Tài chính
TPBank được đánh giá cao với công cuộc chuyển đổi số ngành ngân hàng
Với định hướng trở thành một ngân hàng số hàng đầu, TPBank đã có nhiều dấu ấn trong công cuộc chuyển đổi số của ngành ngân hàng với những thành tựu nổi bật. Thành quả của nhiều năm đổi mới, đặc biệt là trong hành trình số hóa của TPBank một lần nữa tạo được dấu ấn đậm nét tại “Ngày chuyển đổi số ngành ngân hàng” được tổ chức tại Hà Nội sáng 4/8.
Sáng 4/8 tại trụ sở Ngân hàng Nhà nước Việt Nam 25 Lý Thường Kiệt, Hà Nội, sự kiện “Ngày chuyển đổi số ngành ngân hàng” đã diễn ra với sự góp mặt của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng cùng với đại diện lãnh đạo các cơ quan bộ, ban, ngành, các tổ chức tín dụng, trung gian thanh toán tham dự.
Với những sản phẩm ấn tượng và những thành tựu nổi bật, TPBank được lựa chọn là một trong sáu đại diện ngân hàng được Thủ tướng Chính phủ ghé thăm gian hàng và trực tiếp trải nghiệm ngân hàng không ngủ LiveBank 24/7 và đặc biệt là tính năng chuyển tiền bằng giọng nói Voice pay của TPBank.
Đây là một trong những tính năng nổi bật, được TPBank ứng dụng AI, công nghệ máy học machine learning, công nghệ sinh trắc học, để đem đến cho khách hàng trải nghiệm tuyệt vời khi chỉ mất chưa tới 30s cho một giao dịch chuyển tiền. Cũng tại gian triển lãm, TPBank cũng tự hào để báo cáo Thủ tướng về những thành tựu và sự chuyển đổi thần tốc mà TPBank đã gặt hái được trong nhiều năm qua.

TPBank là một trong những ngân hàng đầu tiên sớm nhận ra sự cần thiết của việc xây dựng hệ sinh thái tài chính số, và cũng đã triển khai thành công mô hình này. Hệ sinh thái số của TPBank bao gồm sự phát triển dịch vụ tài chính không chỉ trên nền tảng của TPBank mà còn mở rộng ra các nền tảng đối tác.
Không chỉ đơn thuần cung cấp dịch vụ ngân hàng truyền thống, hệ sinh thái số nội tại của TPBank được hoàn thiện bởi sự đa dạng về sản phẩm, dịch vụ và thiết kế hành trình khách hàng sáng tạo, khép kín, đảm bảo đáp ứng mọi nhu cầu tài chính của khách hàng.
Ứng dụng TPBank Mobile và TPBank Biz cung cấp các dịch vụ tài chính toàn diện cho khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp. Cả hai ứng dụng này đều phát triển mô hình mini app – nhúng dịch vụ của các đối tác từ các lĩnh vực fintech, du lịch khách sạn, thương mại, dịch vụ công… và cho phép khách hàng đăng ký, thanh toán các dịch vụ này một cách nhanh chóng.
Chỉ sau 2 năm triển khai TPBank đã kết nối thành công với hơn 50 đối tác, cung cấp hơn 2.000 dịch vụ thanh toán cho một loạt các lĩnh vực: tài chính bảo hiểm, giải trí du lịch, y tế giáo dục, dịch vụ công, giao thông: nạp tiền thu phí đường bộ không dừng miễn phí, cước container, bất động sản: Cenhomes.vn. Sự ra đời của mô hình mini app trên ứng dụng của TPBank được khách hàng đón nhận nhiệt tình, thể hiện ở tốc độ tăng trưởng của các giao dịch thực hiện trên các mini app tăng gấp 7 lần so với năm 2021.
Chia sẻ tại bài thuyết trình trước lãnh đạo Chính phủ, Ông Nguyễn Hưng – Tổng giám đốc TPBank chia sẻ: “Hiện tại, TPBank phục vụ gần 100% thị phần người sử dụng ví điện tử tại Việt Nam, là đơn vị ngân hàng kết nối nhiều ví điện tử nhất toàn ngành; TPBank cũng là một trong những ngân hàng đầu tiên có hệ sinh thái đa dạng, để đáp ứng tối đa các nhu cầu của khách hàng. Không những vậy, TPBank cũng là một trong những ngân hàng TMCP sớm được lựa chọn để cung cấp dịch vụ chuyên thu ngân sách Nhà nước, đáp ứng nhu cầu cấp thiết của doanh nghiệp”.
Đồng thời, TPBank cũng liên tục nghiên cứu, ứng dụng công nghệ tối tân nhất như AI, ML, Big Data, Blockchain, RPA vào công cuộc xây dựng và phát triển hệ sinh thái số. Điển hình như mạng lưới 500 điểm giao dịch ngân hàng tự động LiveBank 24/7 và mới đây là phiên bản nâng cấp LiveBank+của hệ thống này. Không chỉ phục vụ như một chi nhánh truyền thống, giúp khách hàng tiết kiệm tối đa thời gian, chi phí mà còn đem tới các dịch vụ gia tăng.
Công nghệ RPA giúp TPBank tự động hóa bộ máy vận hành vốn rất cồng kềnh của 1 ngân hàng truyền thống, đẩy nhanh được thời gian phục vụ khách hàng, từ đó cũng tiết kiệm được các nguồn lực cho ngân hàng rất đáng kể.

Với tốc độ xây dựng hệ sinh thái số một cách thần tốc, TPBank nhanh chóng đạt được những con số tăng trưởng ấn tượng: Số lượng khách hàng mới qua kênh số tăng trưởng 50 - 60% hàng năm, đóng góp hơn 60% số lượng khách hàng mới của toàn ngân hàng. Số lượng giao dịch qua kênh số chiếm đến 95% tổng số lượng giao dịch của ngân hàng – cao nhất toàn ngành, và đạt mức tăng trưởng bình quân hơn 150% so với năm trước đó.
Ông Nguyễn Hưng khẳng định: “Hiện tại TPBank đã vượt hầu hết các mục tiêu về chuyển đổi số theo kế hoạch chuyển đổi số ngành ngân hàng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 của Ngân hàng Nhà nước. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn tiếp tục nỗ lực để đạt mục tiêu cao hơn nữa trong hành trình chuyển đổi số và tiến tới đổi mới số toàn diện”.
Ông Hưng cũng nhấn mạnh việc đã lên kế hoạch hoàn thiện hệ sinh thái số thông qua việc tiếp tục mở rộng và đa dạng hóa các dịch vụ cung cấp trong hệ sinh thái số, đặc biệt đẩy mạnh các kết nối với các công ty fintech và các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ tài chính không phải ngân hàng (bảo hiểm, chứng khoán,…), giúp làm giàu thêm hệ sinh thái của các đối tác, tạo điều kiện cho sự phát triển chung của toàn ngành kinh tế chứ không hạn chế trong riêng ngành ngân hàng.
TPBank hướng tới mục tiêu lợi nhuận 8.200 tỷ đồng
Dùng khuôn mặt để mua hàng, TPBank nâng trải nghiệm thanh toán và bảo mật lên tầm cao mới
Người tiêu dùng sẽ nhìn vào màn hình tại quầy thu ngân và khoản thanh toán sẽ được thực hiện dễ dàng hơn rất nhiều với trải nghiệm mới từ TPBank. Nhận dạng khuôn mặt và các công nghệ xác thực sinh trắc học khác sẽ ngày càng giúp các khoản thanh toán di động thuận tiện, an toàn hơn và tránh bị gian lận.
TPBank hướng tới mục tiêu lợi nhuận 8.200 tỷ đồng
Đại hội cổ đông của TPBank đã thông qua kế hoạch kinh doanh 2022 với lợi nhuận trước thuế mục tiêu tăng 36% so với năm 2021, đạt 8.200 tỷ đồng. Bên cạnh đó, tối ưu chi phí hoạt động, đảm bảo kinh doanh hiệu quả và chất lượng tín dụng an toàn cũng là những tiêu chí được TPBank đặt lên hàng đầu.
TPBank được vinh danh tại Giải thưởng Sao Khuê 2022
Vượt lên trên nhiều đối thủ, ứng dụng ngân hàng số TPBank Biz và công tác triển khai ứng dụng Tự động hóa thông minh của TPBank đã xuất sắc được vinh danh tại Giải thưởng Sao Khuê 2022. Trong đó TPBank Biz vinh dự được hội đồng bình chọn đánh giá 5 sao với hàm lượng công nghệ và tính độc đáo của sản phẩm.
“Ngân hàng số và hệ sinh thái số tốt nhất Việt Nam” được The Asian Banker trao cho TPBank
Một loạt giải thưởng liên tiếp của The Asian Banker, IDG Việt Nam và AIBP đã khẳng định uy tín và thành công của nhà băng tím trong việc chuyển đổi số toàn diện, phát triển một hệ sinh thái ngân hàng số đồng bộ, thân thiện và thỏa mãn mọi nhu cầu của khách hàng.
Đằng sau kế hoạch tăng vốn 'thần tốc' của Chứng khoán HD
Tập trung phục vụ một nhóm khách hàng đặc biệt, thường trong cùng một hệ sinh thái là hướng phát triển giúp nhiều công ty chứng khoán nhỏ "lột xác".
Sau chuyển đổi số là chuyển đổi blockchain, tài sản số
Chuyển đổi blockchain, tài sản số theo nhà đồng sáng lập Ninety Eight sẽ là xu hướng bắt buộc tại Việt Nam, đóng vai trò là "xương sống" cho nền kinh tế mới.
Thanh toán không chạm định hình xu hướng tiếp theo của Việt Nam
Sự dịch chuyển sang các phương thức thanh toán không chạm đang thay đổi căn bản nền kinh tế số Việt Nam, nơi công nghệ đã len lỏi vào đời sống các đô thị lớn.
Dragon Capital sẽ đưa cổ phiếu lên sàn UPCoM
Dự kiến, 31,2 triệu cổ phiếu Dragon Capital đang lưu hành sẽ sớm được giao dịch trên sàn chứng khoán, nhưng chưa tiết lộ giá tham chiếu.
Manulife chuyển nhượng MVI Life cho Asahi Life
Sau khi giao dịch hoàn tất, Manulife cho biết sẽ tập trung nguồn lực vào việc phục vụ khách hàng tại Việt Nam thông qua Manulife Việt Nam.
Quốc hội thông qua 3 dự án luật liên quan đến tư pháp
Quốc hội ngày 5/12 đã biểu quyết thông qua Luật Thi hành án dân sự (sửa đổi), Luật Giám định tư pháp (sửa đổi) và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Lý lịch tư pháp.
Thaco 'bắt tay' Hyundai Rotem sản xuất tàu điện và tàu cao tốc tại Việt Nam
Hyundai Rotem sẽ chuyển giao công nghệ công nghiệp đường sắt để sản xuất nội địa tàu điện đô thị, tàu cao tốc mang thương hiệu Thaco.
Hệ thống thuế TP.HCM dưới áp lực chuyển đổi: Những bất cập bộc lộ từ thực tiễn doanh nghiệp
Những phản ánh của cộng đồng doanh nghiệp tại hội nghị "Đối thoại doanh nghiệp và chính quyền TP.HCM" tổ chức mới đây cho thấy, hệ thống quản lý thuế TP.HCM đang chịu sức ép phải chuyển đổi mạnh mẽ: vừa đảm bảo kỷ cương, chống thất thu, vừa giảm chi phí tuân thủ cho hơn nửa triệu doanh nghiệp.
Ba cánh tay nối tương lai cho siêu đô thị TP.HCM
TP.HCM đang bước vào thời điểm bản lề khi đã mở rộng không gian và định hình mô hình “siêu đô thị” liên vùng.
Thị trường lưu trữ năng lượng: Từ 'bãi thử' khu công nghiệp đến dòng vốn xúc tác
Thị trường pin lưu trữ năng lượng được kỳ vọng sẽ có bước nhảy vọt khi Việt Nam đang hướng tới mục tiêu công suất lưu trữ đạt tới 16.300MW vào năm 2030.
Sổ tay quản trị công ty OECD 2025 có gì mới?
Khi quyền sở hữu phân tán và nhà đầu tư tổ chức chi phối chuẩn mực quản trị, Sổ tay quản trị công ty OECD 2025 trở thành thước đo buộc doanh nghiệp phải nâng chuẩn minh bạch.
Nguồn cung tăng mạnh, vì sao giá nhà không giảm?
Tiền sử dụng đất tăng cao và nhiều chi phí 'vô hình' do thời gian chờ thủ tục kéo dài, đang được cộng dồn vào giá bán, khiến giá nhà ở ngày càng leo thang.






















































