VinFast hiện đã bán được 17.000 ô tô và 50.000 xe máy điện sau hơn 1 năm ra mắt.
VinFast dự kiến sẽ xuất khẩu ô tô điện sang thị trường Mỹ từ năm 2021.
VinFast chính thức ra mắt người tiêu dùng sản phẩm xe máy điện đầu tiên vào tháng 11/2018 với dòng xe Klara. Đến nay, hãng đã sản xuất thêm 3 dòng xe máy điện mới gồm Ludo, Impes và Klara S - phiên bản nâng cấp thay thế cho dòng xe Klara.
Theo doanh số bán hàng tổng hợp của năm 2019, tổng đơn hàng VinFast nhận được cho cả 4 mẫu Klara, Klara S, Impes, Ludo là 50.000, trong đó đã sản xuất được 45.118 xe.
Năm 2019, VinFast mới chính thức gia nhập thị trường ô tô với dòng xe Fadil thuộc phân khúc A và dòng xe Lux thuộc phân khúc E, gồm hai mẫu Lux A2.0 (sedan) và Lux SA2.0 (SUV). Tổng đơn hàng VinFast nhận được cho cả ba mẫu xe là 17.214, trong đó đã sản xuất được 15.300 xe.
Dự kiến, trong năm 2020, VinFast sẽ ra mắt dòng xe sang hiệu suất cao Lux V8 và hai mẫu crossover hạng B và hạng C, với các biến thể chạy xăng và chạy điện.
Ngoài ra, công ty cũng sẽ ra mắt xe buýt điện nhằm phủ đủ các phân khúc thị trường, đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng. Từ năm 2021, VinFast dự kiến sẽ xuất khẩu ô tô điện sang thị trường Mỹ.
Về độ an toàn của các sản phẩm VinFast, hai mẫu Lux A2.0 và Lux SA2.0 đều đạt chứng chỉ 5 sao của tổ chức đánh giá xe uy tín - ASEAN NCAP, trong khi Fadil được xếp hạng 4 sao.
Do đó, trong những tháng cuối năm, VinFast Fadil đã vươn lên nằm trong top dẫn đầu phân khúc hạng A cả về chất lượng và doanh số bán ra.
Ngoài ra, hệ sinh thái cho xe máy điện đã được VinFast đang từng bước được hoàn thiện với hơn 600 trạm đổi pin và hệ thống xe đổi pin lưu động được thiết lập trên toàn quốc.
Trong thời gian tới, VinFast dự định các dòng xe máy điện thế hệ mới sẽ được hỗ trợ cả hai hình thức sạc pin tại nhà và đổi pin tại trạm, mang đến sự thuận tiện tối đa cho khách hàng. Đây cũng là giải pháp sẽ được áp dụng cho các dòng ô tô điện trong tương lai của VinFast.
Ông Nguyễn Việt Quang, Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup cho biết, "VinFast quyết tâm tạo ra những chiếc xe thương hiệu Việt chất lượng và đẳng cấp, có thể cạnh tranh ngang ngửa, sòng phẳng với các đối thủ quốc tế trên thị trường”.
Hiện toàn bộ ô tô - xe máy điện VinFast đều đượcsản xuất tại tổ hợp nhà máy rộng 335 ha nằm trong Khu công nghiệp Đình Vũ (CátHải, Hải Phòng).
Công suất thiết kế của nhà máy ô tô VinFast trong giai đoạn 1là 250.000 xe/năm; nhà máy xe máy điện là 500.000 xe/năm.
Sau 6 tháng kể từ ngày bàn giao lô xe ô tô VinFast đầu tiên cho khách hàng, tỷ phú Phạm Nhật Vượng tiếp tục nuôi tham vọng không tưởng: bán xe ô tô VinFast trên đất Mỹ, điều mà những hãng như Huyndai và Toyota cũng không thể làm được vào thời điểm đầu thành lập, theo tin từ Bloomberg.
Giữa bức tranh thịnh vượng của một siêu đô thị đang lên, Hải Phòng vẫn thiếu một mảnh ghép quan trọng: phố tài chính - thương mại tầm vóc quốc tế. Nay, mảnh ghép ấy đã xuất hiện tại đô thị đảo nghỉ dưỡng Vinhomes Royal Island, với “đại lộ tỷ đô” Royal Boulevard sầm uất.
Sau hơn một thập kỷ tiên phong và dẫn dắt thị trường, FE Credit tiếp tục tái định vị toàn diện, thực sự “chuyển mình” với những nâng cấp trong sản phẩm, mô hình vận hành và số hóa. Qua đó, công ty đang kiến tạo nên những giá trị chuyên nghiệp, minh bạch và bền vững cho ngành tài chính tiêu dùng.
Trong bối cảnh quỹ đất vùng lõi trung tâm Đà Nẵng ngày càng khan hiếm, sự xuất hiện của siêu dự án Capital Square nằm kế bên sông Hàn ngập tràn tiện ích đẳng cấp đang trở thành tâm điểm của thị trường.
Ông Lê Thái Sâm được giao đảm nhiệm vị trí chủ tịch HĐQT thay ông Phạm Ngọc Vịnh, trong khi ông Trương Phương Thành giữ chức tổng giám đốc thay ông Lương Hoài Nam.
Từ một yêu cầu tưởng chừng đơn giản nhưng lại không thể thực hiện vào năm 2007, Nguyễn Quang Thuân đã tạo dựng StoxPlus, tiền thân của FiinGroup, để lấp đầy khoảng trống dữ liệu tài chính tại Việt Nam. Với vai trò “la bàn” cho dòng vốn, FiinGroup không chỉ cung cấp thông tin mà còn định hình tương lai thị trường vốn minh bạch và bền vững.
Giữa lúc người dân mòn mỏi chờ đợi, Chính phủ quyết liệt vào cuộc tìm giải pháp "hạ nhiệt", giá bất động sản vẫn tăng không ngừng. Phải chăng, đã đến lúc cả thị trường cần một tư duy mới về giá nhà?
Doanh nhân Phạm Ngọc Quốc Cường đã biến đam mê bóng đá từ thuở ấu thơ thành sứ mệnh kết nối văn hóa và lan tỏa tinh thần Việt ra thế giới qua những hành trình truyền cảm hứng mang tầm quốc tế.
Giữa những lo toan mùa tựu trường, chiến dịch "Tài chính sẵn sàng, cùng con đến trường" của Home Credit đang trở thành điểm tựa vững chắc cho các bậc phụ huynh trên cả nước.