Luật Đầu tư công mới có chương riêng về ODA
Khi thiết kế chương ODA, Ban soạn thảo đặt ưu tiên giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai các dự án ODA.
Đại gia bán lẻ Nhật Bản hy vọng người dân địa phương sẽ trải nghiệm mua sắm sang trọng khi thu nhập tăng
Gần một năm kể từ khi khánh thành tại Việt Nam, trung tâm thương mại Takashimaya đầu tiên tại Việt Nam vẫn chưa thu được lợi nhuận, nhưng đang trông thấy dấu hiệu thành công với triển vọng mua sắm hàng cao cấp của người dân Việt Nam.
Vào một ngày giữa tháng 6, gia đình và các nhóm khách hàng khác liên tục dừng lại ở lối vào của Takashimaya Hồ Chí Minh để chụp ảnh. Đây là trung tâm thương mại đầu tiên của hãng bán lẻ Takashimaya tại Việt Nam, trung tâm này sẽ kỷ niệm 1 năm ngày ra mắt vào ngày 30/7 tới.
Nhà quản lý địa phương của Takashimaya Việt Nam ban đầu đã cấm chụp ảnh tại nơi này nhưng sau khi nhận ra điều này rất thu hút mọi người, họ đã từ bỏ lệnh cấm và quyết định tận dụng lợi thế của những mô hình trang trí này.
Bằng cách đó, công ty có thể hưởng lợi từ quảng cáo miễn phí thông qua các phương tiện truyền thông xã hội khi mọi người đăng những bức ảnh mà họ chụp, bao gồm cả logo Takashimaya.
Dịch vụ du nhập
Takashimaya Hồ Chí Minh đã du nhập các dịch vụ tương tự tại các trung tâm của mình tại Nhật Bản. Các quy tắc này bao gồm việc yêu cầu nhân viên phải cúi chào ở một góc độ nhất định khi họ chào đón khách hàng, hay như việc gói hàng một cách cầu kỳ.
Takashimaya Hồ Chí Minh là trung tâm thứ 3 ở nước ngoài của nhà bán lẻ có trụ sở tại Osaka, sau một ở Singapore và một Trung Quốc. Trung tâm mua sắm này có ba tầng trên mặt đất và hai tầng hầm, với diện tích sàn khoảng 15.000 m2, nằm tại trung tâm TP. Hồ Chí Minh, với sức chứa hơn 140 cửa hàng.
Takashimaya Hồ Chí Minh phản ánh chiến lược đã được thử nghiệm tại Takashimaya Singapore, những người trong ngành coi đây như một mô hình thành công của một trung tâm mua sắm Nhật Bản đang hoạt động ở khu vực Đông Nam Á.
Cửa hàng ở Singapore được mở cửa vào năm 1993, đã chứng kiến doanh thu bán hàng và doanh thu cho thuê tăng gấp đôi bằng cách kết hợp các cửa hàng bách hóa với một trung tâm mua sắm có không gian cho các cửa hàng bán lẻ khác thuê.
Takashimaya Hồ Chí Minh cũng bắt đầu có dấu hiệu thành công. Ví dụ số lượt khách đến cho toàn bộ cơ sở đã vượt mục tiêu ban đầu của công ty, khoảng 30.000 lượt mỗi ngày.
Khi thiết kế chương ODA, Ban soạn thảo đặt ưu tiên giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai các dự án ODA.
Mảng năng lượng, vốn là mũi nhọn của công ty, được kỳ vọng sẽ hồi phục mạnh mẽ vào nửa cuối năm nay, dù những vấn đề pháp lý về giá bán điện vẫn là thách thức đáng kể.
Thủ tướng yêu cầu nhiều nhóm giải pháp như hỗ trợ tín dụng, giảm thuế phí, đẩy mạnh đầu tư công nhằm khôi phục kinh tế và hướng tới tăng trưởng sau bão Yagi.
Thủy điện cùng với điện khí LNG ngày càng quan trọng khi điện than hết dư địa tăng trưởng, năng lượng tái tạo mới vẫn thiếu cơ chế, còn điện khí thiên nhiên gặp vấn đề về nguồn cung nhiên liệu.
FPT Software đã công bố hợp tác chiến lược với Vilja, nhà cung cấp dịch vụ ngân hàng lõi hàng đầu Bắc Âu, đáp ứng nhu cầu ngân hàng số đang ngày càng gia tăng.
Theo lãnh đạo Bộ Công thương, các điều kiện ưu đãi, đảm bảo đầu tư để thực hiện dự án nhiệt điện khí Sơn Mỹ I và II chưa có trong quy định hiện hành.
Vốn ODA có vai trò rất quan trọng, đòi hỏi xây dựng cơ chế để thúc đẩy hiệu quả và tăng tiến độ giải ngân các dự án.