Vietnam Airlines Group sẵn sàng phục vụ hơn 3.200 chuyến bay dịp nghỉ lễ 30/4
Hướng tới kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5, Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO sẽ cung ứng hơn 610.000 chỗ, tăng lần lượt 35% và 29% so với cùng kỳ năm ngoái.
Hãng sẽ khai thác hơn 43.000 chuyến bay trên toàn mạng nội địa và quốc tế, tương ứng gần 9 triệu ghế phục vụ hành khách từ ngày 15/5 đến 15/8/2025.
Vietnam Airlines cho biết, cả số chuyến bay và lượng ghế đều tăng gần 14% so với cùng kỳ năm trước, thể hiện cam kết của Hãng hàng không Quốc gia trong việc đáp ứng tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân dịp cao điểm.
Cụ thể, Vietnam Airlines sẽ khai thác 33 nghìn chuyến bay nội địa với hơn 6,3 triệu ghế. So với lịch khai thác thường lệ, lượng ghế nội địa sẽ tăng hơn 28%, tương đương gần 1,4 triệu ghế được bổ sung. Đáng chú ý, các chuyến bay sáng sớm và tối muộn tiếp tục được triển khai như một phần giải pháp chủ động nhằm bổ sung thêm lượng ghế ra thị trường hè này.

Các đường bay kết nối giữa Hà Nội, TP.HCM và các điểm đến du lịch như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Đà Lạt, Huế, Quy Nhơn, Thanh Hóa được dự báo thu hút lượng lớn hành khách trong hè 2025. Hãng sẽ tập trung tải trên các chặng này nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân.
Trên mạng bay quốc tế, cao điểm hè năm nay cũng là thời điểm Vietnam Airlines chính thức khai thác nhiều đường bay mới, bao gồm TP.HCM – Bali và Nha Trang – Busan từ tháng 6/2025; Hà Nội – Milan và Đà Nẵng – Osaka đều từ tháng 7/2025.
Để đảm bảo năng lực phục vụ, Vietnam Airlines đã chủ động đẩy sớm lịch bảo dưỡng tàu bay, sẵn sàng nguồn lực khai thác. Hãng cũng tối ưu lịch bay, nâng cao thời gian sử dụng đội bay, tăng cường nhân lực và cải tiến quy trình mặt đất để rút ngắn thời gian quay đầu.
Vietnam Airlines khuyến nghị hành khách nên đặt chỗ và xuất vé sớm, đặc biệt trên các đường bay nội địa và quốc tế có nhu cầu cao, thông qua các kênh chính thức như website, ứng dụng di động, phòng vé hoặc đại lý của hãng.
Hành khách cũng được khuyến khích làm thủ tục trực tuyến trước chuyến bay qua website, ứng dụng di động, tại các kiosk sân bay trong vòng 24 giờ trước giờ khởi hành hoặc thông qua tính năng “Dịch vụ hàng không” tích hợp trên ứng dụng định danh điện tử VNeID mức độ 2.
Đối với hành khách không mang hành lý ký gửi và đã hoàn tất thủ tục, có thể đi thẳng đến khu vực soi chiếu an ninh mà không cần qua quầy thủ tục, giúp tiết kiệm thời gian và rút ngắn quá trình làm thủ tục tại sân bay.
Trước đó, trong dịp cao điểm 30/4 – 1/5, Vietnam Airlines ghi nhận kết quả khai thác tích cực với tổng cộng hơn 3,1 nghìn chuyến bay và 500 nghìn lượt khách vận chuyển, tăng 27% so với cùng kỳ năm trước.
Hãng đã chủ động tăng thêm 350 chuyến bay so với dự kiến, tập trung trên các đường bay giữa Hà Nội, TP.HCM và các điểm đến như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Đà Lạt. Các đường bay du lịch truyền thống ghi nhận mức tăng trưởng nổi bật, trong đó đường Hà Nội – TP.HCM tăng mạnh nhờ hiệu ứng từ chuỗi sự kiện kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, Thống nhất đất nước.
Hướng tới kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5, Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO sẽ cung ứng hơn 610.000 chỗ, tăng lần lượt 35% và 29% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tại lễ tuyên dương các tập thể, cá nhân hỗ trợ Myanmar khắc phục hậu quả động đất, Vietnam Airlines vinh dự nhận bằng khen của Thủ tướng trong các hoạt động nhân đạo quốc tế.
Vietnam Airlines vừa ký kết biên bản ghi nhớ với ngân hàng Citi về tài trợ vốn cho các dự án đầu tư chiến lược của hãng hàng không quốc gia.
Standard Chartered marathon di sản Hà Nội 2025 chào đón 2.500 vận động viên quốc tế đến từ gần 70 quốc gia, tăng gần gấp đôi so với năm 2024.
Secoin khẳng định vị thế tiên phong trong ngành vật liệu xây dựng xanh với chứng chỉ EDGE Advanced, minh chứng cho cam kết phát triển bền vững và hướng đến Net Zero 2050.
Vietnam Airlines ra mắt mùi hương thương hiệu riêng mang tên Nhã, đánh dấu bước tiến mới trong hành trình không ngừng nâng tầm trải nghiệm khách hàng.
Hệ thống giải thưởng Vietnam Golf Excellence Awards 2025 đã tôn vinh bà Nguyễn Thị Nga - Chủ tịch Tập đoàn BRG với 2 giải thưởng lớn “Thành tựu trọn đời” và “Tầm nhìn Golf Việt Nam”.
Trải qua 15 năm phát triển, FE Credit không chỉ là một trong những đơn vị tiên phong khai phá lĩnh vực tín dụng tiêu dùng, mà còn là biểu tượng của sự đổi mới, bền bỉ và nỗ lực không ngừng để nâng cao chất lượng cuộc sống cho hàng triệu người dân Việt Nam. Bước vào giai đoạn phát triển mới, FE Credit tiếp tục chuyển mình bền vững, giữ vững cam kết “Nhanh chóng – Dễ dàng – Đáng tin cậy”, mang đến trải nghiệm tài chính minh bạch, tiện lợi và an tâm cho khách hàng.
Những khoản chi bất ngờ từ sửa chữa đột xuất, vận hành thiếu hiệu quả hay tài sản xuống cấp nhanh hơn dự kiến chính là những “rò rỉ tài chính” âm thầm trong doanh nghiệp. T.FM là giải pháp phần mềm “Make in Vietnam” đạt chứng nhận 5 sao tiên phong theo xu hướng số hóa quản lý tài sản giúp vận hành minh bạch, tối ưu chi phí.
Cuối năm luôn là thời điểm “vàng” khi dòng tiền đầu tư có xu hướng quay về các tài sản an toàn, hữu hạn và giàu giá trị tích lũy. Trong bối cảnh thị trường bất động sản đang phân hóa mạnh, phân khúc nhà thấp tầng hạng sang tại vùng lõi trung tâm đang trở thành điểm đến nổi bật của giới thượng lưu.
Standard Chartered marathon di sản Hà Nội 2025 chào đón 2.500 vận động viên quốc tế đến từ gần 70 quốc gia, tăng gần gấp đôi so với năm 2024.
ASEAN đang đặt cược vào tương lai kinh tế số trị giá hàng nghìn tỷ USD với Hiệp định DEFA, tuy nhiên thành công không thể chỉ dựa vào một khuôn khổ trên giấy.
Tốc độ già hóa dân số nhanh và mức thu nhập trung bình khiến Việt Nam phải đối mặt với bộ ba thách thức về tài khóa, tài chính và xã hội.
Bão số 13 đổ bộ đất liền các tỉnh Đắk Lắk, Gia Lai gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản.
Sự tham gia của tân binh Sun PhuQuoc Airways, cùng sự trở lại mạnh mẽ của Bamboo Airways và Vietravel Airlines đang khiến cuộc đua chia lại thị phần hàng không Việt Nam nóng hơn bao giờ hết.