Doanh nghiệp
Trợ lý ảo của người Việt vươn ra thị trường Châu Âu
Ý tưởng về một ứng dụng góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của con người thông qua việc quản lí nhu cầu sử dụng quỹ thời gian và ngân sách có sẵn trong việc thư giãn, giải trí, và ăn uống… đã được tác giả GOnJOY phát triển và đưa vào trải nghiệm thực tế.

Nhịp điệu cuộc sống dân văn phòng luôn hối hả, khiến người trẻ hầu như không có đủ thời gian cho các bữa ăn hàng ngày. "Trưa nay ăn gì?" hay "Tối nay nên ăn ở đâu" luôn là câu hỏi thường trực, lặp đi, lặp lại nhiều lần.
Xuất phát từ chính nhu cầu của bản thân - tìm kiếm các địa điểm ăn uống, món ngon, phù hợp túi tiền, cân đối dinh dưỡng, Bùi Hoàng Khoa Nguyên - Chủ tịch Hội đồng Quản trị EM & AI đã nảy ra ý tưởng xây dựng trợ lý ảo có tên GOnJOY vào giữa năm 2017.
Sau 6 tháng triển khai, dự án đã thu hút được chú ý của Sevenseas - một công ty đến từ Thụy Sĩ. Được biết, phía Sevenseas đã đề nghị đầu tư chiến lược với 25% cổ phần của EM & AI, nâng giá trị startup do Bùi Hoàng Khoa Nguyên sáng lập lên con số 500.000 USD.
Điều đáng mừng là công ty Sevenseas còn cam kết thúc đẩy hoạt động phát triển, nghiên cứu hệ thống trí tuệ nhân tạo GOnJOY và mở rộng kinh doanh sang thị trường Châu Âu. Dự kiến, ứng dụng này sẽ được hoàn thiện và giới thiệu tại thị trường Việt Nam cuối tháng 5/2018.

Đối với người dùng, GOnJOY giống như là một trợ lý ảo nắm bắt nhu cầu của người dùng và đưa ra các gợi ý về các địa điểm và các chương trình khuyến mãi trong lĩnh vực giải trí, ăn uống.
Ở phía nhà cung cấp dịch vụ giải trí - ăn uống, GOnJOY giải quyết vấn đề thiếu cơ sở dữ liệu về trải nghiệm người dùng, cho phép các nhà cung cấp này hiểu rõ hơn về dịch vụ của mình và từ đó cho phép họ cải thiện đáng kể sản phẩm và hiệu quả kinh doanh. GOnJOY còn đưa nhà cung cấp dịch vụ tới gần với khách hàng của mình hơn qua kênh quảng bá độc đáo với công nghệ trợ lý ảo.
Trong GOnJOY, trợ lý ảo sẽ phân tích nhu cầu người dùng qua đoạn hội thoại bằng công nghệ Phân tích ngôn ngữ tự nhiên và dựa vào đó để đưa ra các gợi ý phù hợp về các địa điểm và các chương trình khuyến mãi trong lĩnh vực giải trí, ăn uống.
Công nghệ trợ lý ảo là công nghệ mới nằm trong xu hướng phát triển Trí Thông Minh Nhân Tạo (AI) của thế giới với khả năng đưa ra các khuyến cáo thông minh dựa trên đặc điểm sử dụng của từng người dùng. Điều này khiến người sử dụng luôn có cảm giác thoải mái và được quan tâm, điều mà ít trợ lý ảo nào làm được
Cụ thể, người dùng sẽ được chỉ dẫn đến các địa điểm đã được chọn, hay chủ động đưa ra các khuyến cáo về các địa điểm dựa trên các mốc thời gian trong ngày, hỗ trợ đặt bàn và hỗ trợ quảng bá cho nhà cung cấp dịch vụ.
Bên cạnh đó, GOnJOY thu thập các dữ liệu nhận xét và đánh giá của người dùng dựa trên hệ thống các tiêu chí. Các tiêu chí này hoàn toàn có thể được bổ sung hoặc thay đổi bởi nhà cung cấp dịch vụ tùy theo thứ tự ưu tiên.
Đây được xem là sản phẩm đầu tiên ở Việt Nam kết hợp công nghệ trợ lý ảo (Chatbot) và cơ cấu thu thập dữ liệu trải nghiệm người dùng. Ý tưởng kết hợp này tạo ra một chuỗi giá trị hoàn chỉnh cho người dùng và các nhà cung cấp.
Được thiết kế trên môi trường Facebook Messenger, một ứng dụng đã có nền tảng lên tới 1,2 tỉ người dùng, GOnJOY có khả năng vươn xa không chỉ ở thị trường Việt Nam mà trên toàn thế giới. Với môi trường phát triển này, GOnJOY có thể được sử dụng trên hầu hết tất cả các thiết bị có khả năng kết nối internet và duyệt web.
Với vai trò là trợ lý ảo, GOnJOY luôn theo dõi các yêu cầu của người dùng và trả lời ngay lập tức bằng các thuật toán khuyến nghị tại máy chủ. Người dùng tự do khám phá các địa điểm giải trí ăn uống xung quanh qua các đoạn hội thoại thân thiện và hữu ích với trợ lý ảo GOnJOY.
Còn ở vai trò thu thập dữ liệu trải nghiệm người dùng, GOnJOY là một công cụ có tính trực quan cao. Các nhà cung cấp có thể theo dõi mọi lúc mọi nơi tình hình nhà hàng của mình được cập nhật liên tục thông qua website tổng hợp thông tin của GOnJOY và qua đó có các ứng phó nhanh chóng đối với những biến đổi tiêu cực.
'Cần ứng dụng công nghệ 4.0 trong quản lý nhà nước để giảm tiêu cực, lợi ích nhóm'
Vietjet khởi công Trung tâm Kỹ thuật bảo dưỡng tàu bay tại Long Thành - Bước tiến mới của hàng không Việt Nam
Ngày 19/8/2025, Hãng hàng không Vietjet đã chính thức khởi công Trung tâm Kỹ thuật bảo dưỡng tàu bay tại Cảng Hàng không quốc tế Long Thành.
Viettel khởi công hai công trình trọng điểm quốc gia
Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) chính thức khởi công xây dựng Trung tâm dữ liệu An Khánh và Trung tâm nghiên cứu & phát triển Viettel.
Thiên Long đầu tư 2,8 triệu USD vào Philippines
Khoản đầu tư 2,8 triệu USD ở Philippines đánh dấu lần thử sức đầu tiên của Thiên Long ở một thị trường ngoài lãnh thổ bằng pháp nhân nội địa.
Zalo – cầu nối chiến lược trong hành trình số hóa của TCBS
Trải nghiệm đầu tư nhanh, liền mạch và bảo mật là những ưu tiên hàng đầu mà công ty chứng khoán TCBS đã "chọn mặt gửi vàng" cho hệ sinh thái Zalo.
Mất doanh thu vì bỏ thuế khoán, lợi nhuận Bóng đèn phích nước Rạng Đông giảm sâu
Công ty CP Bóng đèn phích nước Rạng Đông ghi nhận lợi nhuận sau thuế quý II/2025 giảm 50% so với cùng kỳ do đối mặt với nhiều thách thức.
Hạ tầng chiến lược - động lực bứt phá kinh tế
Hàng loạt các dự án lớn được khởi công, khánh thành vượt tiến độ đã trở thành minh chứng cho tiềm lực mạnh mẽ của các doanh nghiệp trong nước.
Chủ tịch Cen Group Nguyễn Trung Vũ: Thị trường bất động sản sẽ thay đổi 'kinh khủng'
Từ chỗ thiếu nguồn cung, thị trường bất động sản đang bùng nổ với sự xuất hiện của các dự án khu đô thị quy mô lớn chưa từng có.
Cánh cửa room ngoại phân hóa các ngân hàng
Trong bối cảnh mới, room ngoại không chỉ là “trần kỹ thuật” mà là “lựa chọn chiến lược”. Một số ngân hàng trống room vì không đủ hấp dẫn. Nhưng cũng có những ngân hàng tốt, giữ lại room cho đối tác chiến lược.
SHB cùng đất nước kiến tạo 'Niềm tin số'
Phó chủ tịch HĐQT Ngân hàng SHB – ông Đỗ Quang Vinh cùng hơn 300 KOL và các nhà quản lý, doanh nghiệp, nền tảng góp mặt tại Hội nghị KOL toàn quốc cùng nhau kiến tạo bản đồ niềm tin số quốc gia.
Đất nông nghiệp thành vàng nhờ du lịch: Cơ hội hay cạm bẫy?
Việt Nam hiện đang bước vào giai đoạn có thể xem là 'thời điểm vàng' để phát triển mô hình kinh tế du lịch đa giá trị từ nông nghiệp và đất nông nghiệp.
Vietjet khởi công Trung tâm Kỹ thuật bảo dưỡng tàu bay tại Long Thành - Bước tiến mới của hàng không Việt Nam
Ngày 19/8/2025, Hãng hàng không Vietjet đã chính thức khởi công Trung tâm Kỹ thuật bảo dưỡng tàu bay tại Cảng Hàng không quốc tế Long Thành.
Manulife lãi gần 600 tỷ đồng nửa đầu năm 2025
Tổng tài sản Manulife Việt Nam tăng 6% so với cùng kỳ, đồng thời tiếp tục dẫn đầu ngành bảo hiểm nhân thọ về quy mô vốn.