Vinacafé Biên Hòa thắng lớn nhờ nước tăng lực vị cà phê

Trần Anh Thứ ba, 16/04/2019 - 11:13

Năm 2018, mảng nước tăng lực đã vượt qua cả cà phê hòa tan mang về cho Vinacafe Biên Hòa 1.950 tỷ đồng doanh thu, tăng trưởng 57% về sản lượng tiêu thụ so với năm 2017.

Tại Đại hội cổ đông mới diễn ra, Công ty cổ phần Vinacafé Biên Hoà (Vinacafé BH) thông báo một năm kinh doanh 2018 khá thành công. Vinacafé BH đạt mức doanh thu thuần 3.435 tỷ, tăng 6% so so với năm 2017. Lợi nhuận sau thuế đạt gần 637 tỷ đồng, tăng 72,5% so với cùng kỳ.

Trong khi doanh thu chỉ tăng nhẹ, lợi nhuận của Vinacafé BH tăng vọt trong năm qua nhờ chuyển đổi mô hình kinh doanh. Công ty từ mô hình “bán hàng hóa” sang “xây dựng thương hiệu” và phân phối thông qua kênh bán hàng chuyên biệt của Masan Consumer.

Năm 2018, Vinacafé BH bán cho Masan Consumer lượng hàng hóa trị giá gần 3.000 tỷ đồng, tương đương 87% tổng doanh thu.

Việc chuyển đổi mô hình này đã đẩy chi phí bán hàng, vốn thường chiếm tỷ trọng rất lớn đối với các doanh nghiệp hàng tiêu dùng nói chung sang cho Masan Consumer. Nhờ vậy, chi phí bán hàng năm 2018 của Vinacafé BH chỉ là 33 tỷ đồng, giảm mạnh so với mức 723 tỷ đồng năm 2017.

Lãi lớn từ việc “chuyển” hết chi phí sang Masan Consumer, Vinacafé BH cũng đưa hết lợi nhuận về công ty mẹ. Năm nay, công ty dành 99,7% lợi nhuận sau thuế, tức khoảng 638 tỷ đồng để trả cổ tức bằng tiền mặt.

Vinacafé BH cho biết các sản phẩm cà phê hòa tan truyền thống của công ty cho kết quả tăng trưởng tốt: Sản lượng tiêu thụ Vinacafé 3in1 tăng 33%, Wake-up 3in1 tăng 11%. Mảng ngũ cốc cũng cho doanh số tăng 15%.

Vinacafé Biên Hòa thắng lớn nhờ nước tăng lực vị cà phê
Sản phẩm Wake-up 247 của Vinacafe Biên Hòa

Tuy nhiên, thực tế thị trường cà phê hòa tan tại thị trường Việt Nam những năm qua đã cho thấy dấu hiệu chững lại. Không chỉ Vinacafé BH gặp khó, đối thủ nặng ký khác của công ty trong lĩnh vực này là Trung Nguyên cũng chững lại, với doanh thu quanh mức 4.000 tỷ đồng/năm.

Để tìm động lực tăng trưởng mới, Công ty tập trung hơn vào mảng đồ uống tăng lực. Ra mắt từ năm 2014, sản phẩm nước tăng lực mới này tăng trưởng rất nhanh. Masan cũng rất chịu chi cho hoạt động quảng cáo sản phẩm này khi tài trợ cho nhiều sự kiện bóng đá như V-League 2019.

Năm 2018, mảng nước tăng lực thậm chí đã vượt qua cả cà phê hòa tan, mang về cho Vinacafe Biên Hòa 1.950 tỷ đồng doanh thu, tăng trưởng 57% về sản lượng tiêu thụ so với năm 2017.

Sang năm 2019, Vinacafé BH đặt mục tiêu doanh thu thuần ước khoảng từ 3.500 đến 3.700 tỷ đồng. Còn lợi nhuận sau thuế thuộc về cổ đông công ty mẹ ước khoảng 650 đến 750 tỷ đồng.

Công ty dự kiến dẫn đầu thị trường cà phê hòa tan với 2 nhãn hiệu chủ lực là Vinacafé và Wake-up. Hoạt động trong ngành nước giải khát tiếp tục được đẩy mạnh dựa trên sản phẩm chủ lực là nước tăng lực Wake-Up 247. Những sản phẩm trên đều sẽ tận dụng tôi đa sức mạnh mạng lưới phân phối của Masan để phát triển.

Vinacafe Biên Hòa nói gì về vụ cà phê hòa tan Wake-Up bị thu hồi tại Mỹ?

Vinacafe Biên Hòa nói gì về vụ cà phê hòa tan Wake-Up bị thu hồi tại Mỹ?

Tiêu điểm -  7 năm
Sản phẩm cà phê hòa tan Wake-Up có chứa các chất gây dị ứng từ sữa mà không ghi trong thành phần in trên bao bì.
Vinacafe Biên Hòa nói gì về vụ cà phê hòa tan Wake-Up bị thu hồi tại Mỹ?

Vinacafe Biên Hòa nói gì về vụ cà phê hòa tan Wake-Up bị thu hồi tại Mỹ?

Tiêu điểm -  7 năm
Sản phẩm cà phê hòa tan Wake-Up có chứa các chất gây dị ứng từ sữa mà không ghi trong thành phần in trên bao bì.
Dragon Capital chỉ ra bốn tập đoàn tư nhân tiêu biểu được giao phó các sứ mệnh quốc gia

Dragon Capital chỉ ra bốn tập đoàn tư nhân tiêu biểu được giao phó các sứ mệnh quốc gia

Doanh nghiệp -  19 giờ

Những tập đoàn tư nhân lớn như Hòa Phát, Vingroup hay FPT tiếp tục được kỳ vọng đóng vai trò nòng cốt, dẫn dắt hệ sinh thái doanh nghiệp và tạo động lực lan tỏa.

1Office huy động thành công 3 triệu USD từ quỹ Redbadge Pacific

1Office huy động thành công 3 triệu USD từ quỹ Redbadge Pacific

Doanh nghiệp -  3 ngày

1Office vừa gọi vốn thành công 3 triệu USD từ quỹ Redbadge Pacific và nhà đầu tư trong nước, đánh dấu bước chuyển vào kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo (AI).

Bamboo Airways có tân chủ tịch hội đồng quản trị

Bamboo Airways có tân chủ tịch hội đồng quản trị

Doanh nghiệp -  4 ngày

Hội đồng quản trị Bamboo Airways đã thống nhất bầu ông Phạm Ngọc Vịnh giữ vai trò chủ tịch hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2023–2028.

Bamboo Capital nêu lý do 'trễ hẹn' họp cổ đông thường niên 2025

Bamboo Capital nêu lý do 'trễ hẹn' họp cổ đông thường niên 2025

Doanh nghiệp -  4 ngày

Bamboo Capital cho biết, chưa tổ chức họp cổ đông thường niên 2025 vì chưa thể công bố báo cáo tài chính kiểm toán 2024, dự kiến được phát hành vào tháng 9/2025.

Xuất khẩu gặp sóng gió, thị trường nội địa thành bệ phóng

Xuất khẩu gặp sóng gió, thị trường nội địa thành bệ phóng

Doanh nghiệp -  5 ngày

Doanh nghiệp xuất khẩu đang chuyển hướng mạnh mẽ về thị trường nội địa, đưa hàng vào hệ thống siêu thị như một chiến lược dài hạn để xây dựng thương hiệu bền vững.

Vietnam Tax Summit 2025: Định hình chiến lược thuế trong kỷ nguyên số và toàn cầu hóa

Vietnam Tax Summit 2025: Định hình chiến lược thuế trong kỷ nguyên số và toàn cầu hóa

Nhịp cầu kinh doanh -  11 giờ

Vietnam Tax Summit 2025 khẳng định thuế không còn là nghĩa vụ hành chính mà đang trở thành đòn bẩy chiến lược trong kỷ nguyên số và toàn cầu hóa.

VPBank và Lotte C&F nâng tầm quan hệ hợp tác, giới thiệu sản phẩm tài chính tiêu dùng

VPBank và Lotte C&F nâng tầm quan hệ hợp tác, giới thiệu sản phẩm tài chính tiêu dùng

Nhịp cầu kinh doanh -  11 giờ

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) và Công ty TNHH Lotte C&F Việt Nam (Lotte C&F) đánh dấu bước tiến mới trong quan hệ hợp tác bền vững thông qua sự kiện ra mắt sản phẩm tài chính tiêu dùng - Lotte Flex.

VinFast và Batx Energies hợp tác chiến lược về tái chế và tái sử dụng pin điện áp cao

VinFast và Batx Energies hợp tác chiến lược về tái chế và tái sử dụng pin điện áp cao

Phát triển bền vững -  11 giờ

VinFast vừa công bố ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với BatX Energies - công ty công nghệ sạch hàng đầu của Ấn Độ với chuyên môn tái chế pin, thu hồi kim loại quý hiếm, và tái sử dụng pin cuối vòng đời.

VNG Value - Đối tác tin cậy trong lĩnh vực thẩm định giá

VNG Value - Đối tác tin cậy trong lĩnh vực thẩm định giá

Nhịp cầu kinh doanh -  13 giờ

Công ty TNHH Thẩm định giá VNG với 15 năm kinh nghiệm hoạt động, luôn được nhiều khách hàng tin tưởng, lựa chọn làm đối tác chiến lược trong lĩnh vực thẩm định giá.

Quỹ Vì tương lai xanh tài trợ gần 3 tỷ đồng cho chiến dịch 'Mùa hè Xanh 2025'

Quỹ Vì tương lai xanh tài trợ gần 3 tỷ đồng cho chiến dịch 'Mùa hè Xanh 2025'

Nhịp cầu kinh doanh -  13 giờ

Quỹ Vì tương lai xanh ngày 11/7 chính thức công bố đồng hành cùng Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh của 33 cơ quan và viện, trường triển khai chiến dịch “Mùa hè xanh” 2025. Chiến dịch có tổng ngân sách tài trợ lên đến gần 3 tỷ đồng, hướng đến thực hiện hàng loạt công trình xanh và lan tỏa lối sống xanh, bền vững đến nhiều vùng miền trên cả nước.

Thẻ SeABiz Ultra Cash của SeABank: Lợi ích kép cho doanh nghiệp

Thẻ SeABiz Ultra Cash của SeABank: Lợi ích kép cho doanh nghiệp

Nhịp cầu kinh doanh -  13 giờ

Thanh toán không tiền mặt đã trở thành thói quen của đại đa số người dân và cả các doanh nghiệp. Không chỉ giúp việc giao dịch thuận tiện, nhanh chóng, khi sử dụng thẻ tín dụng để thanh toán, doanh nghiệp còn được hưởng lợi lớn từ những giao dịch này.

Chọn ô tô đầu tiên, mua xe gì trong khoảng 500 triệu đồng?

Chọn ô tô đầu tiên, mua xe gì trong khoảng 500 triệu đồng?

Nhịp cầu kinh doanh -  13 giờ

Với giá bán chưa đến 500 triệu đồng nhờ loạt ưu đãi chồng ưu đãi, miễn phí trước bạ cùng lợi thế xe điện “nuôi” rẻ, VinFast VF 5 đang giúp ngày càng nhiều người Việt hiện thực hóa giấc mơ sở hữu ô tô riêng khi hầu bao chưa quá rủng rỉnh.

Đọc nhiều