Nhịp cầu kinh doanh

Vinamilk nhận giải Thương hiệu quốc gia lần thứ 6 liên tiếp

Lam Giang Thứ hai, 30/11/2020 - 09:43

Tính đến nay, nhiều chủng loại sản phẩm dinh dưỡng của Vinamilk đã có mặt tại hơn 54 quốc gia và vùng lãnh thổ, đem về kim ngạch xuất khẩu hơn 2,2 tỷ đô la.

Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa được vinh danh Thương hiệu quốc gia lần thứ 6 liên tiếp. Tính từ lần đầu tiên được công nhận Thương hiệu quốc gia vào năm 2010 đến nay, có thể nói Vinamilk đã đánh dấu thập kỷ thành công trong việc nâng tầm thương hiệu sữa Việt Nam. Và hành trình này của Vinamilk vẫn đang tiếp tục chinh phục những mục tiêu cao hơn với định hướng chiến lược đưa thương hiệu quốc gia vươn tầm thế giới.

Là doanh nghiệp sữa duy nhất 6 lần liên tiếp (trong 12 năm từ 2010 - 2022) được xét chọn là Thương hiệu quốc gia và là đại diện duy nhất của Việt Nam trong Top 50 công ty sữa lớn nhất thế giới, Vinamilk đã và đang bám sát định hướng phát triển và mục đích của chương trình Thương hiệu quốc gia. 

Đó là không chỉ nâng cao giá trị thương hiệu của sản phẩm, của công ty mà còn là hướng đến xây dựng thương hiệu của Việt Nam trên thị trường thế giới, nâng cao nhận biết và uy tín đối với người tiêu dùng toàn cầu.

Vinamilk nhận giải Thương hiệu quốc gia lần thứ 6 liên tiếp
Bà Nguyễn Thị Minh Tâm, Giám đốc chi nhánh Vinamilk Hà Nội đại diện nhận biểu trưng tại lễ công bố các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm 2020 diễn ra tại Hà Nội.

“Với Vinamilk, Thương hiệu quốc gia không chỉ là một sự công nhận mà còn là trọng trách. Trong 10 năm qua, Vinamilk đã tích cực để xây dựng thương hiệu xứng đáng với vị thế thương hiệu quốc gia trên những bước đi của mình vươn ra thị trường quốc tế. Và trong thời gian tới, với việc Việt Nam ngày càng hội nhập sâu và rộng thông qua các hiệp định tự do thương mại như EVFTA, RCEP, Vinamilk sẽ tích cực hơn nữa để khẳng định và phát triển giá trị thương hiệu sữa Việt Nam tại các thị trường lớn của thế giới”, bà Bùi Thị Hương, Giám đốc điều hành của Vinamilk cho biết.

Hành trình mang Thương hiệu quốc gia vươn ra thế giới đã chứng minh cho những nỗ lực không ngừng của Vinamilk. Tuy chế biến và xuất khẩu nông sản vốn là thế mạnh của Việt Nam, nhưng với ngành sữa thì chúng ta gần như khởi đầu với con số 0. 

Nhờ biết nắm bắt cơ hội và có chiến lược đúng đắn, từ năm 1997, Vinamilk đã xuất khẩu nhiều loại sản phẩm sữa đến các nước khác trên thế giới. Tính đến nay, nhiều chủng loại sản phẩm dinh dưỡng của Vinamilk đã có mặt tại hơn 54 quốc gia và vùng lãnh thổ, đem về kim ngạch xuất khẩu hơn 2,2 tỷ đô la.

Thông qua những hộp sữa với logo Vinamilk hay những nhãn hiệu quen thuộc của công ty như sữa đặc Ông Thọ, sữa bột trẻ em Dielac..., thương hiệu sữa có giá trị nhất Việt Nam này đã được giới thiệu một cách rộng rãi đến người tiêu dùng quốc tế. Tại nhiều nơi, kể cả những quốc gia phát triển, người dân cũng đang dần quen thuộc với các sản phẩm sữa đến từ một thương hiệu của Việt Nam – Vinamilk – với sự thuyết phục đến từ chất lượng và uy tín.

Vinamilk nhận giải Thương hiệu quốc gia lần thứ 6 liên tiếp 1
Không chỉ được thị trường trong nước tin dùng, sản phẩm Vinamilk đã dần được người tiêu dùng tại nhiều quốc gia trên thế giới biết đến.

Để khẳng định và phát triển giá trị thương hiệu Vinamilk ở cả thị trường trong nước và quốc tế, Vinamilk đã cho thấy định hướng bài bản với các mũi nhọn chiến lược, phù hợp với các tiêu chí cốt lõi theo chương trình Thương hiệu quốc gia là “chất lượng – đổi mới, sáng tạo – năng lực tiên phong”.

Trong đó, chất lượng sản phẩm chuẩn quốc tế là chìa khóa quan trọng để sản phẩm của Vinamilk chinh phục được nhiều thị trường “khó tính” như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Trung Quốc… Tiếp đó là sự sáng tạo và đổi mới liên tục trong nghiên cứu phát triển sản phẩm, cải tiến dịch vụ, phương thức kinh doanh quốc tế, tiếp thị giúp thương hiệu Vinamilk có sự hiện diện tốt hơn, được nhận biết rộng rãi hơn. 

Đồng thời, với hệ thống 12 trang trại, 13 nhà máy hiện đại, chuẩn quốc tế và hệ thống quản trị doanh nghiệp tiên tiến đã hình thành năng lực tiên phong để Vinamilk phát triển giá trị của doanh nghiệp và thương hiệu.

Vinamilk nhận giải Thương hiệu quốc gia lần thứ 6 liên tiếp 2
Chất lượng quốc tế giúp Vinamilk hiện diện tại nhiều thị trường khắt khe như Singapore, Hàn Quốc với các loại sản phẩm cao cấp như sữa organic, sữa hạt…

Không chỉ được lựa chọn là sản phẩm phục vụ cho Văn phòng Chính phủ, góp mặt trong các sự kiện lớn của quốc gia như diễn đàn APEC 2017, năm Chủ tịch ASEAN 2020…, những năm gần đây, Vinamilk cũng đã đại diện Việt Nam góp mặt tại các sự kiện quốc tế như hội nghị sữa toàn cầu 2019 tại Bồ Đào Nha và sự kiện giới thiệu thương hiệu sữa Việt Nam tại Trung Quốc. 

Bên cạnh đó, Vinamilk đã liên tiếp thúc đẩy các hoạt động quảng bá thương hiệu tại nhiều thị trường tiềm năng như Nhật Bản, Hàn Quốc, các nước khu vực Đông Nam Á… tạo được dấu ấn cho doanh nghiệp nói riêng và ngành sữa nói chung. Những nỗ lực này chính là lời cam kết đầy trách nhiệm của Vinamilk trong việc góp phần khẳng định giá trị và nâng cao uy tín thương hiệu quốc gia của Việt Nam ở tầm thế giới.

Vinamilk nhận giải Thương hiệu quốc gia lần thứ 6 liên tiếp 3
Tại hàng trăm sự kiện, hội chợ quốc tế, triển lãm trong 10 năm qua, Vinamilk đều mang theo biểu trưng của Thương hiệu quốc gia như một niềm tự hào để giới thiệu đến bạn bè quốc tế.

Giá trị thương hiệu của Vinamilk nhiều năm liền được các tổ chức uy tín định giá cao. Năm 2020, giá trị thương hiệu Vinamilk được Forbes Việt Nam công bố là 2,4 tỷ USD, tăng 200 triệu USD so với năm 2019. Vinamilk cũng là thương hiệu sữa được người tiêu dùng Việt Nam chọn mua nhiều nhất trong 8 năm liên tiếp (theo Worldpanel, Kantar). 

Gần nhất, Vinamilk vươn lên dẫn đầu Top 10 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam và tiếp tục duy trì sự hiện diện trong Top 1.000 thương hiệu dẫn đầu châu Á (theo Campaign Asia & Nielsen).

Vinamilk nhận giải Thương hiệu quốc gia lần thứ 6 liên tiếp 4
Vinamilk là thương hiệu sữa được người tiêu dùng Việt Nam chọn mua nhiều nhất 8 năm liền và 6 lần liên tiếp được vinh danh Thương hiệu quốc gia.
Lợi nhuận Vinamilk đạt 9.000 tỷ đồng sau 9 tháng

Lợi nhuận Vinamilk đạt 9.000 tỷ đồng sau 9 tháng

Nhịp cầu kinh doanh -  4 năm

Lợi nhuận sau thuế của Vinamilk lũy kế 9 tháng tăng 7,4% so với cùng kỳ và hoàn thành 84% kế hoạch năm.

Vinamilk dẫn đầu Top 10 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam

Vinamilk dẫn đầu Top 10 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam

Nhịp cầu kinh doanh -  4 năm

Năm 2020, Vinamilk đã vượt qua các thương hiệu trong và ngoài nước khác để dẫn đầu Top 10 thương hiệu mạnh nhất của Việt Nam - Vietnam’s Strongest Local Brands. Đây là một phần của Bảng xếp hạng 1000 thương hiệu hàng đầu châu Á.

Vinamilk tặng 83.400 ly sữa cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Phú Yên

Vinamilk tặng 83.400 ly sữa cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Phú Yên

Nhịp cầu kinh doanh -  4 năm

Ngày 18/09/2020, tại Trường phổ thông Dân tộc nội trú huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và Vinamilk đã tổ chức chương trình trao 83.400 ly sữa, tương đương khoảng 600 triệu đồng cho 930 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Vinamilk tích lũy gì từ hơn 20 năm 'chinh chiến' ở nước ngoài?

Vinamilk tích lũy gì từ hơn 20 năm 'chinh chiến' ở nước ngoài?

Nhịp cầu kinh doanh -  4 năm

Uy tín trên thị trường quốc tế đang giúp Vinamilk, doanh nghiệp xuất khẩu sữa lớn nhất hiện nay tăng trưởng tích cực và vững vàng vượt làn sóng Covid-19 trong nửa đầu năm 2020 vừa qua.

Công bố đường bay thẳng Hà Nội - Moscow

Công bố đường bay thẳng Hà Nội - Moscow

Nhịp cầu kinh doanh -  2 giờ

Ngày 9/5, dưới sự chứng kiến của Tổng bí thư Tô Lâm và lãnh đạo cấp cao 2 nước, Vietnam Airlines đã công bố đường bay thẳng từ thủ đô Hà Nội đến Moscow, Nga.

Panasonic bàn giao trung tâm giải pháp HVAC cho trường Đại học Công nghiệp TP.HCM

Panasonic bàn giao trung tâm giải pháp HVAC cho trường Đại học Công nghiệp TP.HCM

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Panasonic Việt Nam đã bàn giao trung tâm giải pháp HVAC (hệ thống sưởi ấm, thông gió và điều hòa không khí) cho Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM.

500 thương hiệu tham gia triển lãm quốc tế giấy và bao bì

500 thương hiệu tham gia triển lãm quốc tế giấy và bao bì

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Triển lãm quốc tế giấy và bao bì là cơ hội để các doanh nghiệp cập nhật xu hướng phát triển xanh hóa, số hóa cùng các giải pháp thúc đẩy bền vững của ngành.

Vietnam Airlines mở lại đường bay Hà Nội - Moscow

Vietnam Airlines mở lại đường bay Hà Nội - Moscow

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Sau ba năm tạm dừng, đường bay thẳng kết nối Hà Nội với Moscow chính thức hoạt động trở lại vào ngày 8/5 với 254 hành khách từ Việt Nam.

SeABank nhận giải ngân hàng tiên phong trong đổi mới quản trị vì sự phát triển bền vững

SeABank nhận giải ngân hàng tiên phong trong đổi mới quản trị vì sự phát triển bền vững

Nhịp cầu kinh doanh -  2 ngày

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) vừa vinh dự nhận danh vị “Ngân hàng tiên phong trong đổi mới quản trị vì sự phát triển bền vững” tại lễ trao giải Vietnam ESG Awards lần thứ nhất. Giải thưởng ghi nhận những nỗ lực, sáng kiến và hiệu quả mang lại của SeABank trong thực thi các tiêu chí môi trường - xã hội - quản trị (ESG) và lan tỏa tinh thần trách nhiệm tới cộng đồng.

Công bố đường bay thẳng Hà Nội - Moscow

Công bố đường bay thẳng Hà Nội - Moscow

Nhịp cầu kinh doanh -  2 giờ

Ngày 9/5, dưới sự chứng kiến của Tổng bí thư Tô Lâm và lãnh đạo cấp cao 2 nước, Vietnam Airlines đã công bố đường bay thẳng từ thủ đô Hà Nội đến Moscow, Nga.

Giá vàng hôm nay 10/5: Bật tăng liên tiếp 4 nhịp

Giá vàng hôm nay 10/5: Bật tăng liên tiếp 4 nhịp

Vàng -  2 giờ

Giá vàng hôm nay 10/5 tăng 500 nghìn đồng ở cả hai chiều đối với vàng miếng và vàng nhẫn SJC ở thị trường trong nước.

Di sản của Warren Buffett và những bài học vượt thời gian

Di sản của Warren Buffett và những bài học vượt thời gian

Hồ sơ quản trị -  3 giờ

Warren Buffett không chỉ là một nhà đầu tư xuất sắc mà còn là một nhà tư tưởng tài chính với tầm ảnh hưởng vượt ra ngoài lĩnh vực đầu tư.

Nghị định 91 gỡ vướng dự án BT Thủ Thiêm của Đại Quang Minh, CII

Nghị định 91 gỡ vướng dự án BT Thủ Thiêm của Đại Quang Minh, CII

Tiêu điểm -  4 giờ

Những vướng mắc về xác định giá đất để thanh toán cho nhà đầu tư đã bỏ vốn xây dựng hạ tầng cho khu đô thị mới Thủ Thiêm đã được tháo gỡ.

Hoàng Huy gọi vốn 2.000 tỷ cho loạt dự án bất động sản Hải Phòng

Hoàng Huy gọi vốn 2.000 tỷ cho loạt dự án bất động sản Hải Phòng

Doanh nghiệp -  6 giờ

Công ty CP Đầu tư dịch vụ tài chính Hoàng Huy lên kế hoạch phát hành thêm hơn 200 triệu cổ phiếu trong năm 2025 để huy động vốn phát triển hai dự án bất động sản lớn tại Hải Phòng.

Thủ tướng: Thiết kế chính sách để phát triển kinh tế tư nhân là không giới hạn

Thủ tướng: Thiết kế chính sách để phát triển kinh tế tư nhân là không giới hạn

Tiêu điểm -  19 giờ

Thủ tướng khẳng định phát triển kinh tế tư nhân là không giới hạn, yêu cầu khẩn trương hoàn thiện cơ chế, chính sách để tạo đà tăng trưởng bền vững.

Vì sao Đất Xanh Group cấp thiết tăng vốn lên 10.000 tỷ đồng?

Vì sao Đất Xanh Group cấp thiết tăng vốn lên 10.000 tỷ đồng?

Doanh nghiệp -  22 giờ

Nhà sáng lập Đất Xanh Group, Lương Trí Thìn khẳng định tập đoàn sẽ tăng vốn điều lệ lên trên 10.000 tỷ đồng để trở thành công ty cấp trung và cỡ lớn.

Đọc nhiều