Nhịp cầu kinh doanh

VCBNeo công bố nhận diện thương hiệu mới

An Nhi Thứ tư, 21/05/2025 - 12:47
Nghe audio
0:00

Nhận diện thương hiệu mới thể hiện quyết tâm của VCBNeo đối với mục tiêu sớm bứt phá để trở thành ngân hàng công nghệ số.

VCBNeo kỳ vọng sẽ sớm trở thành ngân hàng công nghệ số

Ngân hàng thương mại TNHH MTV Ngoại thương công nghệ số (tiền thân là Ngân hàng Xây dựng) vừa ra mắt nhận diện thương hiệu mới VCBNeo và ứng dụng ngân hàng số NeoOne.

Thiết kế cụm nhận diện thương hiệu "VCBNeo" với các ký tự cũng có thể sắp xếp đọc ngược lại thành "OneVCB” nhằm khẳng định VCBNeo là một thành viên thuộc hệ sinh thái Vietcombank. 

Điều này cũng cho thấy sự quyết tâm của VCBNeo trong mục tiêu sớm bứt phá để trở thành một ngân hàng công nghệ số, đóng góp hiệu quả vào chiến lược và tầm nhìn chung "OneVCB" của Vietcombank.

Đặc biệt, với định hướng mở rộng hệ sinh thái bền vững của Vietcombank, VCBNeo hướng đến tiếp cận để phục vụ cả nhóm khách hàng “new to bank” là những người chưa tiếp cận với dịch vụ ngân hàng hoặc tiếp cận hạn chế.

“VCBNeo sẽ nỗ lực để đồng hành cùng khách hàng trên con đường phát triển”, đại diện nhà băng này nói tại lễ công bố nhận diện thương hiệu diễn ra mới đây.

Cùng với nhận diện thương hiệu mới, VCBNeo giới thiệu ứng dụng ngân hàng số hoàn toàn mới mang tên NeoOne.

NeoOne là ứng dụng ngân hàng số dành cho khách hàng cá nhân, hoạt động trên các thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS và Android, thay thế cho ứng dụng cũ của ngân hàng (ứng dụng CBway). 

Ứng dụng NeoOne tích hợp đầy đủ các tính năng giao dịch tài chính quan trọng như: chuyển tiền nhanh 24/7; thanh toán QR; mở tài khoản tiết kiệm online với lãi suất cạnh tranh; quản lý tài chính cá nhân… App sẽ liên tục được bổ sung các tính năng mới trong các bản cập nhật tiếp theo. 

App NeoOne được xây dựng và hoàn thành chỉ trong 5 tháng, trong khi thời gian trung bình để phát triển một ứng dụng ngân hàng số cần đến khoảng 15 tháng.

"Chúng tôi nhận được sự hỗ trợ của hàng trăm cán bộ dày dạn kinh nghiệm của Vietcombank để xây dựng lại các quy trình tại VCBNeo”, đại diện VCBNeo thông tin.

Đặc biệt, việc chuyển đổi hệ thống core banking và toàn bộ hệ thống công nghệ, cùng phiên bản app hoàn toàn mới là một thách thức rất lớn, vốn thường mất từ 2 đến 3 năm nhưng đã được VCBNeo hoàn thành chỉ trong chưa đầy 6 tháng.

Cũng theo đại diện VCBNeo, toàn bộ hệ thống ngân hàng lõi (corebanking) và hệ thống công nghệ của VCBNeo được chuyển giao và áp dụng theo tiêu chuẩn cao nhất từ Vietcombank. 

“Bên cạnh việc đảm bảo an toàn, bảo mật ở mức độ cao, hệ thống giúp phát triển đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ cung cấp cho khách hàng, đặc biệt là các sản phẩm, dịch vụ trên nền tảng số”, đại diện VCBNeonói thêm.

Trước đó, tại ĐHĐCĐ thường niên 2025 của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), ông Nguyễn Thanh Tùng, Chủ tịch HĐQT cho biết, Vietcombank đã lên kế hoạch tái cấu trúc và vực dậy VCBNeo ngay sau khi tiếp nhận chuyển giao bắt buộc từ ngày 17/10/2024.

Sau khi tiếp nhận, Vietcombank đã tiến hành rà soát toàn diện các mảng hoạt động, từ quản trị điều hành, kinh doanh, công nghệ đến nguồn nhân lực.

Từ đó, Vietcombank xây dựng chương trình hành động nhằm phục hồi VCBNeo theo đúng phương án chuyển giao được phê duyệt. Hiện tại, hoạt động của VCBNeo đã được kiểm soát tốt, đảm bảo an toàn và hạn chế rủi ro.

Về định hướng phát triển, VCBNeo sẽ trở thành một ngân hàng số, vận hành dựa trên công nghệ thay vì mạng lưới truyền thống nhằm tối ưu chi phí và hiệu quả hoạt động.

"Vietcombank xây dựng chiến lược và kế hoạch đầu tư công nghệ bài bản cho VCBNeo giai đoạn tới, với lộ trình phục hồi rõ ràng và kỳ vọng báo cáo cổ đông trong thời gian sớm nhất", ông Tùng nhấn mạnh.

Cách ngân hàng số lắng nghe khách hàng từ những giao dịch nhỏ

Cách ngân hàng số lắng nghe khách hàng từ những giao dịch nhỏ

Tài chính -  2 tháng
Chỉ qua một tính năng nhỏ, ngân hàng số Cake by VPBank đã chứng minh được năng lực công nghệ, cũng như khả năng am hiểu người tiêu dùng.
Cách ngân hàng số lắng nghe khách hàng từ những giao dịch nhỏ

Cách ngân hàng số lắng nghe khách hàng từ những giao dịch nhỏ

Tài chính -  2 tháng
Chỉ qua một tính năng nhỏ, ngân hàng số Cake by VPBank đã chứng minh được năng lực công nghệ, cũng như khả năng am hiểu người tiêu dùng.
Tags:
Tags:
Từ ngân hàng số đến siêu máy tính: Cách AI cách mạng hoá hiệu suất kinh doanh

Từ ngân hàng số đến siêu máy tính: Cách AI cách mạng hoá hiệu suất kinh doanh

Diễn đàn quản trị -  4 tháng

Các sáng kiến mới trong trí tuệ nhân tạo và bán dẫn đang thúc đẩy những đột phá quan trọng, mở ra cơ hội phát triển mạnh mẽ cho nhiều lĩnh vực.

Ngân hàng ‘tiến hóa’ trong kỷ nguyên số

Ngân hàng ‘tiến hóa’ trong kỷ nguyên số

Tài chính -  9 tháng

Trong kỷ nguyên số, các ngân hàng đang đối mặt với cuộc chuyển mình mạnh mẽ, nơi công nghệ không còn là yếu tố quyết định duy nhất cho sự thành công.

Biến số trí tuệ nhân tạo tại các ngân hàng

Biến số trí tuệ nhân tạo tại các ngân hàng

Diễn đàn quản trị -  11 tháng

Áp dụng trí tuệ nhân tạo đang trở thành bài toán chung của các ngân hàng trên thế giới và Việt Nam, từ vấn đề nhân lực, bảo mật cho đến hạ tầng công nghệ.

OCB: Lợi nhuận quý II tăng trưởng, tập trung thúc đẩy tín dụng kinh tế tư nhân

OCB: Lợi nhuận quý II tăng trưởng, tập trung thúc đẩy tín dụng kinh tế tư nhân

Nhịp cầu kinh doanh -  29 phút

Ngân hàng TMCP Phương Đông (mã OCB - sàn HOSE) vừa công bố báo cáo tài chính quý II/2025 với lợi nhuận trước thuế quý II đạt 999 tỷ đồng, tăng 11,2% so với cùng kỳ năm trước.

Vươn tầm trải nghiệm, MSB biến công nghệ thành 'trợ lý' cá nhân cho khách hàng

Vươn tầm trải nghiệm, MSB biến công nghệ thành 'trợ lý' cá nhân cho khách hàng

Nhịp cầu kinh doanh -  1 giờ

Chuyển đổi số tại MSB không đơn giản là “chuyển đổi kênh” mà là cơ hội để tái định nghĩa cách ngân hàng đồng hành với khách hàng. Không chỉ phục vụ khách hàng như một người dùng thông thường, MSB muốn thấu hiểu họ như một cá nhân với nhu cầu riêng biệt theo từng giai đoạn của cuộc đời.

Bất động sản Hải Phòng 'trỗi dậy': Vì sao Vũ Yên và Dương Kinh thành tâm điểm hút dòng tiền?

Bất động sản Hải Phòng 'trỗi dậy': Vì sao Vũ Yên và Dương Kinh thành tâm điểm hút dòng tiền?

Nhịp cầu kinh doanh -  4 giờ

Thị trường bất động sản Hải Phòng đang bước vào giai đoạn sôi động chưa từng có, gợi nhắc về thời kỳ hưng thịnh của TP.HCM những năm 2005-2015, với hai cực tăng trưởng thần tốc là Vũ Yên và Dương Kinh. Đây cũng hai tọa độ mà các chuyên gia đánh giá đang hội tụ trọn vẹn “công thức vàng 3T và 3C” - kim chỉ nam để nhà đầu tư đón đầu thập kỷ trỗi dậy của bất động sản đất cảng.

Siêu giải pháp thanh toán VPBank đáp ứng mọi nhu cầu của cá nhân đến doanh nghiệp

Siêu giải pháp thanh toán VPBank đáp ứng mọi nhu cầu của cá nhân đến doanh nghiệp

Nhịp cầu kinh doanh -  5 giờ

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) giới thiệu hệ sinh thái siêu giải pháp thanh toán với mong muốn đưa thanh toán số trở nên dễ dàng và thân thiện hơn, đáp ứng linh hoạt cho đa dạng nhu cầu chi tiêu và vận hành, đáp ứng được mọi nhu cầu tài chính của người dùng từ cá nhân đến hộ kinh doanh.

Vietnam Airlines tiếp tục duy trì đà tăng trưởng tích cực trong quý II/2025

Vietnam Airlines tiếp tục duy trì đà tăng trưởng tích cực trong quý II/2025

Nhịp cầu kinh doanh -  5 giờ

Bất chấp bối cảnh chi phí nhiên liệu duy trì ở mức cao và tỷ giá biến động phức tạp, tài chính Vietnam Airlines quý II vẫn khởi sắc, bứt tốc nửa đầu năm.

Coteccons lên đỉnh lợi nhuận, backlog vượt 35.000 tỷ đồng

Coteccons lên đỉnh lợi nhuận, backlog vượt 35.000 tỷ đồng

Doanh nghiệp -  23 phút

Kể từ năm 2020, đây là lần đầu tiên Coteccons đạt lợi nhuận sau thuế trên 400 tỷ đồng, giá trị trúng thầu cao, cùng giá trị backlog lớn.

OCB: Lợi nhuận quý II tăng trưởng, tập trung thúc đẩy tín dụng kinh tế tư nhân

OCB: Lợi nhuận quý II tăng trưởng, tập trung thúc đẩy tín dụng kinh tế tư nhân

Nhịp cầu kinh doanh -  29 phút

Ngân hàng TMCP Phương Đông (mã OCB - sàn HOSE) vừa công bố báo cáo tài chính quý II/2025 với lợi nhuận trước thuế quý II đạt 999 tỷ đồng, tăng 11,2% so với cùng kỳ năm trước.

Vươn tầm trải nghiệm, MSB biến công nghệ thành 'trợ lý' cá nhân cho khách hàng

Vươn tầm trải nghiệm, MSB biến công nghệ thành 'trợ lý' cá nhân cho khách hàng

Nhịp cầu kinh doanh -  1 giờ

Chuyển đổi số tại MSB không đơn giản là “chuyển đổi kênh” mà là cơ hội để tái định nghĩa cách ngân hàng đồng hành với khách hàng. Không chỉ phục vụ khách hàng như một người dùng thông thường, MSB muốn thấu hiểu họ như một cá nhân với nhu cầu riêng biệt theo từng giai đoạn của cuộc đời.

 Đẩy mạnh kinh doanh số, HDBank báo lãi gần 10.100 tỷ đồng sau nửa năm

Đẩy mạnh kinh doanh số, HDBank báo lãi gần 10.100 tỷ đồng sau nửa năm

Tài chính -  1 giờ

Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank - mã chứng khoán HDB) vừa công bố kết quả kinh doanh quý II và luỹ kế sáu tháng nay với lợi nhuận vượt 10.068 tỷ, tăng 23,3% so với cùng kỳ. Các chỉ tiêu hiệu quả và an toàn hoạt động tiếp tục trong nhóm dẫn đầu toàn ngành

Vietjet vượt kế hoạch kinh doanh, đặt hàng tàu bay lớn

Vietjet vượt kế hoạch kinh doanh, đặt hàng tàu bay lớn

Doanh nghiệp -  2 giờ

Công ty CP Hàng không Vietjet vừa công bố kết quả kinh doanh quý II/2025 vượt kế hoạch và ghi dấu ấn với những đơn đặt hàng tàu bay lớn, tiếp tục triển khai tự phục vụ mặt đất và trúng thầu dự án tại Cảng Hàng không quốc tế Long Thành.

Bất động sản Hải Phòng 'trỗi dậy': Vì sao Vũ Yên và Dương Kinh thành tâm điểm hút dòng tiền?

Bất động sản Hải Phòng 'trỗi dậy': Vì sao Vũ Yên và Dương Kinh thành tâm điểm hút dòng tiền?

Nhịp cầu kinh doanh -  4 giờ

Thị trường bất động sản Hải Phòng đang bước vào giai đoạn sôi động chưa từng có, gợi nhắc về thời kỳ hưng thịnh của TP.HCM những năm 2005-2015, với hai cực tăng trưởng thần tốc là Vũ Yên và Dương Kinh. Đây cũng hai tọa độ mà các chuyên gia đánh giá đang hội tụ trọn vẹn “công thức vàng 3T và 3C” - kim chỉ nam để nhà đầu tư đón đầu thập kỷ trỗi dậy của bất động sản đất cảng.

Lợi nhuận MSB đạt gần 3.200 tỷ đồng sau sáu tháng

Lợi nhuận MSB đạt gần 3.200 tỷ đồng sau sáu tháng

Tài chính -  4 giờ

Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) vừa công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2025 với nhiều chỉ tiêu ghi nhận mức tăng trưởng ổn định, một số chỉ số phản ánh tích cực, cho thấy chiến lược phát triển có kiểm soát, tập trung quản trị rủi ro.