Bất động sản
Vingroup xây nhà cho người thu nhập thấp, giá từ 200 triệu đồng
Tập đoàn Vingroup vừa chính thức công bố tham gia phân khúc nhà ở giá rẻ thương hiệu Happy Town với mức giá chỉ từ gần 200 triệu đồng/căn hộ

Nhằm cung cấp cho thị trường sản phẩm nhà ở có chất lượng, giá phù hợp phân khúc bình dân, Tập đoàn Vingroup cho biết sẽ triển khai chiến lược xây dựng nhà ở cho người thu nhập thấp tại các khu công nghiệp ở một số tỉnh thành trên cả nước, ngoại trừ hai đô thị lớn là Hà Nội và TP. HCM.
Theo đó, các căn hộ Happy Town sẽ được phát triển với diện tích tối thiểu từ 30m2/căn, tạo điều kiện an cư thuận lợi cho đa số người lao động thu nhập thấp, góp phần ổn định nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp; và có tác động tích cực trong công tác an sinh xã hội tại các địa phương.
Dự kiến, trong giai đoạn đầu, Happy Town sẽ được triển khai tại 3 tỉnh có nhiều khu công nghiệp lớn, đang tập trung đông đảo lao động nhập cư là Bắc Ninh, Bình Dương và Đồng Nai.
Việc gia nhập lĩnh vực nhà ở thu nhập thấp đã đưa Vingroup trở thành nhà phát triển bất động sản số một Việt Nam cả trên quy mô doanh nghiệp lẫn phạm vi hoạt động, với ba dòng thương hiệu chính: Vinhomes – Nhà ở trung - cao cấp, VinCity – Nhà ở trung cấp và Happy Town – Nhà ở bình dân.
Phát biểu về việc tham gia phân khúc mới, ông Nguyễn Việt Quang, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn cho biết, Tập đoàn Vingroup không đặt mục tiêu lợi nhuận lên hàng đầu với thương hiệu Happy Town mà mong muốn chung tay cùng xã hội giải quyết vấn đề nhà ở bức thiết cho công nhân và người lao động có thu nhập thấp.
"Chúng tôi sẽ nỗ lực để xây dựng thành công các khu đô thị văn minh, an toàn với giá bán thấp nhất có thể để ngày càng nhiều người lao động có nơi an cư, lạc nghiệp”, ông Quang cho hay.
Được biết, cả nước hiện có 2,8 triệu công nhân tại các khu công nghiệp, khu chế xuất với 1,7 triệu người có nhu cầu về nhà ở. Tuy nhiên, thị trường mới đáp ứng được 8 – 10% nhu cầu, đa số người lao động phải thuê trọ với điều kiện sống rất thấp, ảnh hưởng đến sức khỏe và tác động đến năng suất lao động.
Do đó, phát triển nhà ở xã hội, nhà ở công nhân và nhà ở cho người thu nhập thấp đã được Chính phủ đặt trọng tâm trong Chiến lược phát triển Nhà ở đến năm 2020 và tầm nhìn đến 2030.
Lãi suất vay mua nhà ở xã hội giữ nguyên mức 5%
Bộ Xây dựng kiến nghị cấp 3.000 tỷ đồng ưu đãi cho vay nhà ở xã hội
Theo Bộ Xây dựng, hiện Nhà nước đang gặp khó khăn trong việc bố trí nguồn vốn cho vay mua nhà ở xã hội sau khi gói tín dụng 30.000 tỷ đồng kết thúc.
Thủ tướng ký quyết định lãi suất cho vay mua nhà ở xã hội 4,8%/năm
Thủ tướng Chính phủ vừa ký Quyết định 370/QĐ-TTg về lãi suất cho vay ưu đãi nhà ở xã hội tại Ngân hàng Chính sách xã hội theo quy định tại Nghị định số 100/2015/NĐ-CP của Chính phủ.
Nhiều người mua nhà ở xã hội đang phải trả lãi vay 9%/năm
Từ sau khi kết thúc gói hỗ trợ nhà ở 30.000 tỷ đồng, đến nay người dân vẫn chưa thể tiếp cận được với những nguồn vốn vay ưu đãi mới để mua nhà, đành chấp nhận vay với lãi suất cao, có dự án nhà ở xã hội người mua phải trả lãi vay lên tới 9%/năm.
“Nhà nước cần giải quyết khó khăn về nguồn vốn, quỹ đất cho nhà ở xã hội”
Nhà nước phải đóng vai trò chủ đạo phát triển nhà xã hội vì đây là cơ sở hạ tầng quan trọng và tiền đề để thực hiện an sinh xã hội.
Than trời vì giá nhà nhưng giới trẻ âm thầm chốt đơn nhiều hơn thế hệ trước
Nhiều ý kiến cho rằng, giá nhà quá cao khiến giấc mơ an cư của người trẻ ngày càng xa vời. Thế nhưng, số liệu thống kê bất ngờ lại cho thấy điều ngược lại, tỷ lệ người trẻ mua nhà đang tăng lên, thậm chí chiếm lĩnh ở một số dự án.
Hậu sáp nhập tỉnh thành, dòng tiền đầu tư bất động sản công nghiệp đổ về đâu?
Sự cộng hưởng từ sáp nhập tỉnh thành, một loạt siêu dự án hạ tầng và các chính sách đột phá của Chính phủ đang tạo ra sức hấp dẫn lớn cho bất động sản công nghiệp Đồng bằng sông Hồng.
Gamuda Land Việt Nam và Samsung hợp tác chiến lược, kiến tạo giải pháp sống thông minh, bền vững
Gamuda Land Việt Nam “bắt tay” với Samsung nhằm đồng hành trong việc nghiên cứu, phát triển và ứng dụng các giải pháp công nghệ thông minh vào lĩnh vực bất động sản.
Theo dấu bất động sản hàng hiệu biểu tượng vòng quanh thế giới
Bất động sản hàng hiệu không đơn thuần là tài sản gắn với tên tuổi thương hiệu, mà là hành trình trải nghiệm chuẩn mực sống khác biệt, nơi đặc quyền, dấu ấn cá nhân được khắc họa một cách tinh tế.
Masteri Sky Quarter, tâm điểm trải nghiệm sống quốc tế tại trung tâm Wonder City
Masteri Sky Quarter mang “Phong cách sống Masteri” đến trái tim Wonder City, kiến tạo không gian sống cân bằng giữa nhịp sống đô thị hiện đại và tinh thần nghệ thuật đầy cảm hứng.
Ngân hàng Nhà nước bán 1,5 tỷ USD hạ nhiệt tỷ giá
Diễn biến cho thấy nỗ lực can thiệp của cơ quan quản lý là quyết liệt, songtỷ giá những tháng còn lại của năm 2025 được đánh giá còn phức tạp.
Ruby Coastal City: quần thể biệt thự biển và sân gôn chuẩn sống thượng lưu
Tọa lạc tại trung tâm kinh tế - giao thương và du lịch ven biển Đồ Sơn, Ruby Coastal City kiến tạo không gian sống thượng lưu dành riêng cho giới tinh hoa.
Chuyển đổi xanh không chỉ là 'tấm vé thông hành' để hội nhập
Chuyển đổi xanh không chỉ là "tấm vé thông hành" hội nhập, mà còn là cơ hội để doanh nghiệp bứt phá, kiến tạo tương lai bền vững và thịnh vượng.
Để Việt Nam dẫn đầu khu vực về lưu trữ năng lượng
Việt Nam được cho là hội đủ ba yếu tố để phát triển lĩnh vực lưu trữ năng lượng là tham vọng, nhu cầu thị trường và sự hỗ trợ quốc tế.
Chính phủ bứt tốc, tư nhân ngỡ ngàng
CEO FPT Nguyễn Văn Khoa cảnh báo: nhiều doanh nghiệp đang đi chậm hơn Chính phủ và đứng ngoài cuộc cải cách số, ngay khi Chính phủ đẩy nhanh Nghị quyết 57 để tái định hình kiến trúc số quốc gia.
Công viên chỉ để dạo mát hay đã đến lúc là nơi kiếm tiền?
Đã đến lúc các công viên đô thị thôi chỉ là nơi dạo mát, mà trở thành “thỏi nam châm” du lịch và nguồn thu kinh tế?
Chiếc nắp chai giúp Vinamilk tăng 80% doanh số tại New Zealand
Một cải tiến về nắp chai đã giúp Vinamilk loại bỏ hơn 5 triệu ống hút nhựa và góp phần mang về mức tăng trưởng doanh số gần 80% tại thị trường New Zealand.