Vietnam Airlines mở bán gần 9 triệu ghế cao điểm hè 2025
Hãng sẽ khai thác hơn 43.000 chuyến bay trên toàn mạng nội địa và quốc tế, tương ứng gần 9 triệu ghế phục vụ hành khách từ ngày 15/5 đến 15/8/2025.
Trong khuôn khổ chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam - châu âu, Vietnam Airlines chính thức công bố khai trương đường bay thẳng kết nối Hà Nội và Italy.
Vietnam Airlines hôm nay công bố khai trương đường bay thẳng kết nối Hà Nội và Milan. Sự kiện diễn ra trong khuôn khổ chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam - châu Âu, mở ra cơ hội thúc đẩy mạnh mẽ quan hệ hợp tác du lịch và kinh tế giữa Việt Nam và Italy.
Vietnam Airlines trở thành hãng hàng không Việt Nam đầu tiên khai thác đường bay thẳng từ Hà Nội tới Milan – trung tâm thời trang và kinh tế lớn bậc nhất châu Âu. Theo kế hoạch, đường bay Hà Nội – Milan sẽ được khai thác từ ngày 1/7/2025, sử dụng tàu bay thân rộng Boeing 787 Dreamliner, với tần suất ba chuyến khứ hồi mỗi tuần và tổng thời gian bay gần 12 tiếng mỗi chặng.
Việc đưa vào khai thác tuyến bay mới sẽ nâng tổng số đường bay thẳng của Vietnam Airlines tới châu Âu lên chín đường, đồng thời mở rộng mạng lưới kết nối quốc tế, mang lại nhiều lựa chọn thuận tiện hơn cho hành khách trong hành trình khám phá châu Âu.
Chương trình Xúc tiến Du lịch Việt Nam - châu Âu tại Milan được tổ chức nhằm thúc đẩy giao lưu, tăng cường hợp tác trong lĩnh vực du lịch và đầu tư giữa hai quốc gia, đồng thời quảng bá hình ảnh điểm đến Việt Nam tới thị trường châu Âu.
Trong khuôn khổ sự kiện, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Italy, Cơ quan Du lịch Quốc gia Italy và đại diện chính quyền vùng Lombardia đã cam kết thúc đẩy hợp tác song phương trong lĩnh vực du lịch và kinh tế.
Về phía Việt Nam, Cục Du lịch quốc gia, Sở Du lịch Hà Nội, cùng các doanh nghiệp hàng không, lữ hành lớn như Vietnam Airlines và Saigontourist Group đã giới thiệu nhiều sản phẩm, dịch vụ du lịch mới, cập nhật chính sách visa và thông tin thị trường nhằm tăng cường kết nối với các đối tác quốc tế.
Bà Alessandra Priante, Chủ tịch Cơ quan Du lịch quốc gia Ý, phát biểu: “Chúng tôi hoan nghênh việc thiết lập đường bay thẳng giữa Hà Nội và Milan – động lực mạnh mẽ cho quan hệ hợp tác du lịch song phương. Italy và Việt Nam đều sở hữu nền văn hóa đặc sắc và những giá trị du lịch độc đáo. Với sự đồng hành của các hãng hàng không, doanh nghiệp và cơ quan xúc tiến hai bên, chúng tôi tin tưởng vào một tương lai hợp tác sâu rộng, hiệu quả và bền vững trong ngành du lịch.”
Trước đó, tại sự kiện Destination
Italy vừa qua tổ chức tại Hà Nội, ông Đinh Văn Tuấn, Phó tổng giám đốc Vietnam
Airlines, nhấn mạnh: “Đường bay thẳng Hà Nội – Milan, dự kiến khai thác từ
tháng 7 tới, sẽ rút ngắn khoảng cách địa lý, tạo điều kiện thuận lợi cho du
khách khám phá vẻ đẹp của cả Italia và Việt Nam. Chúng tôi đang nỗ lực hiện
thực hóa mục tiêu đón 22–23 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2025, và Italia,
với tiềm năng du lịch to lớn và chính sách miễn visa thuận lợi, được kỳ vọng sẽ
là một trong những thị trường quan trọng đóng góp vào thành công này.”
Trước đây, hành khách Việt Nam muốn đến Italy thường phải nối chuyến qua các trung tâm trung chuyển như Paris, Frankfurt hay Doha, làm kéo dài thời gian hành trình. Giờ đây, với đường bay thẳng Hà Nội – Milan, du khách có thể dễ dàng tiếp cận "miền đất của các đại di sản", khám phá những thành phố cổ kính như Rome, Florence, Venice hay những kỳ quan nghệ thuật đỉnh cao của thế giới.
Ở chiều ngược lại, du khách Italy cũng sẽ có cơ hội trải nghiệm các điểm đến nổi tiếng của Việt Nam như Hà Nội, Hạ Long, Hội An, Huế, Đà Nẵng, TP. HCM... nhờ hành trình bay thẳng nhanh chóng và thuận tiện hơn bao giờ hết.
Hãng sẽ khai thác hơn 43.000 chuyến bay trên toàn mạng nội địa và quốc tế, tương ứng gần 9 triệu ghế phục vụ hành khách từ ngày 15/5 đến 15/8/2025.
Hướng tới kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5, Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO sẽ cung ứng hơn 610.000 chỗ, tăng lần lượt 35% và 29% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tại lễ tuyên dương các tập thể, cá nhân hỗ trợ Myanmar khắc phục hậu quả động đất, Vietnam Airlines vinh dự nhận bằng khen của Thủ tướng trong các hoạt động nhân đạo quốc tế.
Trung tâm phân loại hàng hóa lớn của SPX Express tại Hưng Yên, dự án "cross-dock" hai tầng đầu tiên tại Việt Nam, công suất 7 triệu bưu kiện/ngày, mở đường cho mạng lưới logistics xanh và thông minh.
VinFast đã chính thức trở thành thương hiệu ô tô đầu tiên tại thị trường Việt Nam vượt mốc 100.000 xe bán ra chỉ sau ba quý đầu năm.
Enterprise of Choice 2025 đã đánh giá cả tiêu chí về phát triển bền vững để bình chọn ra doanh nghiệp được yêu thích nhất 2025.
Tập đoàn ROX vinh dự là một trong số 40 doanh nghiệp được Tạp chí Bất động sản Việt Nam phối hợp cùng Viện Nghiên cứu Bất động sản Việt Nam vinh danh “Top 40 doanh nghiệp tư nhân tiêu biểu” đại diện cho 40 năm đổi mới của đất nước.
Siêu cảng Việt Nam SuperPortTM do liên doanh T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển và “ông lớn” logistics châu Á – Tập đoàn YCH (Singapore) đã chính thức kích hoạt vận hành kho hàng không kéo dài (OACT), một cấu phần trọng yếu của trung tâm logistics đa phương thức đặt tại tỉnh Phú Thọ.
Tọa đàm 'Giải cơn khát nhà ở vừa túi tiền' do TheLEADER tổ chức ngày 17/10/2025 tại Hà Nội, bàn giải pháp phát triển nhà ở giá hợp lý.
Doanh nghiệp bất động sản tại TP.HCM phải công khai thông tin dự án bất động sản, không được ủy quyền cho tổ chức, cá nhân khác ký hợp đồng đặt cọc, mua bán.
Trung tâm phân loại hàng hóa lớn của SPX Express tại Hưng Yên, dự án "cross-dock" hai tầng đầu tiên tại Việt Nam, công suất 7 triệu bưu kiện/ngày, mở đường cho mạng lưới logistics xanh và thông minh.
Nâng mức thu nhập, xác nhận thu nhập đối với người không có hợp đồng lao động và giảm lãi suất cho vay là những điểm mới có lợi cho người mua nhà ở xã hội từ 10/10/2025.
VinFast đã chính thức trở thành thương hiệu ô tô đầu tiên tại thị trường Việt Nam vượt mốc 100.000 xe bán ra chỉ sau ba quý đầu năm.
Với khí thế sôi nổi và tinh thần gắn kết lan tỏa mạnh mẽ, lễ ra quân “Đại sứ Mori - Khai mở chuẩn sống chuyên gia” diễn ra sáng ngày 10/10/2025 đã quy tụ gần 3.000 chuyên viên tư vấn từ 02 đầu cầu Nam - Bắc. Sự kiện là minh chứng cho sức mạnh tập thể và niềm tin bền vững vào thương hiệu nhà phát triển bất động sản uy tín Vạn Xuân Group và thương hiệu truyền cảm hứng Happy One.
Lợi nhuận trước thuế của TCBS trong quý III/2025 đã đạt 2.024 tỷ đồng, tăng trưởng 85% so với cùng kỳ và là mức kỷ lục từ trước đến nay.