23.500 tỷ đồng để 'xóa trắng' vùng chưa có điện
Chương trình cung ứng đủ điện cho khu vực nông thôn, miền núi và hải đảo sau 10 năm triển khai vẫn chưa thể hoàn thành, do thiếu vốn lẫn cơ chế phối hợp giữa các bộ ngành, địa phương.
Đại gia bán lẻ Nhật Bản hy vọng người dân địa phương sẽ trải nghiệm mua sắm sang trọng khi thu nhập tăng
Gần một năm kể từ khi khánh thành tại Việt Nam, trung tâm thương mại Takashimaya đầu tiên tại Việt Nam vẫn chưa thu được lợi nhuận, nhưng đang trông thấy dấu hiệu thành công với triển vọng mua sắm hàng cao cấp của người dân Việt Nam.
Vào một ngày giữa tháng 6, gia đình và các nhóm khách hàng khác liên tục dừng lại ở lối vào của Takashimaya Hồ Chí Minh để chụp ảnh. Đây là trung tâm thương mại đầu tiên của hãng bán lẻ Takashimaya tại Việt Nam, trung tâm này sẽ kỷ niệm 1 năm ngày ra mắt vào ngày 30/7 tới.
Nhà quản lý địa phương của Takashimaya Việt Nam ban đầu đã cấm chụp ảnh tại nơi này nhưng sau khi nhận ra điều này rất thu hút mọi người, họ đã từ bỏ lệnh cấm và quyết định tận dụng lợi thế của những mô hình trang trí này.
Bằng cách đó, công ty có thể hưởng lợi từ quảng cáo miễn phí thông qua các phương tiện truyền thông xã hội khi mọi người đăng những bức ảnh mà họ chụp, bao gồm cả logo Takashimaya.
Dịch vụ du nhập
Takashimaya Hồ Chí Minh đã du nhập các dịch vụ tương tự tại các trung tâm của mình tại Nhật Bản. Các quy tắc này bao gồm việc yêu cầu nhân viên phải cúi chào ở một góc độ nhất định khi họ chào đón khách hàng, hay như việc gói hàng một cách cầu kỳ.
Takashimaya Hồ Chí Minh là trung tâm thứ 3 ở nước ngoài của nhà bán lẻ có trụ sở tại Osaka, sau một ở Singapore và một Trung Quốc. Trung tâm mua sắm này có ba tầng trên mặt đất và hai tầng hầm, với diện tích sàn khoảng 15.000 m2, nằm tại trung tâm TP. Hồ Chí Minh, với sức chứa hơn 140 cửa hàng.
Takashimaya Hồ Chí Minh phản ánh chiến lược đã được thử nghiệm tại Takashimaya Singapore, những người trong ngành coi đây như một mô hình thành công của một trung tâm mua sắm Nhật Bản đang hoạt động ở khu vực Đông Nam Á.
Cửa hàng ở Singapore được mở cửa vào năm 1993, đã chứng kiến doanh thu bán hàng và doanh thu cho thuê tăng gấp đôi bằng cách kết hợp các cửa hàng bách hóa với một trung tâm mua sắm có không gian cho các cửa hàng bán lẻ khác thuê.
Takashimaya Hồ Chí Minh cũng bắt đầu có dấu hiệu thành công. Ví dụ số lượt khách đến cho toàn bộ cơ sở đã vượt mục tiêu ban đầu của công ty, khoảng 30.000 lượt mỗi ngày.
Chương trình cung ứng đủ điện cho khu vực nông thôn, miền núi và hải đảo sau 10 năm triển khai vẫn chưa thể hoàn thành, do thiếu vốn lẫn cơ chế phối hợp giữa các bộ ngành, địa phương.
Cảng Trần Đề có vốn đầu tư hàng tỷ USD, được kỳ vọng hóa giải điểm nghẽn logistics miền Tây nhưng đang đứng trước câu hỏi lớn về tính hiệu quả.
Toàn bộ đội tàu bay Airbus A320 và A321 của Vietnam Airlines đã hoàn tất cập nhật phần mềm theo đúng yêu cầu của Airbus và Cục Hàng không Việt Nam.
Hộ kinh doanh doanh thu từ 200 triệu đến dưới 1 tỷ đồng cần biết hóa đơn hợp lệ, cách kê khai thuế và lưu ý pháp lý trước năm 2026.
Bước chân vào đại học, tân sinh viên đối mặt không chỉ với bài vở và deadline, mà còn với thử thách tự lập và khám phá bản thân. Thích nghi, kết nối bạn bè và giữ tinh thần tích cực là cách để không bị áp lực cuốn đi. Thêm chút thư giãn với playlist yêu thích và Trà Xanh Không Độ mát lạnh, mọi căng thẳng tan biến, nhịp sống sinh viên trở nên vui, chill và rực rỡ hơn.
Trước cảnh báo khẩn từ Airbus đêm 28/11 khiến 81/169 tàu bay tại Việt Nam phải cập nhật phần mềm điều khiển, các hãng hàng không đã lập tức kích hoạt phương án kỹ thuật "xuyên đêm", đảm bảo hoạt động khai thác bình thường trong ngày 29 - 30/11/2025.
Áp lực chủ yếu đến từ nhóm doanh nghiệp năng lượng tái tạo tại MB, nhóm SME trong xuất nhập khẩu và hàng không tại Sacombank cùng các khoản vay mua nhà cá nhân tại TPBank và HDBank.