Toan tính của Duravit ở Việt Nam

Đặng Hoa - 11:52, 14/11/2021

TheLEADERXác định Việt Nam là một trong những thị trường quan trọng nhất của hãng tại Đông Nam Á, thương hiệu thiết bị vệ sinh có tuổi đời 200 năm đến từ Đức đang đẩy mạnh sự hiện diện của mình với việc liên tục cho ra mắt những dòng sản phẩm mới.

Toan tính của Duravit ở Việt Nam
Năm 2016, Duravit chính thức thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam. Ảnh minh họa

Thương hiệu thiết bị vệ sinh Duravit đến từ Đức vừa cho ra mắt bộ sưu tập thiết bị phòng tắm hoàn chỉnh D-Neo dành cho gia đình trẻ tại Việt Nam. Đây là lần đầu tiên Duravit mang đến cho người dùng Việt một dòng sản phẩm thuộc phong cách affordable luxury – chất lượng cao cấp và thiết kế tinh xảo nhưng ở mức giá hợp lý.

Chia sẻ với TheLEADER, ông Nguyễn Hương, Tổng giám đốc Duravit Việt Nam cho biết, người Việt hiện nay quan tâm rất nhiều đến những sản phẩm có chất lượng tương ứng với số tiền họ bỏ ra. Họ không chỉ mua sản phẩm vì danh tiếng của một thương hiệu, mà còn muốn trải nghiệm chất lượng thực sự.

Sự ra mắt của bộ sưu tập D-Neo như mang lại một luồng gió mới cho thị trường Việt Nam. Tại sao lại là affordable luxury và tại sao lại là thời điểm này, thưa ông?

Ông Nguyễn Hương: Có thể thấy, số lượng gia đình trẻ Việt Nam đang tăng cao. Tăng trưởng GDP của Việt Nam năm 2020 cũng ở mức 2,9% dù đối mặt với nhiều thách thức do đại dịch Covid-19 gây nên. Với tốc độ tăng trưởng kinh tế như vậy, người trẻ đạt mức lương hàng tháng cao nhất vào tháng 1/2021. Do đó, có một sự chuyển dịch trong hành vi tiêu dùng, hướng tới thói quen đầu tư vào sản phẩm cao cấp và sang trọng.

Đáng chú ý, trong đại dịch Covid-19, khi mọi người phải ở nhà trong thời gian dài và chất lượng cuộc sống gia đình được ưu tiên hàng đầu, việc trang bị nội thất và các thiết bị gia dụng đã đạt mức tăng kỷ lục. Trên hết, khi đại dịch Covid-19 xảy ra, người Việt Nam tập trung vào việc mua những sản phẩm mà họ cho rằng đáng với số tiền họ bỏ ra.

Chính vì vậy, ngay lúc này, khi Việt Nam vừa trải qua một giai đoạn khó khăn cùng với Covid-19 để bước vào giai đoạn bình thường mới, chúng tôi mong muốn đem lại những sự lựa chọn xứng đáng nhất so với kỳ vọng cùng với giá thành hợp lý nhằm nâng cao tính thẩm mỹ và tối ưu hóa về mặt tính năng của sản phẩm cho các gia đình trẻ tại Việt Nam mỗi ngày.

Sự kiện này có nằm trong một chiến lược dài hạn nào của Duravit ở Việt Nam hay không?

Ông Nguyễn Hương: Đối với Duravit, tầm nhìn của chúng tôi là nâng cấp cuộc sống hằng ngày của khách hàng. Do đó, chúng tôi liên tục ra mắt những dòng sản phẩm kết hợp với nhiều nhà thiết kế nổi tiếng khác nhau nhằm nhắm tới nhiều đối tượng khách hàng ở các phân khúc khác nhau và tập trung vào ba giá trị cốt lõi của thương hiệu là “thiết kế - tuyệt đối - trách nhiệm - an sinh”.

Tính toán của Duravit ở Việt Nam
Ông Nguyễn Hương, Tổng giám đốc Duravit Việt Nam

Bộ sưu tập D-Neo cũng hàm chứa những giá trị này của Duravit với thiết kế là sự tổng hòa của những cải tiến và tính ứng dụng cao để nâng tầm giá trị cuộc sống hàng ngày của người dùng.

Qua quá trình tìm hiểu, ông thấy cái “gu” cũng như hành vi tiêu dùng đối với các sản phẩm thiết bị vệ sinh của người Việt đã thay đổi như thế nào?

Ông Nguyễn Hương: Chúng tôi nhận thấy rằng thu nhập hộ gia đình của người Việt Nam đã tăng lên và việc đầu tư của họ nay không chỉ dành cho những không gian trước đây được xem như là “bộ mặt của căn nhà” như phòng khách mà còn cho nơi gia chủ dành nhiều thời gian hơn như phòng tắm. Do đó, người Việt ngày càng đầu tư nhiều hơn cho các vật dụng hay thiết bị vệ sinh trong nhà tắm.

Bên cạnh đó, người Việt quan tâm nhiều hơn về công nghệ hay thiết kế để tối ưu hóa trải nghiệm người dùng hay tối đa khả năng vệ sinh của sản phẩm. Cuối cùng, do ảnh hưởng của đại dịch, người Việt Nam trở nên thận trọng hơn trong chi tiêu và thường mua những sản phẩm đáng giá với số tiền bỏ ra.

Sự thay đổi này cũng được chỉ ra trong xu hướng 'affordable luxury' mà Duravit giới thiệu cùng với dòng sản phẩm D-Neo vừa mới ra mắt tại Việt Nam vào cuối tháng 9/2021, xu hướng này được dành cho những ai muốn sở hữu sản phẩm chất lượng cao nhưng đồng thời giá cả vẫn cần cạnh tranh.

Đặc biệt, xu hướng này sẽ trở nên rõ rệt hơn trong việc nâng cấp không gian sống vì đây là nơi người tiêu dùng dành nhiều thời gian hơn trong đại dịch và ngay cả khi đại dịch sắp kết thúc.

Đối tượng khách hàng mục tiêu của Duravit ở Việt Nam là ai? Duravit tính toán như thế nào để tiếp cận nhóm khách hàng mục tiêu này?

Ông Nguyễn Hương: Tại Duravit, chúng tôi có cùng nhóm khách hàng mục tiêu trên toàn cầu - là những người có nhu cầu nâng cấp trải nghiệm sống hằng ngày. Do đó, những sản phẩm của Duravit tại Việt Nam cũng rất đa dạng và chúng tôi cũng thường xuyên giới thiệu sản phẩm mới kết hợp với nhiều nhà thiết kế khác nhau để phù hợp hơn với nhiều đối tượng có ngân sách khác nhau. 

Tiêu biểu như việc ra mắt tại Việt Nam dòng sản phẩm thế hệ mới bồn vệ sinh tích hợp vòi xịt cao cấp SensoWash® i được thiết kế bởi nhà thiết kế lừng danh Philippe Starck vào cuối năm 2020. Hay gần đây nhất là dòng sản phẩm cho gia đình trẻ D-Neo được thiết kế bởi Bertrand Lejoly ra mắt tại Việt Nam vào tháng 10/2021 với giá cả phải chăng hơn.

Dù cho hai dòng sản phẩm này có giá thành khác nhau nhưng cả hai đều tích hợp đầy đủ bốn giá trị cốt lõi của thương hiệu Duravit bao gồm “giá trị thẩm mỹ - chất lượng tinh xảo - trách nhiệm xã hội - trải nghiệm thư thái” nhằm mục đích nâng cấp trải nghiệm sống hằng ngày cho khách hàng.

Tính toán của Duravit ở Việt Nam 1
Bộ sưu tập D-Neo Minimal của Duravit

Duravit là một hãng thiết bị vệ sinh có tiếng trên thế giới với những sản phẩm chất lượng cao, nhưng từ trước đến nay chưa thực sự phổ biến ở Việt Nam. Một trong những lý do được thảo luận là: “hãng chưa có showroom phân phối chính thức tại Việt Nam mà phải qua các đại lý, khiến lượng hàng trên thị trường không nhiều, thường phải đặt trước, cộng thêm chi phí vận chuyển về khiến giá thành khá cao so với mức thu nhập của người dân Việt”. Ông nghĩ gì về điều này? Duravit có tính toán gì để giải quyết các vấn đề trên?

Ông Nguyễn Hương: Sản phẩm của Duravit hiện có tại 3 nhà phân phối chính hãng tại TP. HCM - Việt Đức, Namin JSC, và Hafele Việt Nam, cũng như một cơ sở tại Hà Nội, ở Picenza Việt Nam (Hùng Túy).

Chúng tôi lựa chọn các nhà phân phối tại Việt Nam cẩn thận và đảm bảo đầy đủ các tiêu chí của Duravit để mang lại chất lượng đạt chuẩn đến quý khách hàng. Chúng tôi chưa từng thực hiện bất kỳ hoạt động bán hàng trực tiếp nào trên toàn thế giới và luôn phải thông qua các đối tác phân phối và đại lý chính hãng. Các sản phẩm được đặt tại 6 showroom chuyên trưng bày thiết bị vệ sinh, tại Hà Nội, TP. HCM và Đà Nẵng.

Năm 2016, Duravit chính thức thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam nhằm hỗ trợ hiệu quả cho một trong những thị trường quan trọng nhất của hãng tại Đông Nam Á. Kể từ đó, Duravit đã vượt qua những thử thách và mở rộng tệp khách hàng, đồng thời phát triển kinh doanh với nhiều nhà phân phối hơn.

Kỳ vọng của Duravit cho thị trường Việt Nam trong ngắn và dài hạn là gì, thưa ông?

Ông Nguyễn Hương: Trong thời gian sắp tới, bộ sưu tập White Tulip kết hợp cùng nhà thiết kế nổi tiếng Phillipe Starck cũng sẽ được chính thức giới thiệu đến thị trường Việt Nam vào tháng 12/2021. Duravit tiếp tục sứ mệnh cải thiện cuộc sống của hộ gia đình qua bộ sản phẩm thiết bị nhà tắm mới nhất - White Tulip.

Với sự hợp tác cùng nhà thiết kế đương đại nổi tiếng thế giới Phillipe Starck, Duravit kỳ vọng tạo ra một dòng sản phẩm sở hữu vẻ đẹp thanh thoát, giá trị trường tồn và tính ứng dụng cao.

Mục tiêu dài hạn cũng như triết lý của Duravit tại thị trường Việt Nam là cam kết tạo ra những thiết kế hướng tới sự bền vững, sự kết hợp hài hòa giữa thiết kế tinh xảo và công nghệ vị nhân sinh, mang đến cho người tiêu dùng chất lượng cao cấp để nâng cấp không gian sống mỗi ngày.

Xin cảm ơn ông!