VinPro, hệ thống bán lẻ sản phẩm công nghệ và điện máy của Vingroup mới đây cho biết khả năng sẽ đầu tư vào hãng bán lẻ thiết bị di động Viễn thông A.
Viễn Thông A có gần 200 cửa hàng trên cả nước và 100 trung tâm bảo hành.
Theo thông tin từ Dealstreetasia, Vingroup đã phủ nhận tin đồn về việc tập đoàn này nắm giữ cổ phần tại Viễn Thông A cách đây vài tháng và tiết lộ việc xem xét đầu tư tại doanh nghiệp này.
VinPro ra đời vào tháng 3/2015 và được xem là sự xâm nhập của ông lớn bất động sản Vingroup vào thị trường bán lẻ điện tử trị giá 4,5 tỷ USD.
Vingroup đã triển khai mảng bán lẻ điện tử với hai thương hiệu là VinPro dành cho các cửa hàng lớn tại các trung tâm mua sắm Vincom và VinPro+ dành cho các cửa hàng nhỏ hơn.
Tuy nhiên, đến giữa tháng 9/2016, công ty dịch vụ thương mại tổng hợp của VinGroup đã thông báo việc thay đổi mô hình kinh doanh của VinPro+ và theo đó, thương hiệu này sẽ được tích hợp cùng với VinPro.
Trong khi đó, Viễn Thông A được thành lập từ tháng 11/1997 với gần 200 cửa hàng trên cả nước và 100 trung tâm bảo hành.
Tại thị trường Việt Nam, số dân đạt mức trung bình và giàu có dự kiến sẽ đạt 33 triệu người và mức tiêu thụ thiết bị điện và điện tử được dự báo tăng 11,9% vào năm 2020. Điều này đã dẫn tới một cuộc cạnh tranh tìm kiếm thị phần trong bối cảnh thị trường này đang được chi phối chủ yếu bởi hai ông lớn là Thế giới di động và FPT.
Hoạt động mua bán và sát nhập tại thị trường này diễn ra mạnh mẽ. Mới đây, Thế giới di động đã thâu tóm chuỗi điện máy Trần Anh với hơn 95,2% số cổ phiếu và cùng với đó,Central Group cũng mua hơn 49% thị phần của Nguyễn Kim.
Nhằm mở rộng hoạt động kinh doanh tại Đông Nam Á, nhà bán lẻ trực tuyến Trung Quốc JD.com Inc đã tiến hành đầu tư vào công ty thương mại điện tử Tiki.vn trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gia tăng trong khu vực từ Alibaba Group Holding Ltd và Amazon.com Inc.
Ngày 15/8/2025, UBND tỉnh Quảng Ninh đã ban hành văn bản số 3226/QĐ-UBND, chấp thuận Công ty cổ phần Mặt trời Vân Đồn – Tập đoàn Sun Group làm chủ đầu tư thực hiện dự án Khu dịch vụ du lịch phức hợp casino Vân Đồn- tổ hợp casino thí điểm cho người Việt chơi.
Ông Đặng Thành Duy, Tổng giám đốc Vinasun mua thành công 500.000 cổ phiếu VNS, nâng tỷ lệ sở hữu lên 5,73% và trở thành cổ đông lớn của hãng taxi truyền thống này.
Taseco Land chuyển niêm yết sang HOSE, đổi logo mũi tên hướng lên, khẳng định chiến lược tăng vốn, mở rộng quỹ đất và gia tăng vị thế trong ngành bất động sản.
Giai đoạn 2026 - 2030, Thế Giới Di Động sẽ tập trung tăng trưởng bằng “chất” thông qua tối ưu nền tảng hiện hữu, cá nhân hóa trải nghiệm, tích hợp dịch vụ và mở rộng ra khu vực.
Khi ngân hàng thương mại không chỉ đặt mục tiêu lợi nhuận mà còn chú trọng đến tác động tích cực đối với môi trường, cộng đồng và thế hệ tương lai, thì ngân hàng đó đã vượt qua vai trò tài chính truyền thống, trở thành nhân tố chủ đạo trong việc kiến tạo hệ sinh thái tài chính xanh, hướng tới phát triển bền vững.
Là thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực môi giới bất động sản, song khác với các công ty môi giới đơn thuần, Cen Land mang trong mình một sứ mệnh khác biệt: “giải quyết” các vấn đề của thị trường và xã hội, xây dựng hệ sinh thái “an cư – an sinh”, góp phần “chuyển động bất động sản”, tạo công ăn việc làm cho lực lượng lao động trẻ.
Bà Jenny Nguyễn cho rằng, nhiều đội ngũ có xu hướng "làm theo xu hướng", tức là tạo ra sản phẩm để bắt kịp một con sóng nào đó trên thị trường, thu lợi nhanh, thay vì xây dựng một sản phẩm có giá trị bền vững.
Vốn hóa thị trường của TCBS sau IPO có thể vượt 108.000 tỷ đồng, mở ra khả năng trở thành công ty chứng khoán được định giá cao nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam.
Trọng trách lớn đi kèm kỳ vọng cao, doanh nghiệp tư nhân đang ở tâm thế vừa được tiếp sức, vừa bị thử thách trong vai trò đầu tàu cho những công trình mang tầm vóc quốc gia.