Vì sao Giải thưởng du lịch Việt Nam 2018 vinh danh nhà đầu tư chiến lược?

Thuý Hà Thứ ba, 31/07/2018 - 10:55

Giải thưởng du lịch Việt Nam 2018 đầu tháng 7 vừa qua đã tăng thêm một hạng mục để tôn vinh các doanh nghiệp đầu tư và kinh doanh du lịch hàng đầu Việt Nam. Những tên tuổi như Sun Group, Vingroup… đang trở thành người dẫn dắt cuộc chơi mới của ngành công nghiệp không khói Việt Nam. Với vai trò ấy, họ xứng đáng được công nhận, được vinh danh.

Khu nghỉ dưỡng JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay

Định hình thương hiệu và sức hấp dẫn của du lịch Việt Nam

Hãy bắt đầu từ lĩnh vực khách sạn, năm bảy năm trước thôi, du lịch Việt Nam chỉ hấp dẫn du khách với rừng vàng biển bạc, phong cảnh thiên nhiên hùng vỹ. Chưa có du khách quốc tế nào đến Việt Nam vì ở đó có những khu nghỉ dưỡng sang trọng, đẳng cấp sánh ngang với những biệt thự nổi trên mặt biển ở Maldives hay những villa ẩn khuất trong rừng rậm ở Koh Samui (Thái Lan).

Vậy mà năm 2014, lần đầu tiên Việt Nam nổi danh toàn cầu với Khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất thế giới InterContinental Danang Sun Peninsula Resort. Trong suốt ba năm sau đó, không có resort nào vượt qua được khu nghỉ dưỡng này để soán ngôi vương. Kỷ lục đó khiến chính những người sáng lập nên Tổ chức Giải thưởng du lịch thế giới World Travel Awards – WTA cũng kinh ngạc.

Năm 2017, 12 nguyên thủ quốc gia đã chọn InterContinental Danang Sun Peninsula Resort làm nơi gặp gỡ, trong khuôn khổ Hội nghị cấp cao APEC. Sự ngạc nhiên của Tổng thống Nga Putin khi ông chứng kiến phòng họp đặc biệt sang trọng ở resort này, những ghi nhận và bằng khen của Nhà trắng sau cuộc họp... với du lịch Việt, đó là niềm tự hào không hề nhỏ bé.

Cũng trong năm 2017, JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay do Sun Group đầu tư xây dựng ở Bãi Khem, Phú Quốc cũng đã được WTA vinh danh “Khu nghỉ dưỡng mới đẳng cấp nhất thế giới”.

Từ chỗ chỉ có vài chục khách sạn 5 sao hơn 10 năm trước, hiện nay, Việt Nam đã có 122 cơ sở lưu trú sang trọng gắn biển 5 sao, phần lớn thuộc sở hữu của các nhà đầu tư chiến lược như Sun Group, Vingroup... 

Từ chỗ không có một khu vui chơi giải trí xứng tầm quốc tế nào để gia tăng sức hút cho các điểm đến, giờ đây, du lịch nhiều vùng đất đã trở thành thỏi nam châm hút khách, với những Sun World Ba Na Hills, Sun World Halong Complex, Sun World Danang Wonders… tầm cỡ, quy mô của Sun Group, hay những khu vui chơi giải trí Vinpearl hiện đại của Vingroup.

Vì sao Giải thưởng du lịch Việt Nam 2018 vinh danh nhà đầu tư chiến lược?
Cáp treo Fansipan

"Những dự án này góp phần làm tăng cơ sở vật chất, cơ sở lưu trú của du lịch Việt Nam, tạo ra những sản phẩm du lịch mới có đẳng cấp và góp phần khẳng định các thương hiệu không chỉ của doanh nghiệp mà từng bước định hình thương hiệu và sức hấp dẫn của du lịch Việt Nam nói chung", ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam khẳng định.

Với riêng nhà đầu tư Sun Group, ông Tuấn nhận định, Sun Group là nhà đầu tư chiến lược chuyên đầu tư các dự án lưu trú, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí lớn, có quy mô và chất lượng cao, tạo sự khác biệt; họ làm các dự án với tầm nhìn rất dài và thực sự có tính chiến lược. Điều này khẳng định đây là nhà đầu tư quan trọng và có đóng góp hàng đầu cho du lịch Việt Nam.

Vì sao Giải thưởng du lịch Việt Nam 2018 vinh danh nhà đầu tư chiến lược? 1
Sun Group được vinh danh tại lễ trao giải thưởng du lịch Việt Nam 2018.

Xây dựng thương hiệu, tạo nên những niềm tự hào cho du lịch Việt Nam, đó là những lý do không thể thuyết phục hơn để ngành du lịch Việt tôn vinh năm nhà đầu tư lớn, trong đó có Sun Group.

Tạo động lực phát triển cho nhiều ngành khác

“Những năm gần đây, việc các tập đoàn lớn, các nhà đầu tư chiến lược tham gia vào lĩnh vực du lịch đã tạo ra những sản phẩm mang tính chất động lực, nổi trội, có đẳng cấp quốc tế và là cú hích lớn cho sự phát triển du lịch của các địa phương. Những dự án du lịch của các nhà đầu tư chiến lược tại Quảng Ninh có tác động lan toả, kích thích sự phát triển của các ngành kinh tế xã hội khác”, ông Trịnh Đăng Thanh, Phó giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh nhận định.

Quan trọng hơn, các công trình, dự án và sản phẩm du lịch của những nhà đầu tư chiến lược đã thể hiện một cách làm mới, chuyên nghiệp, sáng tạo và hấp dẫn hơn, không chỉ giúp thu hút du khách đến Hạ Long lưu trú lâu hơn, chi tiêu nhiều hơn, mà còn tạo động lực phát triển cho cả khu vực.

Vì sao Giải thưởng du lịch Việt Nam 2018 vinh danh nhà đầu tư chiến lược? 2
Cầu Vàng của Sun World Ba Na Hills lọt top những cây cầu đi bộ ấn tượng nhất thế giới.

Đồng tình với nhận định này, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn nhấn mạnh, kể từ khi Sun World Halong Complex của Sun Group được đầu tư tại Bãi Cháy, dự án này không những tạo ra sự sôi động ở khu vực mà còn có tác động lan tỏa, làm công suất của tất cả các khách sạn ở khu vực đó đều tăng lên, giá phòng cũng tăng lên, kích thích sản xuất và lưu thông hàng hóa. Các nhà hàng, những cửa hàng mua bán, ăn uống của cộng đồng dân cư, từ người lái xe ôm đến người bán hàng rong… đều được hưởng lợi từ tác động đó.

Thậm chí, tập đoàn này cũng đang góp phần tạo nên những động lực mới mạnh mẽ hơn, để đưa Quảng Ninh tiến gần hơn đến cái đích trở thành trung tâm du lịch quốc tế, một trọng điểm du lịch hàng đầu quốc gia theo đúng Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Quảng Ninh đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, bằng cách đầu tư vào nhiều dự án hạ tầng du lịch, trong đó nổi bật nhất là sân bay quốc tế Vân Đồn, cao tốc Hạ Long - Vân Đồn, và tới đây nữa là cao tốc Vân Đồn - Móng Cái, cảng Hành khách quốc tế Hòn Gai.

Thay đổi những đất nghèo khó, tạo thêm nhiều công ăn việc làm, thay đổi những số phận, những mảnh đời thiếu thốn, kích thích những ngành khác cùng phát triển, đưa du lịch Việt tiến ra thế giới. Đó mới là đích đến, là giá trị cao nhất mà các Tập đoàn đầu tư chiến lược trong ngành du lịch như Sun Group đang hướng tới. 

Điều đó cũng giải thích vì sao Sun Group, như ông Trịnh Đăng Thanh đánh giá, là nổi trội hơn các tập đoàn khác trong lĩnh vực đầu tư du lịch, khi luôn tiên phong đầu tư ở những vùng xa xôi, hẻo lánh, vùng biển đảo của Tổ quốc, những nơi mà hạ tầng, thiết chế xã hội yếu kém, dân trí chưa cao, đời sống của người dân còn khó khăn như Vân Đồn (Quảng Ninh), Fansipan (Lào Cai), hay Hòn Thơm, Mũi Ông Đội (Phú Quốc, Kiên Giang).

Sungroup ra mắt dự án biệt thự nghỉ dưỡng đầu tiên ở Hạ Long

Sungroup ra mắt dự án biệt thự nghỉ dưỡng đầu tiên ở Hạ Long

Bất động sản -  7 năm
Tập đoàn Sun Group chính thức ra mắt tổ hợp bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp Sun Premier Village Ha Long Bay cận kề cầu cảng quốc tế và quần thể công viên vui chơi giải trí Sun World Halong Complex - động lực mới cho du lịch Quảng Ninh.
Sungroup ra mắt dự án biệt thự nghỉ dưỡng đầu tiên ở Hạ Long

Sungroup ra mắt dự án biệt thự nghỉ dưỡng đầu tiên ở Hạ Long

Bất động sản -  7 năm
Tập đoàn Sun Group chính thức ra mắt tổ hợp bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp Sun Premier Village Ha Long Bay cận kề cầu cảng quốc tế và quần thể công viên vui chơi giải trí Sun World Halong Complex - động lực mới cho du lịch Quảng Ninh.
Du lịch cần hàng không để cất cánh

Du lịch cần hàng không để cất cánh

Tiêu điểm -  6 năm

Khách quốc tế đến Việt Nam tăng trưởng mạnh các năm gần đây khiến nhu cầu đi vận tải hành khách bằng đường hàng không tăng mạnh.

Cô hướng dẫn viên du lịch bỏ lương nghìn đô để khởi nghiệp với trái dừa cười

Cô hướng dẫn viên du lịch bỏ lương nghìn đô để khởi nghiệp với trái dừa cười

Doanh nghiệp -  6 năm

Nước da ngăm đen, nụ cười toả nắng và đầy quyết tâm là những gì người ta nhìn thấy ở Phạm Thị Vân, cô gái trẻ tạo nên thương hiệu trái dừa nắp khoen không chất bảo quản CôcôSmile hay còn gọi với cái tên thân mật là trái dừa cười Bến Tre.

Nhà ga T2 Cam Ranh trở thành động lực mới của du lịch Khánh Hòa

Nhà ga T2 Cam Ranh trở thành động lực mới của du lịch Khánh Hòa

Bất động sản -  6 năm

Nửa đầu năm 2018, lượng khách lưu trú tại Khánh Hoà tiếp tục tăng 23% so với cùng kỳ 2017, nhà ga Cam Ranh vừa được đưa vào vận hành sẽ trở thành động lực mới cho du lịch địa phương này.

TS. Trần Du Lịch: Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung có thể là cơ hội bật lên của kinh tế Việt Nam

TS. Trần Du Lịch: Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung có thể là cơ hội bật lên của kinh tế Việt Nam

Leader talk -  6 năm

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung đã bùng nổ, Việt Nam chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng tuy không nhiều. Điều cần làm là ổn định tâm lý của giới kinh doanh, thậm chí, đây còn có thể là cơ hội bật lên của nền kinh tế vì nguy cơ cùng cơ hội luôn song hành.

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Doanh nghiệp -  11 giờ

Selex Motors tin rằng, giải pháp "đổi pin như đổ xăng" sẽ thúc đẩy giao thông xanh tại Việt Nam, cũng như sự phổ cập của xe máy điện.

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Tiêu điểm -  11 giờ

Đẩy mạnh phổ biến và tập huấn các quy định mới về pháp luật đất đai, nhà ở và kinh doanh bất động sản là một yêu cầu cấp bách

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Doanh nghiệp -  13 giờ

Chủ tịch Bolat Duisenov chia sẻ, đây là chiến lược của mang tên “follow the client" – theo chân khách hàng của Coteccons.

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Doanh nghiệp -  14 giờ

Việc được phê duyệt thêm những dự án khu công nghiệp mới hoặc mở rộng được kỳ vọng giúp Idico có nền tảng thúc đẩy tăng trưởng trong trung và dài hạn.

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Nhịp cầu kinh doanh -  16 giờ

ChatPay của TPBank cập nhật hàng loạt cải tiến mới, giao dịch nhanh – tiện lợi, rảnh tay hơn bao giờ hết và vẫn bảo mật tuyệt đối với tính năng “paste to pay”.

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

Doanh nghiệp -  16 giờ

Startup Truedoc sau khi sáp nhập cùng AiHealth đã nhận đầu tư từ quỹ TNB Aura và trở thành một "hiện tượng" của thị trường khởi nghiệp trong mùa đông gọi vốn.

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

Phát triển bền vững -  16 giờ

"Nhu cầu nhập khẩu thịt của Việt Nam chắc chắn sẽ tăng trong năm 2025 khi thương mại thịt và các sản phẩm từ thịt trên thế giới được dự báo sẽ phục hồi sau 2 năm sụt giảm liên tiếp".