Doanh nghiệp
Vinacafé Biên Hòa thắng lớn nhờ nước tăng lực vị cà phê
Năm 2018, mảng nước tăng lực đã vượt qua cả cà phê hòa tan mang về cho Vinacafe Biên Hòa 1.950 tỷ đồng doanh thu, tăng trưởng 57% về sản lượng tiêu thụ so với năm 2017.
Tại Đại hội cổ đông mới diễn ra, Công ty cổ phần Vinacafé Biên Hoà (Vinacafé BH) thông báo một năm kinh doanh 2018 khá thành công. Vinacafé BH đạt mức doanh thu thuần 3.435 tỷ, tăng 6% so so với năm 2017. Lợi nhuận sau thuế đạt gần 637 tỷ đồng, tăng 72,5% so với cùng kỳ.
Trong khi doanh thu chỉ tăng nhẹ, lợi nhuận của Vinacafé BH tăng vọt trong năm qua nhờ chuyển đổi mô hình kinh doanh. Công ty từ mô hình “bán hàng hóa” sang “xây dựng thương hiệu” và phân phối thông qua kênh bán hàng chuyên biệt của Masan Consumer.
Năm 2018, Vinacafé BH bán cho Masan Consumer lượng hàng hóa trị giá gần 3.000 tỷ đồng, tương đương 87% tổng doanh thu.
Việc chuyển đổi mô hình này đã đẩy chi phí bán hàng, vốn thường chiếm tỷ trọng rất lớn đối với các doanh nghiệp hàng tiêu dùng nói chung sang cho Masan Consumer. Nhờ vậy, chi phí bán hàng năm 2018 của Vinacafé BH chỉ là 33 tỷ đồng, giảm mạnh so với mức 723 tỷ đồng năm 2017.
Lãi lớn từ việc “chuyển” hết chi phí sang Masan Consumer, Vinacafé BH cũng đưa hết lợi nhuận về công ty mẹ. Năm nay, công ty dành 99,7% lợi nhuận sau thuế, tức khoảng 638 tỷ đồng để trả cổ tức bằng tiền mặt.
Vinacafé BH cho biết các sản phẩm cà phê hòa tan truyền thống của công ty cho kết quả tăng trưởng tốt: Sản lượng tiêu thụ Vinacafé 3in1 tăng 33%, Wake-up 3in1 tăng 11%. Mảng ngũ cốc cũng cho doanh số tăng 15%.

Tuy nhiên, thực tế thị trường cà phê hòa tan tại thị trường Việt Nam những năm qua đã cho thấy dấu hiệu chững lại. Không chỉ Vinacafé BH gặp khó, đối thủ nặng ký khác của công ty trong lĩnh vực này là Trung Nguyên cũng chững lại, với doanh thu quanh mức 4.000 tỷ đồng/năm.
Để tìm động lực tăng trưởng mới, Công ty tập trung hơn vào mảng đồ uống tăng lực. Ra mắt từ năm 2014, sản phẩm nước tăng lực mới này tăng trưởng rất nhanh. Masan cũng rất chịu chi cho hoạt động quảng cáo sản phẩm này khi tài trợ cho nhiều sự kiện bóng đá như V-League 2019.
Năm 2018, mảng nước tăng lực thậm chí đã vượt qua cả cà phê hòa tan, mang về cho Vinacafe Biên Hòa 1.950 tỷ đồng doanh thu, tăng trưởng 57% về sản lượng tiêu thụ so với năm 2017.
Sang năm 2019, Vinacafé BH đặt mục tiêu doanh thu thuần ước khoảng từ 3.500 đến 3.700 tỷ đồng. Còn lợi nhuận sau thuế thuộc về cổ đông công ty mẹ ước khoảng 650 đến 750 tỷ đồng.
Công ty dự kiến dẫn đầu thị trường cà phê hòa tan với 2 nhãn hiệu chủ lực là Vinacafé và Wake-up. Hoạt động trong ngành nước giải khát tiếp tục được đẩy mạnh dựa trên sản phẩm chủ lực là nước tăng lực Wake-Up 247. Những sản phẩm trên đều sẽ tận dụng tôi đa sức mạnh mạng lưới phân phối của Masan để phát triển.
Vinacafe Biên Hòa nói gì về vụ cà phê hòa tan Wake-Up bị thu hồi tại Mỹ?
Thaco ký hợp đồng xuất khẩu chuối kéo dài 10 năm với Del Monte
Hợp đồng kéo dài 10 năm, Del Monte sẽ bao tiêu ít nhất 71.500 tấn chuối cho Thaco trong năm 2026 và có thể nâng lên 240.000 tấn/năm trong những năm tiếp theo.
Pomina có thể là 'lời giải' cho bài toán luyện kim của Vingroup?
Được hỗ trợ vay vốn ưu đãi và bao tiêu đầu ra, song Pomina vẫn sẽ cần thêm rất nhiều nguồn lực và thời gian nữa mới có thể giải quyết được những khó khăn hiện hữu.
Tập đoàn Trung Nam sẻ chia khó khăn với đồng bào miền Trung – Tây Nguyên sau mưa lũ
Tập đoàn Trung Nam vừa hỗ trợ 5 tỷ đồng cho các tỉnh, thành phố Đà Nẵng, Gia Lai, Đắk Lắk, Khánh Hòa và Lâm Đồng nhằm góp phần khắc phục những thiệt hại sau lũ.
Sau thập kỷ 'ngủ đông', bầu Đức kể về khoản nợ 36.000 tỷ đồng và cuộc đại phẫu Hoàng Anh Gia Lai
“Nợ 36.000 tỷ đồng là con số khủng khiếp. Thời điểm đó, nói Hoàng Anh Gia Lai mất thanh khoản là nhẹ, thực chất khi đó là tuyên bố phá sản”, bầu Đức nhớ lại.
Vingroup hợp tác và hỗ trợ Pomina phát triển
Thông qua gói tài chính đặc biệt và quan hệ đối tác ưu tiên, Vingroup sẽ cho Pomina vay vốn lưu động với lãi suất 0% tối đa trong 2 năm; đồng thời, chọn Pomina là nhà cung cấp ưu tiên cho toàn bộ hệ sinh thái tập đoàn.
Thaco ký hợp đồng xuất khẩu chuối kéo dài 10 năm với Del Monte
Hợp đồng kéo dài 10 năm, Del Monte sẽ bao tiêu ít nhất 71.500 tấn chuối cho Thaco trong năm 2026 và có thể nâng lên 240.000 tấn/năm trong những năm tiếp theo.
Góp ý dự thảo văn kiện Đại hội Đảng XIV: Động lực tăng trưởng từ kinh tế tuần hoàn
Dự thảo văn kiện Đại hội Đảng XIV tiếp tục bổ sung những mục tiêu về kinh tế tuần hoàn nhằm kiến tạo mô hình tăng trưởng dựa trên tính bền vững và nhân văn.
Chủ tịch EximRS Trần Thị Cẩm Tú được vinh danh Top 30 giải thưởng Sao Đỏ 2025
Giải thưởng Sao Đỏ 2025 không chỉ ghi nhận những thành tựu đã đạt được, mà còn là nguồn động viên để bà Trần Thị Cẩm Tú và đội ngũ EximRS tiếp tục hành trình kiến tạo những giá trị bền vững cho khách hàng, cho ngành bất động sản và cho xã hội.
Tiền Hà Nội săn cơ hội bất động sản TP.HCM
Sau giai đoạn 'nén' giá, nhiều ý kiến cho rằng, giá bất động sản khu vực TP.HCM và vùng ven sẽ bật tăng mạnh, mang lại lợi nhuận cho các nhà đầu tư.
Number 1 cùng Đen Vâu tiếp lửa đam mê cho gen Z Việt
Trong nhịp sống hối hả, Gen Z (thế hệ không ngại thử thách) tìm cách vừa bứt phá, vừa giữ cân bằng. Sự kết hợp giữa Number 1 và rapper Đen mang thông điệp “tiếp năng lượng, bền đam mê”, truyền cảm hứng để thế hệ trẻ sống trọn khoảnh khắc, bền bỉ theo đuổi đam mê đến cùng và sẵn sàng năng lượng để trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình.
Pomina có thể là 'lời giải' cho bài toán luyện kim của Vingroup?
Được hỗ trợ vay vốn ưu đãi và bao tiêu đầu ra, song Pomina vẫn sẽ cần thêm rất nhiều nguồn lực và thời gian nữa mới có thể giải quyết được những khó khăn hiện hữu.
TTC Plaza Đà Nẵng hút khách thuê dù chưa hoàn thiện toàn bộ
G8 Golden thuê 22.400m² văn phòng TTC Plaza Đà Nẵng trước khi dự án hoàn thiện toàn bộ giúp TTC Land tăng hiệu quả khai thác, tạo dòng tiền ổn định trong thời gian tới.

















































