VinPro, hệ thống bán lẻ sản phẩm công nghệ và điện máy của Vingroup mới đây cho biết khả năng sẽ đầu tư vào hãng bán lẻ thiết bị di động Viễn thông A.
Theo thông tin từ Dealstreetasia, Vingroup đã phủ nhận tin đồn về việc tập đoàn này nắm giữ cổ phần tại Viễn Thông A cách đây vài tháng và tiết lộ việc xem xét đầu tư tại doanh nghiệp này.
VinPro ra đời vào tháng 3/2015 và được xem là sự xâm nhập của ông lớn bất động sản Vingroup vào thị trường bán lẻ điện tử trị giá 4,5 tỷ USD.
Vingroup đã triển khai mảng bán lẻ điện tử với hai thương hiệu là VinPro dành cho các cửa hàng lớn tại các trung tâm mua sắm Vincom và VinPro+ dành cho các cửa hàng nhỏ hơn.
Tuy nhiên, đến giữa tháng 9/2016, công ty dịch vụ thương mại tổng hợp của VinGroup đã thông báo việc thay đổi mô hình kinh doanh của VinPro+ và theo đó, thương hiệu này sẽ được tích hợp cùng với VinPro.
Trong khi đó, Viễn Thông A được thành lập từ tháng 11/1997 với gần 200 cửa hàng trên cả nước và 100 trung tâm bảo hành.
Tại thị trường Việt Nam, số dân đạt mức trung bình và giàu có dự kiến sẽ đạt 33 triệu người và mức tiêu thụ thiết bị điện và điện tử được dự báo tăng 11,9% vào năm 2020. Điều này đã dẫn tới một cuộc cạnh tranh tìm kiếm thị phần trong bối cảnh thị trường này đang được chi phối chủ yếu bởi hai ông lớn là Thế giới di động và FPT.
Hoạt động mua bán và sát nhập tại thị trường này diễn ra mạnh mẽ. Mới đây, Thế giới di động đã thâu tóm chuỗi điện máy Trần Anh với hơn 95,2% số cổ phiếu và cùng với đó,Central Group cũng mua hơn 49% thị phần của Nguyễn Kim.
Nhằm mở rộng hoạt động kinh doanh tại Đông Nam Á, nhà bán lẻ trực tuyến Trung Quốc JD.com Inc đã tiến hành đầu tư vào công ty thương mại điện tử Tiki.vn trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gia tăng trong khu vực từ Alibaba Group Holding Ltd và Amazon.com Inc.
Bên cạnh việc kiến tạo không gian sống văn minh, chủ đầu tư Taseco Land còn đặc biệt chú trọng tính thẩm mỹ tinh tế cho các shophouse tại Nghi Sơn Central Park.
PV Gas vừa có cuộc làm việc với lãnh đạo TP. Hải Phòng về các dự án khí, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược mở rộng hoạt động kinh doanh sản phẩm khí tại khu vực Bắc Bộ.