Doanh nghiệp
Vincom Retail đặt mục tiêu lợi nhuận 2.500 tỷ đồng
Vincom Retail công bố năm 2020 sẽ tiếp tục dẫn đầu thị trường bất động sản bán lẻ Việt Nam.
Sáng nay, Công ty Cổ phần Vincom Retail (Vincom Retail) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên tổng kết tình hình kinh doanh năm 2019 với những con số kinh doanh ấn tượng.
Theo báo cáo kết quả kinh doanh của Ban lãnh đạo Vincom Retail, năm 2019, tổng doanh thu thuần của công ty đạt 9.259 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 2.852 tỷ đồng, tăng 18% so với năm 2018.
Năm 2019 đánh dấu tốc độ mở rộng hệ thống ấn tượng của Vincom Retail khi ra mắt 13 trung tâm thương mại (TTTM) mới, phủ sóng tại 43 tỉnh, thành phố trên cả nước, nâng tổng số TTTM toàn hệ thống lên 79 cơ sở, bao gồm ba Vincom Maga Mall, 7 Vincom Center, 54 Vincom Plaza và 15 Vincom+.
Với tổng diện tích mặt sàn bán lẻ đạt 1,6 triệu m2 Vincom Retail hiện là chủ đầu tư bất động sản bán lẻ lớn nhất Việt Nam về thị phần và số lượng TTTM sở hữu.
Tròn 15 năm đồng hành cùng cuộc sống người Việt, Vincom Retail đã và đang góp phần thay đổi văn hoá mua sắm, vui chơi giải trí, ẩm thực của nhiều thế hệ người Việt Nam và trở thành biểu tượng cho sự phát triển của các đô thị nơi mình hiện diện.
Năm 2019, Vincom Retail tiếp tục mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam các xu hướng mua sắm và trải nghiệm mới lạ. Không chỉ là đối tác đồng hành tin cậy của hơn 1.000 thương hiệu bán lẻ nổi tiếng trong nước và quốc tế như Zara, Mango, H&M, Adidas, Nike, CGV Cinemas…,Vincom Retail còn góp phần đưa các thương hiệu mới đến thị trường trong nước như Decathlon, OVS, Cotton:On, MLB, Jaju…
Nhờ sự tăng trưởng nhanh chóng về quy mô và đổi mới trong chất lượng dịch vụ, Vincom Retail đã đón tiếp lượng khách kỷ lục: 225 triệu lượt khách tới tham quan, mua sắm và sử dụng dịch vụ trong năm 2019, tăng 40% so với năm 2018.
.jpg)
Kế hoạch năm 2020 được đặt ra với dự đoán là một năm khó khăn đối với nền kinh tế Việt Nam do ảnh hưởng của dịch Covid-19 trong quý 1 và nửa đầu quý 2. Các hoạt động bán lẻ tại TTTM bị gián đoạn vì yêu cầu giãn cách xã hội. Nhằm đồng hành và chia sẻ với khách thuê trong giai đoạn khó khăn, Vincom Retail đã kịp thời đưa ra gói hỗ trợ trị giá 600 tỷ đồng dành cho các đối tác thuê mặt bằng TTTM trên toàn hệ thống trong tháng 3 và tháng 4 năm 2020.
Nhìn nhận những khó khăn nhưng cũng đồng thời không ngừng tìm kiếm các cơ hội phát triển mới, Hội đồng quản trị Vincom Retail đặt mục tiêu kế hoạch năm 2020 không chỉ giữ vững vị trí dẫn dắt thị trường bán lẻ Việt Nam cả về quy mô và chất lượng sản phẩm, dịch vụ mà còn tiên phong trong việc mang tới các xu hướng tiêu dùng hiện đại và trải nghiệm mới dành cho khách hàng.
Cụ thể, các cổ đông đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2020 với doanh thu thuần dự kiến đạt 9.900 tỷ đồng, tăng 6,9% so với năm 2019, lợi nhuận sau thuế đạt 2.500 tỷ đồng, giảm 12,3% so với năm 2019 do mảng cho thuê trung tâm thương mại và bán bất động sản nhà phố thương mại bị ảnh hưởng do Covid19.
Đặc biệt, Vincom Retail sẽ là đơn vị hành chính triển khai việc cho thuê và vận hành mô hình kinh doanh mới - bán lẻ kết hợp du lịch quy mô lớn tại dự án Grand World Phú Quốc – “thành phố mua sắm không ngủ” đầu tiên tại Việt Nam.
Đồng thời, Vincom sẽ tiếp tục là điểm đến của các thương hiệu quốc tế uy tín như: Uniqlo, H&M, Haidilao Hot Pot, Pizza 4P’s, các thương hiệu ẩm thực thuộc chuỗi Golden Gate và CGV Cinemas...
Về quản trị vận hành, đón đầu xu hướng số hóa trong ngành bán lẻ của thế giới, năm 2020, Vincom Retail sẽ đưa các công nghệ, ứng dụng hiện đại vào quá trình vận hành và marketing, hứa hẹn tạo ra sự thay đổi đột phá trong kinh doanh và trải nghiệm của khách hàng tại TTTM.
Kết thúc cuộc họp, Đại hội đồng Cổ đông đã nhất trí thông qua những kế hoạch phát triển, đầu tư - kinh doanh cho năm 2020 với phương châm “Lấy khách hàng làm trung tâm” nhằm nỗ lực mang tới chất lượng dịch vụ đẳng cấp vươn tầm quốc tế.
Vincom Retail hỗ trợ 300 tỷ đồng cho đối tác bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19
PNJ đối phó sức ép kép từ giá vàng
Giữa lúc giá vàng tăng mạnh, PNJ đã chủ động “xoay trục chiến lược”, từ tái cơ cấu sản phẩm, điều chỉnh mạng lưới bán lẻ, tới mở thị trường ngách.
Grab: Khó phân định thị phần dịch vụ gọi xe
Cuộc đua thị trường gọi xe tại Việt Nam giờ đây không chỉ diễn ra trên đường phố, mà còn trên cả các bảng dữ liệu liên quan đến thị phần của từng đơn vị.
Chủ đầu tư dự án CaraWorld ghi nhận kết quả kinh doanh ấn tượng
KN Cam Ranh, chủ đầu tư dự án CaraWorld ghi nhận kết quả kinh doanh ấn tượng khi doanh thu đạt hơn 1.500 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 94 tỷ đồng, tăng lần lượt 73% và 17% so với cùng kỳ 2024.
Cáp treo Bà Nà báo lãi hơn 846 tỷ đồng sau nửa năm
Công ty CP Dịch vụ cáp treo Bà Nà ghi nhận lợi nhuận sau thuế hơn 846 tỷ đồng trong sáu tháng đầu năm nay. Các chỉ số tài chính then chốt đều tăng trưởng, doanh nghiệp đang củng cố tiềm lực để tiếp tục mở rộng hoạt động.
Hasfarm Holdings dự chi 4.500 tỷ thâu tóm doanh nghiệp Úc
Hasfarm Holdings, công ty mẹ của chuỗi kinh doanh lớn nhất cả nước Dalat Hasfarm, vừa chi hơn 4.500 tỷ đồng mua lại một doanh nghiệp cùng ngành tại nước Úc.
'Soi Bóng': Khi kiến trúc soi mình trong hội họa giữa lòng đô thị Sài Gòn
TP.HCM đón tháng 9 với triển lãm “Soi Bóng” tại Areus by BM Windows, nơi kiến trúc và hội họa gặp gỡ để kể câu chuyện đô thị.
Bất động sản Cam Ranh: Sức hút thực sự đến đâu?
Cam Ranh và vùng phụ cận đang trở thành tâm điểm đầu tư bất động sản mới ở Khánh Hoà.
4 bài học tăng sức bật cho doanh nghiệp Việt
Doanh nghiệp Việt cần một hệ sinh thái hỗ trợ mạnh mẽ hơn với chính sách đồng bộ, thể chế minh bạch và thực thi hiệu quả, để phát triển bền vững.
Tập đoàn Ý lập trung tâm hàng không vũ trụ tại Việt Nam
Temix, tập đoàn tư nhân từ Ý sẽ cùng với PTIT nâng cao vị thế của Việt Nam trong ngành công nghiệp không gian toàn cầu thông qua Trung tâm thiết kế tiên tiến.
FTSE Russell sẽ công bố kết quả nâng hạng thị trường Việt Nam vào ngày 8/10
Đây là dấu mốc quan trọng sau nhiều năm cải cách, hứa hẹn mở ra dòng vốn ngoại mới cho thị trường chứng khoán Việt Nam.
PNJ đối phó sức ép kép từ giá vàng
Giữa lúc giá vàng tăng mạnh, PNJ đã chủ động “xoay trục chiến lược”, từ tái cơ cấu sản phẩm, điều chỉnh mạng lưới bán lẻ, tới mở thị trường ngách.
AgriS hợp tác cùng Itochu thúc đẩy kinh doanh chất tạo ngọt vì sức khỏe người tiêu dùng Việt
AgriS “bắt tay” Itochu hợp tác phát triển và kinh doanh các sản phẩm chất ngọt thay thế và thành phần chức năng, hướng đến nâng cao sức khỏe cho người tiêu dùng Việt.