Lợi nhuận Vinamilk đạt 9.000 tỷ đồng sau 9 tháng
Lợi nhuận sau thuế của Vinamilk lũy kế 9 tháng tăng 7,4% so với cùng kỳ và hoàn thành 84% kế hoạch năm.
Tính đến nay, nhiều chủng loại sản phẩm dinh dưỡng của Vinamilk đã có mặt tại hơn 54 quốc gia và vùng lãnh thổ, đem về kim ngạch xuất khẩu hơn 2,2 tỷ đô la.
Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa được vinh danh Thương hiệu quốc gia lần thứ 6 liên tiếp. Tính từ lần đầu tiên được công nhận Thương hiệu quốc gia vào năm 2010 đến nay, có thể nói Vinamilk đã đánh dấu thập kỷ thành công trong việc nâng tầm thương hiệu sữa Việt Nam. Và hành trình này của Vinamilk vẫn đang tiếp tục chinh phục những mục tiêu cao hơn với định hướng chiến lược đưa thương hiệu quốc gia vươn tầm thế giới.
Là doanh nghiệp sữa duy nhất 6 lần liên tiếp (trong 12 năm từ 2010 - 2022) được xét chọn là Thương hiệu quốc gia và là đại diện duy nhất của Việt Nam trong Top 50 công ty sữa lớn nhất thế giới, Vinamilk đã và đang bám sát định hướng phát triển và mục đích của chương trình Thương hiệu quốc gia.
Đó là không chỉ nâng cao giá trị thương hiệu của sản phẩm, của công ty mà còn là hướng đến xây dựng thương hiệu của Việt Nam trên thị trường thế giới, nâng cao nhận biết và uy tín đối với người tiêu dùng toàn cầu.
.jpg)
“Với Vinamilk, Thương hiệu quốc gia không chỉ là một sự công nhận mà còn là trọng trách. Trong 10 năm qua, Vinamilk đã tích cực để xây dựng thương hiệu xứng đáng với vị thế thương hiệu quốc gia trên những bước đi của mình vươn ra thị trường quốc tế. Và trong thời gian tới, với việc Việt Nam ngày càng hội nhập sâu và rộng thông qua các hiệp định tự do thương mại như EVFTA, RCEP, Vinamilk sẽ tích cực hơn nữa để khẳng định và phát triển giá trị thương hiệu sữa Việt Nam tại các thị trường lớn của thế giới”, bà Bùi Thị Hương, Giám đốc điều hành của Vinamilk cho biết.
Hành trình mang Thương hiệu quốc gia vươn ra thế giới đã chứng minh cho những nỗ lực không ngừng của Vinamilk. Tuy chế biến và xuất khẩu nông sản vốn là thế mạnh của Việt Nam, nhưng với ngành sữa thì chúng ta gần như khởi đầu với con số 0.
Nhờ biết nắm bắt cơ hội và có chiến lược đúng đắn, từ năm 1997, Vinamilk đã xuất khẩu nhiều loại sản phẩm sữa đến các nước khác trên thế giới. Tính đến nay, nhiều chủng loại sản phẩm dinh dưỡng của Vinamilk đã có mặt tại hơn 54 quốc gia và vùng lãnh thổ, đem về kim ngạch xuất khẩu hơn 2,2 tỷ đô la.
Thông qua những hộp sữa với logo Vinamilk hay những nhãn hiệu quen thuộc của công ty như sữa đặc Ông Thọ, sữa bột trẻ em Dielac..., thương hiệu sữa có giá trị nhất Việt Nam này đã được giới thiệu một cách rộng rãi đến người tiêu dùng quốc tế. Tại nhiều nơi, kể cả những quốc gia phát triển, người dân cũng đang dần quen thuộc với các sản phẩm sữa đến từ một thương hiệu của Việt Nam – Vinamilk – với sự thuyết phục đến từ chất lượng và uy tín.

Để khẳng định và phát triển giá trị thương hiệu Vinamilk ở cả thị trường trong nước và quốc tế, Vinamilk đã cho thấy định hướng bài bản với các mũi nhọn chiến lược, phù hợp với các tiêu chí cốt lõi theo chương trình Thương hiệu quốc gia là “chất lượng – đổi mới, sáng tạo – năng lực tiên phong”.
Trong đó, chất lượng sản phẩm chuẩn quốc tế là chìa khóa quan trọng để sản phẩm của Vinamilk chinh phục được nhiều thị trường “khó tính” như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Trung Quốc… Tiếp đó là sự sáng tạo và đổi mới liên tục trong nghiên cứu phát triển sản phẩm, cải tiến dịch vụ, phương thức kinh doanh quốc tế, tiếp thị giúp thương hiệu Vinamilk có sự hiện diện tốt hơn, được nhận biết rộng rãi hơn.
Đồng thời, với hệ thống 12 trang trại, 13 nhà máy hiện đại, chuẩn quốc tế và hệ thống quản trị doanh nghiệp tiên tiến đã hình thành năng lực tiên phong để Vinamilk phát triển giá trị của doanh nghiệp và thương hiệu.

Không chỉ được lựa chọn là sản phẩm phục vụ cho Văn phòng Chính phủ, góp mặt trong các sự kiện lớn của quốc gia như diễn đàn APEC 2017, năm Chủ tịch ASEAN 2020…, những năm gần đây, Vinamilk cũng đã đại diện Việt Nam góp mặt tại các sự kiện quốc tế như hội nghị sữa toàn cầu 2019 tại Bồ Đào Nha và sự kiện giới thiệu thương hiệu sữa Việt Nam tại Trung Quốc.
Bên cạnh đó, Vinamilk đã liên tiếp thúc đẩy các hoạt động quảng bá thương hiệu tại nhiều thị trường tiềm năng như Nhật Bản, Hàn Quốc, các nước khu vực Đông Nam Á… tạo được dấu ấn cho doanh nghiệp nói riêng và ngành sữa nói chung. Những nỗ lực này chính là lời cam kết đầy trách nhiệm của Vinamilk trong việc góp phần khẳng định giá trị và nâng cao uy tín thương hiệu quốc gia của Việt Nam ở tầm thế giới.

Giá trị thương hiệu của Vinamilk nhiều năm liền được các tổ chức uy tín định giá cao. Năm 2020, giá trị thương hiệu Vinamilk được Forbes Việt Nam công bố là 2,4 tỷ USD, tăng 200 triệu USD so với năm 2019. Vinamilk cũng là thương hiệu sữa được người tiêu dùng Việt Nam chọn mua nhiều nhất trong 8 năm liên tiếp (theo Worldpanel, Kantar).
Gần nhất, Vinamilk vươn lên dẫn đầu Top 10 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam và tiếp tục duy trì sự hiện diện trong Top 1.000 thương hiệu dẫn đầu châu Á (theo Campaign Asia & Nielsen).

Lợi nhuận sau thuế của Vinamilk lũy kế 9 tháng tăng 7,4% so với cùng kỳ và hoàn thành 84% kế hoạch năm.
Năm 2020, Vinamilk đã vượt qua các thương hiệu trong và ngoài nước khác để dẫn đầu Top 10 thương hiệu mạnh nhất của Việt Nam - Vietnam’s Strongest Local Brands. Đây là một phần của Bảng xếp hạng 1000 thương hiệu hàng đầu châu Á.
Ngày 18/09/2020, tại Trường phổ thông Dân tộc nội trú huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và Vinamilk đã tổ chức chương trình trao 83.400 ly sữa, tương đương khoảng 600 triệu đồng cho 930 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.
Uy tín trên thị trường quốc tế đang giúp Vinamilk, doanh nghiệp xuất khẩu sữa lớn nhất hiện nay tăng trưởng tích cực và vững vàng vượt làn sóng Covid-19 trong nửa đầu năm 2020 vừa qua.
The Win City là dự án đầu tiên của liên doanh Thắng Lợi Group - Gỗ An Cường - Central , đang gây chú ý trên thị trường với giá bán chỉ 30,5 triệu đồng/m2.
Vinhomes Golden City tạo dấu ấn riêng khi đưa mô hình “Urban resort” vào trung tâm kim cảng tỷ đô Dương Kinh của Hải Phòng. Tại đây, cư dân sống như nghỉ dưỡng giữa lõi giao thương, nơi giá trị an cư, kinh doanh và đầu tư cộng hưởng mạnh mẽ.
Đại hội nhiệm kỳ mới của Hawee diễn ra trong bối cảnh cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt là đội ngũ nữ doanh nhân, đứng trước yêu cầu nâng cao năng lực quản trị, tăng tốc chuyển đổi số, thúc đẩy phát triển bền vững và mở rộng hợp tác liên vùng, liên ngành để thích ứng với những biến động của thị trường.
Nhiệm kỳ I (2025 – 2030) cũng đồng thời đánh dấu bước chuyển quan trọng từ mô hình hội sang hiệp hội của HAMEE.
Ngày 3/12/2025 tại thành phố Hồ Chí Minh, trong khuôn khổ Hội nghị Doanh nghiệp niêm yết thường niên (VLCA) 2025, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) được vinh danh Top 10 báo cáo thường niên tốt nhất - nhóm ngành tài chính, ghi nhận nỗ lực nhiều năm của ngân hàng trong việc chuẩn hóa quản trị, minh bạch và cải thiện chất lượng công bố thông tin theo các tiêu chuẩn quốc tế.
Lãi suất ưu đãi của Chương trình sẽ thấp hơn tối thiểu từ 1-1,5%/năm so với mức lãi suất cho vay bình quân cùng kỳ hạn của chính ngân hàng cho vay.
Nhiều công trình quan trọng phục vụ Diễn đàn kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) 2027 tại Phú Quốc (An Giang) đang được gấp rút xây dựng.
The Win City là dự án đầu tiên của liên doanh Thắng Lợi Group - Gỗ An Cường - Central , đang gây chú ý trên thị trường với giá bán chỉ 30,5 triệu đồng/m2.
Thủ tướng yêu cầu, trường hợp phát hiện không trung thực, vi phạm quy định trong việc kê khai, xác nhận điều kiện để hưởng hỗ trợ về nhà ở xã hội, phải thực hiện thu hồi, xử lý nghiêm.
Sau hơn 18 tháng thi công khẩn trương từ ngày 19/5/2024, dự án mở rộng nhà ga hành khách T2 dự kiến sẽ chính thức khánh thành và đưa vào khai thác từ ngày 19/12/2025.
Vinhomes Golden City tạo dấu ấn riêng khi đưa mô hình “Urban resort” vào trung tâm kim cảng tỷ đô Dương Kinh của Hải Phòng. Tại đây, cư dân sống như nghỉ dưỡng giữa lõi giao thương, nơi giá trị an cư, kinh doanh và đầu tư cộng hưởng mạnh mẽ.
Sau lễ ký thỏa thuận hợp tác chiến lược vừa qua, TNTech trở thành 1 trong 4 đơn vị đồng hành tư vấn chuyển đổi số cùng Quảng Ninh.