Nhịp cầu kinh doanh
VSIP bán điện tái tạo trực tiếp cho nhà máy 1 tỷ USD của LEGO
LEGO Manufacturing Việt Nam mua bán điện trực tiếp (DPPA) từ VSIP nhằm vận hành nhà máy bằng 100% năng lượng tái tạo.

LEGO Manufacturing Việt Nam ký kết thỏa thuận mua bán điện trực tiếp (DPPA) với Công ty liên doanh TNHH Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore (VSIP), hướng tới mục tiêu vận hành nhà máy mới khánh thành vào tháng 4/2025 bằng 100% năng lượng tái tạo.
Đây là giải pháp năng lượng tái tạo quy mô lớn đầu tiên được thiết kế riêng cho lĩnh vực sản xuất công nghiệp tại Việt Nam. Theo thỏa thuận, nguồn điện tái tạo từ hệ thống điện mặt trời quy mô lớn của VSIP sẽ được truyền đến nhà máy thông qua hệ thống lưu trữ pin công nghiệp, đảm bảo nguồn cung điện tái tạo ổn định và liên tục.
Ông Jesper Hassellund Mikkelsen, Tổng giám đốc LEGO Manufacturing Việt Nam cho biết, đây là một bước tiến quan trọng trong hành trình tiến tới mục tiêu vận hành nhà máy bằng năng lượng tái tạo.
“Chúng tôi tự hào là một trong những doanh nghiệp tiên phong ký kết DPPA, đồng thời trân trọng sự hỗ trợ của chính quyền tạo điều kiện để thỏa thuận này được hiện thực hóa. LEGO Manufacturing Việt Nam mong muốn tiếp tục hợp tác cùng VSIP để xây dựng một nhà máy bền vững, theo tiêu chuẩn quốc tế tại Việt Nam”, ông Jesper Hassellund Mikkelsen nói.
Theo ông Nguyễn Phú Thịnh, Tổng giám đốc VSIP, thỏa thuận này thể hiện cam kết chung của hai bên trong việc thúc đẩy quá trình chuyển đổi sang năng lượng tái tạo, đồng thời thiết lập một chuẩn mực mới cho sản xuất phát thải thấp tại Việt Nam. Việc tích hợp điện mặt trời áp mái và hệ thống lưu trữ năng lượng pin cho thấy các khu công nghiệp hoàn toàn có thể tiên phong trong việc mang đến những giải pháp năng lượng xanh đáng tin cậy.
Ước tính, nguồn năng lượng bền vững từ thỏa thuận này dự kiến sẽ giúp LEGO Manufacturing Việt Nam giảm khoảng 15.000 tấn CO2 mỗi năm, bắt đầu từ đầu năm 2026. Giải pháp này được triển khai sau khi nhà máy lắp đặt 12.400 tấm pin mặt trời áp mái trên các tòa nhà của nhà máy, đáp ứng khoảng 75% nhu cầu năng lượng trong 5 năm đầu tiên.
Song song với đó, các thỏa thuận mua điện ngoài nhà máy cũng đang được xúc tiến nhằm đạt được mục tiêu 100% năng lượng tái tạo.
LEGO Manufacturing Việt Nam có tổng vốn đầu tư khoảng 1 tỷ USD, được xây dựng trên diện tích 44ha, khánh thành vào tháng 4/2025, là nhà máy thứ sáu trên toàn cầu và thứ hai tại châu Á của tập đoàn LEGO.
LEGO Manufacturing Việt Nam được xây dựng nhằm đáp ứng nhu cầu tăng trưởng dài hạn tại khu vực, mang đến nhiều trải nghiệm LEGO hơn tới trẻ em trên toàn thế giới, đồng thời cũng là nhà máy thân thiện với môi trường nhất của tập đoàn cho đến nay.
Sau nhà máy, Lego mở trung tâm phân phối khu vực tại Việt Nam
VSIP, Becamex và Sembcorp ra mắt giải pháp năng lượng bền vững
Những giải pháp năng lượng thông minh, bền vững của Sembcorp được kỳ vọng sẽ giúp các dự án phức hợp của Becamex và VSIP thân thiện với môi trường, mang lại cuộc sống trong lành cho cộng đồng.
VSIP Group sẽ đầu tư thêm 4 khu công nghiệp mới
Bốn biên bản ghi nhớ cho các dự án tiềm năng của VSIP Group tại Hưng Yên, Hải Phòng, Hải Dương, Bình Dương và lễ động thổ VSIP Thái Bình đã được trao.
Việt Nam và Singapore nâng quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện
Việt Nam và Singapore chính thức nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện, mở ra giai đoạn hợp tác sâu rộng trên nhiều lĩnh vực, từ kinh tế, năng lượng đến công nghệ, kết nối khu vực.
“Siêu cảng” logistics của T&T Group mở bệ phóng số hóa cho doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam
Nền tảng Kết nối Logistics sẽ mang đến cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa giải pháp tích hợp về logistics, tài chính và công nghệ, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh tại thị trường trong nước và quốc tế.
Ericsson cam kết cùng Việt Nam chuyển đổi số
Ericsson mong muốn cùng Việt Nam tiến lên nền kinh tế số với định hướng công nghệ 5G sẽ trở thành hạ tầng quốc gia trọng yếu.
Vietnam Airlines được vinh danh 'Không gian trưng bày tiêu biểu' tại Triển lãm A80
Đây là sự ghi nhận cho nỗ lực sáng tạo của Hãng hàng không quốc gia khi mang đến cho công chúng hành trình khám phá giàu trải nghiệm và cảm xúc.
Khám phá sức hút của SeASoul - thẻ Visa 2in1 kết hợp đặc biệt giữa SeABank và ca sỹ Mỹ Tâm
SeASoul là thẻ Visa 2in1 đánh dấu sự kết hợp đặc biệt giữa SeABank và ca sỹ Mỹ Tâm. Hơn một chiếc thẻ thông thường, thẻ SeASoul mang đến trải nghiệm tài chính cảm xúc cho khách hàng với những quyền lợi vượt trội và hành trình sẻ chia giá trị cộng đồng đầy ý nghĩa.
Sunshine Group tiên phong đưa livestream đặt giá bất động sản lên sóng truyền hình
NobleGo - nền tảng livestream đặt giá mua nhà ứng dụng AI do Sunshine Group phát triển cán mốc 20 phiên đầu tiên với kỳ vọng minh bạch hóa giao dịch, thúc đẩy thanh khoản thị trường.
VSIP bán điện tái tạo trực tiếp cho nhà máy 1 tỷ USD của LEGO
LEGO Manufacturing Việt Nam mua bán điện trực tiếp (DPPA) từ VSIP nhằm vận hành nhà máy bằng 100% năng lượng tái tạo.
“Siêu cảng” logistics của T&T Group mở bệ phóng số hóa cho doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam
Nền tảng Kết nối Logistics sẽ mang đến cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa giải pháp tích hợp về logistics, tài chính và công nghệ, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh tại thị trường trong nước và quốc tế.
10 xu hướng thổi lửa cho M&A bất động sản
Bất động sản công nghiệp vẫn giữ vững vị thế, thị trường khách sạn phục hồi mạnh mẽ, chi phí xây dựng tăng, là ba trong số 10 xu hướng định hình thị trường M&A bất động sản Việt Nam.
CEO Thiên Long: ‘Khi ra quốc tế, doanh thu là bài toán đến sau’
Thiên Long đang chuyển mình thành một doanh nghiệp quốc tế dựa trên nền tảng vững chắc từ thị trường Việt Nam với khát vọng lan tỏa tri thức Việt ra toàn cầu.
Doanh nghiệp Việt tìm đường bứt phá từ nội lực
Diễn đàn Kinh tế tư nhân 2025 nhấn mạnh ba trụ cột giúp doanh nghiệp Việt bứt phá: lãnh đạo, thể chế và nhân lực – công nghệ.
Ericsson cam kết cùng Việt Nam chuyển đổi số
Ericsson mong muốn cùng Việt Nam tiến lên nền kinh tế số với định hướng công nghệ 5G sẽ trở thành hạ tầng quốc gia trọng yếu.
'Át chủ bài' nông nghiệp của Hòa Phát có gì?
Kế hoạch niêm yết mảng nông nghiệp của Hòa Phát được kỳ vọng mở ra giai đoạn tái định vị hệ sinh thái sau gần một thập kỷ không phát hành mới của tập đoàn.