Hoạt động phục hồi du lịch của TP.HCM phải luôn luôn đảm bảo nguyên tắc “An toàn tới đâu thì mở cửa tới đó và mở cửa thì phải an toàn”, tập trung xây dựng nguồn nhân lực an toàn, điểm đến an toàn và dịch vụ du lịch an toàn.
Bà Phan Thị Thắng, Phó chủ tịch UBND TP.HCM đã nhấn mạnh yêu cầu trên khi TP.HCM triển khai mở lại các hoạt động du lịch sau khi tình hình dịch bệnh có những chuyển biến tích cực.
Phục hồi du lịch theo 3 giai đoạn
Kế hoạch phục hồi hoạt động ngành du lịch TP.HCM trong điều kiện thích ứng an toàn với dịch Covid-19 chia thành 3 giai đoạn, có xác định giải pháp cụ thể, đảm bảo từng bước ổn định và phù hợp với thực tiễn.
Hội nghị triển khai phục hồi du lịch TP.HCM
Giai đoạn 1 (từ 1/10 đến 31/10/2021) mở du lịch nội vùng và thí điểm du lịch liên tỉnh: khách du lịch đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM có thể tự đi du lịch hoặc đi theo đoàn đến các điểm tham quan trên địa bàn thành phố. Các cơ sở lưu trú và các điểm tham quan được hoạt động với công suất tối đa 50%.
Giai đoạn 2 (từ 1/11 đến 31/12/2021) đẩy mạnh du lịch nội vùng và mở du lịch liên tỉnh: khách tự đi du lịch nội vùng hoặc đi theo đoàn; khách du lịch liên tỉnh đi theo đoàn. Hoạt động lưu trú với công suất tối đa 70% và xem xét mở thêm một số dịch vụ (ăn uống tại chỗ, spa...). Hoạt động điểm tham quan với công suất tối đa 70%.
Giai đoạn 3 (trong năm 2022): khôi phục tất cả các hoạt động và sản phẩm du lịch trên địa bàn thành phố, không giới hạn loại hình, quy mô và phạm vi.
TP.HCM hiện có 366 tài nguyên du lịch đã được hoàn thiện và cập nhật trên nền tảng định vị trực tuyến Google Map, Google Earth.
Trong đó, 13 điểm đến gắn với giá trị tài nguyên tự nhiên, sinh thái, 225 điểm đến gắn với giá trị tài nguyên văn hóa vật thể, 8 hoạt động gắn với du lịch (tài nguyên du lịch phi vật thể) được hình thành từ các lễ hội dân gian, lễ hội hiện đại, tập tục truyền thống và 120 điểm đến gắn với giá trị công trình nhân tạo.
Sở Du lịch TP.HCM đã công bố phiên bản mới của trang thông tin điện tử xúc tiến du lịch TP.HCM tại địa chỉ truy cập: www.visithcmc.vn.
Đây là nỗ lực tăng cường chuyển đổi số và thực hiện các giải pháp du lịch thông minh, góp phần mang lại sức sống mới cho các điểm đến du lịch tại TP.HCM và truyền cảm hứng du lịch đến người dân địa phương, du khách trong nước và quốc tế.
Với nhiều tiện ích, website cho phép người dùng tương tác ảo và khám phá thông tin về các điểm tham quan, sự kiện, hoạt động xúc tiến du lịch trong và ngoài nước.
Đồng hành của các doanh nghiệp du lịch và các điểm đến
Chương trình 100.000 vouchers du lịch TP.HCM dành cho lực lượng tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, mới phát động đã nhận được sự đồng hành của nhiều doanh nghiệp với tổng giá trị đợt 1 gần 40 tỷ đồng.
Doanh nghiệp tặng phiếu quà tặng du lịch cho lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch
Tại hội nghị, các thỏa thuận hợp tác đã được ký kết giữa các doanh nghiệp du lịch và các điểm đến. Traveloka Việt Nam sẽ đồng hành cùng ngành du lịch TP.HCM trong chuyển đổi số giai đoạn 2021 - 2025.
Cụ thể, sẽ phối hợp thúc đẩy phát triển du lịch “không chạm” và các chiến dịch giới thiệu sản phẩm du lịch đến với khách du lịch trong và ngoài nước; thực hiện các chiến dịch marketing, sản xuất clips và ấn phẩm quảng bá du lịch các điểm đến tại TP.HCM và các tỉnh Đông Nam Bộ.
Shopee Việt Nam đồng hành cùng ngành du lịch triển khai sàn thương mại điện tử về du lịch nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp xây dựng gian hàng ảo, giới thiệu quảng bá sản phẩm dịch vụ và tiếp cận người dùng; đào tạo hướng dẫn các doanh nghiệp tăng cường chuyển đổi số và gia tăng tương tác với người dùng trên nền tảng online.
Shopee còn mang đến chương trình lần này ưu đãi kích cầu du lịch với 10.000 phiếu giảm giá với tổng trị giá 500 triệu đồng dành cho người dùng tham gia mua sắm các dịch vụ du lịch từ tháng 11/2021 đến tháng 2/2022.
Bên cạnh sự liên kết công tư còn có sự liên kết, hợp tác giữa 30 doanh nghiệp lữ hành và điểm đến trên địa bàn thành phố, đây chính là chìa khoá thúc đẩy ngành du lịch phục hồi.
Ký kết giữa các doanh nghiệp tại Hội nghị triển khai phục hồi du lịch TP.HCM
Phát biểu tại hội nghị, bà Phan Thị Thắng, Phó chủ tịch UBND TP.HCM nhấn mạnh, hoạt động phục hồi du lịch phải luôn luôn đảm bảo nguyên tắc “An toàn tới đâu thì mở cửa tới đó và mở cửa thì phải an toàn”, tập trung xây dựng nguồn nhân lực an toàn, điểm đến an toàn và dịch vụ du lịch an toàn.
TP.HCM chủ động kết nối các tỉnh, thành để phát triển tuyến, điểm an toàn liên vùng, nâng cao giá trị cạnh tranh của du lịch nội địa và thống nhất các tiêu chí an toàn giữa các địa phương, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao hiệu quả hoạt động và đảm bảo an toàn cho du khách, người lao động.
Bà Thắng cũng đề nghị các cơ quan, đơn vị nhà nước tiên phong trong việc quảng bá TP.HCM nói chung và du lịch nói riêng; khuyến khích tổ chức các chuyến du lịch cho nhân viên, người lao động ưu tiên sử dụng trải nghiệm các sản phẩm du lịch của thành phố.
Việc giảm tiền sử dụng đất bổ sung xuống còn 3,6%/năm thay vì mức 5,4%/năm đã giúp giảm bớt gánh nặng cho doanh nghiệp, tuy nhiên, con số này vẫn chưa hoàn toàn thuyết phục.
Tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam thường niên năm 2025, Thủ tướng nhấn mạnh tinh thần: cùng lắng nghe, thấu hiểu; cùng niềm tin, khát vọng và cùng làm, cùng thắng, cùng hưởng
Khi thị trường Việt Nam ghi nhận hơn 10 triệu tài khoản chứng khoán, tăng gấp đôi chỉ sau ba năm, câu hỏi của nhà đầu tư không còn là “có nên đầu tư không” mà đã chuyển sang “làm sao tối ưu tài sản một cách toàn diện và bền vững qua từng giai đoạn”.
Với tổng vốn đầu tư hơn 425 tỷ đồng, khu cảnh quan bờ Đông sông Hàn hứa hẹn mang đến những trải nghiệm độc đáo và đẳng cấp, góp phần làm phong phú diện mạo đô thị Đà Nẵng.
Bước sang tuổi 32 đầy nhiệt huyết và bản lĩnh, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) ghi dấu cột mốc mới trên hành trình kiến tạo những giá trị bền vững. Đây cũng là cơ hội để ngân hàng gửi lời tri ân đặc biệt tới đối tác và khách hàng đã đồng hành và yêu thương thông qua những ưu đãi, món quà cùng lời cảm ơn chân thành nhất.
Tuần lễ công nghiệp và công nghệ Việt Nam 2025 khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (Đông Anh, Hà Nội) với gần 750 gian hàng đến từ hàng trăm doanh nghiệp trong nước và quốc tế.
Lãnh đạo Vanguard - quỹ quản lý tài sản quy mô gần 13.000 tỷ USD đánh giá cao những nỗ lực của Chính phủ và cơ quan quản lý Việt Nam trong việc nâng hạng thị trường chứng khoán.