Nhịp cầu kinh doanh

Vietnam Airlines triển khai hạng ghế Phổ thông đặc biệt

Hoàng Anh Thứ năm, 26/12/2024 - 16:12

Hãng hàng không quốc gia sẽ triển khai hạng ghế Phổ thông đặc biệt (Premium Economy) trên toàn mạng bay nội địa từ ngày 14/1/2025.

Định vị chất lượng dịch vụ nằm giữa hạng thương gia và hạng phổ thông, hạng phổ thông đặc biệt sở hữu nhiều ưu điểm mang đến trải nghiệm tiện nghi, thoải mái khi hành khách được sử dụng quầy làm thủ tục và cửa ra máy bay ưu tiên, giúp tiết kiệm thời gian tại sân bay.

Bên cạnh đó, hành khách được hưởng tiêu chuẩn hành lý tương đương hạng Thương gia, với hành lý xách tay 12kg và hành lý ký gửi một kiện lên đến 32kg được gắn thẻ ưu tiên. Riêng chặng bay khai thác bằng máy bay ATR-72, hành khách vẫn mang hành lý xách tay 7kg và ký gửi một kiện 23kg do đặc thù kỹ thuật của dòng máy bay. Ngoài ra, hành khách còn được khuyến mại tặng thẻ vào phòng chờ thương gia hoặc voucher đối với sân bay không có phòng chờ​.

Ghế ngồi rộng và màn hình giải trí trên khoang phổ thông đặc biệt của Vietnam Airlines. (Ảnh: Vietnam Airlines)

Hành khách mua vé hạng phổ thông đặc biệt được miễn phí thay đổi vé và đổi chuyến tại sân bay (go-show). Hành khách cũng được miễn phí chọn chỗ trước chuyến bay theo sở thích. Điều này tạo ra sự linh hoạt rất lớn cho hành khách trong những chuyến đi. Trên khoang máy bay, hành khách phổ thông đặc biệt sẽ được ngồi ở khu vực có thiết kế riêng biệt, ngay sau khoang thương gia. Suất ăn trên không được thiết kế đa dạng và khác biệt so với hạng ghế thông thường trên một số đường bay.

Trong suốt chuyến bay, hành khách có thể giải trí qua hệ thống màn hình cá nhân với máy bay Airbus A350, Boeing 787 hoặc hệ thống wireless streaming với máy bay Airbus A320/A321 hay ứng dụng đọc báo Press Reader.

Việc có thêm lựa chọn hạng phổ thông đặc biệt trên toàn mạng bay nội địa nhằm đa dạng hóa sản phẩm đáp ứng nhu cầu của hành khách. Thông qua sản phẩm này, hành khách có thêm một lựa chọn hạng ghế phù hợp với nhiều dịch vụ ưu tiên và phù hợp với khả năng chi tiêu của mình.

Hạng phổ thông đặc biệt trên các đường bay nội địa đã được áp dụng rộng rãi bởi nhiều hãng hàng không lớn trên thế giới như Delta Airlines, China Southern Airlines, Vistara, LATAM... Điều này cho thấy xu hướng của ngành hàng không toàn cầu trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và tạo thêm lựa chọn linh hoạt cho hành khách.

Vietnam Airlines hợp tác Wink Hotels nâng tầm trải nghiệm du lịch

Vietnam Airlines hợp tác Wink Hotels nâng tầm trải nghiệm du lịch

Nhịp cầu kinh doanh -  11 tháng

Vietnam Airlines và chuỗi khách sạn Wink Hotels vừa ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm mang đến trải nghiệm du lịch toàn diện, kết nối các chuyến bay với dịch vụ lưu trú cao cấp tại Việt Nam và quốc tế.

Vietnam Airlines kỷ niệm 30 năm đường bay thẳng Việt Nam - Nhật Bản

Vietnam Airlines kỷ niệm 30 năm đường bay thẳng Việt Nam - Nhật Bản

Nhịp cầu kinh doanh -  11 tháng

Trong khuôn khổ chuyến thăm Nhật Bản của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Vietnam Airlines đã ký kết với với nhiều tỉnh thành và đối tác du lịch hàng đầu Nhật Bản.

Vietnam Airlines được phép tăng vốn thêm 22.000 tỷ đồng

Vietnam Airlines được phép tăng vốn thêm 22.000 tỷ đồng

Tài chính -  11 tháng

Vietnam Airlines được Quốc hội duyệt tăng vốn thêm tối đa 22.000 tỷ đồng qua chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu.

Vinhomes Green Paradise được công nhận là ứng viên đầu tiên của 7 kỳ quan đô thị tương lai thế giới

Vinhomes Green Paradise được công nhận là ứng viên đầu tiên của 7 kỳ quan đô thị tương lai thế giới

Nhịp cầu kinh doanh -  5 giờ

Vinhomes Green Paradise vừa được công nhận là ứng viên chính thức đầu tiên của chiến dịch bầu chọn “7 kỳ quan đô thị tương lai” do New7Wonders phát động. Việc vượt qua 90 hồ sơ ứng cử và đề cử từ khắp thế giới để trở thành ứng viên đầu tiên đáp ứng các tiêu chí tham gia bầu chọn biểu tượng đô thị của thế kỷ 21 - đã khẳng định tầm nhìn và tầm vóc của “viên ngọc quý” Vinhomes Green Paradise trong việc phát triển mô hình đô thị kiểu mẫu của tương lai.

Khi di sản truyền cảm hứng cho kiến trúc: Câu chuyện Nikken Sekkei và Imperia Holiday Hạ Long

Khi di sản truyền cảm hứng cho kiến trúc: Câu chuyện Nikken Sekkei và Imperia Holiday Hạ Long

Nhịp cầu kinh doanh -  6 giờ

Nikken Sekkei – “ông lớn” kiến trúc Nhật Bản với hơn một thế kỷ tạo tác các công trình biểu tượng – đang mang tinh thần đến Imperia Holiday Hạ Long. Lấy chất liệu từ địa hình kỳ quan và bối cảnh di sản, thiết kế tại đây hứa hẹn tạo nên một dấu ấn mới cho không gian sống bên bờ vịnh.

Giới tinh hoa tận hưởng lối sống 'xa xỉ thầm lặng' tại Vịnh Xanh giữa lòng phố biển

Giới tinh hoa tận hưởng lối sống 'xa xỉ thầm lặng' tại Vịnh Xanh giữa lòng phố biển

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Được thiết kế “may đo” cho giới nhà giàu kín tiếng theo đuổi phong cách sống quiet luxury (xa xỉ thầm lặng), mỗi căn biệt thự tại Vịnh Xanh (Ocean City) không chỉ là chốn an cư lý tưởng, mà còn là một tài sản chiến lược, nhờ vào những giá trị độc quyền khó sao chép trên thị trường.

Vincom Black Friday 2025: Đại tiệc giảm giá khuấy động thị trường bán lẻ cả nước

Vincom Black Friday 2025: Đại tiệc giảm giá khuấy động thị trường bán lẻ cả nước

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Vincom Black Friday 2025 mang chủ đề “Sale cuồng nhiệt - Deal hời thiệt” đang khuấy đảo tại gần 90 trung tâm thương mại trên toàn quốc, với các chương trình độc quyền và ưu đãi hấp dẫn từ gần 3.000 gian hàng – thương hiệu trong nước và quốc tế, mang đến cho người tiêu dùng cơ hội chốt đơn hời nhất năm.

MSB ra mắt thẻ Mastercard Green World: Cánh cửa 'tinh hoa hành trình xanh'

MSB ra mắt thẻ Mastercard Green World: Cánh cửa 'tinh hoa hành trình xanh'

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) công bố chiến lược dành cho phân khúc khách hàng thu nhập cao (Affluent) và ra mắt thẻ tín dụng MSB Mastercard Green World.

Vinhomes Green Paradise được công nhận là ứng viên đầu tiên của 7 kỳ quan đô thị tương lai thế giới

Vinhomes Green Paradise được công nhận là ứng viên đầu tiên của 7 kỳ quan đô thị tương lai thế giới

Nhịp cầu kinh doanh -  5 giờ

Vinhomes Green Paradise vừa được công nhận là ứng viên chính thức đầu tiên của chiến dịch bầu chọn “7 kỳ quan đô thị tương lai” do New7Wonders phát động. Việc vượt qua 90 hồ sơ ứng cử và đề cử từ khắp thế giới để trở thành ứng viên đầu tiên đáp ứng các tiêu chí tham gia bầu chọn biểu tượng đô thị của thế kỷ 21 - đã khẳng định tầm nhìn và tầm vóc của “viên ngọc quý” Vinhomes Green Paradise trong việc phát triển mô hình đô thị kiểu mẫu của tương lai.

Smart Asset - bất động sản dòng tiền thông minh

Smart Asset - bất động sản dòng tiền thông minh

Bất động sản -  5 giờ

Cùng với xu hướng thuê văn phòng, ngày càng nhiều doanh nghiệp tính đến bài toán sở hữu mặt bằng ổn định để kiểm soát chi phí và bảo toàn dòng tiền dài hạn. Đây chính là động lực thúc đẩy mô hình Smart Asset - tài sản dòng tiền thông minh, trở thành cấu phần mới trong chiến lược tài chính của doanh nghiệp và nhà đầu tư tổ chức.

Khi di sản truyền cảm hứng cho kiến trúc: Câu chuyện Nikken Sekkei và Imperia Holiday Hạ Long

Khi di sản truyền cảm hứng cho kiến trúc: Câu chuyện Nikken Sekkei và Imperia Holiday Hạ Long

Nhịp cầu kinh doanh -  6 giờ

Nikken Sekkei – “ông lớn” kiến trúc Nhật Bản với hơn một thế kỷ tạo tác các công trình biểu tượng – đang mang tinh thần đến Imperia Holiday Hạ Long. Lấy chất liệu từ địa hình kỳ quan và bối cảnh di sản, thiết kế tại đây hứa hẹn tạo nên một dấu ấn mới cho không gian sống bên bờ vịnh.

Góp ý dự thảo Văn kiện Đại hội XIV: Khẳng định vị thế kinh tế tư nhân

Góp ý dự thảo Văn kiện Đại hội XIV: Khẳng định vị thế kinh tế tư nhân

Leader talk -  7 giờ

Dự thảo Văn kiện Đại hội Đảng lần thứ XIV là một bước tiến mạnh mẽ về nhận thức lý luận và thực tiễn, khi khẳng định kinh tế tư nhân là một động lực quan trọng nhất của nền kinh tế.

52 người chết và mất tích do lũ ở Nam Trung Bộ

52 người chết và mất tích do lũ ở Nam Trung Bộ

Tiêu điểm -  9 giờ

Đợt lũ ở Nam Trung Bộ đang diễn ra, Đắk Lắk và Khánh Hòa là hai địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất về người, lần lượt ghi nhận 16 và 14 người chết.

Người Việt mua nhà hay mua lối sống?

Người Việt mua nhà hay mua lối sống?

Bất động sản -  9 giờ

Xu hướng kinh tế trải nghiệm đang định hình tiêu dùng mới tại Việt Nam, khi khách hàng ưu tiên cảm xúc, giá trị sống và sự phát triển bản thân hơn tài sản vật chất.

‘Tranh sáng tranh tối’ của doanh nghiệp ngành thép

‘Tranh sáng tranh tối’ của doanh nghiệp ngành thép

Doanh nghiệp -  9 giờ

Kết quả kinh doanh của nhóm doanh nghiệp ngành thép phân hóa mạnh trong bối cảnh thị trường đang phục hồi nhưng chưa đáng kể.