Bất động sản
Vì sao Giải thưởng du lịch Việt Nam 2018 vinh danh nhà đầu tư chiến lược?
Giải thưởng du lịch Việt Nam 2018 đầu tháng 7 vừa qua đã tăng thêm một hạng mục để tôn vinh các doanh nghiệp đầu tư và kinh doanh du lịch hàng đầu Việt Nam. Những tên tuổi như Sun Group, Vingroup… đang trở thành người dẫn dắt cuộc chơi mới của ngành công nghiệp không khói Việt Nam. Với vai trò ấy, họ xứng đáng được công nhận, được vinh danh.

Định hình thương hiệu và sức hấp dẫn của du lịch Việt Nam
Hãy bắt đầu từ lĩnh vực khách sạn, năm bảy năm trước thôi, du lịch Việt Nam chỉ hấp dẫn du khách với rừng vàng biển bạc, phong cảnh thiên nhiên hùng vỹ. Chưa có du khách quốc tế nào đến Việt Nam vì ở đó có những khu nghỉ dưỡng sang trọng, đẳng cấp sánh ngang với những biệt thự nổi trên mặt biển ở Maldives hay những villa ẩn khuất trong rừng rậm ở Koh Samui (Thái Lan).
Vậy mà năm 2014, lần đầu tiên Việt Nam nổi danh toàn cầu với Khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất thế giới InterContinental Danang Sun Peninsula Resort. Trong suốt ba năm sau đó, không có resort nào vượt qua được khu nghỉ dưỡng này để soán ngôi vương. Kỷ lục đó khiến chính những người sáng lập nên Tổ chức Giải thưởng du lịch thế giới World Travel Awards – WTA cũng kinh ngạc.
Năm 2017, 12 nguyên thủ quốc gia đã chọn InterContinental Danang Sun Peninsula Resort làm nơi gặp gỡ, trong khuôn khổ Hội nghị cấp cao APEC. Sự ngạc nhiên của Tổng thống Nga Putin khi ông chứng kiến phòng họp đặc biệt sang trọng ở resort này, những ghi nhận và bằng khen của Nhà trắng sau cuộc họp... với du lịch Việt, đó là niềm tự hào không hề nhỏ bé.
Cũng trong năm 2017, JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay do Sun Group đầu tư xây dựng ở Bãi Khem, Phú Quốc cũng đã được WTA vinh danh “Khu nghỉ dưỡng mới đẳng cấp nhất thế giới”.
Từ chỗ chỉ có vài chục khách sạn 5 sao hơn 10 năm trước, hiện nay, Việt Nam đã có 122 cơ sở lưu trú sang trọng gắn biển 5 sao, phần lớn thuộc sở hữu của các nhà đầu tư chiến lược như Sun Group, Vingroup...
Từ chỗ không có một khu vui chơi giải trí xứng tầm quốc tế nào để gia tăng sức hút cho các điểm đến, giờ đây, du lịch nhiều vùng đất đã trở thành thỏi nam châm hút khách, với những Sun World Ba Na Hills, Sun World Halong Complex, Sun World Danang Wonders… tầm cỡ, quy mô của Sun Group, hay những khu vui chơi giải trí Vinpearl hiện đại của Vingroup.
.jpg)
"Những dự án này góp phần làm tăng cơ sở vật chất, cơ sở lưu trú của du lịch Việt Nam, tạo ra những sản phẩm du lịch mới có đẳng cấp và góp phần khẳng định các thương hiệu không chỉ của doanh nghiệp mà từng bước định hình thương hiệu và sức hấp dẫn của du lịch Việt Nam nói chung", ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam khẳng định.
Với riêng nhà đầu tư Sun Group, ông Tuấn nhận định, Sun Group là nhà đầu tư chiến lược chuyên đầu tư các dự án lưu trú, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí lớn, có quy mô và chất lượng cao, tạo sự khác biệt; họ làm các dự án với tầm nhìn rất dài và thực sự có tính chiến lược. Điều này khẳng định đây là nhà đầu tư quan trọng và có đóng góp hàng đầu cho du lịch Việt Nam.
.jpg)
Xây dựng thương hiệu, tạo nên những niềm tự hào cho du lịch Việt Nam, đó là những lý do không thể thuyết phục hơn để ngành du lịch Việt tôn vinh năm nhà đầu tư lớn, trong đó có Sun Group.
Tạo động lực phát triển cho nhiều ngành khác
“Những năm gần đây, việc các tập đoàn lớn, các nhà đầu tư chiến lược tham gia vào lĩnh vực du lịch đã tạo ra những sản phẩm mang tính chất động lực, nổi trội, có đẳng cấp quốc tế và là cú hích lớn cho sự phát triển du lịch của các địa phương. Những dự án du lịch của các nhà đầu tư chiến lược tại Quảng Ninh có tác động lan toả, kích thích sự phát triển của các ngành kinh tế xã hội khác”, ông Trịnh Đăng Thanh, Phó giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh nhận định.
Quan trọng hơn, các công trình, dự án và sản phẩm du lịch của những nhà đầu tư chiến lược đã thể hiện một cách làm mới, chuyên nghiệp, sáng tạo và hấp dẫn hơn, không chỉ giúp thu hút du khách đến Hạ Long lưu trú lâu hơn, chi tiêu nhiều hơn, mà còn tạo động lực phát triển cho cả khu vực.
.jpg)
Đồng tình với nhận định này, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn nhấn mạnh, kể từ khi Sun World Halong Complex của Sun Group được đầu tư tại Bãi Cháy, dự án này không những tạo ra sự sôi động ở khu vực mà còn có tác động lan tỏa, làm công suất của tất cả các khách sạn ở khu vực đó đều tăng lên, giá phòng cũng tăng lên, kích thích sản xuất và lưu thông hàng hóa. Các nhà hàng, những cửa hàng mua bán, ăn uống của cộng đồng dân cư, từ người lái xe ôm đến người bán hàng rong… đều được hưởng lợi từ tác động đó.
Thậm chí, tập đoàn này cũng đang góp phần tạo nên những động lực mới mạnh mẽ hơn, để đưa Quảng Ninh tiến gần hơn đến cái đích trở thành trung tâm du lịch quốc tế, một trọng điểm du lịch hàng đầu quốc gia theo đúng Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Quảng Ninh đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, bằng cách đầu tư vào nhiều dự án hạ tầng du lịch, trong đó nổi bật nhất là sân bay quốc tế Vân Đồn, cao tốc Hạ Long - Vân Đồn, và tới đây nữa là cao tốc Vân Đồn - Móng Cái, cảng Hành khách quốc tế Hòn Gai.
Thay đổi những đất nghèo khó, tạo thêm nhiều công ăn việc làm, thay đổi những số phận, những mảnh đời thiếu thốn, kích thích những ngành khác cùng phát triển, đưa du lịch Việt tiến ra thế giới. Đó mới là đích đến, là giá trị cao nhất mà các Tập đoàn đầu tư chiến lược trong ngành du lịch như Sun Group đang hướng tới.
Điều đó cũng giải thích vì sao Sun Group, như ông Trịnh Đăng Thanh đánh giá, là nổi trội hơn các tập đoàn khác trong lĩnh vực đầu tư du lịch, khi luôn tiên phong đầu tư ở những vùng xa xôi, hẻo lánh, vùng biển đảo của Tổ quốc, những nơi mà hạ tầng, thiết chế xã hội yếu kém, dân trí chưa cao, đời sống của người dân còn khó khăn như Vân Đồn (Quảng Ninh), Fansipan (Lào Cai), hay Hòn Thơm, Mũi Ông Đội (Phú Quốc, Kiên Giang).
Sungroup ra mắt dự án biệt thự nghỉ dưỡng đầu tiên ở Hạ Long
Du lịch cần hàng không để cất cánh
Khách quốc tế đến Việt Nam tăng trưởng mạnh các năm gần đây khiến nhu cầu đi vận tải hành khách bằng đường hàng không tăng mạnh.
Cô hướng dẫn viên du lịch bỏ lương nghìn đô để khởi nghiệp với trái dừa cười
Nước da ngăm đen, nụ cười toả nắng và đầy quyết tâm là những gì người ta nhìn thấy ở Phạm Thị Vân, cô gái trẻ tạo nên thương hiệu trái dừa nắp khoen không chất bảo quản CôcôSmile hay còn gọi với cái tên thân mật là trái dừa cười Bến Tre.
Nhà ga T2 Cam Ranh trở thành động lực mới của du lịch Khánh Hòa
Nửa đầu năm 2018, lượng khách lưu trú tại Khánh Hoà tiếp tục tăng 23% so với cùng kỳ 2017, nhà ga Cam Ranh vừa được đưa vào vận hành sẽ trở thành động lực mới cho du lịch địa phương này.
TS. Trần Du Lịch: Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung có thể là cơ hội bật lên của kinh tế Việt Nam
Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung đã bùng nổ, Việt Nam chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng tuy không nhiều. Điều cần làm là ổn định tâm lý của giới kinh doanh, thậm chí, đây còn có thể là cơ hội bật lên của nền kinh tế vì nguy cơ cùng cơ hội luôn song hành.
Vì sao càng chờ giảm, giá nhà càng leo thang?
Giữa lúc người dân mòn mỏi chờ đợi, Chính phủ quyết liệt vào cuộc tìm giải pháp "hạ nhiệt", giá bất động sản vẫn tăng không ngừng. Phải chăng, đã đến lúc cả thị trường cần một tư duy mới về giá nhà?
Kick off T&T City Millennia: Khởi động hành trình 'Khai mở kỷ nguyên, khơi nguồn thịnh vượng'
T&T Homes (thành viên của Tập đoàn T&T Group) sẽ tổ chức lễ kick off dự án T&T City Millennia ngày 14/8 với chủ đề “Khai mở kỷ nguyên – Khởi nguồn thịnh vượng”. Đây là sự kiện ra quân được mong đợi nhất thị trường bất động sản phía Nam trong nửa cuối năm 2025 với dự án đại đô thị quy mô lớn, đẳng cấp và hiện đại.
Làn sóng đại dự án 'kích nổ' nguồn cung biệt thự, liền kề
Hàng loạt các đại dự án khu đô thị bùng nổ trên khắp cả nước đã khiến nguồn cung nhà ở thấp tầng trong 6 tháng đầu năm 2025 tăng vọt.
Văn Phú: Kiến tạo không gian sống vị nhân sinh
Ông Tô Như Toàn, Chủ tịch Công ty CP Phát triển Bất động sản Văn Phú, đã nuôi dưỡng triết lý “bất động sản vị nhân sinh” từ nhiều năm trước, và cuốn sách Đô thị vị nhân sinh của Jan Gehl như một sự đồng điệu tư tưởng, tiếp thêm niềm tin để ông kiên định hiện thực hóa tầm nhìn ấy trong chiến lược phát triển doanh nghiệp.
Đông Tây Land giải mã làn sóng vốn Bắc đổ vào bất động sản miền Nam
Mặc dù đã tăng trưởng khá mạnh trong thời gian vừa qua, song ông Nguyễn Thái Bình, Tổng giám đốc Đông Tây Land cho rằng, dư địa thu hút dòng tiền đầu tư bất động sản từ miền Bắc vào miền Nam vẫn còn rất lớn trong thời gian tới.
VUS TESOL 2025: Hai thập kỷ kiến tạo niềm vui học tiếng Anh
Hội nghị giảng dạy tiếng Anh VUS TESOL 2025 đã thu hút hơn 3.000 giáo viên, chuyên gia và nhà quản lý giáo dục ngôn ngữ trong và ngoài nước.
Bamboo Airways có chủ tịch và tổng giám đốc mới
Ông Lê Thái Sâm được giao đảm nhiệm vị trí chủ tịch HĐQT thay ông Phạm Ngọc Vịnh, trong khi ông Trương Phương Thành giữ chức tổng giám đốc thay ông Lương Hoài Nam.
'La bàn' cho dòng vốn tài chính
Từ một yêu cầu tưởng chừng đơn giản nhưng lại không thể thực hiện vào năm 2007, Nguyễn Quang Thuân đã tạo dựng StoxPlus, tiền thân của FiinGroup, để lấp đầy khoảng trống dữ liệu tài chính tại Việt Nam. Với vai trò “la bàn” cho dòng vốn, FiinGroup không chỉ cung cấp thông tin mà còn định hình tương lai thị trường vốn minh bạch và bền vững.
Vì sao càng chờ giảm, giá nhà càng leo thang?
Giữa lúc người dân mòn mỏi chờ đợi, Chính phủ quyết liệt vào cuộc tìm giải pháp "hạ nhiệt", giá bất động sản vẫn tăng không ngừng. Phải chăng, đã đến lúc cả thị trường cần một tư duy mới về giá nhà?
Vietcombank, MB, VPBank và HDBank được giảm 50% dự trữ bắt buộc
Ngân hàng Nhà nước giảm 50% dự trữ bắt buộc cho Vietcombank, MB, VPBank và HDBank từ ngày 1/10 nhờ tham gia tái cơ cấu 4 ngân hàng yếu kém.
Từ đam mê bóng đá đến sứ mệnh văn hóa
Doanh nhân Phạm Ngọc Quốc Cường đã biến đam mê bóng đá từ thuở ấu thơ thành sứ mệnh kết nối văn hóa và lan tỏa tinh thần Việt ra thế giới qua những hành trình truyền cảm hứng mang tầm quốc tế.
Home Credit và lời giải cho bài toán tài chính mùa tựu trường
Giữa những lo toan mùa tựu trường, chiến dịch "Tài chính sẵn sàng, cùng con đến trường" của Home Credit đang trở thành điểm tựa vững chắc cho các bậc phụ huynh trên cả nước.