Nhịp cầu kinh doanh
Dùng khuôn mặt để mua hàng, TPBank nâng trải nghiệm thanh toán và bảo mật lên tầm cao mới
Người tiêu dùng sẽ nhìn vào màn hình tại quầy thu ngân và khoản thanh toán sẽ được thực hiện dễ dàng hơn rất nhiều với trải nghiệm mới từ TPBank. Nhận dạng khuôn mặt và các công nghệ xác thực sinh trắc học khác sẽ ngày càng giúp các khoản thanh toán di động thuận tiện, an toàn hơn và tránh bị gian lận.
Hội “não cá vàng” lại có thêm một trợ thủ đắc lực mới
Vừa hoàn thành bài chạy thể dục buổi sáng, Tú Linh (Quận 1 – TP. Hồ Chí Minh) ghé nhanh vào cửa hàng tiện lợi trên đường từ công viên về nhà mua nước giải khát và đồ ăn sáng, chọn thanh toán bằng khuôn mặt vì cô nàng không mang theo tiền hay thẻ ngân hàng. Tú Linh hào hứng chia sẻ: “Biết tới thanh toán bằng khuôn mặt là mình đăng ký liền vì lui tới cửa hàng tiện lợi khá nhiều mà mình lại “chúa não cá vàng” nữa. Nên có FacePay rồi là khỏi lo mỗi khi ra khỏi nhà luôn”.
Tính năng thanh toán bằng khuôn mặt – FacePay vừa được TPBank phát triển tới tất cả khách hàng của mình giúp trải nghiệm mua hàng của khách hàng ngày càng thuận tiện hơn ngay cả khi ra ngoài mà không đem theo bất kỳ phương tiện thanh toán nào.
Đặc biệt, phương thức thanh toán cực thời thượng, “kool ngầu” này chỉ cách bạn vài giây thao tác trên app khi đã là khách hàng TPBank. Ngay sau khi đăng nhập thành công app TPBank, bạn chọn mục “Cài đặt”, sau đó chọn “Dịch vụ FacePay” để đăng ký thanh toán nhanh bằng khuôn mặt tại tất cả các điểm bán có liên kết dịch vụ FacePay của TPBank.
Hệ thống FacePay được phát triển trên nền tảng thuật toán nhận dạng khuôn mặt có khả năng cùng lúc phân tích hơn 50 triệu khuôn mặt, với mức độ chính xác lên đến 99,97%, kiến trúc hệ thống tối ưu có thể hỗ trợ thanh toán cùng lúc hàng triệu giao dịch, đạt tiêu chuẩn bảo mật thông tin dữ liệu PCI DSS quốc tế.
Bước đầu, FacePay sẽ được TPBank triển khai tại các điểm bán thuộc hệ thống GS25 và đang nhanh chóng được phủ rộng khắp các cửa hàng tiện lợi, trung tâm thương mại, siêu thị… trên toàn quốc để ngày càng nhiều khách hàng có thể tiếp cận và sử dụng hình thức thanh toán nhanh chóng và tiện lợi này.
Nỗ lực nâng trải nghiệm của ngân hàng số đa tiện ích theo phong cách sống
Thực tế, công nghệ nhận diện gương mặt đã được TPBank ứng dụng trong các giao dịch ngân hàng số của mình từ lâu: khách hàng có thể dùng khuôn mặt để đăng nhập app hay xác thực các giao dịch dưới 1 triệu đồng, hay dùng chính khuôn mặt để xác thực, thay thế thẻ hoặc giấy tờ tùy thân khi giao dịch tại ngân hàng tự động LiveBank 24/7 của TPBank.
Với mong muốn nhân rộng trải nghiệm này không chỉ dừng lại ở những giao dịch của khách hàng với ngân hàng mà cả các giao dịch thanh toán hàng ngày, TPBank đã nghiên cứu hợp tác với công ty công nghệ tài chính hàng đầu tại khu vực chuyên về nhận dạng kỹ thuật số, xây dựng và sở hữu các thuật toán nhận dạng khuôn mặt đẳng cấp thế giới. Từ đây, thay vì mang theo thẻ/tiền mặt/điện thoại, khách hàng TPBank có thể dùng chính khuôn mặt của mình để mua hàng tại cửa hàng với hệ thống máy được thiết kế tinh tế, giao diện thân thiện, hiện đại và trẻ trung tại quầy.
Ông Nguyễn Hưng, Tổng giám đốc TPBank chia sẻ: “Trong những năm gần đây, TPBank đã đầu tư mỗi năm từ 500 - 800 tỷ đồng cho công nghệ và ngân hàng số. Dù xác định đây là một cuộc chơi tốn kém, TPBank vẫn luôn không ngừng đầu tư cho sáng tạo, đổi mới, cập nhật công nghệ. Từ đó cho ra đời những sản phẩm đột phá dựa trên nền tảng am hiểu khách hàng, cá nhân hóa tính năng cũng như tăng cường bảo mật an toàn, mục tiêu đem lại trải nghiệm hài lòng và thuận tiện nhất cho khách hàng .”
Thấu hiểu yêu cầu của người dùng ngày càng cao trong các giao dịch: nhanh hơn, đơn giản hơn, làm được nhiều việc hơn nhưng không mất nhiều công sức sử dụng. Với tiềm lực công nghệ, TPBank đã tiến hành hàng loạt cải tiến về giao diện và ra mắt thêm nhiều tính năng mới mang tới những trải nghiệm số lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam sẽ lần lượt ra mắt khách hàng trong thời gian tới.
TPBank hướng tới mục tiêu lợi nhuận 8.200 tỷ đồng
TPBank hướng tới mục tiêu lợi nhuận 8.200 tỷ đồng
Đại hội cổ đông của TPBank đã thông qua kế hoạch kinh doanh 2022 với lợi nhuận trước thuế mục tiêu tăng 36% so với năm 2021, đạt 8.200 tỷ đồng. Bên cạnh đó, tối ưu chi phí hoạt động, đảm bảo kinh doanh hiệu quả và chất lượng tín dụng an toàn cũng là những tiêu chí được TPBank đặt lên hàng đầu.
TPBank được vinh danh tại Giải thưởng Sao Khuê 2022
Vượt lên trên nhiều đối thủ, ứng dụng ngân hàng số TPBank Biz và công tác triển khai ứng dụng Tự động hóa thông minh của TPBank đã xuất sắc được vinh danh tại Giải thưởng Sao Khuê 2022. Trong đó TPBank Biz vinh dự được hội đồng bình chọn đánh giá 5 sao với hàm lượng công nghệ và tính độc đáo của sản phẩm.
“Ngân hàng số và hệ sinh thái số tốt nhất Việt Nam” được The Asian Banker trao cho TPBank
Một loạt giải thưởng liên tiếp của The Asian Banker, IDG Việt Nam và AIBP đã khẳng định uy tín và thành công của nhà băng tím trong việc chuyển đổi số toàn diện, phát triển một hệ sinh thái ngân hàng số đồng bộ, thân thiện và thỏa mãn mọi nhu cầu của khách hàng.
TPBank ra mắt tính năng “Chuyển tiền đảm bảo”
Không chỉ giúp người nhận tiền có thể hoàn toàn yên tâm tiền chắc chắn được chuyển tới nơi, với hệ thống theo dõi “hành trình tiền đi” người nhận tiền có thể thuận tiện tra cứu, an tâm khoản tiền của mình đang trên đường tới đích.
Phát triển bền vững là chiến lược kinh doanh hay lựa chọn đạo đức?
Làm thế nào để doanh nghiệp hoạt động không chỉ vì lợi nhuận, mà còn vì giá trị phát triển bền vững cho xã hội và môi trường?
Là đối tác chiến lược toàn diện: Thương mại Việt Nam - Malaysia có cất cánh?
Quan hệ hai nước được nâng lên Đối tác chiến lược toàn diện, kỳ vọng thúc đẩy thương mại Việt Nam - Malaysia cất cánh, hướng tới 18 tỷ USD trong tương lai gần.
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn: Nền giáo dục hạnh phúc tạo ra cộng đồng hạnh phúc
Trọng tâm của giáo dục đang thay đổi, theo Bộ trưởng Giáo dục và đào tạo, hướng tới phát triển con người biết sống hạnh phúc, tạo ra hạnh phúc cho mình và cộng đồng.
Gen Z: Làn gió mới của thị trường bất động sản và cách hoá giải thách thức quản trị
Thấu hiểu con người và tâm tư của nhân sự trẻ để tạo môi trường giúp họ phát huy tối đa tiềm năng là chìa khóa giúp doanh nghiệp vươn xa.
Bộ quy tắc đạo đức mới quyết định tương lai môi giới bất động sản
Bộ quy tắc đạo đức và ứng xử nghề nghiệp môi giới bất động sản vừa được công bố đã đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc xây dựng ngành môi giới chuyên nghiệp, bền vững.
Nhiều đổi mới ở Giải thưởng Sách Quốc gia lần VII
Giải thưởng Sách Quốc gia, sự kiện văn hóa thường niên khởi xướng từ năm 2017, đã lan tỏa tri thức và giá trị văn hóa đến với độc giả.
Điểm mới của dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi
Dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi bổ sung quy định thuế tối thiểu toàn cầu, ưu đãi thuế mới, tạo tác động lớn đến doanh nghiệp.