Vietnam Airlines muốn mua thêm 50 máy bay thân hẹp
Vietnam Airlines có kế hoạch phát hành hồ sơ mời thầu vào năm 2025 để mua 50 máy bay thân hẹp mới, hướng tới mục tiêu 170 máy bay mới vào năm 2035.
Vietnam Airlines Group, bao gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco, lên phương án thuê thêm bốn máy bay để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán 2025.
Theo kế hoạch, nhóm sẽ bổ sung hơn 650.000 ghế trên các chặng nội địa, nâng tổng số ghế cung ứng toàn mạng bay nội địa lên hơn 2,15 triệu ghế, tương ứng với hơn 11.000 chuyến bay. Động thái này nhằm đáp ứng nhu cầu lớn của hành khách di chuyển về quê ăn Tết và du xuân.
Vietnam Airlines Group cho biết hai trong số bốn máy bay thuê thêm là loại thuê ướt, đi kèm tổ bay, để tối ưu hóa khai thác trong thời gian cao điểm. Dự kiến, mỗi máy bay sẽ thực hiện khoảng 180 chuyến bay trong dịp Tết.
Các đường bay trọng điểm được tăng cường gồm Hà Nội đi TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang và Vinh; cũng như từ TP. Hồ Chí Minh tới các điểm Thanh Hóa, Hải Phòng, Huế, Quy Nhơn, Chu Lai và Đồng Hới.
Nhiều chuyến bay trên các tuyến từ TP. Hồ Chí Minh đi miền Bắc và miền Trung hiện đạt tỷ lệ lấp đầy từ 70 - 80 % Lượng đặt chỗ dự kiến sẽ tiếp tục tăng mạnh vào tháng 12.
Vietnam Airlines Group cũng tung ra chương trình giá vé ưu đãi cho dịp Tết, với giá khởi điểm từ 666.000 đồng cho hạng phổ thông và từ 1.868.000 triệu đồng cho hạng thương gia, bao gồm thuế và phí.
Hãng khuyến nghị hành khách nên đặt vé sớm để có giá tốt và tránh tình trạng hết vé. Đồng thời, hành khách được khuyến cáo chỉ mua vé qua các kênh chính thức như website, ứng dụng di động, phòng vé hoặc đại lý ủy quyền để đảm bảo quyền lợi.
Vietnam Airlines có kế hoạch phát hành hồ sơ mời thầu vào năm 2025 để mua 50 máy bay thân hẹp mới, hướng tới mục tiêu 170 máy bay mới vào năm 2035.
Toàn bộ mạng bay nội địa và đường bay quốc tế được mở lại, hiệu quả đường bay mới và cao điểm hè giúp Vietnam Airlines đạt kết quả kinh doanh tích cực.
Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO mở bán sớm gần 1,5 triệu chỗ trên toàn mạng bay nội địa cho giai đoạn đi lại từ ngày 13/1 - 12/2/2025.
Trong bối cảnh quỹ đất vùng lõi trung tâm Đà Nẵng ngày càng khan hiếm, sự xuất hiện của siêu dự án Capital Square nằm kế bên sông Hàn ngập tràn tiện ích đẳng cấp đang trở thành tâm điểm của thị trường.
Mô hình này giúp khách hàng MSB trải nghiệm các tiện ích ngân hàng ngay trên Zalo, đồng thời đơn giản hóa quy trình đăng ký và sử dụng dịch vụ.
Trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế Việt Nam - Hàn Quốc, diễn ra tại thủ đô Seoul, Vietnam Airlines vừa ký kết 4 Biên bản ghi nhớ với các đối tác Hàn Quốc.
Công ty CP Vinpearl đã ký kết biên bản ghi nhớ (MoU) với ba đối tác hàng đầu Hàn Quốc là Hanatour, Marketing Highlands và Công ty TNHH HKG (Tiền thân là Hank Golf). Sự kiện là bước tiến quan trọng trong chiến lược đột phá thị trường trọng điểm Hàn Quốc, đồng thời góp phần củng cố vị thế của Việt Nam nói chung, Vinpearl nói riêng là điểm đến ưa thích bậc nhất của du khách Hàn Quốc trên bản đồ du lịch toàn cầu.
Là ngân hàng TMCP đầu tiên tại Việt Nam, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) suốt 34 năm qua luôn tiên phong đổi mới, đón đầu xu hướng để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.
Hơn ba thập kỷ hình thành và phát triển, T&T đã không ngừng mở ra những cánh cửa mới, tìm không gian phát triển mới cho nền kinh tế Việt Nam. Khi đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân được xướng tên động lực quan trọng nhất của kinh tế quốc gia, T&T không đứng ngoài cuộc.
Dunamu, đơn vị vận hành Upbit - sàn giao dịch tàu sản số lớn nhất Hàn Quốc ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với MBBank tại diễn đàn kinh tế Việt Nam - Hàn Quốc 2025.
Trong bối cảnh quỹ đất vùng lõi trung tâm Đà Nẵng ngày càng khan hiếm, sự xuất hiện của siêu dự án Capital Square nằm kế bên sông Hàn ngập tràn tiện ích đẳng cấp đang trở thành tâm điểm của thị trường.
Mô hình này giúp khách hàng MSB trải nghiệm các tiện ích ngân hàng ngay trên Zalo, đồng thời đơn giản hóa quy trình đăng ký và sử dụng dịch vụ.
Ngân hàng số Cake đang bắt đầu chinh phục tập khách hàng mới, bên cạnh hơn 6 triệu khách hàng cá nhân với hệ sinh thái tài chính số toàn diện.
EPR mở ra cơ hội cho doanh nghiệp Việt bứt phá trong cuộc đua xanh nhưng để biến tiềm năng thành lợi thế cạnh tranh bền vững, cần đồng thời vượt qua rào cản pháp lý, hạ tầng thu gom và minh bạch thị trường tái chế.
Xuất khẩu giờ đây không chỉ dừng ở sản phẩm mà còn là công thức thành công mang tên nhượng quyền.