Nhịp cầu kinh doanh

Vinamilk duy trì sức hút của nơi làm việc tốt nhất Việt Nam và châu Á

Diệu Thảo Chủ nhật, 27/08/2023 - 09:08

Vinamilk tiếp tục được vinh danh là nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2023. Điều gì giúp doanh nghiệp đã có bề dày 47 năm tuổi duy trì sức hút với người lao động qua nhiều thế hệ, đặc biệt là gen Z – lực lượng lao động chính của tương lai?

Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam và châu Á

Với hơn 400.000 lượt người tại 16 thị trường toàn khu vực tham gia khảo sát mỗi năm, HR Asia Award là giải thưởng danh giá hàng đầu nhằm công nhận và vinh danh những doanh nghiệp có môi trường làm việc nổi bật tại châu Á. Trong năm 2023, tại Việt Nam, giải thưởng đã thu hút sự quan tâm của 642 doanh nghiệp với hơn 49.500 người lao động.

Với điểm số vượt trội so với mức trung bình toàn thị trường, Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã xuất sắc vượt qua nhiều ứng cử viên sáng giá để được vinh danh nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2023. 

Vinamilk duy trì sức hút của nơi làm việc tốt nhất Việt Nam và châu Á
Công ty Vinamilk được vinh danh tại nơi làm việc tốt nhất châu Á 2023.

Kết quả này không quá bất ngờ với thương hiệu giữ vị trí số 1 trong top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam nhiều năm liên tục (2017 - 2020). Từ năm 2021 trở đi, doanh nghiệp này tiến thêm một bước khi trở thành đối tác đồng hành cùng Anphabe trong dự án khảo sát 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam với mong muốn góp phần cùng các doanh nghiệp Việt Nam xây dựng môi trường làm việc hấp dẫn và bền vững hơn cho người lao động, từng bước cải thiện và nâng tầm thị trường lao động tại Việt Nam.

Trên thị trường lao động, Vinamilk cũng là đơn vị dẫn đầu ở nhiều danh sách bình chọn về “thương hiệu tuyển dụng” hay “môi trường làm việc” như top 50 thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất đối với sinh viên Việt Nam năm 2020 của Anphabe, top 100 nhà tuyển dụng được yêu thích nhất nhiều năm liền do CareerBuilder Việt Nam và Amco thực hiện…

Quyết tâm, táo bạo và luôn là chính mình

Đây là thông điệp được doanh nghiệp truyền tải khi ra mắt nhận diện thương hiệu mới vừa qua. Điều này cũng phản ánh được tinh thần mà thương hiệu hơn 47 năm tuổi, Vinamilk, đang muốn hướng đến cho chính những người lao động của mình.

Là doanh nghiệp trong ngành hàng tiêu dùng nhanh, việc thích ứng nhanh với sự biến động của thị trường, ở đây, đối tượng không chỉ là người tiêu dùng mà còn là người lao động được xem là một mục tiêu chiến lược.

Vinamilk duy trì sức hút của nơi làm việc tốt nhất Việt Nam và châu Á 1
Thương hiệu nhà tuyển dụng được xây dựng từ chính đội ngũ nhân sự hiện tại của Vinamilk.

Nói về điều này, ông Nguyễn Tường Huy, Giám đốc nhân sự Vinamilk, cho biết, sự thích ứng nhanh và đổi mới chính là bí quyết giúp thương hiệu 47 năm tuổi vẫn tạo được ấn tượng mạnh mẽ với thế hệ lao động trẻ. 

Tại Vinamilk, việc nâng cao môi trường làm việc theo hướng "đổi mới và truyền cảm hứng” được đặt ra những mục tiêu và kế hoạch cụ thể. Trong đó, yếu tố con người có vai trò trung tâm và cũng là động lực chính để thúc đẩy việc thực thi thành công.

Thực tế cho thấy, đối với gen Y, gen Z (những người có năm sinh từ 1981 trở đi), ngoài lương thưởng, chế độ đãi ngộ, họ còn đòi hỏi một môi trường làm việc mà nơi đó có thể tạo điều kiện khám phá tiềm năng của mình một cách toàn diện, từ đó đạt được sự thành công cho chính cá nhân và tiến bộ trong sự nghiệp. Hiện nay tại Vinamilk, thế hệ gen Y - Z đang chiếm 63,7% lao động; trong đó có 18,4% nhân sự là quản lý cấp trung trở lên ở độ tuổi 25 - 35. 

Vinamilk duy trì sức hút của nơi làm việc tốt nhất Việt Nam và châu Á 2
Tinh thần “quyết tâm, táo bạo, luôn là chính mình” trong văn hóa doanh nghiệp là chất xúc tác giúp kết nối nhiều thế hệ người lao động tại Vinamilk.

“Chính người lao động của Vinamilk sẽ góp phần làm nên tính cách quyết tâm, táo bạo, luôn là chính mình của thương hiệu, và sẽ là yếu tố quan trọng trong việc thực hiện các mục tiêu chiến lược tương lai của Vinamilk”, ông Huy nhấn mạnh.

Làm việc để phát triển và tạo dựng giá trị

Bên cạnh việc phát triển bản thân, ý thức xã hội, trách nhiệm với môi trường, phát triển bền vững đang dần trở thành những “động lực gắn kết” của nhân sự thế hệ mới. Điều này phần nào lý giải lý do vì sao Vinamilk vẫn duy trì sức hút với nhóm lao động mới. Bởi Vinamilk được biết đến là đơn vị đã và đang có nhiều đóng góp tích cực cho sự phát triển bền vững ở nhiều lĩnh vực như cộng đồng, môi trường… với tinh thần tiên phong và cam kết cao.

Đơn cử như vừa qua, doanh nghiệp này đã công bố lộ trình tiến tới Net Zero 2050 với chương trình hành động “Vinamilk Pathway to Dairy Net Zero 2050” và đón nhận chứng nhận trung hòa carbon theo tiêu chuẩn PAS 2060:2014 cho nhà máy và trang trại đầu tiên tại Nghệ An.

Theo đại diện doanh nghiệp, mục tiêu là làm sao để cam kết phát triển bền vững của công ty được nhân viên đồng hành và cùng cam kết. Bởi việc đạt được các mục tiêu này, không đơn thuần là nỗ lực từ ban lãnh đạo hay ở tầm công ty, mà là tổng hòa một loạt giải pháp liên quan trực tiếp đến công việc hàng ngày của từng nhân viên.

Vinamilk duy trì sức hút của nơi làm việc tốt nhất Việt Nam và châu Á 3
Nhân viên Vinamilk tham gia hoạt động khoanh nuôi rừng ngập mặn tại Cà Mau thuộc dự án Net Zero của Vinamilk.

“Trong hành trình tiến đến Net Zero, mỗi nhân viên Vinamilk là những người đầu tiên ủng hộ và hào hứng tham gia. Qua những sáng kiến, giải pháp giúp tiết kiệm tiêu thụ năng lượng, giảm phát thải hay tham gia các dự án trồng cây… nhân viên sẽ gắn kết và tự hào hơn khi là một thành viên của Vinamilk”, bà Bùi Thị Hương, Giám đốc điều hành khối nhân sự, hành chính và đối ngoại Vinamilk nhấn mạnh.

'Xe điện VinFast có thể bán tốt tại New Zealand'

'Xe điện VinFast có thể bán tốt tại New Zealand'

Nhịp cầu kinh doanh -  22 giờ

“Chỉ cần đổi từ tay lái thuận sang tay lái nghịch, xe điện VinFast hoàn toàn có thể bán tốt tại New Zealand”, Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon nhận định sau khi trải nghiệm các dòng xe điện VinFast tại trụ sở Vingroup ở Hà Nội sáng 27/2.

Bất động sản phía Tây Thủ đô: Ngòi nổ kích hoạt từ các dự án tỷ đô

Bất động sản phía Tây Thủ đô: Ngòi nổ kích hoạt từ các dự án tỷ đô

Nhịp cầu kinh doanh -  22 giờ

Hơn một thập kỷ trở lại đây, khu vực phía Tây luôn là điểm nóng của thị trường bất động sản với cú bứt tốc ngoạn mục cùng tốc độ tăng trưởng ấn tượng nhất Thủ đô. Nơi đây được dự đoán sẽ tiếp tục “soán ngôi” trong cuộc đua phát triển nhà ở bởi nhiều giá trị bền vững khó có thể thay thế.

Giới thượng lưu chọn Eurowindow Twin Parks để tận hưởng tiện ích đa trải nghiệm chuẩn chất triệu đô

Giới thượng lưu chọn Eurowindow Twin Parks để tận hưởng tiện ích đa trải nghiệm chuẩn chất triệu đô

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Đẳng cấp, độc đáo và thời thượng là những tiêu chí quan trọng mà giới tinh hoa chú trọng khi lựa chọn không gian sống – một nơi không chỉ mang lại cuộc sống đẳng cấp mà còn phản ánh phong cách sống riêng biệt của họ.

Cuộc sống đáng mơ ước của 'cộng đồng Expo Citizen' tại Vinhomes Global Gate

Cuộc sống đáng mơ ước của 'cộng đồng Expo Citizen' tại Vinhomes Global Gate

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Sở hữu quần thể tiện ích đồ sộ với điểm nhấn là công trình trọng điểm quốc gia The Grand Expo, Vinhomes Global Gate (Đông Anh, Hà Nội) thu hút giới tinh hoa chuyển về an cư để tận hưởng chất sống tiên phong, hội nhập toàn cầu của đại đô thị Expo đẳng cấp thế giới đầu tiên của Việt Nam.

Vinmec hai năm liên tiếp nhận giải thưởng quốc tế về trách nhiệm xã hội và phát triển bền vững

Vinmec hai năm liên tiếp nhận giải thưởng quốc tế về trách nhiệm xã hội và phát triển bền vững

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Hệ thống y tế Vinmec vừa được vinh danh “Doanh nghiệp tốt nhất tại Việt Nam”, “Doanh nghiệp vì cộng đồng tốt nhất” và “Nơi làm việc tốt nhất” tại Hội nghị CSR và ESG toàn cầu lần thứ 17.

Tháo gỡ rào cản vốn cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Tháo gỡ rào cản vốn cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Tiêu điểm -  11 giờ

Hạn chế về vốn và tài sản thế chấp khiến doanh nghiệp nhỏ và vừa khó tiếp cận tín dụng. Nhiều giải pháp đã được đưa ra như vay dựa trên tài sản hình thành trong tương lai...

Thương hiệu du lịch Việt Nam đang ở đâu?

Thương hiệu du lịch Việt Nam đang ở đâu?

Tiêu điểm -  12 giờ

Thương hiệu du lịch Việt Nam được đánh giá có vị thế cạnh tranh nhất định, nhưng vẫn còn tồn tại nhiều điểm cần cải thiện.

Khi điện thoại cá nhân trở thành mối lo của doanh nghiệp

Khi điện thoại cá nhân trở thành mối lo của doanh nghiệp

Diễn đàn quản trị -  13 giờ

Nếu nhân viên có thời gian rảnh để lướt điện thoại quá nhiều trong giờ làm việc, vấn đề có thể nằm ở cách phân bổ công việc của quản lý.

Thị trường bán lẻ đối diện nhiều thách thức

Thị trường bán lẻ đối diện nhiều thách thức

Bất động sản -  13 giờ

Người tiêu dùng ngày càng nhạy cảm với giá, xu hướng thương mại điện tử đang là các yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển của thị trường bán lẻ trong năm 2025.

Bí quyết tối ưu kiểm toán ESG và báo cáo phát triển bền vững

Bí quyết tối ưu kiểm toán ESG và báo cáo phát triển bền vững

Sổ tay quản trị -  18 giờ

Bí quyết tối ưu kiểm toán ESG và báo cáo phát triển bền vững: Tiêu chuẩn hóa dữ liệu, minh bạch thông tin, và đội ngũ chuyên gia là chìa khóa thành công.

Tư duy phản biện: Chìa khóa chiến lược doanh nghiệp

Tư duy phản biện: Chìa khóa chiến lược doanh nghiệp

Tủ sách quản trị -  18 giờ

Khám phá cách tư duy phản biện giúp nhà quản trị doanh nghiệp ra quyết định chính xác, giảm rủi ro và tối ưu chiến lược.

Châu Âu đề xuất giảm yêu cầu bền vững, doanh nghiệp Việt dễ thở hơn?

Châu Âu đề xuất giảm yêu cầu bền vững, doanh nghiệp Việt dễ thở hơn?

Leader talk -  20 giờ

Khi phạm vi điều chỉnh của các quy định liên quan đến phát triển bền vững thu hẹp lại, số lượng doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam chịu tác động cũng ít đi.