TPBank được đánh giá cao với công cuộc chuyển đổi số ngành ngân hàng

Lam Giang Thứ sáu, 05/08/2022 - 09:15

Với định hướng trở thành một ngân hàng số hàng đầu, TPBank đã có nhiều dấu ấn trong công cuộc chuyển đổi số của ngành ngân hàng với những thành tựu nổi bật. Thành quả của nhiều năm đổi mới, đặc biệt là trong hành trình số hóa của TPBank một lần nữa tạo được dấu ấn đậm nét tại “Ngày chuyển đổi số ngành ngân hàng” được tổ chức tại Hà Nội sáng 4/8.

Sáng 4/8 tại trụ sở Ngân hàng Nhà nước Việt Nam 25 Lý Thường Kiệt, Hà Nội, sự kiện “Ngày chuyển đổi số ngành ngân hàng” đã diễn ra với sự góp mặt của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng cùng với đại diện lãnh đạo các cơ quan bộ, ban, ngành, các tổ chức tín dụng, trung gian thanh toán tham dự. 

Với những sản phẩm ấn tượng và những thành tựu nổi bật, TPBank được lựa chọn là một trong sáu đại diện ngân hàng được Thủ tướng Chính phủ ghé thăm gian hàng và trực tiếp trải nghiệm ngân hàng không ngủ LiveBank 24/7 và đặc biệt là tính năng chuyển tiền bằng giọng nói Voice pay của TPBank. 

Đây là một trong những tính năng nổi bật, được TPBank ứng dụng AI, công nghệ máy học machine learning, công nghệ sinh trắc học, để đem đến cho khách hàng trải nghiệm tuyệt vời khi chỉ mất chưa tới 30s cho một giao dịch chuyển tiền. Cũng tại gian triển lãm, TPBank cũng tự hào để báo cáo Thủ tướng về những thành tựu và sự chuyển đổi thần tốc mà TPBank đã gặt hái được trong nhiều năm qua.

TPBank được đánh giá cao với công cuộc chuyển đổi số ngành ngân hàng
Chủ tịch HĐQT TPBank ông Đỗ Minh Phú tiếp đón Thủ tướng Phạm Minh Chính và đoàn đại biểu tại gian triển lãm.

TPBank là một trong những ngân hàng đầu tiên sớm nhận ra sự cần thiết của việc xây dựng hệ sinh thái tài chính số, và cũng đã triển khai thành công mô hình này. Hệ sinh thái số của TPBank bao gồm sự phát triển dịch vụ tài chính không chỉ trên nền tảng của TPBank mà còn mở rộng ra các nền tảng đối tác. 

Không chỉ đơn thuần cung cấp dịch vụ ngân hàng truyền thống, hệ sinh thái số nội tại của TPBank được hoàn thiện bởi sự đa dạng về sản phẩm, dịch vụ và thiết kế hành trình khách hàng sáng tạo, khép kín, đảm bảo đáp ứng mọi nhu cầu tài chính của khách hàng. 

Ứng dụng TPBank Mobile và TPBank Biz cung cấp các dịch vụ tài chính toàn diện cho khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp. Cả hai ứng dụng này đều phát triển mô hình mini app – nhúng dịch vụ của các đối tác từ các lĩnh vực fintech, du lịch khách sạn, thương mại, dịch vụ công… và cho phép khách hàng đăng ký, thanh toán các dịch vụ này một cách nhanh chóng.

Chỉ sau 2 năm triển khai TPBank đã kết nối thành công với hơn 50 đối tác, cung cấp hơn 2.000 dịch vụ thanh toán cho một loạt các lĩnh vực: tài chính bảo hiểm, giải trí du lịch, y tế giáo dục, dịch vụ công, giao thông: nạp tiền thu phí đường bộ không dừng miễn phí, cước container, bất động sản: Cenhomes.vn. Sự ra đời của mô hình mini app trên ứng dụng của TPBank được khách hàng đón nhận nhiệt tình, thể hiện ở tốc độ tăng trưởng của các giao dịch thực hiện trên các mini app tăng gấp 7 lần so với năm 2021.

Chia sẻ tại bài thuyết trình trước lãnh đạo Chính phủ, Ông Nguyễn Hưng – Tổng giám đốc TPBank chia sẻ: “Hiện tại, TPBank phục vụ gần 100% thị phần người sử dụng ví điện tử tại Việt Nam, là đơn vị ngân hàng kết nối nhiều ví điện tử nhất toàn ngành; TPBank cũng là một trong những ngân hàng đầu tiên có hệ sinh thái đa dạng, để đáp ứng tối đa các nhu cầu của khách hàng. Không những vậy, TPBank cũng là một trong những ngân hàng TMCP sớm được lựa chọn để cung cấp dịch vụ chuyên thu ngân sách Nhà nước, đáp ứng nhu cầu cấp thiết của doanh nghiệp”.

Đồng thời, TPBank cũng liên tục nghiên cứu, ứng dụng công nghệ tối tân nhất như AI, ML, Big Data, Blockchain, RPA vào công cuộc xây dựng và phát triển hệ sinh thái số. Điển hình như mạng lưới 500 điểm giao dịch ngân hàng tự động LiveBank 24/7 và mới đây là phiên bản nâng cấp LiveBank+của hệ thống này. Không chỉ phục vụ như một chi nhánh truyền thống, giúp khách hàng tiết kiệm tối đa thời gian, chi phí mà còn đem tới các dịch vụ gia tăng. 

Công nghệ RPA giúp TPBank tự động hóa bộ máy vận hành vốn rất cồng kềnh của 1 ngân hàng truyền thống, đẩy nhanh được thời gian phục vụ khách hàng, từ đó cũng tiết kiệm được các nguồn lực cho ngân hàng rất đáng kể.

TPBank được đánh giá cao với công cuộc chuyển đổi số ngành ngân hàng 1
Tổng giám đốc Nguyễn Hưng thuyết trình về hệ sinh thái số của TPBank tại sự kiện Ngày chuyển đổi số.

Với tốc độ xây dựng hệ sinh thái số một cách thần tốc, TPBank nhanh chóng đạt được những con số tăng trưởng ấn tượng: Số lượng khách hàng mới qua kênh số tăng trưởng 50 - 60% hàng năm, đóng góp hơn 60% số lượng khách hàng mới của toàn ngân hàng. Số lượng giao dịch qua kênh số chiếm đến 95% tổng số lượng giao dịch của ngân hàng – cao nhất toàn ngành, và đạt mức tăng trưởng bình quân hơn 150% so với năm trước đó.

Ông Nguyễn Hưng khẳng định: “Hiện tại TPBank đã vượt hầu hết các mục tiêu về chuyển đổi số theo kế hoạch chuyển đổi số ngành ngân hàng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 của Ngân hàng Nhà nước. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn tiếp tục nỗ lực để đạt mục tiêu cao hơn nữa trong hành trình chuyển đổi số và tiến tới đổi mới số toàn diện”.

Ông Hưng cũng nhấn mạnh việc đã lên kế hoạch hoàn thiện hệ sinh thái số thông qua việc tiếp tục mở rộng và đa dạng hóa các dịch vụ cung cấp trong hệ sinh thái số, đặc biệt đẩy mạnh các kết nối với các công ty fintech và các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ tài chính không phải ngân hàng (bảo hiểm, chứng khoán,…), giúp làm giàu thêm hệ sinh thái của các đối tác, tạo điều kiện cho sự phát triển chung của toàn ngành kinh tế chứ không hạn chế trong riêng ngành ngân hàng.

TPBank hướng tới mục tiêu lợi nhuận 8.200 tỷ đồng

TPBank hướng tới mục tiêu lợi nhuận 8.200 tỷ đồng

Tài chính -  3 năm
Đại hội cổ đông của TPBank đã thông qua kế hoạch kinh doanh 2022 với lợi nhuận trước thuế mục tiêu tăng 36% so với năm 2021, đạt 8.200 tỷ đồng. Bên cạnh đó, tối ưu chi phí hoạt động, đảm bảo kinh doanh hiệu quả và chất lượng tín dụng an toàn cũng là những tiêu chí được TPBank đặt lên hàng đầu.
TPBank hướng tới mục tiêu lợi nhuận 8.200 tỷ đồng

TPBank hướng tới mục tiêu lợi nhuận 8.200 tỷ đồng

Tài chính -  3 năm
Đại hội cổ đông của TPBank đã thông qua kế hoạch kinh doanh 2022 với lợi nhuận trước thuế mục tiêu tăng 36% so với năm 2021, đạt 8.200 tỷ đồng. Bên cạnh đó, tối ưu chi phí hoạt động, đảm bảo kinh doanh hiệu quả và chất lượng tín dụng an toàn cũng là những tiêu chí được TPBank đặt lên hàng đầu.
Dùng khuôn mặt để mua hàng, TPBank nâng trải nghiệm thanh toán và bảo mật lên tầm cao mới

Dùng khuôn mặt để mua hàng, TPBank nâng trải nghiệm thanh toán và bảo mật lên tầm cao mới

Nhịp cầu kinh doanh -  3 năm

Người tiêu dùng sẽ nhìn vào màn hình tại quầy thu ngân và khoản thanh toán sẽ được thực hiện dễ dàng hơn rất nhiều với trải nghiệm mới từ TPBank. Nhận dạng khuôn mặt và các công nghệ xác thực sinh trắc học khác sẽ ngày càng giúp các khoản thanh toán di động thuận tiện, an toàn hơn và tránh bị gian lận.

TPBank hướng tới mục tiêu lợi nhuận 8.200 tỷ đồng

TPBank hướng tới mục tiêu lợi nhuận 8.200 tỷ đồng

Tài chính -  3 năm

Đại hội cổ đông của TPBank đã thông qua kế hoạch kinh doanh 2022 với lợi nhuận trước thuế mục tiêu tăng 36% so với năm 2021, đạt 8.200 tỷ đồng. Bên cạnh đó, tối ưu chi phí hoạt động, đảm bảo kinh doanh hiệu quả và chất lượng tín dụng an toàn cũng là những tiêu chí được TPBank đặt lên hàng đầu.

TPBank được vinh danh tại Giải thưởng Sao Khuê 2022

TPBank được vinh danh tại Giải thưởng Sao Khuê 2022

Nhịp cầu kinh doanh -  3 năm

Vượt lên trên nhiều đối thủ, ứng dụng ngân hàng số TPBank Biz và công tác triển khai ứng dụng Tự động hóa thông minh của TPBank đã xuất sắc được vinh danh tại Giải thưởng Sao Khuê 2022. Trong đó TPBank Biz vinh dự được hội đồng bình chọn đánh giá 5 sao với hàm lượng công nghệ và tính độc đáo của sản phẩm.

“Ngân hàng số và hệ sinh thái số tốt nhất Việt Nam” được The Asian Banker trao cho TPBank

“Ngân hàng số và hệ sinh thái số tốt nhất Việt Nam” được The Asian Banker trao cho TPBank

Nhịp cầu kinh doanh -  3 năm

Một loạt giải thưởng liên tiếp của The Asian Banker, IDG Việt Nam và AIBP đã khẳng định uy tín và thành công của nhà băng tím trong việc chuyển đổi số toàn diện, phát triển một hệ sinh thái ngân hàng số đồng bộ, thân thiện và thỏa mãn mọi nhu cầu của khách hàng.

Thập kỷ 'dậm chân tại chỗ' của BaoVietBank

Thập kỷ 'dậm chân tại chỗ' của BaoVietBank

Tài chính -  2 ngày

Trong bối cảnh hầu hết ngân hàng đã liên tục tăng vốn để củng cố năng lực tài chính, cải thiện hệ số an toàn vốn và mở rộng khả năng cấp tín dụng, BaoVietBank vẫn là trường hợp hiếm hoi đứng ngoài cuộc.

Cánh cửa room ngoại phân hóa các ngân hàng

Cánh cửa room ngoại phân hóa các ngân hàng

Tài chính -  3 ngày

Trong bối cảnh mới, room ngoại không chỉ là “trần kỹ thuật” mà là “lựa chọn chiến lược”. Một số ngân hàng trống room vì không đủ hấp dẫn. Nhưng cũng có những ngân hàng tốt, giữ lại room cho đối tác chiến lược.

Manulife lãi gần 600 tỷ đồng nửa đầu năm 2025

Manulife lãi gần 600 tỷ đồng nửa đầu năm 2025

Tài chính -  3 ngày

Tổng tài sản Manulife Việt Nam tăng 6% so với cùng kỳ, đồng thời tiếp tục dẫn đầu ngành bảo hiểm nhân thọ về quy mô vốn.

Thị trường trái phiếu doanh nghiệp hạ nhiệt

Thị trường trái phiếu doanh nghiệp hạ nhiệt

Tài chính -  3 ngày

Sau tháng 6 sôi động, thị trường trái phiếu doanh nghiệp hạ nhiệt khi giá trị phát hành mới và thanh khoản bình quân trên thị trường thứ cấp đều suy giảm.

Ngân hàng thuần số chạm tới lòng tin bằng công nghệ

Ngân hàng thuần số chạm tới lòng tin bằng công nghệ

Tài chính -  3 ngày

Trong thế giới đầy tiện lợi, Cake viết nên câu chuyện về ngân hàng thuần số không chỉ nhanh chóng, hiện đại mà còn đáng tin cậy và chạm đến trái tim người dùng Việt.

Cú đặt cược táo bạo của Chủ tịch CMC Nguyễn Trung Chính vào trí tuệ nhân tạo

Cú đặt cược táo bạo của Chủ tịch CMC Nguyễn Trung Chính vào trí tuệ nhân tạo

Doanh nghiệp -  59 phút

Từ giấc mơ đưa Việt Nam lên bản đồ công nghệ thế giới, CMC của ông Nguyễn Trung Chính đã từng bước làm chủ công nghệ và gần đây nhất là trí tuệ nhân tạo.

Petrovietnam bắt tay CIP phát triển điện gió ngoài khơi

Petrovietnam bắt tay CIP phát triển điện gió ngoài khơi

Tiêu điểm -  1 giờ

Petrovietnam vừa đạt được thỏa thuận phát triển chung về điện gió ngoài khơi với Quỹ CI GMF II Cooperatief U.A (thuộc Tập đoàn CIP đến từ Đan Mạch), hứa hẹn bước tiến mới cho ngành năng lượng tái tạo.

Chuyên gia đề xuất hình thành khu thương mại tự do tại Huế

Chuyên gia đề xuất hình thành khu thương mại tự do tại Huế

Tiêu điểm -  6 giờ

Khu kinh tế Chân Mây – Lăng Cô nếu trở thành khu thương mại tự do sẽ trở thành trung tâm phục vụ luồng hàng hóa quá cảnh và xuất nhập khẩu của cả khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Lào.

Nam Long ADC bắt tay Cen Land khai mở nhà ở vừa túi tiền tại miền Bắc

Nam Long ADC bắt tay Cen Land khai mở nhà ở vừa túi tiền tại miền Bắc

Nhịp cầu kinh doanh -  7 giờ

Việc Nam Long ADC đưa dòng sản phẩm bất động sản vừa túi tiền ra thị trường Hải Phòng là bước đi ý nghĩa, giúp nhiều gia đình hiện thực hóa giấc mơ an cư.

Xóa sạch lỗ lũy kế, vì sao HAGL vẫn bị nghi ngờ về khả năng hoạt động liên tục?

Xóa sạch lỗ lũy kế, vì sao HAGL vẫn bị nghi ngờ về khả năng hoạt động liên tục?

Doanh nghiệp -  7 giờ

Nửa đầu năm 2025, HAGL đã chính thức xóa sạch khoản lỗ lũy kế gần 7.500 tỷ đồng. Tuy nhiên, kiểm toán vẫn nghi ngờ về khả năng hoạt động liên tục của doanh nghiệp.

Bất động sản tăng tốc bán hàng 'né' tháng Ngâu

Bất động sản tăng tốc bán hàng 'né' tháng Ngâu

Bất động sản -  8 giờ

Nhiều chủ đầu tư bất động sản đang tăng tốc bán hàng trước tháng Ngâu, tạo nên sự sôi động rõ nét cho thị trường.

Sức ép dư cung và hàng lậu ‘bóp nghẹt’ ngành mía đường

Sức ép dư cung và hàng lậu ‘bóp nghẹt’ ngành mía đường

Tiêu điểm -  8 giờ

Dư cung kết hợp đường nhập lậu đã đẩy giá đường Việt Nam xuống mức thấp nhất khu vực, nhiều doanh nghiệp mía đường ‘nghẹt thở’ khi lợi nhuận sụt giảm, tồn kho leo thang.