Tiêu điểm
Việt Nam tăng mạnh vốn ra nước ngoài, Vingroup chiếm hơn nửa
Trong 9 tháng đầu năm, tổng vốn đầu tư ra nước ngoài của Việt Nam tăng 32,4% so với cùng kỳ năm ngoái.
Bộ Kế hoạch và đầu tư cho biết 9 tháng đầu 2021, tổng vốn đầu tư của Việt Nam ra nước ngoài cấp mới và tăng thêm đạt 572,3 triệu USD. Trong đó, 41 dự án được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư mới, với tổng vốn đăng ký đạt trên 150 triệu USD, bằng 55,9% so với cùng kỳ.
15 lượt dự án điều chỉnh vốn đầu tư với tổng vốn tăng thêm trên 422,1 triệu USD, gấp gần 2,6 lần so với cùng kỳ.
Vốn đầu tư điều chỉnh trong 9 tháng giảm so với 8 tháng năm 2021 bao gồm dự án CTCP Tập đoàn Điện lạnh điện máy Việt Úc, với mục tiêu nhập khẩu và phân phối các sản phẩm điện gia dụng và đồ dùng gia đình tại Myanmar, điều chỉnh giảm vốn đầu tư gần 4 triệu USD.
Đáng chú ý, vốn đầu tư điều chỉnh tăng mạnh do có dự án của Vingroup tại Mỹ điều chỉnh tăng 300 triệu USD; dự án Công ty TNHH Đầu tư và phát triển cao su Đông Dương tại Campuchia tăng 76 triệu USD và dự án của Vinfast tại Đức tăng 32 triệu USD.
Các doanh nghiệp Việt Nam đã đầu tư ra nước ngoài ở 13 ngành. Trong đó, ngành hoạt động chuyên môn, khoa học công nghệ dẫn đầu với ba lượt dự án điều chỉnh vốn, tổng vốn đầu tư tăng thêm đạt gần 271 triệu USD, chiếm 47,3% tổng vốn đầu tư.
Ngành bán buôn, bán lẻ đứng thứ hai với tổng vốn đầu tư trên 148,1 triệu USD, chiếm gần 25,9%.
Tiếp theo là các ngành nông, lâm nghiệp, thủy sản; hoạt động hành chính và dịch vụ hỗ trợ.
Có 20 quốc gia, vùng lãnh thổ nhận đầu tư của Việt Nam, đứng đầu là Mỹ với ba dự án đầu tư mới và hai dự án điều chỉnh vốn, tổng vốn đầu tư đăng ký đạt trên 302,8 triệu USD, chiếm gần 53%.
Thị trường đứng thứ hai là Campuchia với tổng vốn đầu tư gần 89,4 triệu USD, chiếm 15,6%, theo sao lần lượt là Lào, Canada với vốn đầu tư lần lượt đạt trên 47,8 triệu USD và gần 32,1 triệu USD.
Lũy kế đến ngày 20/9/2021, Việt Nam đã có 1.429 dự án đầu tư ra nước ngoài còn hiệu lực, với tổng vốn đầu tư trên 21,8 tỷ USD.
Đầu tư của Việt Nam ra nước ngoài tập trung nhiều nhất vào các ngành khai khoáng (36,3%); nông, lâm nghiệp, thủy sản (15,3%). Các địa bàn nhận đầu tư của Việt Nam nhiều nhất lần lượt là Lào (23,8%); Campuchia (13,1%); Nga (12,9%).
Yếu tố giúp Việt Nam tiếp tục hấp dẫn nhà đầu tư ngoại
Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững
Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.
Triển lãm lạnh và điều hòa không khí thu hút hơn 100 thương hiệu
Triển lãm quốc tế về lạnh và điều hòa không khí, phòng sạch và phụ trợ nhà máy công nghệ cao 2024 diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn từ ngày 21 – 23/11.
Vietnam Airlines tính thuê thêm máy bay mùa cao điểm Tết Nguyên đán
Vietnam Airlines Group, bao gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco, lên phương án thuê thêm bốn máy bay để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán 2025.
Kinh doanh "đình trệ", Pomina gấp đôi lỗ lũy kế
Pomina hiện có tổng nợ vay tài chính là gần 6.219 tỷ đồng, chiếm 70% tổng tài sản và gấp hơn 12 lần vốn chủ sở hữu.
Doanh nghiệp Quảng Ninh hưởng ứng kích cầu du lịch
Với hàng loạt giải pháp kích cầu đồng bộ và chất lượng, du lịch Quảng Ninh hứa hẹn sẽ bứt tốc mạnh mẽ và hiện thực hóa mục tiêu đón 19 triệu lượt khách năm 2024.
Phát triển bền vững là chiến lược kinh doanh hay lựa chọn đạo đức?
Làm thế nào để doanh nghiệp hoạt động không chỉ vì lợi nhuận, mà còn vì giá trị phát triển bền vững cho xã hội và môi trường?
Là đối tác chiến lược toàn diện: Thương mại Việt Nam - Malaysia có cất cánh?
Quan hệ hai nước được nâng lên Đối tác chiến lược toàn diện, kỳ vọng thúc đẩy thương mại Việt Nam - Malaysia cất cánh, hướng tới 18 tỷ USD trong tương lai gần.