Nhịp cầu kinh doanh
Dùng khuôn mặt để mua hàng, TPBank nâng trải nghiệm thanh toán và bảo mật lên tầm cao mới
Người tiêu dùng sẽ nhìn vào màn hình tại quầy thu ngân và khoản thanh toán sẽ được thực hiện dễ dàng hơn rất nhiều với trải nghiệm mới từ TPBank. Nhận dạng khuôn mặt và các công nghệ xác thực sinh trắc học khác sẽ ngày càng giúp các khoản thanh toán di động thuận tiện, an toàn hơn và tránh bị gian lận.

Hội “não cá vàng” lại có thêm một trợ thủ đắc lực mới
Vừa hoàn thành bài chạy thể dục buổi sáng, Tú Linh (Quận 1 – TP. Hồ Chí Minh) ghé nhanh vào cửa hàng tiện lợi trên đường từ công viên về nhà mua nước giải khát và đồ ăn sáng, chọn thanh toán bằng khuôn mặt vì cô nàng không mang theo tiền hay thẻ ngân hàng. Tú Linh hào hứng chia sẻ: “Biết tới thanh toán bằng khuôn mặt là mình đăng ký liền vì lui tới cửa hàng tiện lợi khá nhiều mà mình lại “chúa não cá vàng” nữa. Nên có FacePay rồi là khỏi lo mỗi khi ra khỏi nhà luôn”.
Tính năng thanh toán bằng khuôn mặt – FacePay vừa được TPBank phát triển tới tất cả khách hàng của mình giúp trải nghiệm mua hàng của khách hàng ngày càng thuận tiện hơn ngay cả khi ra ngoài mà không đem theo bất kỳ phương tiện thanh toán nào.
Đặc biệt, phương thức thanh toán cực thời thượng, “kool ngầu” này chỉ cách bạn vài giây thao tác trên app khi đã là khách hàng TPBank. Ngay sau khi đăng nhập thành công app TPBank, bạn chọn mục “Cài đặt”, sau đó chọn “Dịch vụ FacePay” để đăng ký thanh toán nhanh bằng khuôn mặt tại tất cả các điểm bán có liên kết dịch vụ FacePay của TPBank.
Hệ thống FacePay được phát triển trên nền tảng thuật toán nhận dạng khuôn mặt có khả năng cùng lúc phân tích hơn 50 triệu khuôn mặt, với mức độ chính xác lên đến 99,97%, kiến trúc hệ thống tối ưu có thể hỗ trợ thanh toán cùng lúc hàng triệu giao dịch, đạt tiêu chuẩn bảo mật thông tin dữ liệu PCI DSS quốc tế.
Bước đầu, FacePay sẽ được TPBank triển khai tại các điểm bán thuộc hệ thống GS25 và đang nhanh chóng được phủ rộng khắp các cửa hàng tiện lợi, trung tâm thương mại, siêu thị… trên toàn quốc để ngày càng nhiều khách hàng có thể tiếp cận và sử dụng hình thức thanh toán nhanh chóng và tiện lợi này.
Nỗ lực nâng trải nghiệm của ngân hàng số đa tiện ích theo phong cách sống
Thực tế, công nghệ nhận diện gương mặt đã được TPBank ứng dụng trong các giao dịch ngân hàng số của mình từ lâu: khách hàng có thể dùng khuôn mặt để đăng nhập app hay xác thực các giao dịch dưới 1 triệu đồng, hay dùng chính khuôn mặt để xác thực, thay thế thẻ hoặc giấy tờ tùy thân khi giao dịch tại ngân hàng tự động LiveBank 24/7 của TPBank.
Với mong muốn nhân rộng trải nghiệm này không chỉ dừng lại ở những giao dịch của khách hàng với ngân hàng mà cả các giao dịch thanh toán hàng ngày, TPBank đã nghiên cứu hợp tác với công ty công nghệ tài chính hàng đầu tại khu vực chuyên về nhận dạng kỹ thuật số, xây dựng và sở hữu các thuật toán nhận dạng khuôn mặt đẳng cấp thế giới. Từ đây, thay vì mang theo thẻ/tiền mặt/điện thoại, khách hàng TPBank có thể dùng chính khuôn mặt của mình để mua hàng tại cửa hàng với hệ thống máy được thiết kế tinh tế, giao diện thân thiện, hiện đại và trẻ trung tại quầy.
Ông Nguyễn Hưng, Tổng giám đốc TPBank chia sẻ: “Trong những năm gần đây, TPBank đã đầu tư mỗi năm từ 500 - 800 tỷ đồng cho công nghệ và ngân hàng số. Dù xác định đây là một cuộc chơi tốn kém, TPBank vẫn luôn không ngừng đầu tư cho sáng tạo, đổi mới, cập nhật công nghệ. Từ đó cho ra đời những sản phẩm đột phá dựa trên nền tảng am hiểu khách hàng, cá nhân hóa tính năng cũng như tăng cường bảo mật an toàn, mục tiêu đem lại trải nghiệm hài lòng và thuận tiện nhất cho khách hàng .”
Thấu hiểu yêu cầu của người dùng ngày càng cao trong các giao dịch: nhanh hơn, đơn giản hơn, làm được nhiều việc hơn nhưng không mất nhiều công sức sử dụng. Với tiềm lực công nghệ, TPBank đã tiến hành hàng loạt cải tiến về giao diện và ra mắt thêm nhiều tính năng mới mang tới những trải nghiệm số lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam sẽ lần lượt ra mắt khách hàng trong thời gian tới.
TPBank hướng tới mục tiêu lợi nhuận 8.200 tỷ đồng
TPBank hướng tới mục tiêu lợi nhuận 8.200 tỷ đồng
Đại hội cổ đông của TPBank đã thông qua kế hoạch kinh doanh 2022 với lợi nhuận trước thuế mục tiêu tăng 36% so với năm 2021, đạt 8.200 tỷ đồng. Bên cạnh đó, tối ưu chi phí hoạt động, đảm bảo kinh doanh hiệu quả và chất lượng tín dụng an toàn cũng là những tiêu chí được TPBank đặt lên hàng đầu.
TPBank được vinh danh tại Giải thưởng Sao Khuê 2022
Vượt lên trên nhiều đối thủ, ứng dụng ngân hàng số TPBank Biz và công tác triển khai ứng dụng Tự động hóa thông minh của TPBank đã xuất sắc được vinh danh tại Giải thưởng Sao Khuê 2022. Trong đó TPBank Biz vinh dự được hội đồng bình chọn đánh giá 5 sao với hàm lượng công nghệ và tính độc đáo của sản phẩm.
“Ngân hàng số và hệ sinh thái số tốt nhất Việt Nam” được The Asian Banker trao cho TPBank
Một loạt giải thưởng liên tiếp của The Asian Banker, IDG Việt Nam và AIBP đã khẳng định uy tín và thành công của nhà băng tím trong việc chuyển đổi số toàn diện, phát triển một hệ sinh thái ngân hàng số đồng bộ, thân thiện và thỏa mãn mọi nhu cầu của khách hàng.
TPBank ra mắt tính năng “Chuyển tiền đảm bảo”
Không chỉ giúp người nhận tiền có thể hoàn toàn yên tâm tiền chắc chắn được chuyển tới nơi, với hệ thống theo dõi “hành trình tiền đi” người nhận tiền có thể thuận tiện tra cứu, an tâm khoản tiền của mình đang trên đường tới đích.
Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam
Vinpearl - thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam chính thức niêm yết gần 1,8 tỷ cổ phiếu trên sàn HOSE, mở ra chương mới sau hơn 20 năm phát triển. Không chỉ sở hữu hệ sinh thái nghỉ dưỡng đồ sộ, khác biệt, Vinpearl còn cho thấy khát vọng vươn tầm khu vực nhờ chiến lược đón đầu xu thế mới và nền móng vững vàng từ hệ sinh thái Vingroup.
Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'
Coca-Cola chính thức tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng “Share a coke" với thông điệp “từ cái tên, mình kết nối" tại thị trường Việt Nam, nhằm mang đến những trải nghiệm sáng tạo cho người tiêu dùng trẻ, ngày 6/5/2025.
Vì sao ít doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây nhà hát?
Công nghiệp văn hóa đang trở thành bánh xe quan trọng trên “đường ray” phát triển của nhiều quốc gia. Để có các công trình văn hóa đẳng cấp bắt nhịp cùng thời đại như nhà hát Opera Hà Nội, không thể thiếu tâm huyết của những chủ đầu tư yêu nước.
Xanh SM tiếp tục dẫn đầu thị trường taxi Việt trong quý I/2025
Xanh SM tiếp tục dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với gần 40% thị phần, gia tăng khoảng cách với Grab, theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence.
HANOISME kỷ niệm 30 năm và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất
HANOISME vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất, ghi nhận 30 năm cống hiến, đồng hành và hỗ trợ phát triển bền vững cho doanh nghiệp Việt Nam.
Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam
Vinpearl - thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam chính thức niêm yết gần 1,8 tỷ cổ phiếu trên sàn HOSE, mở ra chương mới sau hơn 20 năm phát triển. Không chỉ sở hữu hệ sinh thái nghỉ dưỡng đồ sộ, khác biệt, Vinpearl còn cho thấy khát vọng vươn tầm khu vực nhờ chiến lược đón đầu xu thế mới và nền móng vững vàng từ hệ sinh thái Vingroup.
Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'
Coca-Cola chính thức tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng “Share a coke" với thông điệp “từ cái tên, mình kết nối" tại thị trường Việt Nam, nhằm mang đến những trải nghiệm sáng tạo cho người tiêu dùng trẻ, ngày 6/5/2025.
Grab Việt Nam thay tướng sau khi nhận 'gáo nước lạnh' từ Xanh SM
Tân CEO Grab Việt Nam được kỳ vọng mang đến làn gió mới, giúp Grab cạnh tranh hiệu quả hơn với Xanh SM và các đối thủ gọi xe khác.
Động lực mới cho phát triển kinh tế
Trân trọng giới thiệu bài viết: "ĐỘNG LỰC MỚI CHO PHÁT TRIỂN KINH TẾ" của Tổng Bí thư Tô Lâm.
Thaco hợp lực OPC đưa Quảng Nam thành thủ phủ dược liệu
Dược liệu gắn với công nghệ cao, tạo giá trị lan tỏa là hướng đi của nhiều doanh nghiệp đồng hành với Đề án phát triển Trung tâm công nghiệp dược liệu tại Quảng Nam.
Giá vàng hôm nay 12/5: Trong nước giảm thêm 1 triệu đồng
Giá vàng hôm nay 12/5 giảm trở lại, còn 119 - 121 triệu đồng/lượng đối với vàng miếng SJC, thấp hơn 1 triệu đồng mỗi lượng so với cuối tuần qua.
Vì sao ít doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây nhà hát?
Công nghiệp văn hóa đang trở thành bánh xe quan trọng trên “đường ray” phát triển của nhiều quốc gia. Để có các công trình văn hóa đẳng cấp bắt nhịp cùng thời đại như nhà hát Opera Hà Nội, không thể thiếu tâm huyết của những chủ đầu tư yêu nước.