Vietnam Airlines Group sẵn sàng phục vụ hơn 3.200 chuyến bay dịp nghỉ lễ 30/4
Hướng tới kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5, Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO sẽ cung ứng hơn 610.000 chỗ, tăng lần lượt 35% và 29% so với cùng kỳ năm ngoái.
Hãng sẽ khai thác hơn 43.000 chuyến bay trên toàn mạng nội địa và quốc tế, tương ứng gần 9 triệu ghế phục vụ hành khách từ ngày 15/5 đến 15/8/2025.
Vietnam Airlines cho biết, cả số chuyến bay và lượng ghế đều tăng gần 14% so với cùng kỳ năm trước, thể hiện cam kết của Hãng hàng không Quốc gia trong việc đáp ứng tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân dịp cao điểm.
Cụ thể, Vietnam Airlines sẽ khai thác 33 nghìn chuyến bay nội địa với hơn 6,3 triệu ghế. So với lịch khai thác thường lệ, lượng ghế nội địa sẽ tăng hơn 28%, tương đương gần 1,4 triệu ghế được bổ sung. Đáng chú ý, các chuyến bay sáng sớm và tối muộn tiếp tục được triển khai như một phần giải pháp chủ động nhằm bổ sung thêm lượng ghế ra thị trường hè này.
Các đường bay kết nối giữa Hà Nội, TP.HCM và các điểm đến du lịch như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Đà Lạt, Huế, Quy Nhơn, Thanh Hóa được dự báo thu hút lượng lớn hành khách trong hè 2025. Hãng sẽ tập trung tải trên các chặng này nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân.
Trên mạng bay quốc tế, cao điểm hè năm nay cũng là thời điểm Vietnam Airlines chính thức khai thác nhiều đường bay mới, bao gồm TP.HCM – Bali và Nha Trang – Busan từ tháng 6/2025; Hà Nội – Milan và Đà Nẵng – Osaka đều từ tháng 7/2025.
Để đảm bảo năng lực phục vụ, Vietnam Airlines đã chủ động đẩy sớm lịch bảo dưỡng tàu bay, sẵn sàng nguồn lực khai thác. Hãng cũng tối ưu lịch bay, nâng cao thời gian sử dụng đội bay, tăng cường nhân lực và cải tiến quy trình mặt đất để rút ngắn thời gian quay đầu.
Vietnam Airlines khuyến nghị hành khách nên đặt chỗ và xuất vé sớm, đặc biệt trên các đường bay nội địa và quốc tế có nhu cầu cao, thông qua các kênh chính thức như website, ứng dụng di động, phòng vé hoặc đại lý của hãng.
Hành khách cũng được khuyến khích làm thủ tục trực tuyến trước chuyến bay qua website, ứng dụng di động, tại các kiosk sân bay trong vòng 24 giờ trước giờ khởi hành hoặc thông qua tính năng “Dịch vụ hàng không” tích hợp trên ứng dụng định danh điện tử VNeID mức độ 2.
Đối với hành khách không mang hành lý ký gửi và đã hoàn tất thủ tục, có thể đi thẳng đến khu vực soi chiếu an ninh mà không cần qua quầy thủ tục, giúp tiết kiệm thời gian và rút ngắn quá trình làm thủ tục tại sân bay.
Trước đó, trong dịp cao điểm 30/4 – 1/5, Vietnam Airlines ghi nhận kết quả khai thác tích cực với tổng cộng hơn 3,1 nghìn chuyến bay và 500 nghìn lượt khách vận chuyển, tăng 27% so với cùng kỳ năm trước.
Hãng đã chủ động tăng thêm 350 chuyến bay so với dự kiến, tập trung trên các đường bay giữa Hà Nội, TP.HCM và các điểm đến như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Đà Lạt. Các đường bay du lịch truyền thống ghi nhận mức tăng trưởng nổi bật, trong đó đường Hà Nội – TP.HCM tăng mạnh nhờ hiệu ứng từ chuỗi sự kiện kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, Thống nhất đất nước.
Hướng tới kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5, Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO sẽ cung ứng hơn 610.000 chỗ, tăng lần lượt 35% và 29% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tại lễ tuyên dương các tập thể, cá nhân hỗ trợ Myanmar khắc phục hậu quả động đất, Vietnam Airlines vinh dự nhận bằng khen của Thủ tướng trong các hoạt động nhân đạo quốc tế.
Vietnam Airlines vừa ký kết biên bản ghi nhớ với ngân hàng Citi về tài trợ vốn cho các dự án đầu tư chiến lược của hãng hàng không quốc gia.
Panasonic Việt Nam đã bàn giao trung tâm giải pháp HVAC (hệ thống sưởi ấm, thông gió và điều hòa không khí) cho Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM.
Triển lãm quốc tế giấy và bao bì là cơ hội để các doanh nghiệp cập nhật xu hướng phát triển xanh hóa, số hóa cùng các giải pháp thúc đẩy bền vững của ngành.
Sau ba năm tạm dừng, đường bay thẳng kết nối Hà Nội với Moscow chính thức hoạt động trở lại vào ngày 8/5 với 254 hành khách từ Việt Nam.
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) vừa vinh dự nhận danh vị “Ngân hàng tiên phong trong đổi mới quản trị vì sự phát triển bền vững” tại lễ trao giải Vietnam ESG Awards lần thứ nhất. Giải thưởng ghi nhận những nỗ lực, sáng kiến và hiệu quả mang lại của SeABank trong thực thi các tiêu chí môi trường - xã hội - quản trị (ESG) và lan tỏa tinh thần trách nhiệm tới cộng đồng.
Theo bảng xếp hạng mức độ hài lòng đối với các ngân hàng tại Việt Nam năm 2025 của Decision Lab, SHB là ngân hàng có tốc độ tăng trưởng mức độ hài lòng nhanh nhất trong 2 năm liên tiếp, đồng thời nằm trong TOP 10 - bên cạnh nhiều cái tên như Techcombank, Vietcombank, MB, VietinBank…
Công ty CP Đầu tư dịch vụ tài chính Hoàng Huy lên kế hoạch phát hành thêm hơn 200 triệu cổ phiếu trong năm 2025 để huy động vốn phát triển hai dự án bất động sản lớn tại Hải Phòng.
Thủ tướng khẳng định phát triển kinh tế tư nhân là không giới hạn, yêu cầu khẩn trương hoàn thiện cơ chế, chính sách để tạo đà tăng trưởng bền vững.
Nhà sáng lập Đất Xanh Group, Lương Trí Thìn khẳng định tập đoàn sẽ tăng vốn điều lệ lên trên 10.000 tỷ đồng để trở thành công ty cấp trung và cỡ lớn.
BIM Land – thành viên BIM Group, khởi động tổ hợp căn hộ cao cấp phong cách khách sạn SkyM tại khu đô thị vịnh biển Halong Marina (Quảng Ninh). Dự án được kỳ vọng sẽ thiết lập chuẩn mực mới cho mô hình nghỉ dưỡng – lưu trú – đầu tư ngay tại trung tâm du lịch năng động bậc nhất miền Bắc.
Mùa đại hội năm nay chứng kiến các doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam thể hiện tinh thần "chỉ tiến không lùi", như lời khẳng định về nội lực quốc gia trước những bất ổn toàn cầu.
V-Green và các đối tác gồm Chargecore, Chargepoint, Amarta Group và CVS, cam kết đầu tư 300 triệu USD để phát triển hạ tầng trạm sạc tại Indonesia.
Được kỳ vọng là dự án chiến lược tại Việt Nam nhưng đến hiện tại, Tổ hợp hóa dầu Long Sơn đang gây áp lực tài chính lớn cho Tập đoàn SCG.