Vincom Retail lãi hơn 2.000 tỷ đồng trong năm 2017

Hà Linh - 11:40, 30/01/2018

TheLEADERCông ty Cổ phần Vincom Retail đã công bố Báo cáo tài chính hợp nhất quý 4 năm 2017 theo chuẩn mực kế toán Việt Nam.

Vincom Retail lãi hơn 2.000 tỷ đồng trong năm 2017
Hiện có tổng cộng 46 trung tâm thương mại Vincom trên cả nước

Trong quý 4 năm 2017, tổng doanh thu thuần hợp nhất đạt 1.523 tỷ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu cho thuê bất động sản đầu tư và cung cấp các dịch vụ liên quan đạt 1.245 tỷ đồng, tăng 25% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu chuyển nhượng bất động sản đạt 261 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế đạt 660 tỷ đồng.

Cho năm tài chính 2017, tổng doanh thu thuần hợp nhất đạt 5.518 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế đạt 2.147 tỷ đồng. Doanh thu cho thuê bất động sản đầu tư và cung cấp các dịch vụ liên quan đạt 4.477 tỷ đồng, tăng 18%, và doanh thu chuyển nhượng bất động sản đạt 950 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế đạt 2.016 tỷ đồng.

Tại ngày 31 tháng 12 năm 2017, tổng tài sản của Vincom Retail đạt 37.851 tỷ đồng, tăng 3.551 tỷ đồng so với cuối năm 2016, và vốn chủ sở hữu đạt 26.083 tỷ đồng.

Vincom Retail niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh vào đầu tháng 11 và thực hiện thành công giao dịch chuyển nhượng cổ phần khối lượng kỷ lục hơn 16.800 tỷ đồng (tương đương hơn 740 triệu USD) qua sàn. Giao dịch này đã được IFRAsia và FinanceAsia vinh danh là “Giao Dịch Thị Trường Cận Biên Của Năm” và “Giao Dịch Đầu Tư Vốn Cổ Phần Thành Công Nhất Trong Năm 2017”.

Trong quý 4/2017, các thương hiệu và mô hình trung tâm thương mại của Vincom Retail tiếp tục có sự phát triển mạnh mẽ và đạt được sự tín nhiệm cao trên thị trường. Ngày 4/12/2017, tại Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam 2017, Vincom Retail được Brand Finance đánh giá là Top 3 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam dựa trên chỉ số sức mạnh thương hiệu (BSI), và thuộc top 50 thương hiệu có giá trị thương hiệu lớn nhất.

Bên cạnh đó, với mục tiêu thực hiện chiến lược phát triển bền vững, mang lại những trải nghiệm mua sắm mang đẳng cấp quốc tế cho người tiêu dùng Việt Nam, năm 2017 là năm bùng nổ sự xuất hiện của những tên tuổi đình đám lần đầu tiên tới Việt Nam như H&M, Pull&Bear, Stradivarius, Massimo Dutti và Old Navy trong chuỗi Vincom Center, bên cạnh sự khẳng định thương hiệu của các chuỗi bán lẻ, ẩm thực và dịch vụ uy tín khác, giúp thị trường bán lẻ tại Việt Nam vươn tầm thế giới.

Trong 3 tháng cuối năm 2017, Vincom Retail mở mới 5 trung tâm thương mại gồm 2 Vincom Plaza (Vincom Plaza Tuy Hòa và Vincom Plaza Lê Thánh Tôn, Nha Trang) và 3 Vincom+ (Vincom+ Kỳ Anh, Hà Tĩnh, Vincom+ Uông Bí, Quảng Ninh và Vincom+ Tĩnh Gia, Thanh Hóa) nâng tổng diện tích mặt bằng TTTM lên gần 1,2 triệu m2, chiếm hơn 60% thị phần tại Hà Nội và TP. HCM.

Tổng số trung tâm thương mại Vincom trên cả nước đến 31/12/2017 đạt tới con số 46 tại 24 tỉnh thành.

Tại những thị trường nơi có sự hiện diện, Vincom luôn khẳng định được sức hút và vị thế dẫn đầu của mình với sự quan tâm và yêu thích của khách hàng. Trong quý 4 năm 2017, tổng số lượng khách hàng đến Vincom hơn 33 triệu lượt, tăng 8% so với quý 3 và gần 48% so với cùng kỳ năm 2016.