Uber hợp tác với ví điện tử MoMo

Linh Lan Thứ tư, 29/11/2017 - 17:13

Công ty Uber Technologies sẽ tạo điều kiện cho người sử dụng dịch vụ gọi xe mà họ cung cấp tại Việt Nam được thanh toán cho các chuyến đi bằng ví điện tử Momo.

Giao diện ứng dụng Momo. Ảnh:

Động thái này giúp mở rộng dịch vụ của Uber cho hàng triệu khách hàng trong nước, những người không có thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ.

Đây là sự hợp tác đầu tiên của công ty khởi nghiệp có giá trị nhất thế giới của Uber tại Đông Nam Á. 

Nhờ khoản đầu tư huy động được từ ngân hàng Standard Chartered và Goldman Sachs, MoMo hiện có 5 triệu người dùng phương thức ví điện tử mà hãng cung cấp để thanh toán các hóa đơn tiện ích, mua vé máy bay và truy cập các dịch vụ khác.

Động thái của Uber diễn ra trong bối cảnh các đối thủ Grab và Go-Jek cũng đang đẩy mạnh việc áp dụng các nền tảng thanh toán kỹ thuật số bằng các ứng dụng điện tử để thu hút khách hàng.

Mặc dù dân số của khu vực Đông Nam Á lên tới 620 triệu người, nhưng nhiều người trong số họ vẫn đang hạn chế tiếp cận với các dịch vụ ngân hàng và thường thanh toán bằng tiền mặt.

"Châu Á có một hình thức thanh toán độc nhất và chúng tôi cam kết phục vụ khách hàng theo cách mà họ muốn được phục vụ", Brooks Entwistle, giám đốc kinh doanh của Uber tại châu Á - Thái Bình Dương, tuyên bố. 

"Điều đó cũng có nghĩa là chúng tôi sẽ mở rộng các phương thức thanh toán, bao gồm ví điện tử di động", ông nói thêm

Uber lỗ 743 triệu USD trong quý III/2017

Uber lỗ 743 triệu USD trong quý III/2017

Quốc tế -  6 năm

Theo các tài liệu mới được gửi tới các cổ đông, khoản lỗ của Uber, sau khi được điều chỉnh, đã mở rộng lên đến 743 triệu USD trong quý III năm nay, tăng 14% so với quý trước.

Softbank dự định mua lại cổ phần Uber với giá 48 tỷ USD

Softbank dự định mua lại cổ phần Uber với giá 48 tỷ USD

Quốc tế -  6 năm

Tập đoàn SoftBank và các nhà đầu tư sẽ chào bán cổ phần của Uber Technologies Inc. với mức giá thấp hơn 30% so với giá trị 69 tỷ USD theo ước tính gần nhất.

Tập đoàn Sanofi nỗ lực đẩy lùi bệnh cúm mùa

Tập đoàn Sanofi nỗ lực đẩy lùi bệnh cúm mùa

Nhịp cầu kinh doanh -  12 giờ

Tập đoàn Sanofi đã tổ chức chuỗi hội thảo khoa học nhằm nâng cao nhận thức về bệnh cúm và giải pháp tiêm ngừa.

Công nghệ số giải bài toán chuyển đổi xanh

Công nghệ số giải bài toán chuyển đổi xanh

Phát triển bền vững -  12 giờ

Công nghệ số được ứng dụng trong sản xuất, kinh doanh giúp doanh nghiệp thúc đẩy hiệu quả các giải pháp chuyển đổi xanh.

Phát triển bền vững có tính kế thừa giữa các 'ông chủ' doanh nghiệp

Phát triển bền vững có tính kế thừa giữa các 'ông chủ' doanh nghiệp

Diễn đàn quản trị -  12 giờ

Phát triển bền vững tại nhiều doanh nghiệp xuất phát từ mối liên kết chặt chẽ giữa các thế hệ lãnh đạo, nhân sự với nhau, song hành với công nghệ và văn hóa.

Doanh nghiệp nhà nước phải vận hành theo cơ chế thị trường

Doanh nghiệp nhà nước phải vận hành theo cơ chế thị trường

Tiêu điểm -  14 giờ

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã nhấn mạnh yêu cầu doanh nghiệp nhà nước phải hoạt động theo cơ chế thị trường, khi thảo luận về dự thảo Luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp.

Kotler Award Việt Nam 2024 vinh danh nhà tiếp thị xuất sắc

Kotler Award Việt Nam 2024 vinh danh nhà tiếp thị xuất sắc

Nhịp cầu kinh doanh -  14 giờ

Kotler Awards Việt Nam 2024 vinh danh 27 nhà tiếp thị kinh doanh, chuyên gia tiếp thị, nhà quản trị chiến lược và doanh nghiệp xuất sắc.

Cú bẻ lái của Hateco Group và dấu ấn của doanh nhân Trần Văn Kỳ

Cú bẻ lái của Hateco Group và dấu ấn của doanh nhân Trần Văn Kỳ

Hồ sơ quản trị -  22 giờ

Khởi đầu rồi phát triển mạnh nhờ bất động sản, doanh nhân Trần Văn Kỳ tiếp tục dẫn dắt Hateco Group đầu tư mạnh vào hạ tầng cảng biển.

Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững

Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững

Phát triển bền vững -  1 ngày

Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.