Vincom Retail lãi hơn 2.000 tỷ đồng trong năm 2017
Hà Linh
Thứ ba, 30/01/2018 - 11:40
Công ty Cổ phần Vincom Retail đã công bố Báo cáo tài chính hợp nhất quý 4 năm 2017 theo chuẩn mực kế toán Việt Nam.
Hiện có tổng cộng 46 trung tâm thương mại Vincom trên cả nước
Trong quý 4 năm 2017, tổng doanh thu thuần hợp nhất đạt 1.523 tỷ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu cho thuê bất động sản đầu tư và cung cấp các dịch vụ liên quan đạt 1.245 tỷ đồng, tăng 25% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu chuyển nhượng bất động sản đạt 261 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế đạt 660 tỷ đồng.
Cho năm tài chính 2017, tổng doanh thu thuần hợp nhất đạt 5.518 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế đạt 2.147 tỷ đồng. Doanh thu cho thuê bất động sản đầu tư và cung cấp các dịch vụ liên quan đạt 4.477 tỷ đồng, tăng 18%, và doanh thu chuyển nhượng bất động sản đạt 950 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế đạt 2.016 tỷ đồng.
Tại ngày 31 tháng 12 năm 2017, tổng tài sản của Vincom Retail đạt 37.851 tỷ đồng, tăng 3.551 tỷ đồng so với cuối năm 2016, và vốn chủ sở hữu đạt 26.083 tỷ đồng.
Vincom Retail niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh vào đầu tháng 11 và thực hiện thành công giao dịch chuyển nhượng cổ phần khối lượng kỷ lục hơn 16.800 tỷ đồng (tương đương hơn 740 triệu USD) qua sàn. Giao dịch này đã được IFRAsia và FinanceAsia vinh danh là “Giao Dịch Thị Trường Cận Biên Của Năm” và “Giao Dịch Đầu Tư Vốn Cổ Phần Thành Công Nhất Trong Năm 2017”.
Trong quý 4/2017, các thương hiệu và mô hình trung tâm thương mại của Vincom Retail tiếp tục có sự phát triển mạnh mẽ và đạt được sự tín nhiệm cao trên thị trường. Ngày 4/12/2017, tại Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam 2017, Vincom Retail được Brand Finance đánh giá là Top 3 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam dựa trên chỉ số sức mạnh thương hiệu (BSI), và thuộc top 50 thương hiệu có giá trị thương hiệu lớn nhất.
Bên cạnh đó, với mục tiêu thực hiện chiến lược phát triển bền vững, mang lại những trải nghiệm mua sắm mang đẳng cấp quốc tế cho người tiêu dùng Việt Nam, năm 2017 là năm bùng nổ sự xuất hiện của những tên tuổi đình đám lần đầu tiên tới Việt Nam như H&M, Pull&Bear, Stradivarius, Massimo Dutti và Old Navy trong chuỗi Vincom Center, bên cạnh sự khẳng định thương hiệu của các chuỗi bán lẻ, ẩm thực và dịch vụ uy tín khác, giúp thị trường bán lẻ tại Việt Nam vươn tầm thế giới.
Trong 3 tháng cuối năm 2017, Vincom Retail mở mới 5 trung tâm thương mại gồm 2 Vincom Plaza (Vincom Plaza Tuy Hòa và Vincom Plaza Lê Thánh Tôn, Nha Trang) và 3 Vincom+ (Vincom+ Kỳ Anh, Hà Tĩnh, Vincom+ Uông Bí, Quảng Ninh và Vincom+ Tĩnh Gia, Thanh Hóa) nâng tổng diện tích mặt bằng TTTM lên gần 1,2 triệu m2, chiếm hơn 60% thị phần tại Hà Nội và TP. HCM.
Tổng số trung tâm thương mại Vincom trên cả nước đến 31/12/2017 đạt tới con số 46 tại 24 tỉnh thành.
Tại những thị trường nơi có sự hiện diện, Vincom luôn khẳng định được sức hút và vị thế dẫn đầu của mình với sự quan tâm và yêu thích của khách hàng. Trong quý 4 năm 2017, tổng số lượng khách hàng đến Vincom hơn 33 triệu lượt, tăng 8% so với quý 3 và gần 48% so với cùng kỳ năm 2016.
Với giá trị giao dịch kỷ lục lên đến 741 triệu USD, Công ty Cổ phần Vincom Retail đã được Tạp chí FinanceAsia vinh danh là “Giao dịch đầu tư vốn cổ phần tư nhân thành công nhất châu Á - Thái Bình Dương” năm 2017.
Ngày 11/08/2025, nhân dịp 32 năm ngày thành lập, Tập đoàn Vingroup công bố mở rộng thêm hai trụ cột mới là hạ tầng và năng lượng xanh. Đây là bước đi chiến lược, khẳng định tinh thần cống hiến và phụng sự của Vingroup, góp phần đưa khu vực tư nhân trở thành động lực phát triển mới của Việt Nam.
Cổ phiếu F88 trong phiên giao dịch đầu tiên trên UpCOM đã tăng tối đa biên độ, khối lượng dư mua giá trần rất cao, trong khi chỉ có 400 cổ phiếu được bán ra.
Vừa qua, Techcombank chính thức được đưa vào rổ Chỉ số phát triển bền vững Việt Nam (Vietnam Sustainability Index - VNSI), theo công bố từ Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE).
Ngày 11/08/2025, nhân dịp 32 năm ngày thành lập, Tập đoàn Vingroup công bố mở rộng thêm hai trụ cột mới là hạ tầng và năng lượng xanh. Đây là bước đi chiến lược, khẳng định tinh thần cống hiến và phụng sự của Vingroup, góp phần đưa khu vực tư nhân trở thành động lực phát triển mới của Việt Nam.
Tại hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, Vietravel Airlines tiếp tục lên kế hoạch tăng quy mô đội tàu bay và mở rộng mạng lưới đường bay.
Chuỗi sự kiện “Đổi xăng lấy điện - Cùng VinFast kiến tạo tương lai xanh” tiếp tục mang cơ hội chuyển đổi xanh tới người dân TP.HCM và Thanh Hóa. Nhiều khách hàng đã tranh thủ cơ hội lên đời xe điện ngay tại sự kiện, thậm chí có trường hợp chốt tới 12 chiếc xe máy VinFast.
Dàn sao hạng A cùng hơn 2,5 vạn khán giả biến Trung tâm Triển lãm Việt Nam (TTTLVN) - công trình Top 10 thế giới - thành “chảo lửa” cảm xúc với “V-Concert rạng rỡ Việt Nam”. Sự kiện bom tấn mở màn cho chuỗi hoạt động chào mừng 80 năm Quốc khánh như lời khẳng định Trung tâm Triển lãm Việt Nam đã sẵn sàng trở thành điểm đến xứng tầm cho những sự kiện quốc gia và quốc tế, khai mở nền kinh tế Expo tỷ đô cho Việt Nam.
Giữa bối cảnh kinh tế toàn cầu có nhiều biến động, xuất khẩu qua thương mại điện tử đang mở ra cánh cửa cho các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường quốc tế.