Nhịp cầu kinh doanh

Vincom Retail liên tiếp nhận hai giải thưởng lớn

Lam Giang Thứ ba, 02/07/2024 - 10:36

Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam và Doanh nghiệp trách nhiệm châu Á 2024 là hai giải thưởng lớn mà Vincom Retail vừa nhận được.

Đánh dấu chặng đường 20 năm hình thành và phát triển với nhiều điểm sáng trong hoạt động kinh doanh và phát triển bền vững, mới đây Vincom Retail tiếp tục bổ sung vào “bộ sưu tập” giải thưởng hai chứng nhận danh giá.

Đầu tiên là Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2024 do Forbes Việt Nam bầu chọn, đồng thời chiến thắng hạng mục Lãnh đạo xanh Green leadership tại giải thưởng Doanh nghiệp trách nhiệm châu Á 2024 (Asia responsible enterprise awards).

Lần đầu tiên lọt lọt Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2024 (Forbes Việt Nam)

Vincom Retail liên tiếp nhận hai giải thưởng lớn
Vincom Retail trong top 50 công ty niêm yết tốt nhất 2024.

Với kết quả kinh doanh ấn tượng trong năm 2023 khi đạt doanh thu 9.791 tỷ đồng, lợi nhuận 4.408 tỷ đồng, vốn hóa 49.422 tỉ đồng, Công ty cổ phần Vincom Retail (mã chứng khoán VRE) lần đầu tiên được ghi danh trong Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam do Forbes Việt Nam bầu chọn. Vincom Retail đã được đánh giá kỹ lưỡng qua nhiều bước từ doanh thu, vốn hóa, tỷ lệ tăng trưởng về doanh thu, lợi nhuận.

Để được vinh danh trong Top 50 công ty niêm yết tốt nhất 2024, Vincom Retail không chỉ được đánh giá sát sao dựa trên kết quả kinh doanh mà còn được Forbes Việt Nam thực hiện điều tra định tính để đánh giá mức phát triển bền vững của doanh nghiệp: vị thế công ty trong ngành, nguồn gốc lợi nhuận, chất lượng quản trị doanh nghiệp, triển vọng ngành. 

Điều này cho thấy Vincom Retail không chỉ là doanh nghiệp có kết quả kinh doanh tốt bất chấp những khó khăn chung của ngành bất động sản trong thời gian qua mà đây còn là một doanh nghiệp phát triển bền vững, luôn khẳng định vị thế hàng đầu trong lĩnh vực bán lẻ trong suốt nhiều năm qua.

Vincom Retail liên tiếp nhận hai giải thưởng lớn 1
Vincom Plaza Hà Giang – khai trương ngày 28/6/2024 – được coi là “biểu tượng thịnh vượng nơi cao nguyên di sản”.

Kết quả trên có được là nhờ việc bàn giao đúng tiến độ và sự ổn định của hoạt động kinh doanh trung tâm thương mại. Đối với hoạt động kinh doanh trung tâm thương mại, Vincom Retail không ngừng phát triển các điểm đến mới đồng thời nâng cao hiệu quả hoạt động của các tài sản hiện hữu.

Theo đó, chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2024, Vincom Retail đã ra mắt 3 trung tâm thương mại mới, đánh dấu bước phát triển vượt bậc với 86 cơ sở tại 46 tỉnh thành, tiếp tục giữ vững vị thế dẫn đầu tại thị trường bán lẻ Việt Nam về mạng lưới và độ phủ. 

Trong đó, Vincom Plaza Hà Giang và Vincom Plaza Điện Biên Phủ là hai trung tâm thương mại đầu tiên có mặt tại địa phương cùng quy hoạch ngành hàng hợp lý, tạo nên trải nghiệm mua sắm "Local Meets Global" - "Địa phương tới toàn cầu" cuốn hút cả người dân bản địa và khách du lịch.

Vincom Retail liên tiếp nhận hai giải thưởng lớn 2
Màn “chào sân” ấn tượng của Vincom Mega Mall Grand Park.

Tại TP. HCM, Vincom Mega Mall Grand Park - trung tâm thương mại quy mô lên tới 50.000 m2 tọa lạc tại phía Đông cũng đã có màn “chào sân” ấn tượng vào đầu tháng 6 khi mang lại không gian “Park-In-Mall” lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, quy tụ loạt thương hiệu đình đám như: Pizza 4P’s, CGV, Decathlon…

Vincom Retail liên tiếp nhận hai giải thưởng lớn 3
Vincom Plaza Ba Tháng Hai “chào bạn đến nhà” với sự trở lại ngoạn mục.

Bên cạnh đó, Vincom Retail cũng không ngừng nỗ lực nâng cấp làm mới các trung tâm thương mại đã đi vào vận hành, hướng tới đáp ứng tối đa nhu cầu trải nghiệm của mọi đối tượng khách hàng. 

Màn “lột xác” với diện mạo mới ấn tượng và sự xuất hiện của những thương hiệu mới lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam của Vincom Plaza Ba Tháng Hai tại trung tâm TP.HCM đã tạo nên lợi thế vô cùng cạnh tranh.

Ghi dấu vị thế doanh nghiệp lãnh đạo xanh tại giải thưởng AREA 2024

Không dừng lại ở đó, ngày 28/06 vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh, Vincom Retail tiếp tục được vinh danh tại hạng mục doanh nghiệp Lãnh đạo xanh tiên Phong (Pioneer green leadership) tại giải thưởng Doanh nghiệp trách nhiệm châu Á 2024 (Asia Responsible Enterprise Awards – AREA). 

Được triển khai từ năm 2011, Giải thưởng AREA được tổ chức bởi Enterprise Asia, thu hút hàng trăm doanh nghiệp trong khu vực châu Á tham gia mỗi năm.

Vincom Retail liên tiếp nhận hai giải thưởng lớn 4
Vincom Retail nhận giải thưởng Green leadership tại TP.HCM ngày 28/6/2024.

Năm 2024, với chủ đề “Building Towards an ESG - Driven future - Xây dựng tương lai bền vững theo chiến lược ESG”, giải thưởng AREA hướng đến mục tiêu nâng cao nhận thức, khuyến khích doanh nghiệp áp dụng các mô hình kinh doanh bền vững và có trách nhiệm hơn.

Với Vincom Retail, trong năm 2023, chuỗi trung tâm thương mại đã xuất sắc thể hiện vai trò “Lãnh đạo xanh” thông qua các sáng kiến nhằm xây dựng lối tiêu dùng xanh, ghi nhận nhiều kết quả ấn tượng. 

Các dự án bảo vệ môi trường như sáng kiến lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời tại 54 trung tâm thương mại Vincom đã giúp tiết kiệm 12,2 tỷ đồng và giảm thiểu khoảng 12 nghìn tấn CO2 thải ra môi trường mỗi năm. Đơn vị này cũng đã tiến hành phân loại rác tại nguồn, kêu gọi các gian hàng trong trung tâm thương mại đồng hành tham gia với kết quả 50 tấn rác tái chế/năm…

Trong đó, Vincom Retail cũng hướng tới xây dựng hệ thống trung tâm thương mại xanh trong tất cả hoạt động, sản phẩm, trong đó đề cao tiêu chí ưu tiên quy hoạch vị trí tại trung tâm thương mại cho các phương tiện xanh như điểm đỗ xe, đón khách, trạm sạc V-Green…

Vincom Retail liên tiếp nhận hai giải thưởng lớn 5
Trung tâm thương mại Vincom với nhiều hoạt động xanh.

Đầu năm 2024, Vincom đã phát động chương trình Tháng hành động vì tương lai xanh “Vincom Xanh – Tươi” diễn ra từ ngày Giờ Trái đất 23/3 đến Ngày Trái đất 22/4. Chương trình gồm các hoạt động thiết thực nhằm thực hành lối sống xanh trong mua sắm, tiêu dùng và đời sống hàng ngày: đi xanh, sắm xanh, sống xanh và vui xanh. 

Thương hiệu bất động sản bán lẻ hàng đầu còn nghiêm túc tuân thủ các tiêu chuẩn, quy định về môi trường của pháp luật và tích cực nghiên cứu, ứng dụng các công nghệ mới để tiết kiệm năng lượng và giảm lượng chất thải trên toàn bộ hệ thống trung tâm thương mại.

Vincom Retail liên tiếp nhận hai giải thưởng lớn 6
Sử dụng năng lượng mặt trời tại trung tâm thương mại Vincom.

Chưa dừng lại ở đó, chuỗi trung tâm thương mại còn hưởng ứng quá trình chuyển đổi xanh của hệ sinh thái Vingroup mà mới đây nhất là chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” do Tập đoàn Vingroup phát động ngày 26/06. 

Theo đó, bên cạnh nỗ lực nghiên cứu và phát triển các dòng ô tô, xe máy điện VinFast ngày càng tốt hơn, rẻ hơn, thông minh hơn, xứng với niềm tự hào của người Việt, Vingroup sẽ huy động toàn bộ hệ sinh thái vào công cuộc chuyển đổi xanh.

Có thể nói, những giải thưởng danh giá được trao cho Vincom Retail không chỉ phản ánh hiệu quả, quy mô hoạt động của doanh nghiệp mà còn khẳng định vị thế hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản bán lẻ. 

Đà phát triển bền vững của một doanh nghiệp luôn không ngừng nỗ lực mang đến những giá trị vượt trội cho khách hàng đã và đang góp phần nâng tầm phong cách sống và lan tỏa những thông điệp, hoạt động thiết thực về bảo vệ môi trường tới đông đảo người dân Việt Nam. 

Vincom Retail lãi quý I hơn 1.000 tỷ đồng

Vincom Retail lãi quý I hơn 1.000 tỷ đồng

Doanh nghiệp -  5 tháng
Hoạt động kinh doanh của Vincom Retail cải thiện nhờ việc tiếp tục bàn giao đúng tiến độ các bất động sản nhà phố thương mại tại chủ yếu dự án Quảng Trị và hoạt động kinh doanh trung tâm thương mại (TTTM) ổn định.
Vincom Retail lãi quý I hơn 1.000 tỷ đồng

Vincom Retail lãi quý I hơn 1.000 tỷ đồng

Doanh nghiệp -  5 tháng
Hoạt động kinh doanh của Vincom Retail cải thiện nhờ việc tiếp tục bàn giao đúng tiến độ các bất động sản nhà phố thương mại tại chủ yếu dự án Quảng Trị và hoạt động kinh doanh trung tâm thương mại (TTTM) ổn định.
Chu du châu Âu xem chung kết Euro và Olympics 2024 cùng Vincom

Chu du châu Âu xem chung kết Euro và Olympics 2024 cùng Vincom

Nhịp cầu kinh doanh -  4 tháng

Vincom khởi động chiến dịch Vincom sportia summer hè hứng khởi – năng lượng mới với chuỗi hoạt động sáng tạo và ưu đãi hấp dẫn chưa từng có với cơ hội trúng thưởng các chuyến đi châu Âu xem chung kết Euro và lễ bế mạc Olympics 2024 và hàng ngàn phần quà giá trị khác.

HLA khai trương cửa hàng tại Vincom Đồng Khởi

HLA khai trương cửa hàng tại Vincom Đồng Khởi

Nhịp cầu kinh doanh -  4 tháng

HLA Concept Store vừa qua đã chính thức cho ra mắt cửa hàng tại Vincom Đồng Khởi, là cửa hàng HLA đầu tiên tại Việt Nam sở hữu 2 thương hiệu thời trang dành cho nam - HLA và nữ - Eichitoo.

Hé lộ diện mạo Vincom Mega Mall Grand Park

Hé lộ diện mạo Vincom Mega Mall Grand Park

Nhịp cầu kinh doanh -  4 tháng

Khởi động Hè 2024 sôi động, trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Grand Park sẽ mở cửa đón khách lần đầu tiên từ ngày 1/6 với loạt tiện ích vui chơi, giải trí, mua sắm hấp dẫn “đa thế hệ”. Nơi đây hứa hẹn trở thành tọa độ “ăn-quẩy-chơi” hàng đầu phía Đông nhờ ngôn ngữ thiết kế sáng tạo, độc đáo cùng sự xuất hiện của hàng loạt thương hiệu đình đám.

Vincom Retail lãi quý I hơn 1.000 tỷ đồng

Vincom Retail lãi quý I hơn 1.000 tỷ đồng

Doanh nghiệp -  5 tháng

Hoạt động kinh doanh của Vincom Retail cải thiện nhờ việc tiếp tục bàn giao đúng tiến độ các bất động sản nhà phố thương mại tại chủ yếu dự án Quảng Trị và hoạt động kinh doanh trung tâm thương mại (TTTM) ổn định.

ACB đẩy mạnh huy động vốn

ACB đẩy mạnh huy động vốn

Tài chính -  57 phút

ACB vừa huy động thêm 15.000 tỷ đồng qua kênh trái phiếu trong bối cảnh ngân hàng được NHNN cấp thêm room tín dụng.

VietCredit cải thiện kinh doanh nhờ đẩy mạnh cho vay kỹ thuật số 

VietCredit cải thiện kinh doanh nhờ đẩy mạnh cho vay kỹ thuật số 

Tài chính -  1 giờ

Theo báo cáo tài chính quý III/2024, mặc dù VietCredit ghi nhận kết quả lỗ nhưng con số đã thu hẹp đáng kể so với quý trước đó và sáu tháng đầu năm nay.

PNE theo đuổi dự án điện gió tỷ đô tại Bình Định

PNE theo đuổi dự án điện gió tỷ đô tại Bình Định

Tiêu điểm -  1 giờ

Tập đoàn PNE đã chuẩn bị các điều kiện cần thiết để triển khai nhanh nhất khi được cấp chủ trương dự án điện gió ngoài khơi trị giá hàng tỷ USD.

'Nguyên lý Marketing' - Cẩm nang cho nhà quản trị

"Nguyên lý Marketing" - Cẩm nang cho nhà quản trị

Tủ sách quản trị -  1 giờ

"Nguyên lý Marketing" của Philip Kotler & Gary Armstrong là tài liệu không thể thiếu cho các nhà quản trị doanh nghiệp, cung cấp chiến lược toàn diện và thực tiễn để tối ưu hóa marketing.

Bảng giá đất mới ở TP. HCM tác động mạnh tới ai?

Bảng giá đất mới ở TP. HCM tác động mạnh tới ai?

Bất động sản -  3 giờ

Bảng giá đất mới sẽ tác động mạnh đến những người có nhu cầu tách thửa, chuyển mục đích sử dụng, xin cấp sổ đỏ và có đất nằm trong khu quy hoạch treo.

Quản trị nhân sự thời Gen Z

Quản trị nhân sự thời Gen Z

Tủ sách quản trị -  4 giờ

Cuốn "Quản trị nhân sự thời Gen Z" mang đến chiến lược hiệu quả giúp các doanh nghiệp hiểu rõ và quản lý thế hệ Gen Z, xây dựng đội ngũ nhân sự trẻ sáng tạo, gắn bó.

Chuyển đổi số, chuyển đổi xanh: Cuộc chơi tốn kém ra sao?

Chuyển đổi số, chuyển đổi xanh: Cuộc chơi tốn kém ra sao?

Leader talk -  4 giờ

Chuyển đổi số và chuyển đổi xanh là lựa chọn chiến lược và ưu tiên hàng đầu của Việt Nam, mở ra các cơ hội mới nhưng cũng đòi hỏi mức chi phí khổng lồ.