Unilever Việt Nam thông tin về việc thu hồi sản phẩm dầu gội khô

Phương Anh Thứ sáu, 28/10/2022 - 12:21

Unilever Việt Nam cho biết hoạt động thu hồi tự nguyện sản phẩm dầu gội khô tại Mỹ và Canada không ảnh hưởng đến các sản phẩm mà Unilever đang kinh doanh tại Việt Nam.

Trước thông tin liên quan đến việc thu hồi sản phẩm dầu gội khô của Unilever tại Mỹ và Canada, Unilever Việt Nam mới đây đã đưa ra thông báo làm rõ.

Theo đó, việc thu hồi chỉ áp dụng với sản phẩm dầu gội khô dạng bình xịt được sản xuất trước tháng 10/2021 tại thị trường Mỹ và Canada, vì mục đích cẩn trọng. 

Việc thu hồi là tự nguyện và không chịu ảnh hưởng bất kỳ quyết định hay lệnh cấm của cơ quan quản lý sở tại.

Unilever Việt Nam cho biết hoạt động thu hồi tự nguyện trên không ảnh hưởng đến các sản phẩm mà Unilever đang kinh doanh tại Việt Nam.

“Chúng tôi đảm bảo rằng sức khoẻ và sự an toàn của người tiêu dùng Việt Nam là ưu tiên hàng đầu của Unilever. Mọi sản phẩm của Unilever Việt Nam đều được kiểm soát nghiêm ngặt về chất lượng từ nguồn nguyên liệu đầu vào cho tới thành phẩm đầu ra, đáp ứng tiêu chuẩn quy định của Bộ Y tế và các quy định pháp luật hiện hành”, thông báo báo chí ghi rõ.

Trước đó, Bộ Y tế Canada thông báo Công ty Unilever tự nguyện thu hồi một số lô sản phẩm dầu gội khô dạng bình xịt của nhãn hiệu Dove, TRESemmé và Bed Head, do hàm lượng benzen trong sản phẩm dưới dạng vết, mặc dù nghiên cứu độc lập cho thấy việc tiếp xúc với benzen với mức nồng độ vết phát hiện tại các lô sản phẩm này chưa ghi nhận có ảnh hưởng sức khoẻ.

Liên quan đến việc này, ngày 26/10/2022, Cục Quản lý dược, Bộ Y tế, đã có văn bản yêu cầu Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam báo cáo về việc thu hồi trên, và báo cáo tình trạng lưu hành các sản phẩm trên tại Việt Nam, đề xuất hướng xử lý và khuyến cáo các nội dung liên quan.

Theo thông tin sơ bộ từ Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam, năm 2019 và năm 2020, công ty có công bố 3 sản phẩm dầu gội khô (TRESemmé fresh & clean dry shampoo, TRESemmé volumizing dry shampoo và Dove invisible dry shampoo) sản xuất tại Mỹ.

Từ năm 2020, công ty đã ngừng nhập khẩu, phân phối sản phẩm Dove invisible dry shampoo, và từ tháng 9/2021 đã ngừng phân phối sản phẩm TRESemmé fresh & clean dry shampoo, TRESemmé volumizing dry shampoo.

Cục Quản lý dược cho biết thêm đang phối hợp với cơ quan quản lý dược các nước liên quan việc thu hồi trên, và tiếp tục xác minh các nội dung Unilever báo cáo để xử lý trong trường hợp có lô sản phẩm theo thông báo Bộ Y tế Canada nêu trên lưu hành tại Việt Nam.

Unilever đứng đầu về phát triển bền vững 12 năm liên tiếp

Unilever đứng đầu về phát triển bền vững 12 năm liên tiếp

Phát triển bền vững -  2 năm
Việc duy trì vị trí hàng đầu trong phát triển bền vững đã thôi thúc Unilever tiếp tục hành động nhằm thúc đẩy cam kết, điển hình ở ba chủ đề chính.
Unilever đứng đầu về phát triển bền vững 12 năm liên tiếp

Unilever đứng đầu về phát triển bền vững 12 năm liên tiếp

Phát triển bền vững -  2 năm
Việc duy trì vị trí hàng đầu trong phát triển bền vững đã thôi thúc Unilever tiếp tục hành động nhằm thúc đẩy cam kết, điển hình ở ba chủ đề chính.
HDBank và Unilever Việt Nam hợp tác nâng cao lợi ích khách hàng

HDBank và Unilever Việt Nam hợp tác nâng cao lợi ích khách hàng

Nhịp cầu kinh doanh -  2 năm

Mới đây, HDBank và Unilever Việt Nam đã ký kết hợp tác chiến lược, cam kết mang đến lợi ích cao nhất cho khách hàng và doanh nghiệp, góp phần tối ưu hóa chuỗi cung ứng, chủ động chi phí tài chính trong kinh doanh, nâng cao chất lượng dịch vụ.

Ba hướng tiếp cận giảm phát thải của Unilever Việt Nam

Ba hướng tiếp cận giảm phát thải của Unilever Việt Nam

Phát triển bền vững -  2 năm

Unilever Việt Nam cho biết sẽ kiểm soát hoạt động trong chuỗi vận hành, chuỗi giá trị và hoạt động của các nhãn hàng, cũng như các hoạt động giúp tác động rộng lớn đến toàn xã hội để hướng tới mục tiêu đạt phát thải bằng 0.

Unilever kêu gọi một hiệp ước mới nhằm ứng phó với ô nhiễm nhựa

Unilever kêu gọi một hiệp ước mới nhằm ứng phó với ô nhiễm nhựa

Phát triển bền vững -  2 năm

Ô nhiễm nhựa là vấn đề có thể khắc phục khi có một kế hoạch hành động hiệu quả. Do đó, Unilever đang cùng các doanh nghiệp khác kêu gọi việc thực hiện một hiệp ước của Liên Hiệp Quốc để giải quyết vấn đề này trên quy mô toàn cầu.

Ba hành động vì mục tiêu không phát thải của Unilever Việt Nam

Ba hành động vì mục tiêu không phát thải của Unilever Việt Nam

Phát triển bền vững -  3 năm

Thúc đẩy tái chế và tái tạo trong các sản phẩm là yếu tố then chốt giúp doanh nghiệp như Unilever có thể đưa lượng phát thải carbon về 0, góp phần giải quyết các vấn đề về khí hậu tại Việt Nam.

ACB đẩy mạnh huy động vốn

ACB đẩy mạnh huy động vốn

Tài chính -  58 phút

ACB vừa huy động thêm 15.000 tỷ đồng qua kênh trái phiếu trong bối cảnh ngân hàng được NHNN cấp thêm room tín dụng.

VietCredit cải thiện kinh doanh nhờ đẩy mạnh cho vay kỹ thuật số 

VietCredit cải thiện kinh doanh nhờ đẩy mạnh cho vay kỹ thuật số 

Tài chính -  1 giờ

Theo báo cáo tài chính quý III/2024, mặc dù VietCredit ghi nhận kết quả lỗ nhưng con số đã thu hẹp đáng kể so với quý trước đó và sáu tháng đầu năm nay.

PNE theo đuổi dự án điện gió tỷ đô tại Bình Định

PNE theo đuổi dự án điện gió tỷ đô tại Bình Định

Tiêu điểm -  1 giờ

Tập đoàn PNE đã chuẩn bị các điều kiện cần thiết để triển khai nhanh nhất khi được cấp chủ trương dự án điện gió ngoài khơi trị giá hàng tỷ USD.

'Nguyên lý Marketing' - Cẩm nang cho nhà quản trị

"Nguyên lý Marketing" - Cẩm nang cho nhà quản trị

Tủ sách quản trị -  1 giờ

"Nguyên lý Marketing" của Philip Kotler & Gary Armstrong là tài liệu không thể thiếu cho các nhà quản trị doanh nghiệp, cung cấp chiến lược toàn diện và thực tiễn để tối ưu hóa marketing.

Bảng giá đất mới ở TP. HCM tác động mạnh tới ai?

Bảng giá đất mới ở TP. HCM tác động mạnh tới ai?

Bất động sản -  3 giờ

Bảng giá đất mới sẽ tác động mạnh đến những người có nhu cầu tách thửa, chuyển mục đích sử dụng, xin cấp sổ đỏ và có đất nằm trong khu quy hoạch treo.

Quản trị nhân sự thời Gen Z

Quản trị nhân sự thời Gen Z

Tủ sách quản trị -  4 giờ

Cuốn "Quản trị nhân sự thời Gen Z" mang đến chiến lược hiệu quả giúp các doanh nghiệp hiểu rõ và quản lý thế hệ Gen Z, xây dựng đội ngũ nhân sự trẻ sáng tạo, gắn bó.

Chuyển đổi số, chuyển đổi xanh: Cuộc chơi tốn kém ra sao?

Chuyển đổi số, chuyển đổi xanh: Cuộc chơi tốn kém ra sao?

Leader talk -  4 giờ

Chuyển đổi số và chuyển đổi xanh là lựa chọn chiến lược và ưu tiên hàng đầu của Việt Nam, mở ra các cơ hội mới nhưng cũng đòi hỏi mức chi phí khổng lồ.