Vietravel Airlines thông qua kế hoạch tăng vốn điều lệ lên 2.600 tỷ đồng
Vietravel Airlines cho biết đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025 đã thông qua kế hoạch tăng vốn điều lệ lên 2.600 tỷ đồng, dự kiến hoàn tất trong nửa đầu năm 2026.
Vietravel Airlines vừa đón tàu bay Airbus A321 đầu tiên thuộc sở hữu riêng – bước đi đánh dấu sự chuyển mình chiến lược của hãng trong hành trình tái cấu trúc, mở rộng và tích hợp vào hệ sinh thái hàng không – logistics của Tập đoàn T&T Group.
Ngày 28/6, tại Sân bay quốc tế Nội Bài, Vietravel Airlines chính thức tiếp nhận tàu bay Airbus A321 mang số hiệu VN-A129, sức chứa 228 ghế. Đây là chiếc máy bay đầu tiên do hãng sở hữu, thay vì thuê khai thác như trước – động thái được giới chuyên gia đánh giá là bước tiến quan trọng nhằm khẳng định năng lực vận hành độc lập và chuẩn bị cho giai đoạn tăng tốc mới.
“Việc sở hữu tàu bay là minh chứng cho tiềm lực tài chính, năng lực khai thác và khát vọng vươn lên mạnh mẽ của hàng không tư nhân Việt Nam”, ông Đỗ Vinh Quang, Chủ tịch HĐQT Vietravel Airlines, phát biểu.
Vietravel Airlines dự kiến đưa chiếc A321 mới vào khai thác ngay từ đầu tháng 7/2025, và sẽ tiếp tục bổ sung thêm haitàu bay A320 ngay trong tháng tới, hoàn tất giai đoạn đầu trong kế hoạch mở rộng đội tàu bay với các dòng máy bay thân hẹp, tiết kiệm nhiên liệu, linh hoạt cho cả thị trường nội địa và khu vực.
Đi cùng với đó, hãng cũng đã thông qua kế hoạch tăng vốn điều lệ lên 2.600 tỷ đồng – bước đi nhằm tăng cường nền tảng tài chính, đảm bảo khả năng đầu tư vào đội tàu bay, hạ tầng kỹ thuật, công nghệ và nguồn nhân lực chất lượng cao.
“Việc bổ sung tàu bay sở hữu vào đội tàu bay của mình, và đồng bộ với các máy bay khác đang khai thác của hãng, sẽ giúp Vietravel Airlines chủ động hơn trong các hoạt động khai thác, đồng thời mang lại động lực to lớn cho hãng trong chiến lược phát triển các giai đoạn tiếp theo”, ông Hồ Minh Tấn, Phó cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, nhận định.
Với sự hậu thuẫn của Tập đoàn T&T Group - cổ đông chiến lược tham gia từ cuối năm 2023 Vietravel Airlines đang được tái định vị là một hãng bay chuyên nghiệp, tích hợp công nghệ, hướng tới phát triển bền vững. Hãng đặt mục tiêu không chỉ tập trung vào vận tải hành khách mà còn mở rộng sang mảng vận chuyển hàng hóa bằng đường không – mảnh ghép còn thiếu trong chuỗi logistics quốc gia.
Định hướng này được thể hiện qua kế hoạch tham gia phát triển các dịch vụ phụ trợ như dịch vụ mặt đất, kho bãi, kỹ thuật hàng không và công nghiệp phụ trợ – những lĩnh vực có biên lợi nhuận cao và đóng vai trò then chốt trong hệ sinh thái vận tải đa phương thức.
Không chỉ là hãng hàng không đơn thuần, Vietravel Airlines đang dần trở thành một mắt xích quan trọng trong chuỗi giá trị logistics do T&T Group thiết lập, kết nối với hàng loạt dự án lớn như Cảng hàng không Quảng Trị, siêu cảng thông minh SuperPort Vĩnh Phúc, Cảng biển Quảng Ninh, cụm công nghiệp – đô thị Nam Phúc Thọ…
Cách tiếp cận này cho thấy một mô hình hàng không tích hợp – nơi các hãng bay không chỉ vận chuyển mà còn trực tiếp tham gia kiến tạo chuỗi cung ứng và chuỗi giá trị toàn diện, tạo lợi thế cạnh tranh trong dài hạn.
Việc Vietravel Airlines sở hữu tàu bay riêng, tăng vốn điều lệ, mở rộng mạng bay và tích hợp vào hệ sinh thái hạ tầng – logistics cấp vùng là ví dụ điển hình cho năng lực kiến tạo của khối kinh tế tư nhân trong lĩnh vực công nghệ cao, hạ tầng lớn – đúng theo tinh thần của các nghị quyết trung ương như Nghị quyết 57 và Nghị quyết 68 về khoa học, công nghệ và phát triển kinh tế tư nhân.
“Từ dấu mốc sở hữu tàu bay đầu tiên, Vietravel Airlines đang từng bước hiện thực hóa chiến lược "bay xa – bay dài – bay bền vững", mở ra một chương mới cho hãng và góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành hàng không Việt Nam trong kỷ nguyên mới vươn mình của dân tộc”, ông Quang khẳng định.
Vietravel Airlines cho biết đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025 đã thông qua kế hoạch tăng vốn điều lệ lên 2.600 tỷ đồng, dự kiến hoàn tất trong nửa đầu năm 2026.
Phó chủ tịch HĐQT Tập đoàn T&T Đỗ Vinh Quang được bầu làm Chủ tịch HĐQT Vietravel Airlines, trực tiếp quản trị điều hành hãng bay.
Ngày 22/12, tại Lễ công bố Thương hiệu hàng đầu Việt Nam 2024, hãng hàng không Vietravel Airlines được vinh danh tại hai hạng mục quan trọng.
LEGO Manufacturing Việt Nam mua bán điện trực tiếp (DPPA) từ VSIP nhằm vận hành nhà máy bằng 100% năng lượng tái tạo.
Nền tảng Kết nối Logistics sẽ mang đến cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa giải pháp tích hợp về logistics, tài chính và công nghệ, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh tại thị trường trong nước và quốc tế.
Ericsson mong muốn cùng Việt Nam tiến lên nền kinh tế số với định hướng công nghệ 5G sẽ trở thành hạ tầng quốc gia trọng yếu.
Đây là sự ghi nhận cho nỗ lực sáng tạo của Hãng hàng không quốc gia khi mang đến cho công chúng hành trình khám phá giàu trải nghiệm và cảm xúc.
SeASoul là thẻ Visa 2in1 đánh dấu sự kết hợp đặc biệt giữa SeABank và ca sỹ Mỹ Tâm. Hơn một chiếc thẻ thông thường, thẻ SeASoul mang đến trải nghiệm tài chính cảm xúc cho khách hàng với những quyền lợi vượt trội và hành trình sẻ chia giá trị cộng đồng đầy ý nghĩa.
LEGO Manufacturing Việt Nam mua bán điện trực tiếp (DPPA) từ VSIP nhằm vận hành nhà máy bằng 100% năng lượng tái tạo.
Nền tảng Kết nối Logistics sẽ mang đến cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa giải pháp tích hợp về logistics, tài chính và công nghệ, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh tại thị trường trong nước và quốc tế.
Bất động sản công nghiệp vẫn giữ vững vị thế, thị trường khách sạn phục hồi mạnh mẽ, chi phí xây dựng tăng, là ba trong số 10 xu hướng định hình thị trường M&A bất động sản Việt Nam.
Thiên Long đang chuyển mình thành một doanh nghiệp quốc tế dựa trên nền tảng vững chắc từ thị trường Việt Nam với khát vọng lan tỏa tri thức Việt ra toàn cầu.
Diễn đàn Kinh tế tư nhân 2025 nhấn mạnh ba trụ cột giúp doanh nghiệp Việt bứt phá: lãnh đạo, thể chế và nhân lực – công nghệ.
Ericsson mong muốn cùng Việt Nam tiến lên nền kinh tế số với định hướng công nghệ 5G sẽ trở thành hạ tầng quốc gia trọng yếu.
Kế hoạch niêm yết mảng nông nghiệp của Hòa Phát được kỳ vọng mở ra giai đoạn tái định vị hệ sinh thái sau gần một thập kỷ không phát hành mới của tập đoàn.