Vì sao InterContinental chọn Vịnh Hạ Long – viên ngọc mới của châu Á

Lam Giang Thứ năm, 12/06/2025 - 14:00
Nghe audio
0:00

InterContinental Halong Bay, khu nghỉ dưỡng hạng sang mới nhất thuộc thương hiệu khách sạn cao cấp hàng đầu thế giới, đang được kỳ vọng sẽ thiết lập chuẩn mực mới cho du lịch nghỉ dưỡng miền Bắc. Nhưng điều gì khiến một thương hiệu toàn cầu như InterContinental lựa chọn Hạ Long?

Khu nghỉ dưỡng InterContinental Halong Bay chính thức đón khách vào mùa Hè năm nay. Ảnh: IHG

Hạ Long: khoảng trống nghỉ dưỡng hạng sang cần lấp đầy

Hạ Long từ lâu đã là biểu tượng du lịch tự nhiên của Việt Nam, được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới và nằm trong top những điểm đến biển hàng đầu châu Á.

Tuy nhiên, theo thống kê từ Sở Du lịch Quảng Ninh, phần lớn khách quốc tế đến Hạ Long chọn hình thức tham quan trong ngày hoặc nghỉ đêm trên du thuyền, với thời gian lưu trú trung bình chỉ 1,5 ngày – thấp hơn đáng kể so với các điểm đến nghỉ dưỡng khác như Đà Nẵng hay Phú Quốc.

Dù đã có sự hiện hiện của một số khách sạn quốc tế như Wyndham Legend Halong, Radisson Blu, Hyatt Place... nhưng nhìn chung, Hạ Long vẫn chưa thể phát huy hết tiềm năng do vướng "nút thắt" phát triển theo mùa, thiếu resort đẳng cấp quốc tế có khả năng giữ chân khách lưu trú dài ngày.

Ông Nguyễn Quang Sơn, Phó tổng giám đốc APC Corporation, Tổng giám đốc Tổ chức phát triển du lịch toàn cầu GTDO, cho biết: "Khách châu Âu, châu Mỹ hiện nay xuống Hạ Long ngủ một đêm để ngắm cảnh, trải nghiệm một số dịch vụ, rồi sáng hôm sau quay về Hà Nội luôn, rất lãng phí tài nguyên. Khách quốc tế muốn ở lại lâu hơn đến cả tuần nhưng không biết làm gì, có sản phẩm gì để giữ chân".

Đối với thị phần khách nội địa, du khách Việt có xu hướng dịch chuyển về phía Nam – tới các vùng biển có tổ hợp nghỉ dưỡng đồng bộ như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc – do thiếu vắng lựa chọn tương đương ở miền Bắc.

Dữ liệu tìm kiếm trên nền tảng Booking.com cho thấy trong hai tháng cao điểm du lịch hè (tháng 6-7), Top 5 điểm đến trong nước được tìm kiếm nhiều nhất là Đà Nẵng, Đà Lạt, Vũng Tàu, Nha Trang và TP.HCM.

Theo ông Phạm Hà – Chủ tịch, kiêm CEO LuxGroup: “Du khách cao cấp đến Việt Nam để nghỉ dưỡng, tìm hiểu văn hóa và sẵn sàng chi trả cao hơn cho những trải nghiệm đáng giá.

Họ không phụ thuộc vào mùa hè hay dịp lễ, mà đi du lịch vào thời điểm phù hợp với nhu cầu cá nhân, thường tìm kiếm trải nghiệm riêng tư, dịch vụ cao cấp, nội dung sâu sắc. Đó là phân khúc chúng ta cần nhắm tới để làm đầy các tháng thấp điểm”.

Sự ra đời của khu nghỉ dưỡng ven biển hạng sang InterContinental Halong Bay được kỳ vọng đưa Hạ Long tiến gần hơn đến hình mẫu điểm đến nghỉ dưỡng quốc tế bền vững. Ảnh: IHG
Tầm nhìn trực vịnh từ phòng ngủ của biệt thự khu nghỉ dưỡng InterContinental Halong Bay. Ảnh: IHG
Sân hiên Ti Tốp trong InterContinental Halong Bay. Khu nghỉ dưỡng tri ân bản sắc địa phương đậm nét, từ chi tiết thiết kế đến tên gọi các phân khu, như phòng tiệc Cống Tây, phòng Đông Kinh... Ảnh: IHG

Sự ra đời của khu nghỉ dưỡng ven biển hạng sang InterContinental Halong Bay được kỳ vọng không chỉ lấp đầy khoảng trống này, mà còn mở ra hướng phát triển mới cho khu vực – từ dịch vụ lưu trú, F&B cao cấp, đến hoạt động chăm sóc sức khỏe, thể thao, tổ chức sự kiện – đưa Hạ Long tiến gần hơn đến hình mẫu điểm đến nghỉ dưỡng quốc tế bền vững.

Kế hoạch mở rộng toàn cầu và tầm nhìn khu vực của InterContinental

Trong thập kỷ qua, IHG đã định vị InterContinental không chỉ là thương hiệu khách sạn hạng sang lâu đời nhất thế giới, mà còn là biểu tượng mới của du lịch văn hóa, trải nghiệm và cá nhân hóa.

Với hơn 200 khách sạn tại hơn 60 quốc gia, thương hiệu đang tái định hình trải nghiệm nghỉ dưỡng cao cấp trên toàn cầu – và châu Á – Thái Bình Dương là một trọng tâm chiến lược.

Ông Andrew Davidson – Giám đốc điều hành khu vực Đông Dương và Hàn Quốc, IHG Hotels & Resorts. Ảnh: IHG

"Mang InterContinental đến các điểm đến mới như Phú Quốc, Hạ Long hay Thanh Xuan Valley là cách chúng tôi mở rộng dấu ấn tại những thị trường đang trỗi dậy, đồng thời tạo ra động lực cho du lịch địa phương", ông Andrew Davidson – Giám đốc Điều hành khu vực Đông Dương & Hàn Quốc, IHG Hotels & Resorts – cho biết.

"Các thương hiệu quốc tế như InterContinental không chỉ góp phần nâng tầm trải nghiệm du khách, mà còn tạo giá trị cho cộng đồng – từ đầu tư, việc làm đến phát triển hạ tầng".

"Chúng tôi tin tưởng BIM Group vì họ có năng lực quy hoạch rõ ràng, triển khai chắc tay và cam kết phát triển bền vững trong dài hạn," ông Andrew Davidson nhận định. "Từ Phú Quốc đến Hạ Long và sắp tới là Thanh Xuan Valley, BIM đã chứng minh họ không chỉ xây resort – họ xây điểm đến.

Bên cạnh phát triển sản phẩm, BIM và IHG còn cùng chia sẻ tầm nhìn về phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao – một yếu tố nền tảng trong việc xây dựng ngành du lịch bền vững và nâng chuẩn dịch vụ quốc tế tại Việt Nam.”

Ông Adam Riley Owen – Giám đốc khối khách sạn BIM Group, đồng thời là cựu Phó chủ tịch phụ trách phát triển khách sạn của IHG tại Trung Quốc – cho biết, lựa chọn Hạ Long là một bước đi chiến lược: "Vịnh Hạ Long đã quá nổi tiếng, nhưng nghịch lý là suốt nhiều năm không có một khu nghỉ dưỡng ven biển thực sự đạt chuẩn quốc tế. Đây là một khoảng trống rất rõ ràng. Thời điểm hiện tại rất phù hợp.

Việt Nam đang trở thành điểm đến mới cho du khách cao cấp, và hạ tầng khu vực cũng đã được cải thiện rõ rệt. InterContinental Halong Bay là sự khởi đầu để Hạ Long bước vào bản đồ du lịch nghỉ dưỡng hạng sang thế giới."

Không chỉ là nơi nghỉ dưỡng, InterContinental Halong Bay Resort còn được định hướng trở thành trung tâm tổ chức sự kiện (MICE) cao cấp, thu hút các đoàn khách lớn trong và ngoài nước.

Với hệ thống phòng họp, ballroom và các không gian tiệc ngoài trời, InterContinental Halong Bay kỳ vọng sẽ gia tăng thời gian lưu trú, mở rộng mùa cao điểm và định hình lại vai trò của Hạ Long trong bản đồ MICE khu vực.

IHG bổ nhiệm lãnh đạo cho khu nghỉ dưỡng hợp tác với BIM Land

IHG bổ nhiệm lãnh đạo cho khu nghỉ dưỡng hợp tác với BIM Land

Bất động sản -  1 năm
IHG Hotels & Resorts, một trong những tập đoàn quản lý khách sạn hàng đầu thế giới, vừa công bố bổ nhiệm ông Jesper Larsen vào vị trí tổng giám đốc khu nghỉ dưỡng sắp ra mắt InterContinental Halong Bay Resort and Residences. Khu nghỉ dưỡng do BIM Land – thành viên tập đoàn BIM Group đầu tư, phát triển.
IHG bổ nhiệm lãnh đạo cho khu nghỉ dưỡng hợp tác với BIM Land

IHG bổ nhiệm lãnh đạo cho khu nghỉ dưỡng hợp tác với BIM Land

Bất động sản -  1 năm
IHG Hotels & Resorts, một trong những tập đoàn quản lý khách sạn hàng đầu thế giới, vừa công bố bổ nhiệm ông Jesper Larsen vào vị trí tổng giám đốc khu nghỉ dưỡng sắp ra mắt InterContinental Halong Bay Resort and Residences. Khu nghỉ dưỡng do BIM Land – thành viên tập đoàn BIM Group đầu tư, phát triển.
BIM Land tái hiện vẻ đẹp Địa Trung Hải nguyên bản giữa Thanh Xuan Valley

BIM Land tái hiện vẻ đẹp Địa Trung Hải nguyên bản giữa Thanh Xuan Valley

Bất động sản -  2 tháng

Khu phố thương mại Valley Town tại Thanh Xuan Valley không chỉ gây ấn tượng từ vẻ đẹp kiến trúc và cảnh quan, mà còn kế thừa cốt lõi văn hóa Địa Trung Hải: đề cao tính cá nhân hóa, kết nối cộng đồng và khả năng sống - kinh doanh song hành trong cùng một bất động sản.

SkyM của BIM Land hấp dẫn nhà đầu tư nhờ tiềm năng tăng giá và hiệu suất cho thuê

SkyM của BIM Land hấp dẫn nhà đầu tư nhờ tiềm năng tăng giá và hiệu suất cho thuê

Bất động sản -  2 tháng

BIM Land vừa ra mắt tổ hợp căn hộ cao cấp 40 tầng mang tên SkyM, tọa lạc tại trung tâm mới Halong Marina. Với thiết kế theo phong cách khách sạn, SkyM không chỉ nâng tầm trải nghiệm lưu trú mà còn thiết lập chuẩn mực mới về hiệu suất khai thác và khả năng tăng giá, nhanh chóng thu hút sự quan tâm từ giới đầu tư.

Hệ sinh thái sống và nghỉ dưỡng đẳng cấp tại Thanh Xuan Valley

Hệ sinh thái sống và nghỉ dưỡng đẳng cấp tại Thanh Xuan Valley

Bất động sản -  2 tháng

Kế thừa kinh nghiệm phát triển những điểm đến vươn tầm quốc tế tại Phú Quốc, Hạ Long hay Viêng Chăn (Lào), BIM Land đã thiết lập tại Thanh Xuan Valley một hệ sinh thái sống đẳng cấp gồm hơn 240 tiện ích và dịch vụ 5 sao, chạm đến những chuẩn mực sống mới của giới thượng lưu.

Làn sóng đại dự án 'kích nổ' nguồn cung biệt thự, liền kề

Làn sóng đại dự án 'kích nổ' nguồn cung biệt thự, liền kề

Bất động sản -  1 ngày

Hàng loạt các đại dự án khu đô thị bùng nổ trên khắp cả nước đã khiến nguồn cung nhà ở thấp tầng trong 6 tháng đầu năm 2025 tăng vọt.

Văn Phú: Kiến tạo không gian sống vị nhân sinh

Văn Phú: Kiến tạo không gian sống vị nhân sinh

Bất động sản -  1 ngày

Ông Tô Như Toàn, Chủ tịch Công ty CP Phát triển Bất động sản Văn Phú, đã nuôi dưỡng triết lý “bất động sản vị nhân sinh” từ nhiều năm trước, và cuốn sách Đô thị vị nhân sinh của Jan Gehl như một sự đồng điệu tư tưởng, tiếp thêm niềm tin để ông kiên định hiện thực hóa tầm nhìn ấy trong chiến lược phát triển doanh nghiệp.

Đông Tây Land giải mã làn sóng vốn Bắc đổ vào bất động sản miền Nam

Đông Tây Land giải mã làn sóng vốn Bắc đổ vào bất động sản miền Nam

Bất động sản -  1 ngày

Mặc dù đã tăng trưởng khá mạnh trong thời gian vừa qua, song ông Nguyễn Thái Bình, Tổng giám đốc Đông Tây Land cho rằng, dư địa thu hút dòng tiền đầu tư bất động sản từ miền Bắc vào miền Nam vẫn còn rất lớn trong thời gian tới.

Vạn Xuân Group khởi công dự án Happy One Mori

Vạn Xuân Group khởi công dự án Happy One Mori

Bất động sản -  2 ngày

Dự án Happy One Mori là khu căn hộ cao tầng thuộc thương hiệu Happy One do Vạn Xuân Group phát triển toạ lạc ở khu Đông Bắc TP.HCM.

Doanh nghiệp địa ốc phía Nam rầm rộ 'bung hàng', đón sóng sau sáp nhập

Doanh nghiệp địa ốc phía Nam rầm rộ 'bung hàng', đón sóng sau sáp nhập

Bất động sản -  5 ngày

Trong bối cảnh pháp lý dự án dần được tháo gỡ, hạ tầng phát triển, một làn sóng 'bung hàng' đang nở rộ ở nhiều doanh nghiệp địa ốc, giúp lấp đầy khoảng trống nguồn cung thời gian qua.

Lời giải cho bài toán nông nghiệp của The PAN Group

Lời giải cho bài toán nông nghiệp của The PAN Group

Phát triển bền vững -  2 giờ

Đứng trước những bài toán khó trong nông nghiệp, dù là những biến động bất thường, đòi hỏi phản ứng nhanh nhẹn hay những thay đổi dài hạn, đòi hỏi đầu tư theo chiều sâu, The PAN Group vẫn thể hiện bản lĩnh.

Trung tâm Triển lãm Việt Nam: Thủ phủ mới của ngành công nghiệp giải trí

Trung tâm Triển lãm Việt Nam: Thủ phủ mới của ngành công nghiệp giải trí

Nhịp cầu kinh doanh -  2 giờ

V-Concert và V-Fest với 50.000 khán giả đã mở đầu cho chuỗi siêu sự kiện sẽ diễn ra liên tiếp tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (Đông Anh, Hà Nội), là nền móng để Hà Nội ghi dấu trên bản đồ các “kinh đô concert” của khu vực.

Điều gì đứng sau phiên bứt phá lịch sử của cổ phiếu MSN?

Điều gì đứng sau phiên bứt phá lịch sử của cổ phiếu MSN?

Doanh nghiệp -  2 giờ

Mảng khoáng sản từng là gánh nặng tài chính của Masan (mã chứng khoán: MSN) đã chuyển mình tích cực, thoát lỗ nhờ giá đầu ra tăng mạnh giữa bối cảnh thương mại toàn cầu có nhiều biến động.

Techcombank vào Top 20 doanh nghiệp phát triển bền vững theo rổ chỉ số VNSI

Techcombank vào Top 20 doanh nghiệp phát triển bền vững theo rổ chỉ số VNSI

Tài chính -  3 giờ

Vừa qua, Techcombank chính thức được đưa vào rổ Chỉ số phát triển bền vững Việt Nam (Vietnam Sustainability Index - VNSI), theo công bố từ Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE).

Vingroup công bố 2 trụ cột hoạt động mới là hạ tầng và năng lượng xanh

Vingroup công bố 2 trụ cột hoạt động mới là hạ tầng và năng lượng xanh

Doanh nghiệp -  7 giờ

Ngày 11/08/2025, nhân dịp 32 năm ngày thành lập, Tập đoàn Vingroup công bố mở rộng thêm hai trụ cột mới là hạ tầng và năng lượng xanh. Đây là bước đi chiến lược, khẳng định tinh thần cống hiến và phụng sự của Vingroup, góp phần đưa khu vực tư nhân trở thành động lực phát triển mới của Việt Nam.

Vietravel Airlines lên kế hoạch tăng đội tầu bay

Vietravel Airlines lên kế hoạch tăng đội tầu bay

Nhịp cầu kinh doanh -  7 giờ

Tại hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, Vietravel Airlines tiếp tục lên kế hoạch tăng quy mô đội tàu bay và mở rộng mạng lưới đường bay.

'Đổi xăng lấy điện' gây bão tại TP.HCM, có khách hàng chốt tới 12 xe máy VinFast

'Đổi xăng lấy điện' gây bão tại TP.HCM, có khách hàng chốt tới 12 xe máy VinFast

Nhịp cầu kinh doanh -  12 giờ

Chuỗi sự kiện “Đổi xăng lấy điện - Cùng VinFast kiến tạo tương lai xanh” tiếp tục mang cơ hội chuyển đổi xanh tới người dân TP.HCM và Thanh Hóa. Nhiều khách hàng đã tranh thủ cơ hội lên đời xe điện ngay tại sự kiện, thậm chí có trường hợp chốt tới 12 chiếc xe máy VinFast.