm hồn với những tình khúc Trịnh Công Sơn da diết khắp quảng trường cộng hưởng. Du khách cũng được làm “giàu” thêm chiều sâu tâm hồn khi ghé thăm không gian gốm Chu Đậu và khu tái hiện làng nghề truyền thống, thu vào tầm mắt lịch sử Hội An xưa và nay.
Mùa đông những tưởng là mùa thấp điểm nhưng Hoian d’Or lại càng hút khách hơn với hoạt động du lịch mùa nước nổi và gian hàng đặc sản vùng miền. Đặc biệt, trong cái rét ngọt của mùa đông phố Hội, những nét trầm tích cổ kính, những dấu ấn văn hóa - lịch sử càng thể hiện rõ nét và đậm đà hơn bao giờ hết.
Với mô hình trải nghiệm đa chiều này, Hoian d’Or đón dòng khách đổ về quanh năm cũng như sầm uất suốt ngày đêm, từ đó tối ưu hóa thời gian kinh doanh và tạo ra nguồn lợi nhuận tối đa cho chủ nhân các căn shophouse.
Hiện chủ đầu tư dự án Hoian d’Or chuẩn bị công bố chính thức phân khu Maison de Ville, số lượng hữu hạn chỉ 202 căn shophouse. Với diện tích linh hoạt từ 70-238m2, những căn nhà phố thương mại này hứa hẹn sẽ mở ra cơ hội đầu tư - kinh doanh đắc lợi cho các nhà đầu tư tinh anh.
Dự án được phân phối chính thức bởi 6 đơn vị:
Gland: 0963106969;
Đất Xanh Miền Bắc: 0946618008;
Tân Long Land: 0987745745;
DKRALibra: 0919790088;
Cen Sài Gòn: 0914543909,
SouthernHomes Miền Trung 1900 2089.
Trao tặng bò giống cho hộ gia đình khó khăn ở Hội An
Định hướng mới của Hội An trong thu hút khách du lịch
Trong bối cảnh khó khăn của ngành du lịch, Hội An luôn tự làm mới mình để phù hợp với hoàn cảnh mới và chuẩn bị mọi điều kiện sẵn sàng đón du khách quay trở lại.
Bốn lưu ý khi đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng Hội An
Lựa chọn dự án chất lượng của chủ đầu tư, đơn vị quản lý vận hành uy tín, tránh sử dụng đòn bảy tài chính lớn và quyết định đầu tư dài hạn là bốn lưu ý cần quan tâm khi đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng Hội An.
Khởi công tổ hợp nghỉ dưỡng Hoian d’Or
Ngày 18/04/2021, Công ty TNHH Du lịch sinh thái Cồn Bắp đã chính thức khởi công dự án Tổ hợp nghỉ dưỡng sinh thái và trải nghiệm văn hóa Hoian d’Or tại thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam.
Không gian văn hóa Trịnh Công Sơn tại dự án Hoian d’Or
Sau khi đi vào hoạt động, không gian văn hoá Trịnh Công Sơn hứa hẹn sẽ là điểm sáng nổi bật, mang đến những trải nghiệm độc đáo về văn hoá cho du khách trong, ngoài nước khi đến với dự án Hoian d’Or nói riêng và Hội An nói chung.
10 xu hướng thổi lửa cho M&A bất động sản
Bất động sản công nghiệp vẫn giữ vững vị thế, thị trường khách sạn phục hồi mạnh mẽ, chi phí xây dựng tăng, là ba trong số 10 xu hướng định hình thị trường M&A bất động sản Việt Nam.
Than trời vì giá nhà nhưng giới trẻ âm thầm chốt đơn nhiều hơn thế hệ trước
Nhiều ý kiến cho rằng, giá nhà quá cao khiến giấc mơ an cư của người trẻ ngày càng xa vời. Thế nhưng, số liệu thống kê bất ngờ lại cho thấy điều ngược lại, tỷ lệ người trẻ mua nhà đang tăng lên, thậm chí chiếm lĩnh ở một số dự án.
Hậu sáp nhập tỉnh thành, dòng tiền đầu tư bất động sản công nghiệp đổ về đâu?
Sự cộng hưởng từ sáp nhập tỉnh thành, một loạt siêu dự án hạ tầng và các chính sách đột phá của Chính phủ đang tạo ra sức hấp dẫn lớn cho bất động sản công nghiệp Đồng bằng sông Hồng.
Gamuda Land Việt Nam và Samsung hợp tác chiến lược, kiến tạo giải pháp sống thông minh, bền vững
Gamuda Land Việt Nam “bắt tay” với Samsung nhằm đồng hành trong việc nghiên cứu, phát triển và ứng dụng các giải pháp công nghệ thông minh vào lĩnh vực bất động sản.
Theo dấu bất động sản hàng hiệu biểu tượng vòng quanh thế giới
Bất động sản hàng hiệu không đơn thuần là tài sản gắn với tên tuổi thương hiệu, mà là hành trình trải nghiệm chuẩn mực sống khác biệt, nơi đặc quyền, dấu ấn cá nhân được khắc họa một cách tinh tế.
VSIP bán điện tái tạo trực tiếp cho nhà máy 1 tỷ USD của LEGO
LEGO Manufacturing Việt Nam mua bán điện trực tiếp (DPPA) từ VSIP nhằm vận hành nhà máy bằng 100% năng lượng tái tạo.
“Siêu cảng” logistics của T&T Group mở bệ phóng số hóa cho doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam
Nền tảng Kết nối Logistics sẽ mang đến cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa giải pháp tích hợp về logistics, tài chính và công nghệ, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh tại thị trường trong nước và quốc tế.
10 xu hướng thổi lửa cho M&A bất động sản
Bất động sản công nghiệp vẫn giữ vững vị thế, thị trường khách sạn phục hồi mạnh mẽ, chi phí xây dựng tăng, là ba trong số 10 xu hướng định hình thị trường M&A bất động sản Việt Nam.
CEO Thiên Long: ‘Khi ra quốc tế, doanh thu là bài toán đến sau’
Thiên Long đang chuyển mình thành một doanh nghiệp quốc tế dựa trên nền tảng vững chắc từ thị trường Việt Nam với khát vọng lan tỏa tri thức Việt ra toàn cầu.
Doanh nghiệp Việt tìm đường bứt phá từ nội lực
Diễn đàn Kinh tế tư nhân 2025 nhấn mạnh ba trụ cột giúp doanh nghiệp Việt bứt phá: lãnh đạo, thể chế và nhân lực – công nghệ.
Ericsson cam kết cùng Việt Nam chuyển đổi số
Ericsson mong muốn cùng Việt Nam tiến lên nền kinh tế số với định hướng công nghệ 5G sẽ trở thành hạ tầng quốc gia trọng yếu.
'Át chủ bài' nông nghiệp của Hòa Phát có gì?
Kế hoạch niêm yết mảng nông nghiệp của Hòa Phát được kỳ vọng mở ra giai đoạn tái định vị hệ sinh thái sau gần một thập kỷ không phát hành mới của tập đoàn.